Top 5+ ngân hàng nào cho vay lãi suất thấp nhất trong năm 2022

Tin thị trường | 24/09/2022
Việc sở hữu một ngôi nhà hay căn hộ chung cư luôn là mơ ước của rất nhiều người. Đặc biệt tại thành phố Hồ Chí Minh, thị trường bất động sản luôn không ngừng “hot” với các dự án nhà ở hấp dẫn. Tuy nhiên, vấn đề kinh tế luôn là bài toán khó cho những ai chưa chuẩn bị đầy đủ kinh phí để mua nhà. Chính sách hỗ trợ vay tiền là một trong những biện pháp giúp khách hàng có điều kiện đến gần với ước mơ mua nhà xây dựng tổ ấm của mình. Vậy ngân hàng nào cho vay lãi suất thấp nhất 2022? Dưới đây là top các ngân hàng có lãi suất vay mua nhà thấp nhất mà bạn có thể tham khảo.

Ngân hàng có lãi suất vay mua nhà thấp nhất

Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB)

Ngân hàng nào cho vay lãi suất thấp nhất 2022? Nằm đầu danh sách là Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng hải Việt Nam. Theo khảo sát tháng 7 năm 2022, Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) nằm trong top các ngân hàng cho vay tiền mua nhà lãi suất thấp nhất. Trong 3 tháng đầu mức lãi suất cố định 4,99%/năm, áp dụng cho khoản vay trên 24 tháng. Ngân hàng MSB hỗ trợ tới 90% giá trị căn nhà trong thời hạn vay tối đa 35 năm.

Vay tiền mua nhà là một trong những chính sách hỗ trợ người mua nhà tốt nhất.

Vay tiền mua nhà là một trong những chính sách hỗ trợ người mua nhà tốt nhất.

Đây được đánh giá là gói vay “hời” dành cho những ai trong độ tuổi từ 25 đến 65 tuổi với thu nhập 5 triệu/ tháng. Nhưng gói này chỉ dành cho khách mua nhà từ ngày 10/1/2022 đến hết 31/12/2022. Nếu bạn đang có kế hoạch mua nhà thì nên tranh thủ thời gian vàng này.

Ngoài gói trên còn có thêm nhiều gói ưu đãi khác phù hợp cho nhiều đối tượng khác nhau như: mức lãi suất 6,99%/năm cho 6 tháng đầu, 7,99% cho 12 tháng đầu hoặc 9,15% cho 24 tháng đầu.

PVcomBank

Khi tìm hiểu ngân hàng nào cho vay lãi suất thấp nhất thì chắc chắn bạn cần nhớ đến PVcombank. Đây là ngân hàng có mức lãi suất thấp nằm trong top 2. Cụ thể mức lãi suất là 5% cho một năm trong vòng 6 tháng đầu. Các tháng kế sẽ có quay về mức 12% cho một năm.

Số tiền bạn có thể vay sẽ là 85% dựa trên giá trị của căn nhà. Thời hạn vay tối đa là 20 năm. Mức này khá phù hợp cho những ai có công việc ổn định với thu nhập tầm trung.

VPBank, TPBank

Giữa VPBank và TPBank, ngân hàng nào cho vay lãi suất thấp nhất? Mức lãi suất của cả hai ngân hàng VPbank và TPbank đều bằng nhau và ở ngưỡng 5.9% cho một năm. Điểm khác biệt nằm ở chỗ VPbank sẽ hỗ trợ cho các khoản vay ý hạn linh hoạt. Trong khi TPbank chỉ áp dụng chính sách lãi suất này cho hợp đồng vay 20 năm và số tiền được vay dựa trên 80% tổng giá trị căn hộ.

Người mua nhà nên cân nhắc chọn ngân hàng có mức lãi suất thấp

Người mua nhà nên cân nhắc chọn ngân hàng có mức lãi suất thấp.

Sacombank và VIB

Top ngân hàng nào cho vay lãi suất thấp nhất thì bạn không thể bỏ qua Sacombank và VIB. Mức lãi suất của Sacombank là 8.5% và VIB là 8.3% cho một năm. Đây không hẳn là mức lãi suất thấp nhất nhưng bù lại bạn có thể vay số tiền bằng 100% giá trị ngôi nhà. Thời hạn vay cũng được tăng lên là 25 và 30 năm. Khi chia nhỏ lãi suất cho thời gian, bạn vẫn thấy gói vay này có một số ưu điểm nhất định giúp bạn có thể an tâm.
>>>Xem ngay: Cách tính lãi suất ngân hàng khi vay để đầu tư bất động sản

Bắc Á Bank

Nếu bạn đang tìm kiếm top ngân hàng nào cho vay lãi suất thấp nhất thì có thể tham khảo Bắc Á Bank. Theo dữ liệu tổng hợp vào tháng 7/2022, lãi suất của ngân hàng này nằm ở mức 8.9% cho một năm.

Một chương trình hỗ trợ vay tiền mua nhà mà Bắc Á đang triển khai chính là: “Nhận khoản vay ưu tiên - Hiện thực mục tiêu sống”. Cụ thể, bạn có thể vay tiền với mức lãi suất là 6.6%/năm trong 3 tháng đầu nếu thời hạn vay dài hạn hay trung hạn.  Một mức lãi suất khác là 9.6%/ năm áp dụng trong 18 tháng đầu cho những ai cần vay tiền dài hạn hơn.

Phía ngân hàng cũng đưa ra một số điều kiện cần khách hàng đảm bảo khi vay tiền. Do đó, để được vay tiền mua nhà lãi suất thấp, bạn cần:

  • Đối tượng khách hàng phải từ 18 tuổi trở lên.
  • Có công việc và nguồn thu nhập ổn định, thể hiện được khả năng có thể thanh toán nợ.
  • Không có nợ xấu, lịch sử dùng tín dụng tốt.
  • Có tài sản thế chấp: trái phiếu, cổ phiếu, nhà đất,...

Ngoài ra, tùy vào quy định riêng của mỗi ngân hàng mà mức lương cơ bản của khách hàng cần chứng minh có thể khác nhau. Thông thường, bạn cần có thu nhập từ 5 triệu/ tháng đã có thể vay tiền.
Đừng bỏ lỡ:

Các dự án có hỗ trợ vay ngân hàng đang mở bán tại RealPlus

Akari City

Akari City là dự án Đô thị ánh sáng do Nam Long Group làm chủ đầu tư. Vị trí tọa lạc nằm trên mặt tiền đại lộ Võ Văn Kiệt, trục đường hành lang nối hai bờ Đông - Tây của thành phố Hồ Chí Minh. 

Dự án hiện đi vào giai đoạn 2 với quy mô 4 block gồm 1690 căn, sẽ bàn giao vào năm 2024. Các loại hình sản phẩm là Căn hộ chung cư, Shophouse chung cư, Officetel. Các tiện ích nổi bật như: hạ tầng giao thông được quy hoạch đồng loạt, gần trường học, trung tâm thương mại, bệnh viện, chợ,...Trong khuôn viên dự án có các tiện ích đặc biệt dành riêng cho cư dân: quảng trường ánh sáng, khu vui chơi thiếu nhi, hồ bơi, phòng tập thể thao đa chức năng, khu dã ngoại ngoài trời,...

Căn hộ Akari City được thiết kế theo chuẩn phong cách nhà Nhật Bản. Mỗi căn đều có ban công đón nắng và gió. Đây là điều hiếm có so với dự án các căn hộ chung cư khác.

Tại RealPlus, Akari City hiện đã mở bán và có hỗ trợ chính sách vay tiền mua nhà. Chương trình ưu đãi đặc biệt với lãi suất 0% trong 16 tháng đầu. Gói áp dụng cho khoản vay kỳ hạn 25 năm và thời gian trong khoảng 16 tháng đầu (không quá ngày 30/10/2024, tính từ đợt giải ngân đầu tiên). Số tiền mua nhà cũng được chia thành nhiều đợt trả. Khách hàng có thể giảm tải được áp lực kinh tế và tâm lý.

Các dự án có hỗ trợ vay ngân hàng đang mở bán tại RealPlus

Chính sách vay tiền giúp giảm áp lực kinh tế cho người mua nhà.

Ixora Hồ Tràm By Fusion

Ixora Hồ Tràm By Fusion là dự án bất động sản nằm trong khu phức hợp nghỉ dưỡng cao cấp Hồ Tràm Strip. Vị trí tọa lạc nằm ven biển Hồ Tràm, Bà Rịa - Vũng Tàu. Mục tiêu  mà chủ đầu tư hướng đến là cung cấp nơi ở kết hợp nghỉ dưỡng cao cấp cho những ai đặt chân đến đây.

RealPlus tự hào là đại lý phân phối chính thức của dự án Ixora Hồ Tràm. Nhằm mang đến lợi ích cao nhất cho khách hàng cũng như giúp khách hàng đến gần hơn với ngôi nhà mơ ước, RealPlus mang đến nhiều chính sách hỗ trợ. Bạn có thể nhận chiết khấu từ 0.5-2% khi đầu tư mua căn hộ, biệt thự. Bạn còn được tham gia chương trình bốc thăm may mắn và có cơ hội trúng xe Mercedes-Benz 200. Những ưu đãi khác bao gồm: tặng quà tri ân, thẻ hội viên Gold (dành cho khách hàng mua biệt thự) và nhiều đãi ngộ hấp dẫn khác.

Như vậy, top ngân hàng nào cho vay lãi suất thấp nhất đã được hé lộ. Trước khi có kế hoạch đầu tư bất động sản, bạn nên tham khảo chính sách vay để có những lựa chọn phù hợp. Điều này sẽ giúp bạn có kế hoạch rõ ràng, giải tỏa căng thẳng kinh tế để hiện thực hóa giấc mơ của mình.

Ngày cập nhật: 10:12 AM, 27/10/2022

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây