Căn hộ Penthouse là gì? 4 Ưu điểm vượt trội của penthouses

Kiến thức | 22/07/2022
Căn hộ Penthouse đang là phân khúc bất động sản được giới thượng lưu ưa chuộng và săn đón. Vậy cụ thể nhà penthouses là gì? Giá căn hộ Penthouses Sài Gòn và Hà Nội như thế nào? Cần lưu ý gì khi mua căn hộ Penthouses? Hãy cùng RealPlus tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Penthouses là gì?

Penthouses là gì? Penthouses là những căn hộ nằm trên tầng cao nhất của tòa nhà và được xem là phân khúc căn hộ cao cấp nhất hiện nay. 

Trước tiên, để biết căn hộ penthouses là gì chúng ta phải tìm hiểu về nguồn gốc và quá trình phát triển. Loại hình căn hộ penthouses nhen nhóm xuất hiện từ các nước châu Âu bởi sự sáng tạo của các kiến trúc sư khi tận dụng không gian của tầng áp mái. Tuy nhiên mãi đến những năm 30 của thế kỷ 20 thì penthouses mới thực sự xuất hiện ở một khách sạn tại New York (Mỹ). Đây là thời điểm đánh dấu sự mở đầu cho kỷ nguyên phát triển của căn hộ penthouse những năm sau đó.

Khái niệm căn hộ penthouse là gì chỉ mới xuất hiện ở Việt Nam trong thời gian gần đây khi ngày càng có nhiều chung cư, căn hộ cao cấp, khu đô thị kiểu mẫu, khu đô thị tiện ích được xây dựng. Bên cạnh đó, nhu cầu hưởng thụ cuộc sống xa hoa, tiện nghi tương xứng với thành quả của giới siêu giàu ngày càng tăng. Đây cũng là yếu tố góp phần tạo nên sức hấp dẫn của các căn hộ penthouse.

Penthouses là gì?

Penthouses là gì ?

Đặc điểm nổi bật của căn hộ Penthouses là gì? 

Điểm khác biệt dễ nhận thấy và phân biệt của loại hình căn hộ này với các căn hộ khác nằm ở thiết kế đẳng cấp và sang trọng. Các căn penthouse thường được đặt ở tầng cao nhất của tòa nhà. Tùy vào từng tòa nhà mà sẽ có một hoặc nhiều căn penthouses. Mỗi căn hộ lại mang những nét đặc trưng, các thiết kế dựa trên gu thẩm mỹ của gia chủ. 

Đặc điểm nổi bật của căn hộ Penthouses là gì?

Đặc điểm nổi bật của căn hộ Penthouses là gì?

Căn hộ penthouse chủ yếu được thiết kế với không gian mở để đón ánh sáng tự nhiên chứ không có nhiều vách ngăn như các loại hình căn hộ khác. Phòng khách được thiết kế thông tầng hoặc giếng trời để điều hòa không khí. Đối diện phòng khách sẽ là khu vực quầy bar kết hợp với phòng bếp. Phòng ngủ thường được thiết kế thông với phòng thay đồ và phòng tắm. Các vách ngăn trong căn hộ đều được các nhà thiết kế tận dụng tối đa để tôn tên nét quý phái bằng cách trạm trổ họa tiết hoặc ốp đá thay vì để tường đơn giản như các loại hình căn hộ thông thường.

Hầu hết nội thất các căn penthouses được thiết kế theo phong cách luxury, phong cách tân cổ điển hay phong cách tối giản với những cách kết hợp màu sắc như đen - trắng - đỏ rượu vang làm chủ đạo, nâu be - xám, đen - trắng ghi, đồng gold ánh kim..... Cùng với màu sắc, nội thất thì ánh sáng là yếu tố không thể không nhắc đến khi miêu tả một căn hộ penthouse đẹp. Đèn chùm và đèn âm tường là 2 thiết bị đèn được sử dụng phổ biến nhất trong các thiết kế căn hộ penthouses. Đèn chùm có kích thước lớn vừa để chiếu sáng và trang trí tạo cảm giác ấm cúng khi đặt ở phòng khách hay phòng ăn. Đèn LED âm trần được sử dụng ở phòng ngủ hay phòng tắm để tiết kiệm không gian, hạn chế cảm giác chói mắt, đảm bảo cho giấc ngủ.

>>>Có thể bạn quan tâm: 

Ưu điểm vượt trội của căn hộ Penthouses là gì? 

Vị trí đắc địa

Hầu hết các căn hộ Penthouse đều được nằm trên tầng cao nhất của các tòa nhà cao cấp nằm tọa lạc tại vị trí trung tâm, kết nối với các khu vực của thành phố. Đồng thời khách hàng sở hữu căn hộ Penthouse đều sẽ được dễ dàng kết nối với những tiện ích của dự án hay khu vực xung quanh như trung tâm thương mại, khu vui chơi, bệnh viện, trường học....Đây là điểm đắt giá mà loại hình căn hộ này đem đến.

Tầm nhìn đắt giá 

Đây được xem là ưu điểm nổi bật mà khó loại hình căn hộ nào có thể so sánh được với penthouses. Để mở rộng không gian, hầu hết các căn hộ penthouses sử dụng cửa kính và có ban công rộng rãi. Điều này cho phép gia chủ có thể tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thành phố bất kể thời gian và khí hậu. Dưới đây là một vài gợi ý để tận dụng tối đa không gian ban công, bạn có thể tham khảo:

  • Tạo phòng khách ngoài trời bằng sự kết hợp giữa bộ sofa bằng mây và bàn trà. 
  • Góc sân vườn trên cao bằng cách đặt những chậu hoa, cây cảnh. Nếu diện tích ban công cho phép, bạn có thể đặt bể cá ngoài trời, tạo một hòn non bộ để tăng thêm sự sinh động. Bên cạnh đó có thể đặt thêm chiếc xích đu để ngồi đọc sách, thư giãn hay ngồi làm việc
  • ....

Ưu điểm vượt trội của căn hộ Penthouses là gì? 

Ưu điểm vượt trội của căn hộ Penthouses là gì? 

Chất lượng dịch vụ cao cấp, an ninh 

Nằm trong khu chung cư cao cấp, các căn Penthouse được hưởng trọn chuỗi tiện ích cao cấp của dự án. Không chỉ vậy, hầu hết các căn hộ penthouse đều không có lối ra vào và hành lang chung…. Cộng hưởng với hệ thống camera an ninh 24/7 và đội ngũ bảo vệ thường xuyên, các căn hộ Penthouses đáp ứng sự riêng tư và an toàn cho cộng đồng thượng lưu.

Sở hữu một căn hộ Penthouses đồng nghĩa với việc sở hữu không gian rộng mở cao nhất của tòa nhà. Điều này đồng nghĩa với việc giá của loại hình căn hộ sẽ cao hơn so với các căn hộ khác. Cũng bởi lẽ đó mà trên thị trường bất động sản giá cả của penthouse thường bị thổi phồng lên. 

>>>Có thể bạn quan tâm: 

Hạn chế của các căn hộ penthouses là gì?

Bất kỳ loại hình bất động sản nào, có ưu điểm thì cũng sẽ tồn đọng một vài hạn chế. Vậy hạn chế của các căn hộ penthouses là gì?

Giá của các căn hộ penthouses thường rất cao

Để sở hữu một căn hộ tiện nghi sang trọng và đẳng cấp như những gì căn hộ penthouses mang lại, khách hàng và nhà đầu tư cũng phải ra một số tiền không hề nhỏ để sở hữu. Tùy thuộc vào vị trí, quy mô dự án, diện tích, tiện ích đi kèm mà giá bán căn hộ penthouses sẽ khác nhau. Hiện nay, giá bán căn hộ penthouses dao động từ 4 đến 30 tỷ. Bên cạnh đó để trả lời cho câu hỏi căn hộ penthouses giá bao nhiêu tại Việt Nam, bạn cần xem xét đến các yếu tố như:

  • Vị trí căn hộ có thuận tiện hay không? Căn hộ có gần trung tâm thành phố lớn không?
  • Hệ thống giao thông xung quanh căn hộ penthouses như thế nào?
  • Phong thủy, hướng nhà có tốt không? 
  • Chủ đầu tư dự án có uy tín trong ngành bất động sản không?
  • Diện tích căn hộ penthouses lớn hay nhỏ?
  • Phong cách nội thất của căn hộ áp mái như thế nào?

Vì vậy, Penthouses là căn hộ được thiết kế hướng đến phân khúc khách hàng giới thượng lưu, những người có đủ khả năng để tận hưởng cuộc sống hiện đại và tiện nghi này. Muốn mua được những căn hộ như thế này, bạn phải cân nhắc thời gian, tính toán và lựa chọn dự án phù hợp với mong muốn và túi tiền của mình.

Các căn penthouse có số lượng giới hạn

Với đặc điểm kiến trúc là căn hộ thông tầng, thường sử dụng tầng áp mái để thiết kế nên mỗi tòa hiện chỉ có 1-2 căn Penthouses để bán. Điều này đồng nghĩa với việc dù bạn có đủ tiền cũng khó có thể sở hữu được một căn Penthouse ưng ý. Một nhân viên môi giới bất động sản cao cấp tại TP.HCM cho biết, tìm được một căn hộ thông tầng penthouses không dễ. Nhiều khi khách có tiền nhưng không tìm được căn ưng ý, vì số lượng có hạn, người mua thường đặt trước.

Các căn penthouse thường dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết

Bên cạnh ưu điểm có thể nhìn ra quang cảnh thành phố, các ô cửa kính bao quanh căn hộ penthouses rất dễ bị hư hỏng do giông, bão, mưa đá và tốn nhiều chi phí sửa chữa. Ngoài ra, do ở tầng trên nên nhiệt độ căn hộ sẽ cao hơn hoặc thấp hơn mặt đất nên gia chủ sẽ bị ảnh hưởng bởi thời tiết khá nhiều. Trước khi quyết định xuống tiền đầu tư căn hộ này, bạn cần xem xét thật kỹ yếu tố này nhé!

Tốn thời gian di chuyển

Đây tưởng chừng là vấn đề không thể xảy ra với phân khúc bất động sản căn hộ hạng sang này. Nhưng đây là một hạn chế rất lớn của loại hình căn hộ penthouses, nhất là đối với cư dân thường xuyên phải di chuyển. Vì ở tầng cao nhất nên gia chủ sẽ khá sốt ruột khi mất nhiều thời gian chờ thang máy di chuyển xuống tầng trệt. Vì vậy, nhiều tòa nhà đã thiết kế thang máy hoặc lối vào riêng cho chủ nhân của các căn Penthouse để cải thiện vấn đề này.

Những thiết kế căn hộ penthouses Sài Gòn nổi bật

Sau khi tìm hiểu về khái niệm căn hộ penthouses là gì, đặc điểm nổi bật penthouses là gì thì hãy cùng RealPlus tìm hiểu giá bán của các căn hộ penthouse nổi bật tại TP.HCM và Hà Nội nhé!

Vista Verde - Căn hộ penthouse view sông Sài Gòn của chủ đầu tư CapitaLand

Căn penthouse Vista Verde tọa lạc tại Quận 2 (nay thuộc Thành phố Thủ Đức) do Capitaland và Thiên Đức làm chủ đầu tư. Dự án được bàn giao vào tháng 7/2017. Căn hộ nằm ở tầng 33, có diện tích 350m2 bao gồm 5 phòng ngủ và 6WC. Điểm thu hút của căn hộ là tầm nhìn view sông Sài Gòn mát mẻ và vị trí thuận tiện di chuyển đến các quận trung tâm TP.HCM. Ưu điểm của căn hộ Vista Verde penthouses là gì? Căn hộ được thiết kế dạng duplex có khoảng thông trần tạo độ thoáng kết hợp với mặt kính được lắp liền mạch ở 2 tầng giúp gia chủ tận hưởng được vẻ đẹp của view sông Sài Gòn lúc sáng sớm và ban đêm. Giá bán bán căn hộ penthouses này dao động vào khoảng 27 tỷ. 

Vista Verde - Căn hộ penthouse view sông Sài Gòn của chủ đầu tư CapitaLand

Nếu bạn đang có ý định mua căn hộ Penthouses Sài Gòn thì đừng bỏ qua dự án này nhé

Sunrise City - Căn hộ penthouse chung cư của chủ đầu tư NovaLand

Dự án căn hộ chung cư Sunrise City do NovaLand làm chủ đầu tư tọa lạc trên đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Tân Hưng, Quận 7, TP.HCM. Điểm thu hút của căn hộ Sunrise City penthouses là gì? Căn hộ penthouse Sunrise City được thiết kế rất thông thoáng, cách bố trí không gian và nội thất hài hòa, hợp lý nên vừa tăng thêm sự ấm cúng vừa không bị dư thừa diện tích. Mỗi căn hộ đều có ít nhất hai mặt thoáng với tầm nhìn thoáng và rộng ra bên ngoài. Đi kèm với khu căn hộ cao cấp, thoáng mát là hàng loạt tiện ích nội khu được chủ đầu tư Sunrise City xây dựng cho cư dân như: công viên cảnh quan, siêu thị, trung tâm thương mại, khu ẩm thực, shophouse, hồ bơi, sân chơi trẻ em, sân tennis, sân tập golf trong nhà, phòng tập gym, spa.

Sunrise City - Căn hộ penthouse chung cư của chủ đầu tư NovaLand

Từ căn hộ penthouses thuộc khu phức hợp Sunrise City, cư dân dễ dàng di chuyển đến các quận trung tâm thành phố và các tỉnh lân cận 

Vinhomes Central Park - Căn hộ penthouse chung cư có view bạc tỷ

Tọa lạc tại tầng thượng, các căn hộ penthouses Vinhomes Central Park được thiết kế ưu việt tận dụng vị trí vàng mang đến cho chủ nhân tầm nhìn tuyệt vời. Từ căn hộ penthouses, cư dân có thể hướng tầm nhìn đến nhiều view xịn xò như sông Sài Gòn thơ mộng, công viên ven sông thoáng mát, nội khu Landmark 81 năng động, thời thượng,...

Vinhomes Central Park - Căn hộ penthouse chung cư có view bạc tỷ


Với không gian xanh riêng tư, biệt lập ngay giữa lòng thành phố với bầu không khí trên cao trong lành, thoáng mát, căn hộ penthouses này là nơi chủ nhân đắm mình trong vườn hoa, tiểu cảnh tao nhã và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố nhộn nhịp. Đây cũng là nơi chủ nhân đón ánh bình minh rực rỡ mỗi sớm mai thức dậy, là không gian hoàn hảo để thư giãn hay tổ chức những bữa tiệc ngoài trời sang trọng cùng bạn bè và người thân.

>>>Xem ngay: Wellness living là gì? 6 Hình thái của Wellness Living thời thượng

Những thiết kế căn hộ penthouses Hà Nội nổi bật

Vinhomes Skylake Phạm Hùng -  Căn hộ penthouse nằm trong khu đô thị mới Cầu Giấy

Tọa lạc trên đỉnh tòa tháp S2, S3, căn hộ penthouse Vinhomes Skylake với thiết kế thông minh, không gian tiếp cận tối đa với thiên nhiên và tầm nhìn toàn cảnh công viên Cầu Giấy. Đây là nơi hội tụ mọi tinh hoa của đẳng cấp sống đẳng cấp dẫn đầu xu hướng.

Điểm thú vị của Vinhomes Skylake penthouse là gì? Mỗi căn hộ penthouses đều có sân vườn rộng bên trong, vừa giúp khối kiến trúc hiện đại không bị đơn điệu vừa là nơi hoàn hảo để tận hưởng cuộc sống giữa mây trời. Ngoài ra, phòng khách và không gian chung trong căn hộ đều rất rộng, có ban công dài tới 12m. Có thể nói, căn hộ penthouses Vinhomes Skylake là những viên kim cương đắt giá, dành riêng cho giới “siêu giàu” Hà Nội. Nếu bạn đang có nhu cầu mua căn hộ penthouses Hà Nội thì đừng bỏ qua dự án này nhé!

Vinhomes Skylake Phạm Hùng -  Căn hộ penthouse nằm trong khu đô thị mới Cầu Giấy

Tại penthouses Vinhomes Phạm Hùng, mọi tiêu chuẩn của cuộc sống thượng lưu đều được đáp ứng trọn vẹn, từ vẻ đẹp hiện đại, đẳng cấp bên trong không gian thiết kế, đến sự bình yên, tự tại trong những khu vườn xanh mát. lớn trong nhà.

Vinhome Metropolis - Căn hộ penthouse tọa lạc tại “trái tim” Thủ đô

Tọa lạc trên đỉnh các tòa tháp đắt giá M1, M2, M3, căn hộ penthouses Vinhomes Metropolis sở hữu không gian sang trọng, đẹp mắt và tầm nhìn view Hồ Tây. Tọa lạc tại khu đất vàng đắt giá giữa quận Ba Đình, Vinhomes Metropolis Liễu Giai với kiến trúc hiện đại, tầm nhìn hướng ra Hồ Tây đã trở thành biểu tượng của sự sang trọng và đẳng cấp. 

Vinhome Metropolis - Căn hộ penthouse tọa lạc tại “trái tim” Thủ đô

Việc cho thuê căn hộ penthouses Hà Nội đang là xu hướng được nhiều nhà đầu tư quan tâm

Ưu điểm của các căn hộ Vinhomes Metropolis penthouses là gì? Các căn hộ penthouses đều được thiết kế với diện tích rất lớn, không chỉ giúp chủ nhân dễ dàng bố trí không gian nội thất mà còn là nơi hoàn hảo để tận hưởng không gian trong lành và tầm nhìn đắt giá. 

Khám phá các căn hộ penthouses thuộc các dự án HOT tại RealPlus

Ixora Ho Tram By Fusion

Trong số vô vàn loại hình sản phẩm tại dự án Ixora Hồ Tràm By Fusion, Penthouse luôn chiếm một vị trí quan trọng trong tâm trí khách hàng và được quan tâm hơn cả. Đây là loại hình cao cấp nhất được thi công bố trí tại 2 tòa tháp Condotel cao 12 tầng của dự án. Với số lượng có hạn và diện tích rộng rãi, đảm bảo tạo nên phong cách sống hoàn hảo cho cư dân khi sinh sống. Xung quanh chân 2 tòa tháp Condotel có hạ tầng giao thông đồng bộ nên cư dân cũng có lợi thế kết nối vị trí nhanh chóng. Việc di chuyển vào trung tâm TP.HCM, TP.Vũng Tàu, sân bay Long Thành,… sẽ vô cùng dễ dàng chỉ với vài phút chạy xe. Qua đó, trong tương lai gần, khu vực này có tiềm năng tăng giá gấp nhiều lần khi các tuyến đường cao tốc, sân bay Lộc An hoàn thành.

Các căn penthouses tại dự án bất động sản nghỉ dưỡng Ixora Ho Tram By Fusion luôn được khách hàng và nhà đầu tư quan tâm

Các căn penthouses tại dự án bất động sản nghỉ dưỡng Ixora Ho Tram By Fusion luôn được khách hàng và nhà đầu tư quan tâm

Những tiện ích đặc quyền của chủ nhân căn hộ Ixora Hồ Tràm By Fusion Penthouse là gì? Khi sinh sống tại đây chủ nhân của các căn hộ penthouses được thừa hưởng chuỗi tiện ích đa lĩnh vực đẳng cấp, đạt tiêu chuẩn nghỉ dưỡng sinh thái 5 sao. Đảm bảo đáp ứng tối đa nhu cầu vui chơi, trung tâm thương mại, ăn uống, mua sắm,...ngay trong nội khu một cách trọn vẹn, không cần phải đi đâu xa.

CẬP NHẬT TIẾN ĐỘ DỰ ÁN IXORA HO TRAM BY FUSION

Thủ Thiêm Zeit River

Dự án căn hộ Thủ Thiêm Zeit River nằm trong khu đô thị Thủ Thiêm, Quận 2. Xung quanh dự án Thủ Thiêm Zeit River là hàng loạt tiện ích tiêu chuẩn cao cấp, được quy hoạch và thiết kế để trở thành biểu tượng của khu vực, đáp ứng hầu hết nhu cầu của những cư dân lựa chọn các sản phẩm bất động sản nói chung và căn hộ penthouses nói riêng tại dự án. 

Dự án căn hộ Thủ Thiêm Zeit River

Lời kết 

Trên đây là những thông tin cơ bản về Penthouses là gì RealPlus chia sẻ đến bạn đọc. Với thiết kế đặc biệt đem lại, Penthouse chắc chắn vẫn là niềm tự hào về không gian sống đẳng cấp của khách hàng.

Mat bang ixora (2)

>>>Có thể bạn quan tâm: 

Ngày cập nhật: 11:35 AM, 10/08/2023
 Từ khóa: penthouse là gì

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây