Hạ tầng giao thông tạo sức hút cho thị trường bất động sản

Tin thị trường | 12/08/2022
Hạ tầng giao thông là một trong những yếu tố quan trọng quyết định giá trị bất động sản. Trước những làn sóng công trình hạ tầng giao thông được mở rộng mạnh mẽ như hiện nay sẽ dự báo thị trường bất động sản ở nhiều khu vực sẽ “nóng lên”. Cụ thể hạ tầng giao thông tác động như thế nào đến thị trường bất động sản. Theo dõi bài viết dưới đây của RealPlus nhé!

Đòn bẩy từ hạ tầng giao thông

Khu vực phía Nam được coi là vùng kinh tế trọng điểm của cả nước nhưng thời gian gần đây đang bị kìm hãm do hạ tầng giao thông chưa phát triển đồng bộ. Mạng lưới giao thông các tuyến đường cao tốc, các dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ đều nằm trong quy hoạch. Giai đoạn 2020-2025, theo quy hoạch của khu vực phía Nam, hơn 500 km đường cao tốc đã hoàn thành, nhưng đến nay chỉ còn khoảng 90 km là đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Các chuyên gia đánh giá, một trong những nguyên nhân được xác định là do hạ tầng giao thông chưa thực sự đáp ứng yêu cầu phát triển. Việc tháo gỡ nút thắt này sẽ tạo ra sức bật mạnh mẽ cho toàn khu vực và tạo “cú hích” cho cả nền kinh tế.

Các chuyên gia cho rằng, việc thông tuyến cao tốc TP.HCM - Bình Phước là thực sự cần thiết, giúp tăng cường kết nối giữa TP.HCM với các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và Tây Nguyên giúp nâng cao năng lực giao thông vận tải, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Trong khi đó, tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây cũng đang trong quá trình nghiên cứu mở rộng xây dựng trong giai đoạn 2021-2025. Đây là trục giao thông chính kết nối với sân bay Long Thành trong tương lai. Việc mở rộng tuyến cao tốc này là cấp thiết vì hiện nay lưu lượng xe trên tuyến cao tốc này đã vượt khả năng khai thác dù mới đưa vào sử dụng từ năm 2015.

Đòn bẩy từ hạ tầng giao thông


Một tuyến cao tốc khác mà Đồng NaiBà Rịa Vũng Tàu hy vọng sẽ sớm triển khai là đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.  Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đang khẩn trương xúc tiến các thủ tục đầu tư xây dựng cầu Phước An nối tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với tỉnh Đồng Nai nhằm tạo trục liên cảng song song với Quốc lộ 51 để kết nối với đường cao tốc Bến Lức - Long Thành. Thành phố và đường cao tốc Dầu Dây - Long Thành đi Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương.

Nơi nào hạ tầng giao thông càng hoàn thiện, nơi đó giá đất càng tăng mạnh

Trong những năm gần đây, thị trường bất động sản khu vực phía Nam nói chung và thị trường bất động sản TP.HCM nói riêng chứng kiến sự tăng giá không ngừng của bất động sản. Theo các chuyên gia, có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc tăng giá bất động sản như nhu cầu về nhà ở ngày càng tăng trong khi tình trạng nguồn cung khan hiếm, lạm phát, đầu cơ, tích trữ đất đai… nhưng hiện thực dễ nhận thấy nhất là do chính sách quy hoạch cơ sở hạ tầng, giao thông phát triển, giao thông được quy hoạch càng thông thoáng thì giá trị bất động sản ở đó thường tăng mạnh.

Lấy dẫn chứng cụ thể ngay tại TP.HCM. Cách đây chừng 10 năm, quận Bình Thạnh và quận Gò Vấp được xem là quận nội thành nên giá bất động sản khá cao, còn Thủ Đức nằm ở ngoại thành nên giá bất động sản thấp hơn đáng kể. Tuy nhiên, sau khi con đường Phạm Văn Đồng được xây dựng và chính thức đưa vào sử dụng năm 2015 kết hợp với hàng loạt dự án hạ tầng khác có thể kể đến như cầu Sài Gòn, cầu Thủ Thiêm... thì khoảng cách này nhanh chóng được thu hẹp lại.

khu do thi thap tang dong nai2

Dự án bất động sản “hưởng lợi” từ hạ tầng giao thông

Không chỉ chú trọng về hạ tầng giao thông, sự phát triển của các trung tâm thương mại, vui chơi công cộng, nhà hàng, khu vui chơi, ... gắn với quy hoạch phát triển khu dân cư, pháp lý minh bạch dự án đã khiến khu vực bất động sản phía Tây Sài Gòn trở nên hấp dẫn đầu tư, lượng giao dịch tốt và giá cao. Các chuyên gia cho biết, những nhà đầu tư có kinh nghiệm, có tầm nhìn và tài chính vững chắc sẽ có xu hướng đầu tư dài hạn vào phân khúc căn hộ cao cấp, cụ thể là những căn hộ nằm ở khu vực giao thông thuận tiện.

Là một trong những dự án được hưởng lợi lớn từ chất lượng cơ sở hạ tầng giao thông đồng bộ, dự án căn hộ Akari City Bình Tân hiện đang được đông đảo khách hàng quan tâm và chú ý nhờ vị trí trọng điểm, thiết kế và tiện ích phong phú.

Là một trong số ít dự án được cấp phép trên trục đại lộ Võ Văn Kiệt, phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM được chủ đầu tư Nam Long Group dành nhiều tâm huyết phát triển. Dự án có tổng diện tích 8.5 ha với 3 loại hình sản phẩm chính là căn hộ chung cư, shophouse chung cư, officetel.

Dự án bất động sản “hưởng lợi” từ hạ tầng giao thông


Không chỉ nằm trên trục đường lớn, cơ sở giao thông đồng bộ và liên tục được nâng cấp của quận Bình Tân, ​​Akari City còn nằm trong khu vực phát triển với hệ thống các công trình tiện ích hiện hữu sôi động. Trong bán kính 3km, các cư dân tại Akari City dễ dàng tiếp cận loạt tiện ích nổi bật của trung tâm quận Bình Tân như: Bến xe Miền Tây, bệnh viện Triều An, Aeon Mall, Hùng Vương Plaza, BigC, Bệnh viện Quốc tế CIH,....hay dễ dàng đi qua trung tâm các quận 1, quận 3, quận 5....

Với những tiềm năng phát triển kết hợp với việc được đầu tư và xây dựng một cách bài bản, hiện đại. Thành phố ánh sáng Akari City hứa hẹn sẽ là nơi lý tưởng để những cư dân tận hưởng trọn vẹn những giây phút bình yên bên gia đình.

>>>Cập nhật những thông tin về dự án căn hộ Akari City Bình Tân

Lời kết

Có thể thấy, hạ tầng giao thông không chỉ là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế nói chung, làm thay đổi diện mạo của địa phương, mà còn góp phần quan trọng thúc đẩy thị trường bất động sản TP.HCM và khu vực phía Nam trở nên hấp dẫn, sôi động, thu hút các doanh nghiệp lớn đến nghiên cứu đầu tư các dự án.

>>>Click xem ngay các bài viết dưới đây để tham khảo thêm các kinh nghiệm đầu tư bất động sản:

Ngày cập nhật: 01:51 AM, 22/11/2022
 Từ khóa: Hạ tầng giao thông

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây