Người mệnh Thổ hợp mệnh gì? Cách chọn nhà cho người mệnh Thổ

Kiến thức | 09/09/2022
Mệnh Thổ tượng trưng cho nguyên tố đất, là nguồn cội của sự sống mang đến sự may mắn, bình an. Trước khi xây nhà hay mua nhà, nhiều người thường quan tâm những vấn đề xoay quanh về mệnh Thổ như mệnh Thổ hợp mệnh gì? Mệnh Thổ khắc mệnh gì? Người mệnh Thổ khi chọn nhà cần lưu ý gì để thu hút tài lộc, may mắn…Tất cả sẽ được RealPlus giải đáp trong bài viết dưới đây!

Đôi nét về người mệnh Thổ

Trong ngũ hành, mệnh Thổ tượng trưng cho nguyên tố đất. Đặc trưng của đất là nền tảng để cây cối, sinh vật tồn tại và phát triển. Người thuộc mệnh thổ thường khá thông minh, nhanh nhạy, có khả năng ăn nói nên tạo dựng được nhiều mối quan hệ trong công việc và cuộc sống. Họ luôn biết cách lên kế hoạch rõ ràng, chi tiết trước khi bắt tay vào làm bất cứ chuyện gì. Họ biết đồng cảm, bao dung, dễ tha thứ và rất trung thành trong tình yêu hay các mối quan hệ. Bên cạnh đó, những người mệnh Thổ thường giữ chữ tín rất tốt. Một khi đã hứa thì nhất định sẽ làm đúng và đủ. Đây là một trong những điểm mạnh giúp người mệnh Thổ tạo dựng được niềm tin với người khác để có được sự thành công. 

Đôi nét về người mệnh Thổ

Tuy nhiên cũng bởi vì tính cầu toàn, quá cẩn trọng trong mọi việc mà người mệnh Thổ thường thiếu quyết đoán, không dám đưa ra quyết định, không dám nghĩ xa dẫn đến việc vụt mất nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc. Bù lại nhờ có sự kỷ luật, trách nhiệm trong công việc mà những người thuộc mệnh Thổ luôn được cấp trên đánh giá cao và được đồng nghiệp yêu quý. 

Người thuộc mệnh Thổ thường được sinh vào những năm sau:

  • Năm Mậu Dần: 1938, 1988
  • Năm Tân Sửu: 1961
  • Năm Canh Ngọ: 1930, 1990
  • Năm Kỷ Mão: 1939, 1999
  • Năm Mậu Thân: 1968
  • Năm Tân Mùi: 1931, 1991
  • Năm Bính Tuất: 1946, 2006
  • Năm Kỷ Dậu:1969
  • Năm Đinh Hợi :1947, 2007
  • Năm Bính Thìn : 1976
  • Năm Canh Tý: 1960
  • Năm Đinh Tỵ: 1977

Mệnh Thổ hợp mệnh gì?

Mỗi mệnh trong ngũ hành đều có những đặc điểm riêng. Việc tìm hiểu mệnh Thổ hợp mệnh gì sẽ giúp người thuộc mệnh này khám phá được tính cách và tiếp cận được với những người phù hợp, mang lại may mắn, tài lộc. Theo ngũ hành Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim thì mệnh Thổ hợp với hai mệnh Hỏa và Kim. 

  • Hỏa tượng trưng cho lửa. Lửa có đặc tính là nóng nhưng lại có tính ấm, giúp cung cấp năng lượng sống cho mọi sinh vật. Thổ tượng trưng cho đất. Đất là một trong những thành phần không thể thiếu để các sinh vật và cây cối tồn tại. Khi một vật bất kỳ bị thiêu cháy bởi lửa thì sẽ đều để lại tro tàn. Tro tàn lâu ngày sẽ trở về đất. 
  • Thổ tượng trưng cho đất. Đất là nơi nuôi dưỡng mọi thứ phát triển, được ví như người mẹ bao trọn mọi thứ có trên mặt đất, trong đó có kim. Thổ sinh Kim tức là đất sẽ tạo ra kim loại. Nếu không có đất thì cũng sẽ không có kim. Khi hai mệnh này kết hợp với nhau sẽ mang lại nhiều may mắn, hạnh phúc về công danh, sự nghiệp và gia đạo. Ngoài ra, bố hoặc mẹ thuộc mệnh Thổ khi sinh con thuộc mệnh Kim sẽ vô cùng phù hợp để nâng cao tài lộc, vượng khí cho gia đình.

Mệnh Thổ khắc mệnh gì?

Trong ngũ hành mệnh Thổ tương khắc với mệnh Thủy, mệnh Mộc. Mệnh Thổ tượng trưng cho đất, mệnh Thủy tượng trưng cho nước. Để tồn tại và phát triển, đất buộc phải hút nước, sẽ khiến cho nước bị chặn dòng chảy. Nếu nước quá mạnh sẽ làm trôi đất. Hai mệnh này kết hợp với nhau thì cả hai sẽ bị kìm hãm sự phát triển, dễ mâu thuẫn, xích mích không đáng có hay tệ hơn là chia tay, ly hôn đối với những người yêu nhau. 

Thổ tượng trưng cho đất, Mộc tượng trưng cho cây cối. Đất bao bọc, chở che cho cây nhưng cây càng muốn phát triển nhanh thì càng phải hút chất dinh dưỡng từ đất. Điều này làm cho đất bị mất chất, trở nên cằn cỗi.

Cách chọn nhà cho người mệnh Thổ

Hướng nhà là yếu tố đầu tiên mà nhiều người quan tâm khi mua nhà hoặc xây nhà bên cạnh việc tìm hiểu mệnh Thổ hợp mệnh gì. Đối với người mệnh Thổ sẽ hợp với nhà hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc. 

Cách chọn nhà cho người mệnh Thổ

Đối với người thuộc mệnh Thổ, những màu tương sinh sẽ dễ gặp nhiều may mắn về công danh, sự nghiệp, sức khỏe dồi dào. Nổi bật có thể kể đến là những gam màu tươi tắn như màu đỏ, màu hồng, màu cam hay những màu thuộc mệnh Thổ như vàng đất, nâu, vàng cam,..Theo phong thủy, việc lựa chọn màu sắc phù hợp là khá quan trọng. Đặc biệt chú ý tránh chọn những màu xung khắc. Như đã nói ở trên, mệnh Thổ khắc mệnh Mộc và mệnh Thủy nên cần tránh những màu xanh lá, xanh nước biển trong việc chọn màu sơn tường hay màu sắc nội thất, đồ vật trang trí trong nhà. Bên cạnh đó, mặc dù theo ngũ hành, mệnh Thổ hợp mệnh Kim nhưng cũng không nên lạm dụng màu sắc thuộc mệnh Kim như màu trắng. Thay vào đó, gia chủ có thể kết hợp giữa các màu tươi tắn như vàng cam, đỏ,..xen kẽ với màu trắng để thu hút thêm nhiều tài lộc và may mắn. 

Vì Thổ tượng trưng cho đất nên đồ nội thất và vật trang trí làm từ gốm, đá, đất rất phù hợp với gia chủ thuộc mệnh Thổ. Khi chọn đồ nội thất, gia chủ có thể chọn những mẫu đồ gốm đẹp, phù hợp với không gian ngôi nhà và sở thích cá nhân. Điều này vừa làm đẹp không gian vừa tận dụng công năng của đồ vật như lọ hoa, bộ ấm chén, đèn ngủ,...

Cách chọn nhà cho người mệnh Thổ

Tuy khắc với mệnh Mộc nhưng trong nhà của người thuộc mệnh Thổ vẫn có thể trồng cây. Tuy nhiên, gia chủ nên chọn những cây có nhiều cành, ít tán lá và xen kẽ với hoa. Một số loại cây hợp với gia chủ mệnh Thổ có thể tham khảo: sen đá nâu, hồng môn, xương rồng, lan hồ điệp vàng, bao thanh thiên,...

Hi vọng với những thông tin cơ bản trên đây đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc mệnh Thổ hợp mệnh gì và cách chọn nhà cho người mệnh Thổ để chọn được ngôi nhà ưng ý, mang lại nhiều tài lộc, may mắn. Nếu bạn đang tìm nơi an cư với chi phí hợp lý nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng cuộc sống thì hãy tham khảo ngay các dự án căn hộ đang được mở bán tại RealPlus nhé!

Ngày cập nhật: 12:33 PM, 10/09/2022

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây