10 Kinh nghiệm mua căn hộ chung cư phù hợp, sinh lời

Kiến thức | 24/09/2022
Khi các căn hộ nhà đất ngày càng trở nên đắt đỏ thì chung cư là sự lựa chọn của nhiều người. Đặc biệt là đối với các bạn trẻ yêu thích cuộc sống hiện đại, tiện nghi. Tuy nhiên, quá trình mua căn hộ chung cư thì lại không hề dễ dàng vì hiện nay có quá nhiều sự lựa chọn và bạn khó phân biệt được đâu là căn hộ đáng mua. Bài viết này RealPlus sẽ chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm mua chung cư nhé!

Cân nhắc tài chính trước khi lựa chọn

Đây được coi là một trong những yếu tố quan trọng nhất trước khi bạn đưa ra quyết định mua căn hộ chung cư. Mức tài chính này bạn cần cân nhắc dựa trên thu nhập cá nhân, chi phí sinh hoạt hàng tháng… Từ đó, mới đưa ra quyết định nên mua chung cư giá cả hợp với tài chính gia đình. Điều này sẽ giúp cho bạn giảm được áp lực trả nợ, có nhiều cơ hội để thực hiện những mục tiêu mới hơn.

Hãy mua nhà vừa với khả năng chi trả của mình để khiến cuộc sống của bạn thoải mái hơn

Hãy mua nhà vừa với khả năng chi trả của mình để khiến cuộc sống của bạn thoải mái hơn

Xác định vị trí của chung cư muốn mua

Theo các chuyên gia, vị trí dự án luôn là yếu tố then chốt đảm bảo giá trị của một bất động sản. Một dự án có vị trí đẹp phải là nơi có vị trí địa lý thuận lợi, khả năng kết nối vùng linh hoạt, hệ thống hạ tầng giao thông xung quanh khu vực phát triển đồng bộ… Do đó, khi mua căn hộ chung cư bạn cần tìm hiểu thông tin về vị trí của các dự án nằm trong tầm ngắm.

Ví dụ như dự án Izumi City tại Biên Hòa, Đồng Nai. Đây được xem là vị trí đẹp khi kết nối được với rất nhiều tỉnh và thành phố. Trong bán kính 5km, bạn sẽ dễ dàng kết nối với các tuyến đường huyết mạch như Quốc lộ 51, Quốc lộ 1A, Đại lộ Mỹ Phước - Tân Vạn - Nhơn Trạch, Cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây, Xa lộ Hà Nội, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên - Biên Hòa, sân bay quốc tế Long Thành… Từ đó giúp bạn di chuyển nhanh chóng về TP.HCM và Biên Hòa.

Những căn chung cư có vị trí địa lý thuận lợi vừa có thể là ở vừa có thể đầu tư hiệu quả

Những căn chung cư có vị trí địa lý thuận lợi vừa có thể là ở vừa có thể đầu tư hiệu quả

Kiểm tra tính pháp lý của dự án

Khác với những sản phẩm tiêu dùng thông thường, khi mua căn hộ chung cư hay các sản phẩm bất động sản khác thì luôn đòi hỏi người mua phải bỏ ra một số tiền tương đối lớn. Vì vậy, trước khi “xuống tiền”, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng và yêu cầu kiểm tra một số giấy tờ pháp lý để đảm bảo an toàn cho quyết định của mình. Một số loại giấy tờ bạn cần kiểm tra như: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của chủ đầu tư, giấy tờ về việc thực hiện nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với nhà nước, giấy phép xây dựng của dự án, giấy phép thực hiện dự án của UBND tỉnh/thành phố.

>>>Xem thêm: Căn hộ condotel "sốt hàng" vì được cấp sổ đỏ?

Tìm hiểu về năng lực và tiềm lực của chủ đầu tư

Chủ đầu tư có tên tuổi trên thị trường sẽ có độ tin tưởng hơn, vì vậy khi mua căn hộ chung cư bạn cần tìm đến những chủ đầu tư uy tín. Để kiểm tra sự uy tín của chủ đầu tư, bạn có thể tìm hiểu thông tin và năng lực của họ được thể hiện qua các dự án trước đó. Không chỉ tìm hiểu thông tin về chủ đầu tư, bạn cũng nên kiểm tra thêm thông tin về nhà thầu xây dựng và các đơn vị thiết kế, giám sát…

>>>Tìm hiểu ngay: 

Đánh giá tiện ích của nội khu và ngoại khu

Lợi thế khi sống tại chung cư là bạn sẽ được hưởng rất nhiều tiện ích như công viên, trung tâm thương mại, phòng tập gym… Về tiện ích nội khu, bạn cần quan tâm đến thông tin về số lượng thang máy, lối thoát hiểm… vì đó là những tiện ích mà bạn sẽ thường xuyên sử dụng khi mua căn hộ chung cư tại đây…

Tiện ích nội khu và ngoại khu đa dạng sẽ mang đến cho bạn cuộc sống hiện đại hơn

Tiện ích nội khu và ngoại khu đa dạng sẽ mang đến cho bạn cuộc sống hiện đại hơn

>>>Click xem ngay:

Chú ý đến các chi phí đi kèm

Thông thường khi mua căn hộ chung cư, bạn sẽ phải trả các khoản chi phí đi kèm hàng tháng như: Phí gửi xe, phí quản lý chung cư, phí sinh hoạt, phí bảo trì chung cư… Để tránh xung đột khi chuyển đến, bạn cần xác định và yêu cầu cung cấp thông tin cụ thể, minh bạch về các chi phí này. 
>>>Đừng bỏ lỡ:

Hệ thống an ninh, an toàn của toà chung cư 

Để tránh những rủi ro không đáng có như cháy nổ, quấy rối trong thang máy, trộm đột nhập... bạn nên chọn căn hộ có đơn vị quản lý uy tín, làm việc luôn có trách nhiệm. Nếu có thể, bạn đi dò hỏi một số cư dân tại nơi bạn muốn mua căn hộ chung cư để có thể nắm bắt tình hình an ninh một cách khách quan hơn.

Chú ý khi ký hợp đồng mua bán căn hộ

Sau khi đã tìm hiểu về chủ đầu tư, môi trường tiện ích xung quanh thì bước tiếp theo là bạn cần tiến hành ký hợp đồng mua bán căn hộ. Thông thường, bên bán sẽ soạn thảo hợp đồng mua bán căn hộ chung cư. Vì vậy, với vai trò là người mua căn hộ chung cư, bạn cần có thời gian để đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng trước khi ký.

Xem xét yếu tố phong thủy hướng căn hộ

Người Á Đông ta quan niệm nhà ở phải hợp với phong thủy mới đem lại may mắn và giúp gia chủ làm ăn gặp nhiều thuận lợi. Khi mua căn hộ chung cư bạn cũng không được bỏ qua yếu tố này. Bên cạnh đó, bạn cần chú ý thêm hướng mặt trời mọc và lặn để chọn hướng nhà sao cho phù hợp. Tránh trường hợp để nhà ở nhận quá nhiều nắng gắt hoặc không nhận được ánh sáng mặt trời nào.

Yếu tố phong thủy được cho là rất quan trọng đối với bất kỳ hoạt động mua bán bất động sản nào

Yếu tố phong thủy được cho là rất quan trọng đối với bất kỳ hoạt động mua bán bất động sản nào

>>>Tìm hiểu thêm:

Kiểm tra đầy đủ các tiêu chuẩn bàn giao trước khi nhận nhà

Để tránh tình trạng vi phạm bàn giao như là thiếu nội thất hoặc số liệu diện tích không chính xác… bạn cần tiến hành kiểm tra, đo đạc kỹ lưỡng không gian bên trong căn hộ  trước khi nhận bàn giao. Căn cứ vào danh sách bàn giao chủ đầu tư đã cam kết, bên họ cần hoàn thành trách nhiệm và bàn giao căn hộ đúng như hợp đồng đã ghi. Nếu có nghi vấn sai lệch, bạn cần tạm dừng hoạt động mua căn hộ chung cư và trao đổi lại với bên đại diện chủ sở hữu để được hỗ trợ xử lý.

Hy vọng với những kinh nghiệm mua căn hộ chung cư mà RealPlus chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có nhiều thông tin hữu ích hơn để chọn được căn hộ như mình mong muốn. Nếu bạn đang cần tìm mua các căn chung cư đến từ các dự án uy tín thì hãy ghé website: https://realplus.com.vn/ hoặc gọi hotline: 0899 836 588 để được tư vấn nhé!

Ngày cập nhật: 11:18 AM, 29/09/2022
 Từ khóa: mua căn hộ chung cư

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây