Kinh nghiệm mua đất tiềm năng, an toàn nhà đầu tư cần biết

Kiến thức | 14/07/2022
Đầu tư, mua bán đất đai muốn tránh thua lỗ bắt buộc bạn phải nắm rõ các kinh nghiệm quan trọng khi mua đất. Đây là một trong những kim chỉ nam đầu tư mà bất cứ nhà đầu tư đất nào cũng không thể bỏ qua. Vậy có những kinh nghiệm mua đất nào quan trọng cần bỏ túi để đầu tư an toàn? Bài viết sau đây của RealPlus sẽ chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm “vàng” giúp bạn mua được lô đất đẹp, tiềm năng sinh lời tốt, giá bán hấp dẫn.

Tìm hiểu thông tin, vị trí và diện tích khu đất

Một trong những kinh nghiệm mua đất bạn cần áp dụng khi quyết định mua một mảnh đất chính là phải tìm hiểu thật kỹ thông tin về lô đất. Nhất là thông tin về vị trí, diện tích và phải tìm hiểu kỹ xem khu đất đó thuộc diện như thế nào, dân sinh có tốt không,…Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại đất đai khác nhau được phép thực hiện giao dịch mua bán một cách hợp pháp. Do đó bạn cần xác định, tìm hiểu chính xác xem mảnh đất thuộc nhóm đất lớn nào?

Nhung-kinh-nghiem-mua-dat-hieu-qua-khong-nen-bo-lo

Những kinh nghiệm mua đất hiệu quả không nên bỏ lỡ

Đất nền

Đây là loại đất nằm trong một dự án quy hoạch nhất định nhưng chưa được tiến hành xây dựng. Các thửa đất vẫn còn giữ nguyên hiện trạng ban đầu. Nếu bạn muốn mua đất thuộc nhóm này thì kinh nghiệm mua đất nền cần bỏ túi chính là phải cam kết thực hiện đúng bản quy hoạch dự án đề ra. Trong đó bao gồm cả quy định về việc xây nhà theo thiết kế có sẵn.

Ưu điểm của đất nền chính là được thừa hưởng nhiều tiện ích, hệ thống đường sá được quy hoạch đồng bộ, rõ ràng. An ninh khu vực được đảm bảo an toàn giúp cư dân an tâm an cư, sinh sống.
>>>Đừng bỏ lỡ:

Đất thổ cư

Đất thổ cư - đất thuộc nhóm đất phi nông nghiệp. Loại đất này đã được cấp phép xây nhà ở và các công trình phục vụ nhu cầu cuộc sống nói chung. Khi sở hữu đất thổ cư, ngoài mục đích xây nhà thì gia chủ còn có thể sử dụng đất cho nhiều mục đích sinh lời khác như cho thuê,..

Các mảnh đất thổ cư hiện nay tập trung ở các khu vực thành phố sẽ được bán với mức giá khá cao. Do đó kinh nghiệm mua đất thổ cư an toàn, hiệu quả nhất chính là nên mua các mảnh đất ở vùng ngoại hô. Vị trí lô đất cách trung tâm thành phố một khoảng cách vừa phải sẽ lý tưởng nhất. Khi giao dịch mua bán, kinh nghiệm mua đất nên áp dụng đó là mua trực tiếp từ chủ sở hữu. Bằng cách này bạn sẽ tránh mắc bẫy của những người cò đất, dự án ma.

Kinh-nghiem-mua-nhom-dat-tho-cu

Kinh nghiệm mua nhóm đất thổ cư

Đất ruộng

Đất ruộng là nhóm đất tiếp theo được giới đầu tư quan tâm bậc nhất hiện nay. Ưu thế lớn của loại hình đất rộng chính là luôn được rao bán với mức giá rẻ. Ngoài ra, công năng trồng trọt, chăn nuôi còn có thể xin cấp phép làm kho bãi, nhà máy. Với ưu thế này, đất ruộng đã và đang chiếm được sự quan tâm lớn của những ai cần mua đất diện tích lớn.

Như vậy kinh nghiệm mua đất ruộng vô cùng quan trọng đó là bạn phải xác định rõ mục đích sử dụng đất là gì? Mua đất để hoạt động hay kinh doanh? Sau khi xem xét, tìm hiểu thông tin đất đai rõ ràng, bạn hoàn toàn có thể chuẩn bị mức ngân sách linh động phù hợp cho từng nhóm đất ở trên.
>>>Xem ngay: Đất 50 năm là gì? Tổng hợp hồ sơ - thủ tục liên quan

Đất phải có sổ đỏ

Kinh nghiệm mua đất đầu tư bắt buộc bạn phải nhớ kỹ đó là chỉ mua đất có sổ đỏ. Đây là vấn đề tiên quyết quyết định đến tính pháp lý của mảnh đất. Vì vậy nếu bạn chọn mua đất đã có sổ đỏ thì hoàn toàn có thể tránh các tranh chấp không đáng có trong quá trình sử dụng. Đồng thời khi thuộc khu vực giải tỏa thì việc đền bù cũng sẽ dễ dàng hơn.

Bên cạnh việc mua đất có sổ đỏ thì bạn cũng nên kiểm tra sổ đỏ chi tiết để phân biệt tính thật giả của loại giấy tờ này. Kinh nghiệm mua nhà đất an toàn và đảm bảo thì còn phải kiểm tra cẩn thận tính pháp lý của mảnh đất tại phòng công chứng. Chỉ thanh toán tiền mua bán đất khi đã hoàn tất việc kiểm tra pháp lý lô đất.

Chi-mua-dat-da-co-so-do

Chỉ mua đất đã có sổ đỏ

>>>Có thể bạn quan tâm: Sổ hồng là gì? Những điều cần biết về sổ hồng chung cư

Chọn hướng nhà lý tưởng cho mảnh đất

Ngoài những kinh nghiệm khi mua đất cần nắm rõ đã được chia sẻ ở trên thì bạn còn phải chú ý thêm một kinh nghiệm khác đó là chọn hướng nhà cho mảnh đất. Bởi vì ông bà ta xưa nay có câu “trạch địa di cư” tức chọn đất mà ở. Vì thế khi quyết định mua đất, bạn cần đặc biệt lưu ý đến kinh nghiệm chọn hướng cho mảnh đất sẽ làm nhà.

Kinh nghiệm mua đất theo phong thủy, mảnh đất lý tưởng nhất là ở hướng Nam hoặc hướng Đông Nam. Lý do, 2 hướng này có khí hậu ôn hòa, gió lành, thuận lợi và đẹp nhất để xây nhà. Chính vì thế một trong những kinh nghiệm mua bán đất đai quan trọng chính là chọn hướng nhà đất phù hợp.
>>>Click xem ngay: Hướng nhà là gì? Cách xác định hướng nhà theo tuổi

Tìm hiểu về môi trường xung quanh

Khi mua đất thì có 3 yếu tố thường xuyên được nhắc đến là “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”. Vì vậy theo kinh nghiệm mua bán nhà đất, bạn nên chọn những mảnh đất tốt nhưng phải có thêm yếu tố “nhân hòa”. Môi trường sống xung quanh là yếu tố quyết định đến chất lượng cuộc sống của gia chủ cũng như giá trị của mảnh đất. Thế nên, kinh nghiệm mua bán đất quan trọng là phải tìm hiểu môi trường xung quanh.

Mua đất không nên chọn những lô đất nằm gần nghĩa trang, bãi rác hay nhà tù. Ngoài ra, những lô đất nằm trong khu vực an ninh phức tạp cũng nên hạn chế mua. Thay vào đó bạn chỉ nên mua đất gần khu dân cư an ninh, có đường lớn, điện nước đầy đủ,…

Nghiên cứu kỹ địa chất khu đất

Khi mua đất, yếu tố địa chất có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình sử dụng đất về sau. Các lô đất tọa lạc tại các khu vực cao hồ lấp sẽ có địa chất nền đất yếu. Điều này sẽ khiến bạn phải tốn tiền gia cố nền đất khi xây dựng công trình trên đất. Vậy nên kinh nghiệm mua đất ở quê là cần phải nghiên cứu kỹ địa chất đất và chỉ chọn lô đất sở hữu địa chất tốt.

Lựa chọn mảnh đất không nằm trên hệ thống cống thoát nước

Kinh nghiệm mua đất cực kỳ quan trọng tiếp theo đó chính là không chọn những lô đất nằm trên hệ thống thoát nước. Bởi vì những lô đất có địa hình như vậy không những ảnh hưởng tới vấn đề phong thủy mà còn gây cản trở lớn khi thi công, xây dựng, đào móng.

Lối đi vào không có tranh chấp

Trên thực tế có rất nhiều mảnh đất có lối đi vào xảy ra tranh chấp giữa các gia chủ với nhau nhưng chưa được giải quyết. Vì vậy khi thực hiện giao dịch mua bán đất bạn cần đặc biệt lưu ý đến vấn đề này nếu không đến khi hoàn tất quá trình giao tiền sẽ gặp nhiều rắc rối trong quá trình sử dụng. Việc lựa chọn một mảnh đất có lối đi vào thông thoáng, không tranh chấp nên được ưu tiên lên hàng đầu.

Tìm hiểu, kiểm tra kỹ tính pháp lý và cẩn trọng khi đặt cọc mua đất

Kinh nghiệm mua đất an toàn là phải thực hiện kiểm tra pháp lý cẩn thận. Đặc biệt, theo kinh nghiệm mua đất giấy tay cần phải có đầy đủ người làm chứng, đầy đủ chữ ký và được công chứng hợp pháp. Như vậy quá trình mua đất mới an toàn và đảm bảo.

Kiem-tra-chi-tiet-tinh-phap-ly-khi-mua-dat

    Kiểm tra chi tiết tính pháp lý khi mua đất    

Kinh nghiệm mua đất cầm ngân hàng phải kiểm tra thông tin hồ sơ của nhà đất hợp pháp. Mỗi loại giấy tờ khác nhau sẽ có ý nghĩa khác nhau nên càng kiểm tra chi tiết càng bảo vệ an toàn cho quá trình sử dụng về sau.

Kinh nghiệm giao dịch mua bán đất an toàn sẽ dựa trên quá trình tìm hiểu thông tin về lô đất của mỗi người. Vì vậy bạn chỉ thực hiện giao dịch mua bán đất khi đã nắm rõ tất cả mọi giấy tờ pháp lý và thông tin liên quan đến mảnh đất. Mặt khác, kinh nghiệm trả tiền khi mua đất nhất là tiền cọc phải có biên bản và chữ ký của bên bán, bên mua và bên làm chứng.
>>>Xem thêm:

Kết luận

Trên đây là những kinh nghiệm mua đất quan trọng mà mỗi người nên biết. Còn nếu bạn có thông tin thắc mắc thêm hoặc có vấn đề gì chưa hiểu thì có thể liên hệ RealPlus để được hỗ trợ. 

Ngày cập nhật: 12:36 PM, 27/10/2022
 Từ khóa: Kinh nghiệm mua đất

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây