Người mệnh thủy hợp mệnh gì? Cách chọn nhà cho người mệnh thủy

Kiến thức | 09/09/2022
Mệnh Thủy hợp mệnh gì? Người mệnh Thủy nên chọn nhà như thế nào? Đây là những câu hỏi được nhiều người quan tâm để chọn hướng nhà, nội thất và màu sắc để thu hút tài lộc và may mắn. Trong bài viết này hãy cùng RealPlus tìm hiểu về mệnh Thủy và cách chọn nhà cho người mệnh Thủy nhé!

Đôi nét về người mệnh Thủy

Mệnh Thủy là nguyên tố nước thuộc ngũ hành. Bởi vậy mà người thuộc mệnh Thủy thường có nét tính cách đặc trưng là dịu dàng, chân thành và sâu sắc. Họ có khả năng ứng xử, giao tiếp tốt, giỏi trong việc thuyết phục người khác. Người mệnh Thủy luôn đặt ra những mục tiêu cụ thể trong cuộc sống để cố gắng phấn đấu thực hiện mục tiêu đó. Tuy nhiên, họ lại rất nhạy cảm, dễ lắng nghe, thấu hiểu và có cái nhìn thấu đáo mọi việc. 

Đôi nét về người mệnh Thủy

Theo quy luật thì người mệnh Thủy hợp với các màu sau:

  • Màu trắng: Kim sinh Thủy, đại diện cho mệnh Kim là màu trắng. Màu trắng tượng trưng cho nét tinh khôi, thanh khiết mang đến cho mệnh Thủy sự bình yên, nhẹ nhàng và gặp nhiều may mắn
  • Màu xanh dương: đây là màu tượng trưng cho mệnh Thủy. Màu xanh dương mang đến năng lượng tích cực, sự nhiệt huyết giúp người mệnh Thủy có nhiều năng lượng, phát huy được năng lực để thành công trong công việc.
  • Màu đen: đây là màu tượng trưng cho sự mạnh mẽ, đầy bản lĩnh. Đây cũng chính là tính cách của những người mệnh Thủy. Nếu bạn chưa biết màu gì phù hợp nhất với người mệnh Thủy thì câu trả lời chính là màu đen.

Người thuộc mệnh Thủy thường được sinh vào những năm sau:

  • Năm Bính Tý: 1936, 1996
  • Năm Quý Tỵ: 1953, 2013
  • Năm Nhâm Tuất: 1982, 1922
  • Năm Đinh Sửu: 1937, 1997
  • Năm Bính Ngọ: 1966, 2026
  • Năm Quý Hợi: 1983, 1923
  • Năm Giáp Thân: 1944, 2004
  • Năm Đinh Mùi: 1967, 2027
  • Năm Ất Dậu: 1945, 2005
  • Năm Giáp Dần: 1974, 2034
  • Năm Nhâm Thìn: 1952, 2012
  • Năm Ất Mão: 1975, 2035

Mệnh Thủy hợp mệnh gì?

Dựa trên luật tương sinh, tương khắc của ngũ hành mà bạn sẽ có thể dễ dàng biết được mệnh Thủy hợp mệnh gì. Mệnh Thủy tương hợp mệnh Mộc và mệnh Kim. Người thuộc mệnh Thủy hợp tác làm ăn, kết hôn với người thuộc mệnh Kim và mệnh Mộc thường có được cuộc sống hôn nhân viên mãn, gặt hái được nhiều thành công trong công việc kinh doanh. Bên cạnh đó, mệnh Thủy còn hợp với mệnh Thủy. Sự kết hợp này sẽ góp sức vượt qua khó khăn để tạo dựng thành công. 

Mệnh Thủy khắc mệnh gì?

Tương tự với luật tương sinh ta sẽ có quy luật tương khắc. Mệnh Thủy tương khắc với mệnh Thổ và mệnh Hỏa. 

  • Đất tượng trưng cho mệnh Thổ, nước tượng trưng cho mệnh Thủy. Đất muốn màu mỡ thì phải có sự góp sức của nước. Vì thế mà người thuộc mệnh Thủy thường bị người thuộc mệnh Thổ hút hết năng lượng tích cực, may mắn, tiền tài.
  • Nước tượng trưng cho mệnh Thủy, lửa tượng trưng cho mệnh Hỏa. Nước sẽ dập tắt lửa nên những người thuộc mệnh Thủy sẽ cản trở thành công, dập tắt năng lượng của người mệnh Hỏa.

Cách chọn nhà cho người mệnh Thủy

Hướng Bắc được xem là hướng phù hợp nhất đối với mệnh Thủy. Tuy nhiên hướng Bắc lại không phải là hướng tốt khi xây nhà. Vì vậy người thuộc mệnh Thủy có thể lựa chọn xây nhà/mua nhà theo hướng Đông Nam hoặc hướng Nam đều được. Các phòng chính như phòng khách, phòng bếp, phòng ăn, phòng ngủ nên lựa chọn đặt theo hướng Nam hoặc Đông Nam hay có thể đặt ở vị trí cát hướng. Đối với nhà vệ sinh hay phòng tắm thì không khắt khe trong việc chọn hướng. 

Cách chọn nhà cho người mệnh Thủy

Để mang đến một không gian đầy tính thẩm mỹ và tiện nghi cho gia chủ thì màu sắc là yếu tố tiên quyết không thể thiếu. Gia chủ nên lựa chọn màu sơn tường, màu nội thất, vật liệu trang trí theo quy luật mà RealPlus đã đề cập ở trên. 

Màu đen và xanh nước biển là hai màu giúp cân bằng năng lượng cho những gia chủ mệnh Thủy. Đây là hai màu mang đến sự thư thái, bình yên, dễ chịu trong không gian. Người mệnh Thủy khắc với mệnh Thổ nên gia chủ cũng cần tránh những màu vàng, nâu đất. Màu xanh nước biển mang đến sự tươi sáng, nhẹ nhàng và tinh tế, tạo cảm giác thư thái, dễ chịu khi nghỉ ngơi. Màu đen tạo nên sự huyền bí, tạo nên nguồn sức mạnh to lớn giúp gia chủ chống lại những năng lượng tiêu cực bên ngoài. Để đạt được hiệu quả thẩm mỹ, gia chủ cần biết kết hợp hài hòa giữa các màu sắc, tránh sử dụng một màu gây nhàm cháy. Ngoài ra, nếu không biết cách trang trí, sắp xếp đồ vật trong nhà sẽ bị rối, tạo cảm giác nhức mắt, mất thẩm mỹ.

Cách chọn nhà cho người mệnh Thủy

Bên cạnh đó, kim loại, thủy tinh, gỗ là những vật liệu tương sinh với người thuộc mệnh Thủy. Gia chủ có thể lựa chọn gương, vách ngăn, bể cá làm bằng chất liệu pha lê có những chi tiết gợn sóng để mang lại vượng khí. 

Nếu gia chủ là người yêu thích cây xanh thì có thể lựa chọn những loại cây như lan ý, trầu bà, kim tiền, phát tài núi, cỏ đồng tiền, trúc Nhật, bàng Singapore,..Tuy nhiên dựa theo ngũ hành Thủy sinh Mộc thì gia chủ không nên đặt quá nhiều cây trong nhà sẽ mất đi lộc. Thay vào đó gia chủ có thể sử dụng cây thủy sinh và cá cảnh để trang trí để thay bớt cho cây. 

Trên đây là những thông tin xoay quanh người mệnh Thủy hợp mệnh gì và cách chọn nhà cho người thuộc mệnh Thủy. Hi vọng những thông tin trên hữu ích với bạn. Hẹn gặp bạn ở các bài viết tiếp theo.

Ngày cập nhật: 11:23 AM, 09/09/2022

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây