Shophouse là gì? Ưu, nhược điểm và tiềm năng đầu tư 2022

Kiến thức | 22/07/2022
Shophouse đang là một trong những loại hình bất động sản đầu tư sinh lời hấp dẫn nhất. Hãy cùng RealPlus tìm hiểu ưu và nhược điểm của loại hình shophouse và những lưu ý khi đầu tư shophouse năm 2022 qua bài viết dưới đây nhé!

Shophouse là gì? 

Nhà phố thương mại Shophouse là loại hình bất động sản được thiết kế kết hợp giữa nhà ở và cửa hàng thương mại. Nhà phố thương mại Shophouse thường chỉ xuất hiện ở các khu đô thị hoặc các thành phố lớn với mật độ dân cư đông đúc. Điều này giúp thuận tiện cho cả mục đích cho thuê và kinh doanh.

Shophouse là gì? 

Shophouse là gì?

Đặc điểm của shophouse

  • Được xây dựng liền kề các con đường và thường có từ 02 đến 04 tầng.
  • Có công năng sử dụng đa dạng. Tầng 1-2 thường dùng để kinh doanh: quán cafe, nhà hàng, văn phòng, shop quần áo, cửa hàng,… Tầng trên cùng được thiết kế với mục đích để ở.
  • Xung quanh khu shophouse là các tiện ích hiện đại và không gian vui chơi giải trí.

Tính pháp lý của loại hình bất động sản shophouse 

Thời hạn sử dụng của shophouse

Tùy theo mục đích sử dụng mà thời hạn sử dụng của các căn shophouse sẽ khác nhau:

  • Sử dụng lâu dài nếu được xây dựng trên đất thổ cư.
  • Có thời hạn sử dụng không quá 50 năm nếu shophouse nằm trong mảnh đất được nhà nước cho thuê với mục đích thực hiện dự án đầu tư. Khi hết thời hạn sử dụng đất nếu nhà đầu tư có nhu cầu tiếp tục sử dụng thì nhà nước sẽ xem xét và gia hạn sử dụng đất nhưng không quá 50 năm.

Shophouse có được cấp sổ đỏ? 

Theo quy định của Luật Đất đai 2013 khi được Nhà nước giao đất hoặc cho thuê đất để thực hiện dự án thì nhà đầu tư được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với toàn bộ diện tích đất dự án. Cùng với đó, theo Khoản 1 Điều 188 Luật Đất đai 2013 và Điều 118 Luật Nhà ở 2014 quy định chủ sở hữu khi muốn chuyển nhượng shophouse cần phải có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Vậy nên, Shophouse được cấp sổ đỏ và đây cũng là điều kiện bắt buộc khi chuyển nhượng cho người mua. Nếu không có sổ đỏ sẽ không được chuyển nhượng hay tặng cho. Cũng bởi điều này mà nhiều chủ đầu tư đã rao bán cho khách hàng dưới dạng hợp đồng góp vốn, giấy ủy quyền. Đây là điều mà người mua phải hết sức lưu ý trước khi đặt cọc, ký hợp đồng chuyển nhượng vì rủi ro pháp lý, đặc biệt trong trường hợp giá bán shophouse rất cao.

Phân loại shophouse hiện nay

Ngày nay, shophouse được chia thành 2 loại hình chính là shophouse khối đế và shophouse nhà phố thương mại thấp tầng. Với mỗi loại hình shophouse đều có ưu, nhược điểm riêng và cách thiết kế riêng nhằm cung cấp đến khách hàng đa dạng hóa các loại sản phẩm, dịch vụ dựa trên nhu cầu mục đích các nhân của con người.

Shophouse khối đế

Shophouse khối đề là loại căn hộ được xây thiết kế tại tầng đế của một tòa chung cư thường được phân bổ từ tầng 1 đến tầng 5 và có thời hạn sử dụng trong 50 năm. Trong khoảng thời gian này, nhà đầu tư có thể kinh doanh bất kì loại hình sản phẩm, dịch vụ cá nhân nào được cho phép và sau khoảng thời gian 50 năm kể từ ngày mua thì nhà đầu tư phải bàn giao, hoàn trả lại cho chủ đầu tư.
shophouse Khối Đế Là Gì
Vì loại hình shophouse khối đế xây dựng không với mục đích để ở nên chính vì vậy nhà đầu tư không được cung cấp hay đăng ký giấy tạm vắng, tạm trú ở vị trí này.

Shophouse nhà phố thương mại thấp tầng

Shophouse nhà phố thương mại thấp tầng được xây dựng tại vị trí có trục đường lớn, các khu vực thương mại, dịch vụ được nhà nước quy hoạch và phê duyệt. Ở loại hình này, các nhà đầu tư có thể sử dụng với quy định tương đương với các căn biệt thự và sẽ được cấp quyền sử dụng đất ổn định theo quy định của luật đất đai.
Shophouse Nhà Phố Thương Mại Thấp Tầng
Loại hình này thường được xây dựng với quy mô từ 85m2 đến 250m2 để phù hợp cho mục đích kinh doanh mà còn thích hợp làm không gian sinh hoạt, không gian sống hiện đại cho chủ sở hữu. Được thiết kế và xây dựng tối đa 5 tầng và tùy theo quy định của khu vực trong đó 2 tầng dưới cùng dùng để kinh doanh, mua bán và 3 tầng trên cùng là không gian sinh hoạt chung của các gia đình.

Ưu điểm của loại hình bất động sản shophouse

Vị trí đắc địa

Nhà phố thương mại thường nằm ở các tầng dưới cùng hoặc khối đế của các khu chung cư lớn hoặc trên các mặt tiền đường chính sầm uất. Điều này giúp dễ dàng thu hút khách hàng từ khu vực trung tâm đô thị lân cận. Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp đảm bảo doanh thu cho các cửa hàng kinh doanh hoặc cho thuê.

Ưu điểm của loại hình bất động sản shophouse

Vị trí đắc địa, thuận lợi cho việc phát triển kinh doanh là một trong những ưu điểm nổi bật của nhà phố thương mại shophouse

Số lượng giới hạn

Đối với các dự án tầm trung, số lượng shophouse chiếm khá ít. Các căn shophouse ngày càng trở nên khó tìm do vị trí đắc địa, số lượng bán ít nên không thể đáp ứng hết nhu cầu của thị trường.

Thiết kế thông minh

Nhà phố thương mại shophouse có 2 tầng với công năng sử dụng khác nhau.

  • Kinh doanh cửa hàng: Do một dự án thường có quy mô dân số hơn 1000 người nên việc mở cửa hàng kinh doanh cũng được đảm bảo. Các căn shophouse rất thích hợp cho việc này vì vị trí đắc địa, thiết kế đẹp, tách biệt không gian sống và làm việc.
  • Văn phòng cho thuê: Với đặc thù thiết kế nhỏ gọn, lại nằm gần mặt tiền ở các khu vực đắc địa nên shophouse thường được tận dụng làm văn phòng kinh doanh.

Thu nhập cho thuê cao

Hàng năm, tỷ lệ khai thác của nhà phố thương mại được đánh giá cao từ 8–12%. Con số này thấp hơn so với rủi ro liên quan đến đầu tư vào thị trường chứng khoán và cao hơn đáng kể so với thuê căn hộ.

Nhược điểm của nhà phố thương mại shophouse là gì?

Bên cạnh ưu điểm nổi bật thì nhà phố thương mại shophouse cũng có một vài hạn chế. Vậy nhược điểm của nhà phố thương mại shophouse là gì?

Giá thành cao

Cũng bởi nằm ở vị trí gần như là đẹp nhất tại dự án phục vụ cho nhu cầu kinh doanh mà giá các căn nhà phố thương mại shophouse thường có giá cao hơn so với các sản phẩm bất động sản khác. Thậm chí, tại một số dự án, giá bán shophouse cao gấp đôi so với các sản phẩm khác. Vì phải bỏ ra số tiền lớn hơn nên nhà đầu tư cần tính toán đến khả năng sinh lời.
>>>Xem ngay:

Thời hạn sở hữu

Thời hạn sở hữu các căn shophouse tại chung cư cao tầng chỉ kéo dài 50 năm. Theo quy định của pháp luật, hết thời hạn này, shophouse sẽ thuộc về chủ sở hữu đầu tiên khi cấp phép dự án, tức là chủ đầu tư hoặc nhà nước đối với đất được giao có thời hạn. Tuy nhiên, khi hết thời hạn sử dụng đất mà người sử dụng đất có nhu cầu tiếp tục sử dụng thì được Nhà nước xem xét gia hạn sử dụng đất nhưng không quá 50 năm.

Có nên đầu tư vào loại hình bất động sản shophouse không?

Với thực tế cho thấy, các loại hình nhà phố thương mại shophouse có nhiều ưu điểm, lợi thế mà ít loại hình bất động sản nào có được. Chính vì vậy, đầu tư vào loại hình shophouse chính là một quyết định đầu tư đúng đắn và sáng suốt bởi vì loại hình này sẽ mang lại cho nhà đầu tư nhiều lợi ích khác nhau.
Có Nên Đầu Tư Vào Loại Hình Shophouse Không
Tuy nhiên, mặt khó khăn của loại hình shophouse chính là pháp lý chưa rõ ràng bởi chủ đầu tư. Chính vì điều này cũng khiến các nhà đầu tư khó khăn khi sang nhượng hoặc cho thuê lại. Để đầu tư vào loại hình shophouse này, các nhà đầu tư cần phải rõ ràng về mặt pháp lý cũng như kiểm tra các lỗ hỏng của nó.
>>>Tìm Hiểu Thêm:

 

Nhà phố thương mại shophouse của các dự án nổi bật tại RealPlus

Thủ Thiêm Zeit River

Thủ Thiêm Zeit River là dự án khu phức hợp nằm trên đường Nguyễn Cơ Thạch và đại lộ Vòng Cung thuộc khu đô thị mới Thủ Thiêm. Sản phẩm của dự án bao gồm nhà phố cao cấp, nhà phố thương mại, căn hộ officetel,...

Cập nhật tin tức mới nhất về dự án Thủ Thiêm Zeit River

Là dòng sản phẩm hot nhất của dự án, Shophouse Thủ Thiêm Zeit hứa hẹn sẽ là dòng sản phẩm có tính thanh khoản cao cho các nhà đầu tư mua để kinh doanh cho thuê. Dự án Thủ Thiêm Zeit River hội tụ đầy đủ các yếu tố xứng tầm là dự án bất động sản có tiềm năng tăng giá cao trong tương lai. Khi hạ tầng giao thông hoàn thiện và các dự án xung quanh hoàn thiện sẽ tạo nên khu vực phát triển đồng bộ, cộng đồng dân cư đẳng cấp giúp nâng cao giá trị của dự án.
Thủ Thiêm Zeit River

The Gió Riverside

The Gió Riverside là khu phức hợp thương mại và căn hộ cao cấp do tập đoàn An Gia làm chủ đầu tư. Dự án tọa lạc tại mặt tiền đường DT743A, cách xa lộ Hà Nội 200m. Các sản phẩm của dự án bao gồm căn hộ chung cư, căn hộ văn phòng officetel, nhà phố thương mại shophouse.

Cập nhật tin tức mới nhất về dự án The Gió Riverside

Dự án được xây dựng với tổng diện tích 30.000m2 và mật độ xây dựng khá thấp. Tuy nhiên, các hạng mục đều được thiết kế rất đồng bộ và bài bản để cư dân có thể tận hưởng cuộc sống chất lượng nhất. Hơn 3000 căn hộ với nhiều quy mô khác nhau sẽ được cung cấp ra thị trường sau khi xây dựng xong. Trở thành thành viên của The Gió Riverside, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

The Gió Riverside

Izumi City

Shophouse Izumi City là loại hình đầu tư rất được ưa chuộng tại khu đô thị Izumi City Đồng Nai. Sở hữu số lượng có hạn và tiềm năng kinh doanh hấp dẫn, sản phẩm đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của thị trường, đặc biệt là các nhà đầu tư thông thái. Dù chưa ra mắt nhưng những thông tin liên quan đến shophouse tại dự án luôn nhận được sự quan tâm lớn, điều này càng khẳng định sức hấp dẫn và vị thế độc tôn của loại hình sản phẩm này.

Izumi City

Ngay sau khi siêu đô thị Izumi City được chủ đầu tư Nam Long ra mắt, loại hình shophouse đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của thị trường khi sở hữu những ưu điểm vượt trội và nổi bật như:

  • Tọa lạc tại vị trí đắt địa, xã Long Hưng, TP.Biên Hòa, tiếp giáp với các tuyến đường huyết mạch với lượng phương tiện qua lại lớn, mang đến cơ hội khai thác kinh doanh dịch vụ, buôn bán thương mại hấp dẫn.
  • Pháp lý rõ ràng, minh bạch, chủ đầu tư Nam Long cam kết sẽ bàn giao sổ hồng nhanh chóng cho khách hàng sau khi bàn giao sản phẩm.
  • Sở hữu chuỗi vui chơi giải trí sầm uất, chắc chắn sẽ là điểm đến hấp dẫn của người dân Biên Hòa, thúc đẩy hoạt động kinh doanh tại đây.
  • Giá bán hấp dẫn, kèm theo chính sách bán hàng ưu đãi giúp nhà đầu tư tối ưu được chi phí đầu tư ban đầu.
  • Được quy hoạch bài bản, tối ưu hóa không gian sống, đảm bảo thực hiện tốt các công năng mang lại cho gia chủ nguồn lợi nhuận hấp dẫn.
  • Số lượng có hạn, giai đoạn đầu dự án chỉ cung cấp 24 căn shophouse. Do đó, tính cạnh tranh thấp, giúp sản phẩm được vận hành tối đa công suất.

Cập nhật tin tức mới nhất về dự án Izumi City

Những lợi thế ưu việt của shophouse Akari City Bình Tân 

Sở hữu vị trí đắc địa 

Dự án shophouse Akari City sở hữu vị trí vàng vì nằm ngay mặt tiền đại lộ Võ Văn Kiệt, cụ thể là gần với ngã tư Võ Văn Kiệt và đường Hồ Ngọc Lãm. Đây là vị trí được giới đầu tư đánh giá là có mặt tiền đẹp và cực kỳ đắt giá tại quận Bình Tân. Từ đó, nhà đầu tư có thể dễ dàng kinh doanh tại các căn shophouse Akari City.

Những lợi thế ưu việt của shophouse Akari City Bình Tân 

Hơn nữa, dự án còn nằm trong khu vực có hệ thống cơ sở hạ tầng, giao thông hiện đại, được quy hoạch đồng bộ. Do đó, các chủ nhân shophouse tại đây sẽ dễ dàng an cư lạc nghiệp. Vì kết nối giao thông đến các khu vực như: Phú Mỹ Hưng, Quận 4, Quận 5,... hay đi các tỉnh Miền Tây Nam Bộ nhờ các tuyến đường huyết mạch.

Đặc biệt, dự án shophouse Akari City còn nằm trong khu dân cư vô cùng sôi động. Cư dân thuận tiện di chuyển đến các địa điểm lân cận một cách nhanh chóng như: Trường THPT Lê Hồng Phong, THPT Mạc Đĩnh Chi, Bệnh viện Y Dược, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện Hùng Vương, Parkson Hùng Vương, ...

akari city

Bảo chứng từ uy tín chủ đầu tư 

Danh tiếng của chủ đầu tư là yếu tố tiên quyết cho sự phát triển của loại hình bất động sản này. Dự án Akari City Bình Tân được Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long và hai nhà đầu tư Nhật Bản ký kết hợp tác đầu tư. Chủ đầu tư Nam Long được đánh giá cao trên thị trường bất động sản khi nằm trong top 5 chủ đầu tư uy tín và kinh nghiệm nhất TP.HCM.

Vì vậy, khi đầu tư vào shophouse Akari City , nhà đầu tư hoàn toàn có thể yên tâm về hợp đồng, loại bỏ các thủ tục pháp lý rườm rà, thủ tục chuyển nhượng phức tạp,.... và chuẩn bị đón những sản phẩm có giá trị lâu dài và tiềm năng sinh lời bền vững trong tương lai.

Thiết kế hiện đại và hệ thống tiện ích độc đáo 

Các căn shophouse Akari City được chủ đầu tư Nam Long thiết kế với tiêu chí 3G (Green – Getable – Greater) với không gian xanh giúp nâng cao chất lượng cuộc sống. Hơn nữa, các căn shophouse được thiết kế theo mô hình biệt lập. Bên cạnh đó, các căn shophouse đều có cầu thang dẫn xuống tầng trệt, thích hợp cho hoạt động kinh doanh, buôn bán. Tầng lửng của shophouse được thiết kế theo tiêu chuẩn căn hộ để ở hoặc làm văn phòng cho thuê.

Hiện tại trong bán kính xung quanh dự án shophouse Akari City chưa có nhiều cửa hàng tư nhân nên hoạt động mua bán mặt bằng shophouse Akari City đi đầu trong khu vực tại vị trí dự án nằm ngay ngã tư đường Võ Văn Kiệt với đường Hồ Ngọc Lãm. Hơn nữa, Nam Long Group hướng đến đối tượng khách hàng là dân văn phòng muốn ở trong những căn hộ chất lượng tốt, giá cả hợp lý nên căn nào cũng hút khách để ở. Từ đó, tạo ra lượng khách hàng tiềm năng đến với shophouse.
>>>Đừng bỏ lỡ:

Lời kết 

Hy vọng với những chia sẻ về loại hình Shophouse nổi tiếng hiện nay, khách hàng đã có thêm những góc nhìn mới về nó, từ đó có thể yên tâm hơn trong quyết định đầu tư của mình. Vinh dự là đơn vị phân phối độc quyền Shophouse Akari City Bình Tân, RealPlus sẽ mang đến những sản phẩm có vị trí đẹp, đầy tiềm năng, giá trị tăng trưởng bền vững trong tương lai, phù hợp với xu hướng đầu tư shophouse năm 2022.
>>>Realplus Chính Thức Trở Thành Đại Lý Phân Phối Chiến Lược Dự Án Akari City Giai Đoạn 2

Ngày cập nhật: 02:59 PM, 27/07/2023
 Từ khóa: Shophouse là gì

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây