Mẫu nhà phong cách Nhật cho cuộc sống hiện đại

Kiến thức | 23/09/2022
Thiết kế nhà theo phong cách Nhật Bản hiện là trào lưu rất được ưa chuộng. Bởi nhà phong cách Nhật vừa mang đến cảm giác ấm cúng thuần Á Đông vừa tối ưu được diện tích. Đó cũng là điểm nổi bật mà dự án Akari City mong muốn mang đến cho cư dân đến sinh sống, học tập và làm ăn. Căn hộ Akari City sẽ mang đến cho các gia đình hiện đại không chỉ là nơi trú ngụ mà còn là tổ ấm tuyệt vời.

Phong cách thiết kế Nhật Bản là gì?

Phong cách thiết kế Nhật Bản là lối thiết kế dựa trên những nét đặc trưng của con người xứ sở hoa anh đào. Kiến trúc và nội thất ưu tiên sự đơn giản, nhã nhặn. Các đồ vật trong nhà đều trang nhã, gọn gàng mà vẫn đủ công năng tiện nghi.

Thiết kế phong cách Nhật Bản có mặt từ đầu năm thứ 7 trước Công Nguyên. Nhà truyền thống có sàn lót gỗ, vách ngăn làm từ tre, nứa,... có dán giấy, cửa ra vào dạng cửa lùa. Khi thời đại phát triển, thiết kế nhà theo phong cách Nhật cũng có nhiều biến chuyển hiện đại hơn. Nhưng nhìn chung vẫn đề cao sự tinh tế và tối giản để làm thoáng không gian nhà.

Nhà phong cách Nhật luôn thu hút khách hàng Việt.

Nhà phong cách Nhật luôn thu hút khách hàng Việt.

Ngày nay, nhà phong cách Nhật thường được áp dụng tại các dự án căn hộ chung cư. Khách hàng đặc biệt ưa chuộng nhà kiểu Nhật do diện tích nhà được tận dụng triệt để, trang trí nhẹ nhàng mà tiện nghi.

Nguyên tắc thiết kế nhà theo phong cách Nhật Bản

Nguyên tắc tối giản

Người Nhật đa số đều có lối sống đơn giản do đó phong cách nhà ở kiểu Nhật cũng tập trung vào sự tinh giản. Các chi tiết rườm rà đều được lược bỏ. Tuy nhiên, mọi cách bố trí đều được cân nhắc chỉn chu. Nội thất, đồ dùng và cách bày trí đều đề cao tính đa chức năng và tiện dụng. Điều này mang đến sự tối ưu về mặt thiết kế diện tích.

Nhà của người Nhật cũng rất ít vách ngăn. Các khu sinh hoạt chung như phòng khách, bếp được phân tách thông qua cách bố trí nội thất. Nhờ đó mà ngôi nhà thông thoáng và được nới rộng không gian hơn.

Nguyên tắc tối giản

Nhà phong cách Nhật chú trọng tối ưu không gian.

>>>Xem thêm: Phong cách tối giản trong thiết kế nội thất căn hộ chung cư

Nguyên tắc phối màu

Nhà phong cách Nhật mang màu sắc trung tính, nhã nhặn. Đồ nội thất như: tủ, bàn, ghế đa số đều có tông trầm, thuộc màu gỗ tự nhiên. Các vật trang trí khác sẽ có hơi hướng màu sáng hơn để trung hòa. Điểm nhấn cho ngôi nhà chính là trang trí bonsai, cây kiểng hay các họa tiết màu xanh lá. Đây chính là cách người Nhật tạo mảng xanh và làm mát mắt cho tổ ấm của mình.

Nguyên tắc chọn đồ nội thất

Đồ nội thất hay các vật dụng trang trí đều hướng đến tích hợp đa chức năng. Các chi tiết chạm khắc cầu kỳ cũng rất ít được sử dụng. Nhà phong cách Nhật thường tận dụng nội thất và lối bày trí gần gũi với thiên nhiên. Các vật liệu được chọn thường làm từ tre nứa, gỗ thông, cây tuyết tùng,… Người Nhật không chuộng các loại gỗ cứng vì dễ đem đến cảm giác nặng nề lại còn tốn kém chi phí gia công.

Nguyên tắc không gian mở

Ngoại trừ các không gian cá nhân cần thiết kế riêng tư, nhà kiểu Nhật sẽ ưu tiên thiết kế mở không gian. Điều này giúp nhà diện tích nhỏ bớt tù túng. Ngoài ra, gia công lắp đặt cửa, vách ngăn cũng được tiết kiệm chi phí đáng kể. Xét về mặt thiết lập mối quan hệ trong gia đình, không gian mở cho phép các thành viên gần gũi nhau hơn. Mọi người có cơ hội sinh hoạt chung để thêm gắn bó. Đây cũng là điểm mang đậm chất Á Đông mà người Việt yêu thích.

Căn hộ Akari City kiến trúc chuẩn phong cách nhật

Thiết kế không gian bên trong

Akari City là dự án căn hộ thuộc dòng sản phẩm Condominium của Nam Long Group. Căn hộ ở Akari City thu hút sự quan tâm của khách hàng bởi mang đậm nét phong cách nhà kiểu Nhật. Mỗi căn hộ đều là một khối vuông vức hoàn mỹ không bị méo hay có cột trụ xen vào. Điều này giúp việc bày biện nội thất dễ dàng và có thẩm mỹ hơn.

Diện tích được tối ưu để chia thành các phòng chức năng: phòng ngủ, phòng khách, bếp và nhà tắm. Tất cả đều đảm bảo được tính tiện nghi, có sự riêng tư cần thiết.

Nội thất bên trong căn hộ Akari City.

Nội thất bên trong căn hộ Akari City.

Nội thất và trang thiết bị

Nội thất trong căn hộ Akari City vẫn mang đậm nét nhà phong cách Nhật. Tông màu chủ đạo là nâu trầm ấm. Mỗi căn hộ đều có trang bị các đồ gia dụng cơ bản: cửa gỗ, khoá từ, đường ống máy điều hoà, hệ thống đèn, vòi sen,…Tất cả đều đến từ thương hiệu uy tín.
>>> Tìm hiểu thêm:

Không gian mở

Điểm nổi bật ở Akari City là mỗi căn hộ đều có ban công. Đây cũng là thiết kế chuẩn nhà phong cách Nhật. Nhờ ban công, không gian nhà được thông thoáng, đón trọn vẹn nắng và gió tự nhiên. Điểm này giúp gia chủ tiết kiệm điện năng. Ngoài ra, sức khoẻ và tinh thần cũng được nâng cao nhờ gần gũi với thiên nhiên.

Như vậy, nhà phong cách Nhật có xu hướng mang đến sự đơn giản và tối ưu không gian. Ánh sáng và sự thông thoáng cũng được đề cao trong nhà thiết kế theo tiêu chuẩn Nhật. Đây cũng chính là điều mà căn hộ Akari hướng đến. Khi cư trú tại Akari City, cư dân sẽ an tâm tận hưởng cuộc sống chất lượng cả về vật chất lẫn tinh thần.

Ngày cập nhật: 02:20 PM, 21/11/2022
 Từ khóa: nhà phong cách nhật

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây