Biệt thự là gì? Các mẫu biệt thự đẹp, sang trọng nhất 2022

Kiến thức | 14/07/2022
Biệt thự là mô hình không gian sống đẳng cấp nhất trong số các mô hình không gian sống phổ biến hiện nay. Vì vậy loại hình nhà ở này đang ngày càng được ưa chuộng và được săn đón bởi giới đầu tư và khách mua trên thị trường bất động sản. Vậy để biệt rõ hơn về mô hình nhà ở biệt thự là gì thì bạn hãy dành thời gian theo dõi bài viết sau đây.

Biệt thự là gì? Các loại biệt thự phổ biến

Biệt thự hay còn được gọi với một cái tên tiếng anh vô cùng thân thuộc khác là Villa. Đây chính là một trong những loại hình nhà ở phổ biến hiện nay. Mô hình nhà ở này được thiết kế và xây dựng trên một khoảng không gian có diện tích rộng có đầy đủ tiện nghi. 

Biệt thự là gì? Các loại biệt thự phổ biến

Biệt thự là gì?

Đây có thể hiểu là kiểu nhà ở được xây dựng biệt lập là một căn nhà đẹp với nhiều công năng sử dụng. Mẫu nhà ở này thường được thiết kế gồm 2 loại chính là biệt thự nhà vườn và biệt thự phố. Mỗi loại hình này đều có sân vườn, vườn hoa, cây xanh, thảm cỏ,…có tường rào, có bể bơi và có lối đi riêng biệt. Villa được thiết kế tỉ mỉ mang tính nghệ thuật và đạt giá trị thẩm mỹ cực cao. Không gian sống Villa rất yên tĩnh được tách biệt với sự ồn ào, nào nhiệt bên ngoài.

3 Phong cách thiết kế biệt thự sang trọng nhất hiện nay

Về thiết kế và xây dựng thì phong cách thiết kế là yếu tố được các gia chủ đặc biệt chú trọng nhất. Vậy xây nhà thì phong cách thiết kế nào nên lựa chọn? Sau đây là 3 phong cách thiết kế biệt thự sang trọng được ưa chuộng nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo.

3 Phong cách thiết kế biệt thự sang trọng nhất hiện nay

Sản phẩm bất động sản hạng sang này được xây dựng với phong cách sang trọng

>>>Xem ngay các phong cách thiết kế kiến trúc nội thất được ưa chuộng nhất 2022

Biệt thự cổ điển

Phong cách thiết kế cổ điển là một trong những phong cách thiết kế được ưa chuộng nhất hiện nay. Đặc biệt phong cách thiết kế này còn giúp mang đến những công trình với vẻ đẹp lộng lẫy vượt thời gian mà không hề bị lỗi mốt. Vì vậy dù là ngày xưa hay trong thời kỳ hiện đại này thì phong cách cổ điển vẫn được yêu thích nhất.

Loại hình nhà ở được xây dựng theo phong cách thiết kế cổ điển sở hữu vẻ ngoài bề thế nhưng mang đậm nét đặc trưng riêng. Không gian bên trong và ngoài được thiết kế ấn tượng với các đường chạm khắc tinh xảo, tỉ mỉ, trọng tâm đặt vào cột Dori. Dáng cột Dori thấp đậm, đơn giản vừa trầm tĩnh vừa uy nghiêm như sức vóc của một người lực điền. Thân cột được thiết kế lồi lõm đẹp mắt.

Mẫu biệt thự thiết kế theo phong cách cổ điển sở hữu mái vòm. Kết hợp với cột vòm cuốn giúp căn nhà trở nên nguy nga, tráng lệ ngay cả khi nhìn từ bên ngoài. Nét đặc trưng của phong cách thiết kế này còn đến từ các đường nét thiết kế đối xứng. Ngoài ra, sự sắp đặt nội thất, màu sắc hài hòa với phong cách thiết kế cũng giúp tổng thể trở nên trang trọng hơn.

Biệt thự cổ điển

Phong cách cổ điển

Biệt thự tân cổ điển

Phân khúc nhà ở cao cấp được thiết kế và xây dựng theo phong cách tân cổ điển đã và đang là một trong những lựa chọn không thể thay thế của đông đảo gia chủ và nhà đầu tư. Bởi vì phong cách tân cổ điển được thiết kế có phần đơn giản nhưng tinh tế và đầy hiện đại. Thông qua phong cách thiết kế này, không gian sẽ bớt đi sự cầu kỳ, rườm rà. Tuy nhiên vẫn kế thừa những ưu điểm kiến trúc đặc trưng của phong cách cổ điển. Vì thế những căn nhà xây dựng theo phong cách tân cổ điển không bị lỗi thời theo thời gian.

Đặc điểm nổi bật của phong cách tân cổ điển chính là sở hữu vẻ ngoài uy nghi bề thế đậm chất cổ điển. Cùng với đó là nét khỏe khoắn của phong cách hiện đại. Do đó nơi đây mang đầy hơi thở hiện đại và thu hút bởi vẻ đẹp cổ điển vốn có. Kiến trúc của những căn nhà theo phong cách tân cổ điện không cầu kỳ, rườm rà như mẫu biệt thự cổ điển. Nét đẹp cổ kính nhẹ nhàng được ghi dấu ấn trên mặt phẳng của tường nhà. Nhấn nhá trong từng đường cong sắc sảo trên nội thất giúp kiến tạo một không gian hoàn mỹ.

Biệt thự tân cổ điển

 

Thẩm mỹ của mẫu nhà tân cổ điển được thể hiện rõ ràng trong việc chú ý đến tỷ lệ vàng khi ngăn chia các ô, các mảng. Màu sắc trắng nổi bật là điểm đặc trưng của thiết kế tân cổ điển.

Biệt thự hiện đại

Loại hình bất động sản này được xây dựng mang phong cách hiện đại sở hữu thiết kế đơn giản về bố cục hình khối, đường thẳng song song. Đường nét thiết kế khỏe khoắn, dứt khoát giúp không gian sống trở nên nổi bật. Đặc biệt điểm nhấn của thiết kế theo phong cách hiện đại chính là không tuân theo tỷ lệ hay đối xứng mà sẽ tùy thuộc vào sự sáng tạo của các nhà thiết kế để kiến tạo nên một công trình mang nét đẹp độc đáo.

Biệt thự hiện đại thường sử dụng màu sắc trẻ trung, phóng khoáng, thể hiện sự vui tươi, nhịp sống hiện đại. Các gam màu chủ đạo thể hiện sắc nét cho công trình thiết kế theo phong cách hiện đại gồm vàng, trắng, xám,…Kết hợp với đó là các tone màu tạo điểm nhấn gồm đỏ, cam,….

Biệt thự hiện đại

Loại hình nhà ở được thiết kế mang đậm phong cách hiện đại

Biệt thự hiện đại được thiết kế chú trọng vào thiết kế nội thất hơn là trang trí. Thông thường, mẫu nhà ở cao cấp này sẽ được thiết kế tận dụng tối đa không gian để tối ưu hóa công năng sử dụng. Chất liệu lựa chọn chủ yếu là kính, bê tông, đá thẻ, nội thất,..

Các mẫu biệt thự đẹp 2022

Loại hình căn hộ, nhà ở phân khúc hạng sang này đang ngày càng được xây dựng tiện nghi, đẹp đẽ hơn trước. Vì vậy trên thị trường có rất nhiều mẫu thiết kế đẹp cả về kiến trúc lẫn giá trí sống mà bất cứ ai cũng đều mơ ước được sở hữu. Trong đó các mẫu biệt thự đẹp 2022 được săn đón nhất có thể kể đến như:

Khu biệt thự liền kề Akari City

Một trong những mẫu biệt thự đẹp 2022 được đông đảo khách hàng và giới đầu tư săn đón nhất hiện nay chính là khu biệt thự liền kề Akari City. Các căn hộ Akari City đều sở hữu không gian sống được thiết kế theo tiêu chí toàn bộ các phòng chức năng đều hướng về phòng khách. 

Khu biệt thự liền kề Akari City

 Dự án Akari City 

Hệ thống phòng ngủ được lát sàn gỗ mang lại cảm giác ấm cúng, sạch sẽ. Phòng ngủ chính được thiết kế có ban công lớn giúp đón năng gió tự nhiên. Không gian được bao bọc bởi hệ thống cây xanh, đa dạng tiện với bầu không khí mát mẻ, trong lành. Vì vậy những sản phẩm căn hộ nơi đây trở thành sự lựa chọn không thể bỏ lỡ của khách mua.

akari-city

Dự án Ixora Hồ Tràm By Fusion

Khu biệt thự nghỉ dưỡng Ixora Hồ Tràm By Fusion là một trong những khu biệt thự HOT nhất thị trường hiện nay. Các sản phẩm căn hộ được thiết kế linh hoạt, luôn tràn ngập đầy đủ các yếu tố ảnh sáng, gió và sự thông thoáng. Đặc biệt với lối kiến trúc tinh tế, gần gũi với cuộc sống hiện đại dễ dàng làm hài lòng tất cả khách mua. 

Mỗi sản phẩm căn hộ hạng sang tại đây được xây dựng độc đáo với 2 loại hình riêng biệt là biệt thự sân vườn và biệt thự biển. Quy mô không quá lớn mà chỉ là các mẫu biệt thự mini nhưng hoàn toàn đảm bảo sự rộng rãi, thống thoáng nhất định cho từng không gian bên trong. 

Dự án Ixora Hồ Tràm By Fusion

 

Các sản phẩm căn hộ tại dự án bất động sản nghỉ dưỡng Ixora Hồ Tràm được xây dựng có một độ dốc cho phép. Do đó tất cả các sản phẩm đều có view hướng biển tuyệt mỹ. Vì thế các căn hộ tại đây đều rất lý tưởng cho việc tối đa hóa tỷ lệ khách nghỉ dưỡng và doanh thu cho thuê.
>>>Nếu bạn đang có ý định mua nhà, đầu tư bất động sản thì đừng bỏ qua những thông tin sau:

Kết luận

Biệt thự là gì? Các mẫu căn hộ hạng sang đẹp được ưa chuộng hiện nay gồm những sản phẩm nào? Hy vọng thông qua những gì RealPlus cập nhật trên đây các bạn sẽ có được cho mình câu trả lời như ý. Còn nếu bạn nào muốn tìm hiểu thêm nhiều thông tin khác thì hãy liên hệ để được hỗ trợ.
Ngày cập nhật: 10:41 AM, 01/11/2022

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây