6 Bí quyết đầu tư bất động sản dành cho người mới bắt đầu

Kiến thức | 16/08/2022
Đầu tư bất động sản được xác định là một trong những kênh đầu tư tốt nhất hiện nay để thu về lợi nhuận khổng lồ. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn khá bối rối không biết làm thế nào để bắt đầu tham gia thị trường này. Trong bài viết này, RealPlus chia sẻ 6 bí quyết đầu tư bất động sản cho người mới bắt đầu. Cùng theo dõi nhé!

4 Lý do bạn nên đầu tư bất động sản ngay từ hôm nay

Trước khi biết được bí quyết đầu tư bất động sản thì hãy cùng RealPlus tìm hiểu 4 lý do thuyết phục bạn nên đầu tư bất động sản ngay từ hôm nay.

4 Lý do bạn nên đầu tư bất động sản ngay từ hôm nay

Kênh đầu tư hưởng lợi từ chính sách phát triển đô thị, quy hoạch cơ sở hạ tầng

Đầu tư bất động sản được hưởng lợi lớn từ chính sách phát triển đô thị và quy hoạch hạ tầng của nhà nước mà các kênh đầu tư khác không có được. Hiện nay nhà nước đang đẩy mạnh việc hoàn thiện và phát triển cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ như đường cao tốc, sân bay, hầm, cầu vượt…hay mở rộng các tiện ích phục vụ nhu cầu đời sống của người dân như khu đô thị, trung tâm thương mại... Nhờ những dự án quy hoạch cơ sở hạ tầng và tiện ích công cộng này mà giá trị bất động sản càng phát triển.

Đa dạng hóa các loại hình đầu tư mang lại lợi nhuận cao

So với các kênh đầu tư khác phổ biến hiện nay thì bất động sản có nhiều loại hình đầu tư đa dạng hơn như biệt thự, căn hộ, nhà phố, đất nền, shophouse, khu công nghiệp… Với kênh có nhiều loại hình đầu tư như bất động sản thì nhà đầu tư sẽ dễ dàng lựa chọn cho mình loại hình phù hợp nhất với nhu cầu và khả năng tài chính của mình. 

>>>Tìm hiểu thêm các loại hình bất động sản:

Giá không niêm yết, hai bên có thể “thương lượng”

Không giống như giá vàng hay giá cổ phiếu thường niêm yết trên thị trường, với đầu tư bất động sản, nhà đầu tư có thể thỏa thuận giá cả để mang lại lợi nhuận tốt. Cụ thể, khi một người đầu tư vào cổ phiếu hoặc vàng, họ thường phải mua theo giá thị trường tại thời điểm đó mà không thể “thương lượng” được.

Trong khi trên thị trường bất động sản, giá giao dịch là thỏa thuận, nhà đầu tư có cơ hội sở hữu các sản phẩm bất động sản với giá tốt nếu nắm bắt được lợi thế giao dịch như đúng thời điểm, miễn là “thuận mua vừa bán”.

Giá bất động sản có xu hướng tăng theo thời gian

Thực tế những năm trở lại đây, bất động sản có xu hướng tăng giá theo thời gian, trong khi các loại hình khác như vàng, chứng khoán lại lên xuống thất thường, giá cả không ổn định. Điều này sẽ giúp nhà đầu tư xoay sở linh hoạt trong từng thời điểm thị trường, có thể tìm cho mình chiến lược đầu tư phù hợp với mục tiêu tài chính của mình. 

Giá bán có xu hướng tăng theo thời gian

Bất động sản luôn có xu hướng không đổi dù “vỡ bong bóng”, tức là giá trị của bất động sản luôn tăng theo thời gian. Đây là điểm mấu chốt đối với các nhà đầu tư dài hạn, không sợ mất giá, điều họ cần làm là kiên nhẫn chờ đợi thị trường và chọn thời điểm giao dịch thích hợp. Nếu cần tiền ngay, bạn có thể chọn hình thức đầu tư cho thuê để thu lợi nhuận hàng tháng. Ngoài ra để tăng thêm giá trị cho tài sản, cần phải cải tạo hoặc chia nhỏ tài sản. Khi sở hữu một bất động sản tiềm năng, nhà đầu tư có thể cải tạo nó bằng cách tinh chỉnh nội ngoại thất của bất động sản đó.

6 Bí quyết đầu tư bất động sản dành cho người mới bắt đầu

Bất động sản tuy là kênh đầu tư an toàn và hiệu quả nhưng với những người mới bắt đầu, kinh nghiệm còn ít, lĩnh vực này còn nhiều mới mẻ. Vì vậy, nó sẽ khó khăn lúc đầu. Dưới đây là một số bí quyết nhỏ giúp những người chưa từng đầu tư vào bất động sản có thể tham gia vào thị trường đầy tiềm năng này.

Trở thành nhà đầu tư thụ động

Khi bắt đầu tham gia thị trường bất động sản, việc biến các khoản đầu tư thành thu nhập thụ động là hình thức đơn giản và dễ thực hiện, nhất là đối với những người chưa có kinh nghiệm, kiến thức cũng như nguồn vốn hạn hẹp. Bạn có thể bắt đầu từ việc cho thuê nhà, đất hoặc góp vốn thông qua hình thức ủy thác đầu tư bất động sản.

>>>Xem thêm: Kinh nghiệm mua đất tiềm năng, an toàn nhà đầu tư cần biết

Hợp tác với những nhà đầu tư có kinh nghiệm

Đối với những người mới bắt đầu tham gia thị trường, việc hợp tác với những người có kinh nghiệm là điều vô cùng cần thiết. Bởi việc tạo dựng và duy trì các mối quan hệ này giúp bạn có những lựa chọn đúng đắn, loại bỏ phần nào rủi ro khi đầu tư vào một bất động sản, bù đắp cho sự thiếu kinh nghiệm của bản thân.

Hợp tác với các nhà đầu tư có kinh nghiệm

Giảm thiểu rủi ro về vấn đề tài chính cá nhân

Nếu chưa có kinh nghiệm, bạn nên bắt đầu với những khoản đầu tư nhỏ. Và đừng mong đợi quá nhiều là có thể sinh lời ngay lập tức. Bạn cần có một khoảng thời gian nhất định để đầu tư vào chúng để có thêm kinh nghiệm trong lĩnh vực của mình. Cách lên kế hoạch đầu tư khoa học giúp nhà đầu tư mới giảm thiểu rủi ro tài chính cũng như tiết kiệm năng lượng.

Khám phá và tìm kiếm những thị trường mới

Khi tham gia thị trường này, theo nhiều chuyên gia, nhà đầu tư mới cần tìm hiểu sâu về thị trường mới nổi vì thị trường này còn khá mới sẽ mang lại nhiều cơ hội và khả năng sinh lời cho các nhà đầu tư mới. Bởi những thị trường phát triển lâu năm sẽ không còn nhiều quỹ đất và sản phẩm vừa túi tiền.

Tùy vào mục tiêu và tài chính của mỗi người để lựa chọn loại hình bất động sản. Dù chọn loại nào thì bạn cũng cần cân nhắc về giá cả của nó. Cụ thể, bất động sản được lựa chọn có mức giá thấp hơn so với nhiều bất động sản cùng phân khúc trên cùng khu vực, đó là mức giá hấp dẫn đáng để đầu tư.

>>>Tìm hiểu thêm:

Xác định động lực tăng giá trị của dự án

Vị trí dự án, hạ tầng kỹ thuật, thông tin triển khai quy hoạch hạ tầng giao thông, thành phố, khu công nghiệp và các tiện ích xung quanh được coi là yếu tố “cốt lõi” quyết định giá trị của bất động sản. Ngoài ra, cũng cần quan tâm đến một số yếu tố như: môi trường sống, thiết kế cảnh quan cũng góp phần tạo nên giá trị của bất động sản đó.

Tuy nhiên, nhà đầu tư cần biết một sự thật rằng thị trường bất động sản Việt Nam thường rất nhạy cảm với thông tin quy hoạch, hạ tầng, kết hợp với tâm lý đám đông khiến bất động sản khu vực đó bị thổi phồng, phản ánh không đúng. giá trị thực của tài sản đó. Hay thường được gọi với cái tên “sốt đất”. Vì vậy, nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ thông tin trên các trang web uy tín. Nếu thông tin về quy hoạch và phát triển hạ tầng vẫn chưa được chính phủ quyết định chính thức thì cần cân nhắc khi đầu tư vào bất động sản để tránh “tiền mất tật mang”.

Đừng bỏ qua yếu tố pháp lý

Pháp lý là vấn đề muôn thuở luôn được nhắc đến, là yếu tố không thể thiếu khi quyết định đầu tư vào bất động sản. Trước khi “xuống tiền”, nhà đầu tư cần biết dự án có đủ giấy tờ cần thiết hay không, đang xây dựng ở giai đoạn nào, tiềm lực của chủ đầu tư ra sao… Bởi các dự án đều có đầy đủ pháp lý luôn có giá bán cao hơn và thanh khoản tốt hơn. Đây cũng là tiêu chí để nhà đầu tư đánh giá tính khả thi của dự án và đảm bảo an toàn cho nguồn vốn đầu tư của mình.

>>>Xem thêm: Hoàn thiện pháp lý Condotel: Bảo chứng sinh lời dài hạn của Ixora Ho Tram By Fusion

Lời kết

Trên đây là một số lý do để các nhà đầu tư lựa chọn đầu tư bất động sản và bí quyết đầu tư bất động sản cho nhà đầu tư mới. Tuy nhiên, để thành công và thu được lợi nhuận như mong muốn, việc tích lũy thêm kiến thức và kinh nghiệm là điều kiện tiên quyết trong bất kỳ hình thức đầu tư nào. Theo dõi các bài viết tiếp theo của RealPlus để cập nhật những thông tin mới nhất về bất động sản và các dự án đang mở bán tại RealPlus nhé!
Ngày cập nhật: 09:15 PM, 22/08/2022

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây