Thông tin bản đồ Vũng Tàu cập nhật năm 2022

Tin thị trường | 09/09/2022
Bà Rịa - Vũng Tàu là vùng đất nhận được nhiều sự ưu ái từ thiên nhiên khi sở hữu đường bờ biển dài hơn 300km cùng với khí hậu mát mẻ. Điều này đã giúp Vũng Tàu nhanh chóng trở thành một trong những địa điểm du lịch lý tưởng và tiềm năng tăng trưởng bất động sản trong tương lai. Trong bài viết này, hãy cùng RealPlus đi tìm hiểu về bản đồ Vũng Tàu và những điểm mạnh khiến vùng đất này thu hút các nhà đầu tư bất động sản. Theo dõi nhé!

Tìm hiểu về bản đồ Vũng Tàu

Vũng Tàu là thành phố thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nằm dọc ven biển thuộc khu vực Đông Nam Bộ. Đây là nằm ở trung tâm vùng kinh tế trọng điểm phía Nam giáp với các khu vực như sau:

  • Phía Đông giáp với huyện Long Điền (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)
  • Phía Tây giáp với vịnh Gành Rái
  • Phía Nam giáp với biển Đông
  • Phía Tây Bắc giáp với thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và thành phố Bà Rịa  (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)
Tìm hiểu về bản đồ Vũng Tàu

Bản đồ Vũng Tàu có 17 đơn vị hành chính bao gồm 16 phường (phường 1, phường 2, phường 3, phường 4, phường 5, phường 6, phường 7, phường 8, phường 9, phường 10, phường 11, phường 12, phường Thắng Nhất, phường Thắng Nhì, phường Thắng Tam, phường Nguyễn An Ninh, phường Rạch Dừa) và 1 xã (Long Sơn). 

Thành phố Vũng Tàu được thành lập vào Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, dân số Vũng Tàu năm 2021 là 420.860 người với dân cư sống ở khu vực thành thị chiếm 96%, dân cư sống ở khu vực nông thôn chiếm 4%. Thành phố Vũng Tàu thuộc khí hậu nhiệt đới gió mùa có 2 mùa mưa (kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm) và mùa khô (kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau). 

Bản đồ quy hoạch thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) 

Bản đồ quy hoạch thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) 

Điểm mạnh của Vũng Tàu giúp thu hút các nhà đầu tư

Hạ tầng giao thông mở rộng đồng bộ và liên kết vùng

Không chỉ là trung tâm kinh tế, giáo dục, văn hóa của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, thành phố Vũng Tàu còn nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Nắm bắt được lợi thế này, trong những năm qua Vũng Tàu không ngừng đẩy mạnh phát triển hạ tầng giao thông, tập trung hoàn thiện quy hoạch và đồng bộ cơ sở hạ tầng. Các dự án xây dựng, hoàn thiện và phát triển giao thông có thể kể đến như:

  • Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có chiều dài 62,8km nối tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với Đồng Nai và các tỉnh thuộc miền Đông Nam Bộ
  • Cao tốc Bến Lức - Long Thành được khởi công vào năm 2015 và đang trong quá trình hoàn thiện giai đoạn cuối. Dự án cao tốc giúp kết nối giao thông và phát triển kinh tế của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với các tỉnh miền Tây Nam Bộ, Đồng bằng Sông Cửu Long mà không phải đi qua TP. HCM và các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Bên cạnh đó, dự kiến sau khi hoàn thành dự án sẽ góp phần làm giảm tải lưu lượng giao thông trên tuyến quốc lộ 1A.
  • Sân bay Lộc An - Hồ Tràm có diện tích xây dựng khoảng 244 ha tọa lạc tại xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự án sân bay này còn có nhiều tên gọi khác nhau như sân bay Hồ Tràm, sân bay Đất Đỏ. Bên cạnh sân bay Lộc An còn có sân bay Côn Đảo giúp du khách trong và ngoài nước dễ dàng di chuyển.
  • Phà cao tốc Bà Rịa Vũng Tàu - Cần Giờ giúp người dân và du khách có thêm sự lựa chọn trong việc di chuyển. Bên cạnh đó, tuyến phà cao tốc này cũng sẽ giúp giảm tải lưu lượng giao thông kết nối giữa Vũng Tàu và TP. HCM. 

Thiên nhiên ưu ái tạo tiềm năng phát triển du lịch và bất động sản

Bên cạnh được thừa hưởng từ hạ tầng giao thông, Vũng Tàu còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng đường bờ biển dài, tài nguyên rừng, địa hình đa dạng…Điều này tạo điều kiện thuận lợi để Vũng Tàu phát triển các dự án khu du lịch, resort nghỉ dưỡng giúp thu hút khách du lịch từ trong đến ngoài nước. 

Thiên nhiên ưu ái tạo tiềm năng phát triển du lịch và bất động sản

Theo thống kê của ngành du lịch cho biết đến tháng 6/2022 toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đón hơn 5,6 triệu khách. Trong đó, lượng khách lưu trú tại các dự án bất động sản nghỉ dưỡng chiếm 25% tổng số khách. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho ngành du lịch nói chung và bất động sản nói riêng sau khi chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ dịch bệnh Covid-19. Điều này cho thấy tiềm năng phát triển của các dự án căn hộ, biệt thự nghỉ dưỡng nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường. 

Đón đầu xu hướng này, nhiều dự án căn hộ nghỉ dưỡng đã được chủ đầu tư tâm huyết phát triển trở thành điểm nóng trên thị trường bất động sản với tiềm năng sinh lời cao. Những dự án nổi bật có thể kể đến như Ixora Hồ Tràm by Fusion, Angsana Residences Hồ Tràm, Charm Resort Hồ Tràm,....

[Cập nhật 2022] Dự án bất động sản nghỉ dưỡng nổi bật tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Ixora Hồ Tràm by Fusion

Ixora Hồ Tràm by Fusion là dự án của chủ đầu tư Ho Tram Project Company có quy mô 7,6ha được xây dựng trên tuyến đường ven biển Vũng Tàu - Bình Châu. Với lợi thế nằm trong khu phức hợp Hồ Tràm Strip, vận hành bởi tập đoàn khách sạn Fusion Hotel Group, đơn vị thiết kế GSA cung cấp ra thị trường 676 căn hộ condotel, 109 căn villa với hệ thống tiện ích đẳng cấp, hiện đại: sân golf, công viên nước, khách sạn 5 sao, sòng bài casino,... 
Ixora Hồ Tràm by Fusion

Nhằm mang đến chất lượng dịch vụ đẳng cấp, Ho Tram Project Company đã hợp tác với đơn vị vận hành là tập đoàn khách sạn Fusion Hotel Group có nhiều năm kinh nghiệm đem đến những giá trị, tiện ích cộng hưởng mang tầm cỡ quốc tế. Sự tham gia của Fusion Hotel Group giúp khách hàng tận hưởng không gian sống thoáng đãng, tiện ích hiện đại và sự chăm sóc tận tình, xem đây như ngôi nhà thứ hai tại bờ biển. 
 

Angsana Residences Hồ Tràm

Angsana Residences Hồ Tràm là dự án nghỉ dưỡng do Madison Land làm chủ đầu tư được chính thức khởi công vào tháng 4/2020 và dự kiến bàn giao vào năm 2022. Dự án có quy mô diện tích khoảng 6 ha bao gồm 50 căn villa 5 sao được chia thành 5 phân khu, cụ thể như sau:

  •  11 Căn villa thuộc khu Tropicana
  • 17 Căn villa thuộc khu Aquamarine
  • 9 Căn villa thuộc khu Sea Breeze
  • 13 Căn villa thuộc khu Beachfront 

Angsana Residences Hồ Tràm

Đến với dự án Angsana Residences Hồ Tràm, khách hàng và nhà đầu tư sẽ nhận được những tiềm năng đến từ vị trí đắc địa, chủ đầu tư uy tín, tiện ích đẳng cấp quốc tế, sản phẩm có nhiều mức giá phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng…Chính những điều này sẽ giúp gia tăng giá trị của những sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng tại đây. 

Trên đây là những thông tin về bản đồ Vũng Tàu và những tiềm năng của các dự án bất động sản đang được triển khai và mở bán. Đừng quên theo dõi RealPlus để cập nhật thêm nhiều nội dung hữu ích nhé!

Ngày cập nhật: 04:36 PM, 06/10/2022
 Từ khóa: bản đồ vũng tàu

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây