Nhà 2 mặt tiền là gì? 3 Lưu ý khi thiết kế mẫu nhà 2 mặt tiền

Kiến thức | 18/07/2022
Nếu bạn đang có nhu cầu xây nhà 2 mặt tiền nhưng chưa biết những mẫu thiết kế nhà hai mặt tiền đẹp và hot nhất năm 2022 thì hãy theo dõi bài viết của RealPlus. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có sự lựa chọn phù hợp!

Nhà 2 mặt tiền là gì?

Nhà 2 mặt tiền được hiểu là những ngôi nhà nằm ở góc và là nơi giao nhau giữa 2 con đường. Cũng chính bởi nằm ở vị trí này mà những gì đẹp nhất của ngôi nhà đều sẽ được phô bày để ai đi ngang qua cũng có thể chiêm ngưỡng. Ngoài mục đích chính là để ở thì nhiều người tận dụng hai mặt tiền đắt đỏ này để mở văn phòng, showroom kinh doanh...tạo ra giá trị kinh tế cao cho chủ sở hữu.

Nhà 2 mặt tiền là gì?

Nhà 2 mặt tiền là gì? 

Có nên xây nhà hoặc mua nhà 2 mặt tiền không? 

Trước khi quyết định mua những mẫu nhà hai mặt tiền đẹp, các gia chủ thường quan tâm đến những yếu tố sau:

Giá trị kinh tế 

Xét về giá trị kinh tế, loại hình nhà này có tiềm năng phát triển khá tốt, tận dụng được hết 2 mặt tiền giáp đường, xe cộ qua lại nhiều nên việc kinh doanh buôn bán thuận lợi hơn rất nhiều. Nhờ đó, việc kinh doanh của bạn sẽ được nhân đôi so với địa điểm kinh doanh có 1 mặt tiền. 

Có nên xây nhà hoặc mua nhà 2 mặt tiền không? 

Những ngôi nhà 2 mặt tiền thường có giá cao hơn rất nhiều so với những ngôi nhà 1 mặt tiền hoặc nằm trong hẻm.

Khi kinh doanh, gia chủ sẽ lựa chọn mặt kính để dễ dàng trưng bày sản phẩm thuận tiện hơn. Khách hàng đi đường vẫn có thể nhìn thấy sản phẩm tham khảo qua kính. Đối với việc kinh doanh, những ngôi nhà có 2 mặt tiền sẽ có giá trị cao hơn rất nhiều so với những ngôi nhà có 1 mặt tiền. 

Giá trị thẩm mỹ 

Nhà hai mặt tiền có thiết kế thông thoáng, diện tích rộng rãi luôn là điểm cộng lớn. Khác biệt hoàn toàn với những mẫu nhà 1 mặt tiền thông thường, nhà 2 mặt tiền sẽ dễ dàng lấy ánh sáng và khí trời vào, căn nhà không bị cảm giác thiếu sáng, giúp gia đình luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng. Không chỉ vậy, với thiết kế độc đáo này, ngôi nhà có thể khoe trọn vẹn những đường nét kiến trúc tinh tế, tạo sức hút đối với người qua đường.

Giá trị phong thủy 

Xét về giá trị phong thủy, căn hộ 2 mặt tiền dễ gặp họa hơn nhà một mặt tiền. Nguyên nhân xuất phát từ nơi giao nhau giữa hai con đường nên sát khí cao, dễ xảy ra tai nạn. Đường phố giao nhau tại ngã tư tạo thành hình cái kéo, gia chủ dễ gặp xui xẻo, điều không tốt. Với thiết kế hai mặt tiền trước sau, ngôi nhà dễ bị trộm cắp dẫn đến sự nghiệp khó thành. 

Vì vậy để dung hòa được yếu tố tốt xấu trong thiết kế, gia chủ nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia phong thủy cũng như các kiến trúc sư để tránh gặp phải những điều kiêng kỵ này

Những lưu ý khi thiết kế và xây dựng nhà 2 mặt tiền 

Dù là nhà 1 mặt tiền, 2 mặt tiền thì khi thiết kế gia chủ cũng sẽ cần lưu ý rất nhiều. Đây sẽ là bước quan trọng để gia chủ thực hiện ý tưởng cũng như tính toán sao cho vừa đẹp vừa rẻ. Đặc biệt đối với loại hình căn hộ 2 mặt tiền thì nếu thiết kế quá hạn chế sẽ không tôn lên được vẻ đẹp và sự hiện đại của cả 2 mặt tiền thì quả là lãng phí.

Tận dụng hiệu quả diện tích xây dựng

Diện tích là yếu tố vô cùng quan trọng khi bạn xây dựng một công trình, nó quyết định ngôi nhà sẽ được hình thành như thế nào, có cân đối hay không. Người dân cũng có xu hướng mua đất nền ở các khu vực ngoại thành với tầm nhìn phát triển trong tương lai. Và nếu bạn sở hữu quỹ đất có diện tích lớn tại các khu vực trọng điểm, trung tâm thì hãy tận dụng tối đa lợi thế này. 

Những lưu ý khi thiết kế và xây dựng nhà 2 mặt tiền 

Đối với những khu vực ngoại thành, đất rộng, xung quanh thoáng mát thì việc xây một ngôi biệt thự 2 tầng 2 mặt tiền đẹp là điều không khó. 

>>>Xem thêm: Kinh nghiệm mua đất tiềm năng, an toàn nhà đầu tư cần biết

Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

Hiện nay, có 3 xu hướng thiết kế được ưa chuộng nhất và tôn lên tầm vóc của biệt thự nhất là thiết kế cổ điển, tân cổ điển và hiện đại. Về phong cách, sẽ không có một khuôn mẫu chung nào áp dụng, cái chính nằm ở gu thẩm mỹ của gia chủ để xây dựng nên phong cách riêng cho mình.

  • Thiết kế cổ điển: Phong cách thiết kế này nghiêng nhiều về phần cổ kính, sang trọng, lịch lãm và được điểm xuyết bằng nhiều đường cong tinh xảo. Những thiết kế này thường rất được lòng những người lớn tuổi vì ảnh hưởng từ ngày xưa vẫn còn khá mạnh mẽ đối với họ.
  • Thiết kế tân cổ điển: Nếu gia chủ cảm thấy thiết kế cổ điển quá rườm rà, quá cầu kỳ và hơi cũ so với sở thích của mình thì có thể lựa chọn thiết kế tân cổ điển. Thiết kế này cũng có những đường nét mềm mại, nhưng tiết chế và kết hợp một chút hiện đại. Đây là một thiết kế hội tụ đầy đủ những ưu điểm và tốt nhất của cả kiểu dáng hiện đại và cổ điển. Phong cách thiết kế này thường được những người trung tuổi hoặc cao tuổi ưa chuộng, có gu thẩm mỹ trẻ trung, hiện đại.
  • Thiết kế hiện đại: Đối với những người trẻ tuổi hướng đến phong cách sống hiện đại, có phần tối giản thì mẫu biệt thự 2 mặt tiền hiện đại sẽ là phù hợp nhất. Không có những đường nét uốn lượn, cầu kỳ nhưng với những đường nét vuông vắn, góc cạnh nhưng vẫn thể hiện được gu thẩm mỹ hiện đại của gia chủ. Nếu gia chủ có khiếu thẩm mỹ tốt thì việc kết hợp các sản phẩm nội thất có cùng ngoại hình thiết kế nhà sẽ tạo nên một tổng quan vô cùng thu hút.

>>>Tìm hiểu thêm các phong cách thiết kế nội thất nổi bật 

Chi phí xây dựng 

Việc bỏ ra bao nhiêu tiền để xây dựng ngôi nhà 2 mặt tiền sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, có thể kể đến như: quy mô, diện tích xây dựng, mức độ hoàn thiện, phong cách thiết kế, .... So với những mẫu thiết kế khác thì đương nhiên chi phí để xây dựng hoàn thiện giá sẽ cao hơn nếu không muốn nói là rất cao. Thay vì thiết kế 1 mặt tiền, gia chủ sẽ phải thiết kế 2 mặt tiền. Tuy nhiên, khi nhận được thành quả, số tiền gia chủ bỏ ra chắc chắn sẽ vô cùng xứng đáng.

Việc phân tích, tính toán, khảo sát thị trường giá vật tư, thiết bị hoặc đội thợ thi công cũng sẽ giúp gia chủ ước lượng ngân sách của mình một cách chính xác và không lạm dụng nó. Cùng với đó là việc phân chia chi phí sử dụng cho các mục đích khác nhau. Chia tiền thành từng loại và có tiền để dự phòng sẽ giúp gia chủ chi tiêu dễ dàng, kiểm soát tình trạng dư thừa và hành động nhanh chóng nếu phát sinh thêm chi phí.

Lời kết 

Trên đây là tổng hợp một số lưu ý khi thiết kế, xây nhà 2 mặt tiền đẹp mà bạn có thể tham khảo trước khi xây nhà. Đừng bỏ lỡ những thông tin bổ ích tại RealPlus nhé!

>>>Có thể bạn quan tâm:
Ngày cập nhật: 04:39 PM, 29/10/2022
 Từ khóa: nhà 2 mặt tiền

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây