Phong cách Địa Trung Hải trong thiết kế nội thất

Kiến thức | 19/08/2022
Đúng như tên gọi, phong cách Địa Trung Hải được ví như vẻ đẹp của bờ biển Địa Trung Hải. Phong cách này bắt nguồn từ Tây Ban Nha ở những năm cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20. Trong bài viết này hãy cùng RealPlus đi tìm hiểu phong cách Địa Trung Hải trong thiết kế nội thất căn hộ, nhà phố, biệt thự nhé. Mời bạn cùng đón đọc!

Phong cách Địa Trung Hải là gì?

Phong cách Địa Trung Hải hay còn gọi là phong cách Phục hưng Địa Trung Hải. Phong cách này là sự kết hợp và chắt lọc từ những tinh hoa của các phong cách đến từ Tây Ban Nha, Gothic ở Venice, Beaux, Ý. Ngoài nét nghệ thuật độc đáo, phong cách Địa Trung Hải còn gợi nên sự lãng mạn và hơi thở phóng khoáng của biển cả. Nhờ đó, phong cách này nhanh chóng chiếm được cảm tình của cư dân ven biển ngay khi du nhập vào đất nước này vào cuối thế kỷ 19.

Phong cách Địa Trung Hải là gì?

Kiến trúc địa trung hải chiếm ưu thế lớn từ nhà hàng, khách sạn, biệt thự, nhà phố cho đến các quán cafe. Sức mạnh của cơn bão địa trung hải này có tốc độ phát triển nhanh chóng và có tầm ảnh hưởng ra toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Phong cách này khéo léo khơi gợi sự lãng mạn và hơi thở tự do của biển cả qua từng thiết kế độc đáo. Có thể thấy, kiến trúc và nội thất Địa Trung Hải đang rất thịnh hành trong cuộc sống hiện đại, đặc biệt là đối với những ai có xu hướng tìm kiếm một không gian sống hòa mình với thiên nhiên yên bình.

Đặc điểm nổi bật của phong cách Địa Trung Hải

Cấu trúc

Phong cách Địa Trung Hải thường được áp dụng cho những ngôi nhà có diện tích rộng rãi, thoáng mát với những đặc điểm sau:

  • Nhà chỉ có một hoặc hai tầng
  • Có sân trong và mái vòm rộng rãi
  • Kết cấu chủ yếu bằng gạch 
  • Có những khu vườn tươi tốt
  • Cửa lớn với không gian rộng mở

Màu sắc

Gam màu của biển như xanh lam, xanh ô liu được xem điểm nhấn chủ đạo của phong cách Địa Trung Hải. Kết hợp với màu vàng nhạt của nắng, màu nâu của gạch, màu tím oải hương, màu vàng của cát biển hòa quyện tạo thành một bức tranh mang đậm hơi thở biển cả, tạo cho gia chủ và người nhìn cảm giác gần gũi, hòa mình với thiên nhiên.

Màu sắc

Nội thất

Phong cách Địa Trung Hải thường bị nhầm lẫn với phong cách đồng quê bởi sự giống nhau trong cách sử dụng màu sắc và chất liệu tạo nên nét bình dị, thân thuộc. Nhưng với nội thất phong cách Địa Trung Hải thường mang nét hiện đại, sang trọng hơn. 

Nội thất

Để tạo nên vẻ đẹp đồng quê đó, nội thất phong cách Địa Trung Hải được lựa chọn mang phong cách nội thất cổ điển Châu Âu nhưng không cầu kỳ, rườm rà mà hướng đến sự gọn nhẹ, đơn giản, hướng đến công năng và tiện ích. Để khắc phục sự đơn điệu, bạn có thể kết hợp với thảm trải sàn màu nóng, nổi bật và rực rỡ cùng đèn trần và cây cỏ để mang đến một không gian đầy cảm xúc. Chính sự kết hợp độc đáo này với nghệ thuật sắp đặt tài tình đã mang đến một không gian tươi mới, thoải mái và tôn lên cá tính riêng của bạn.

Vật liệu tự nhiên từ gỗ, gạch mosaic, đá thạch anh, hay tre, nứa… là lựa chọn hàng đầu khi thiết kế nội thất phong cách Địa Trung Hải. Tuy nhiên, một đặc điểm khá nổi bật và tạo nên nét đẹp riêng chính là việc sử dụng những vật liệu sẵn có của vùng miền mang đến vẻ đẹp gần gũi, thân thiện và nét riêng cho từng ngôi nhà.

Để tạo điểm nhấn, bạn có thể đưa vào những chiếc đèn chùm cầu kỳ, những tấm thảm hoa văn độc đáo, bắt mắt. Đây cũng là cách tạo sự tương phản giữa kiến trúc đơn giản, mộc mạc với nội thất cầu kỳ, cổ điển, sang trọng.

Gợi ý thiết kế nội thất theo phong cách Địa Trung Hải

Phòng ngủ

Để vừa tận hưởng không khí thiên nhiên, vừa giữ được sự riêng tư khi thiết kế nội thất phong cách Địa Trung Hải bạn có thể lựa chọn cửa sổ hay cửa chính lớn nhìn thẳng ra vườn/ban công và sử dụng thêm rèm cửa. Chất liệu cửa sẽ là gỗ, sàn nhà là đá thạch anh, tường nhà gam màu xanh ô liu để tạo cảm giác mát mẻ, thư thái.

Phòng khách

Phòng khách được ví như trái tim của ngôi nhà. Đối với phong cách Địa Trung Hải, bạn có thể lựa chọn kê 1 chiếc sofa đơn giản, tông màu trắng mix cùng xanh nước biển kết hợp với thảm trải sàn màu nâu hoặc kết hợp thêm giấy dán tường họa tiết màu xanh nước biển. Về dụng cụ decor, bạn nên ưu tiên đồ dùng bằng gỗ tự nhiên để tôn lên vẻ sang trọng và gần gũi với thiên nhiên.

Phòng khách

Phòng bếp

Hướng đến vẻ đẹp mộc mạc, phòng bếp phong cách Địa Trung Hải cũng ưu tiên sử dụng chất liệu gỗ và đá. Đây cũng là những vật liệu đặc biệt bởi chính chúng đã mang đến vẻ đẹp đặc biệt mà không yếu tố trang trí nào khác có được. Ngoài ra, đá thạch anh còn là vật liệu an toàn trong quá trình chế biến thực phẩm, bền và có tính thẩm mỹ cao.

Trên đây là những thông tin về phong cách Địa Trung Hải trong thiết kế nội thất. Hi vọng thông tin trên hữu ích giúp bạn có thêm những sự lựa chọn xây dựng tổ ấm của mình. Đừng quên theo dõi RealPlus để cập nhật nhiều thông tin thú vị khác nhé!

Ngày cập nhật: 01:13 PM, 09/09/2022

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây