Các loại hình bất động sản phổ biến năm 2022

Kiến thức | 18/08/2022
Bất động sản được phân chia thành rất nhiều loại khác nhau là điều mà ai cũng biết. Tuy nhiên các loại hình bất động sản phổ biến gồm những loại nào lại là điều mà không phải ai cũng nắm rõ. Chính vì thế để có thể xác định được loại hình bất động sản phù hợp nhất với khả năng tài chính của mình, bạn hãy cùng tham khảo những thông tin tổng hợp các loại hình bất động sản phổ biến năm 2022 được chia sẻ sau đây.

Bất động sản là gì? 

Bất động sản là thuật ngữ được hiểu theo nhiều nghĩa khác nhau. Về mặt pháp luật, bất động sản là địa ốc hoặc nhà ở trong đó các sản phẩm bao gồm đất đai, nhà cửa và những gì gắn liền với bên dưới mặt đất như dầu mỏ, khoáng chất. Còn nếu hiểu theo mặt tài chính thì bất động sản có liên quan đến tài chính và vốn. Vì vậy khi bạn sở hữu một bất động sản thì bạn sẽ có đầy đủ quyền lợi với chính mảnh đất đó và những tài sản liên quan. Dựa theo khái niệm và tính chất thì các loại hình bất động sản được phân thành 3 nhóm như sau.

Bất động sản là gì? Có bao nhiêu nhóm bất động sản?

Bất động sản là gì?

Bất động sản đầu tư xây dựng

Đây là nhóm bất động sản có chủ đầu tư xây dựng. Nhóm bất động sản này bao gồm các sản phẩm bất động sản như phân xưởng sản xuất, khu công trình thương mại – dịch vụ, dự án cơ sở hạ tầng...Trong đó nhóm bất động sản nhà đất là nhóm cơ bản và chiếm tỷ trong lớn nhất. Đồng thời đây cũng là nhóm có tính phức tạp và chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi các nhân tố khách quan – chủ quan. 

Bất động sản không được đầu tư xây dựng

Các loại hình bất động sản không được đầu tư là nhóm bất động sản không có chủ đầu tư xây dựng. Nhóm bất động sản này chủ yếu tập trung các sản phẩm như đất nông nghiệp dùng trong canh tác, đất sản xuất, đất nền phân lô. Nếu hiểu một cách đơn giản hơn thì đây là nhóm đất nông nghiệp, đất rừng, đất nuôi trồng thủy sản, làm muối, đất chưa sử dụng,…

Bất động sản đặc biệt

Nhóm các loại hình bất động sản đặc biệt chính là nhóm bất động sản đặc trưng. Trong đó các sản phẩm bất động sản thuộc nhóm này bao gồm:

  • Công trình quốc gia
  • Di sản văn hóa vật thể
  • Chùa, đình, miếu
  • Nghĩa trang

Nhóm bất động sản này có tỷ lệ tham gia vào thị trường bất động sản cực kỳ thấp. Vì vây nhóm bất động sản đặc biệt còn có tên gọi khác là đất phi nông nghiệp.

Loại hình bất động sản truyền thống

Các loại hình bất động sản truyền thống là loại hình đầu tư hấp dẫn đối với các nhà đầu tư không chỉ ở thời điểm hiện tại mà còn ở tương lai. Bởi vì ngày nay bất động sản sở hữu tiềm năng sinh lời rất lớn. Sau đây là các loại hình bất động sản truyền thống thu hút nhà đầu tư hiện nay.

Căn hộ chung cư

Đây là loại hình bất động sản phổ biến nhất xuất hiện tại các thành phố lớn, đông dân cư. Loại hình bất động sản này ra đời đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho các gia đình, cá nhân muốn định cư nhưng không đủ tài chính để mua nhà đất hoặc quỹ đất xây dựng nhà đất ở thành phố. 

Căn hộ chung cư

Đặc điểm nổi bật của loại hình bất động sản chung cư này chính là được trang bị hệ thống an ninh hiện đại. Hạ tầng cơ sở dùng chung và hạ tầng sinh thái hoàn thiện khép kín phục vụ nhu cầu an cư của người dân như:

  • Siêu thị
  • Trường học
  • Khu vui chơi 

Nhà phố

Nhà phố được biết đến là một trong những loại hình bất động sản hấp dẫn nhà đầu tư nhất hiện nay. Loại hình bất động sản này thường được xây dựng ngay ngoài đường cái rất thuận lợi cho quá trình an cư, đi lại. Hơn nữa nhà phố cũng là loại hình bất động sản có giá trị kinh tế cao giúp gia chủ có thể sử dụng theo nhiều mục đích khác nhau. Nhà phố thường được chia thành 2 loại riêng biệt là nhà phố liền kề và nhà phố thương mại. Cả 2 loại hình bất động sản này đều rất được ưa chuộng tại Việt Nam.

Đất nền 

Đất nền là loại hình bất động sản xuất hiện lâu đời trên thị trường bất động sản. Đây là loại hình bất động sản luôn thu hút đông đảo nhà đầu tư rót vốn bởi vì đất nên mang đến cơ hội sinh lời cao cho chủ sở hữu. Vị trí tọa lạc của các khu đất nền thường ở các khu vực trung tâm, các khu vực đang được mở rộng nền chưa bao giờ đầu tư đất nền có dấu hiệu hạ nhiệt.

Đất nền 

Biệt thự nghỉ dưỡng

Biệt thự nghỉ dưỡng là loại hình bất động sản đặc thù rất được ưa chuộng hiện nay. Loại hình bất động sản này thường được xây dựng ở các thành phố du lịch và đối tượng hướng đến là tầng lớp thượng lưu. Bất động sản biệt thự nghỉ dưỡng có khả năng sinh lời cực cao.

Nhà xưởng

Nhà xưởng là loại hình bất động sản ưa chuộng của các doanh nghiệp. Loại hình bất động sản này ra mắt thị trường để phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ưu điểm của loại hình bất động sản này chính là có giá thuê rẻ, tính thanh khoản cao.

Hoa viên nghĩa trang

Hoa viên nghĩa trang là loại hình đầu tư bất động sản đã và đang tạo được nhiều sức hút với nhà đầu tư. Bởi vì loại hình bất động sản này đem lại cho nhà đầu tư nhiều lợi nhuận thiết thực. Loại hình bất động sản này vừa có xu hướng nở rộ ở các tỉnh lân cận thành phố lớn.

Loại hình bất động sản mới xuất hiện

Bất động sản là gì? Có những loại hình bất động sản mới nào mới xuất hiện? Trên thực tế, ngoài những loại hình bất động sản truyền thông thì hiện nay thị trường xuất hiện thêm rất nhiều loại bất động sản mới như:

Condotel

Đây là loại hình bất động sản nghỉ dưỡng. Đây là loại hình bất động sản có nguồn gốc từ nước ngoài và chỉ mới du nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây. Các sản phẩm thuộc loại hình bất động sản này luôn được thiết kế và xây dựng cực kỳ hiện đại, sang trọng. Điểm khác biệt giữa Condotel và khách sạn là mỗi căn hộ sẽ do một người sở hữu riêng thay vì tất cả đều do một chủ sở hữu chung.

Mat bang ixora (2)

Officetel

Loại hình bất động sản mới tiếp theo phải kể đến đó là Officetel. Loại hình bất động sản này là sự kết hợp giữa khách sạn và văn phòng. Các căn hộ được thiết kế đa năng vừa phù hợp để ở vừa lý tưởng để làm văn phòng. Khách hàng mà loại hình bất động sản này hướng đến thường là các doanh nhân công tác, các chuyên gia nước ngoài.

Shophouse

Đây là loại hình bất động sản kết hợp giữa nhà ở và cửa hàng kinh doanh. Vì vậy loại hình bất động sản này luôn mang đến nhiều lợi thế về kinh doanh cho người mua. Mặc dù là loại hình bất động sản mới nhưng Shophouse đã và đang là kênh đầu tư sinh vàng được giới đầu tư ưa chuộng.

Các loại hình bất động sản nào sẽ lên ngôi, loại nào đang trên đà tăng trưởng 2022?

Thị trường bất động sản Việt Nam trong vài năm trở lại đây khá biến động. Vì vậy rất nhiều nhà đầu tư muốn biết các loại hình bất động sản nào sẽ lên ngôi, loại nào đang trên đà tăng trưởng trong năm 2022? Câu trả lời như sau:

Nhóm căn hộ giá tầm trung

Đây là nhóm bất động sản vẫn đang nhận được sự quan tâm mạnh mẽ trong năm nay. Các sản phẩm thuộc dòng đầu tư này đầu tư cho thuê khá tốt. Tuy nhiên hiện tại, nhóm căn hộ này đang trong tình trạng “cung không đủ cầu” khan hiếm căn hộ đáp ứng nhu cầu của người dân có thu nhập trung bình ở độ tuổi 30 đến 35 tuổi với mong muốn tìm căn hộ có giá từ 25 - 40 tr/m2.

Nhóm đất nền phân lô

Trong năm 2022, nhóm đất nền phân lô vẫn được đánh giá là loại hình sinh lời nhiều, hút dòng tiền đầu tư lớn. Do đó các dự án ở những địa phương có kế hoạch phát triển hạ tầng, mạng lưới giao thông,…giá đất biến động tăng nhanh. Giá trị đất nên trong năm nay và tương lai sẽ tăng trưởng mạnh hơn nữa.

Nhóm bất động sản nghỉ dưỡng

Xem xét background bất động sản 2022, nhóm bất động sản nghỉ dưỡng được dự đoán sẽ lên ngôi. Bởi vì sự phát triển du lịch trong những năm gần đây có mức tăng trưởng mạnh mẽ, các khu du lịch thu hút đông đảo du khách tham quan. Vì vậy nhóm bất động sản này chính là cơ hội để các nhà đầu tư trong năm 2022. 

Như vậy bài viết trên đây vừa điểm xong các loại hình bất động sản phổ biến năm 2022. Hy vọng bài viết trên của RealPlus sẽ giúp bạn bỏ túi được nhiều thông tin bổ ích. Theo dõi RealPlus để đón đọc các bài viết tiếp theo nhé!

Ngày cập nhật: 06:08 AM, 07/10/2022

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây