Kinh doanh căn hộ cho thuê - Xu hướng đầu tư sinh lời hiệu quả

Kiến thức | 13/08/2022
Kinh doanh căn hộ cho thuê đang là xu hướng đầu tư bất động sản được nhiều nhà đầu tư ưa chuộng trong thời gian gần đầy. Bởi lẽ, thị phần bất động sản này không chỉ đảm bảo nguồn thu nhập ổn định, ít rủi ro cho nhà đầu tư mà còn mang lại lợi nhuận cao. Vậy căn hộ cho thuê là gì? Các loại hình căn hộ cho thuê là gì? Đầu tư căn hộ cho thuê sao cho mau sinh lời. Tất tần tật sẽ được RealPlus chia sẻ trong bài viết dưới đây

Căn hộ cho thuê là gì?

Căn hộ cho thuê là hình thức đầu tư từ việc cho thuê căn hộ. Căn hộ cho thuê sẽ được trang bị đầy đủ nội thất và tiện nghi. Không gian căn hộ được thiết kế với nhiều phong cách khác nhau, tùy thuộc vào sự lựa chọn của khách hàng và nhu cầu chung của thị trường. Về cơ bản, cách bài trí hướng đến sự đơn giản, tiện nghi, gần gũi như một căn hộ ấm cúng, tiện nghi giúp khách hàng có cảm giác thoải mái như đang ở nhà. 

Căn hộ cho thuê là gì?

Ngoài phòng riêng, khách hàng cũng có thể sử dụng các không gian chung hoặc các tiện ích khác như bể bơi, phòng tập gym,...và được sử dụng các dịch vụ trọn gói như ở khách sạn giảm bớt những lo lắng liên quan đến vấn đề sinh hoạt hàng ngày nhưng đồng thời vẫn đảm bảo đủ sự riêng tư, an toàn và thoải mái.

Đối tượng khách hàng của căn hộ cho thuê

Khi kinh doanh hay đầu tư bất kỳ một loại hình bất động sản nào thì khách hàng chính là nhân tố quan trọng góp phần vào sự tăng trưởng doanh thu cho nhà đầu tư và tác động đến giá trị của thị trường căn hộ cho thuê. 

Với loại hình đầu tư bất động sản này thì khách hàng rất đa dạng, tùy thuộc vào từng phân khúc căn hộ mà sẽ chia ra từng phân khúc khách hàng khác nhau. Có thể kể đến như:

  • Đối với phân khúc căn hộ cho thuê cao cấp, khách hàng chủ yếu là cá nhân hoặc gia đình có nguồn tài chính tốt như chuyên gia nước ngoài, kỹ sư. 
  • Đối với phân khúc căn hộ cho thuê trung cấp hướng đến nhóm khách hàng là những người trẻ mới đi làm, vợ chồng mới cưới  chưa có nhiều vốn tích lũy.
  • Đối với những khách hàng có nhu cầu nghỉ dưỡng, làm việc, ở ngắn hạn thì căn hộ cho thuê là lựa chọn hàng đầu, bởi những tiện ích vượt trội tương đương với dịch vụ tại khách sạn.

Kinh nghiệm đầu tư căn hộ cho thuê hiệu quả, mau sinh lời

Kinh nghiệm đầu tư căn hộ cho thuê hiệu quả, mau sinh lời

Xác định đối tượng khách hàng 

Trước khi bắt tay vào kinh doanh/đầu tư loại hình bất động sản này. Nhà đầu tư cần xác định đối tượng khách hàng mà căn hộ cho thuê muốn hướng đến, tìm hiểu xem nhu cầu của họ là gì. Việc xác định đối tượng khách hàng sẽ giúp nhà đầu tư xác định được nguồn vốn đầu tư, giúp định hình, lập kế hoạch cụ thể. Việc tìm hiểu các thông tin về khách hàng như nghề nghiệp, tính cách, sở thích, thái độ sẽ giúp nhà đầu tư phân ra từng nhóm khách hàng riêng để tư vấn cho họ sản phẩm căn hộ phù hợp. 

Tiến hành tân trang căn hộ trước khi cho thuê

Hình thức là cảm nhận đầu tiên của khách hàng khi tham quan căn hộ trước khi quyết định có thuê hay không. Bởi vậy, việc tân trang cho căn hộ trước khi cho thuê giúp căn hộ có được tình trạng tốt nhất để tạo ấn tượng với khách hàng. Đồng thời đây cũng là yếu tố giúp nhà đầu tư nâng tầm giá trị của căn hộ cho thuê.

Tiến hành tân trang căn hộ trước khi cho thuê

Xác định giá thuê phù hợp với từng sản phẩm căn hộ cho thuê

Giá thuê cũng cần được xác định cẩn thận. Hầu hết những căn hộ cho thuê có giá cao hơn mặt bằng chung thường không được khách hàng quan tâm. Ngược lại, nếu giá thuê quá thấp, nhà đầu tư sẽ không có lãi trong kinh doanh. Vì vậy, nhà đầu tư cần nghiên cứu, so sánh và khảo sát giá cả trên thị trường sao cho phù hợp nhất với khách hàng.

Nhà đầu tư có thể xác định giá thuê dựa trên các yếu tố sau:

  • Nếu căn hộ nằm ở khu trung tâm, vị trí thuận lợi, dễ di chuyển thì giá có thể cao hơn những căn hộ ở xa trung tâm, không thuận tiện trong sinh hoạt. 
  • Nếu căn hộ có hướng đẹp, đúng số tầng, đúng mục đích của khách hàng thì giá cho thuê sẽ cao hơn vì những yếu tố này ảnh hưởng đến giá trị căn hộ.
  • Sau khi xác định được giá căn hộ muốn thuê, nhà đầu tư sẽ so sánh giá cả trên thị trường rồi tiến hành cải tạo, tân trang nếu căn hộ chưa đẹp và hấp dẫn.

Cân nhắc khi chọn đơn vị và kênh quảng cáo

Một sản phẩm căn hộ cho thuê đẹp, giá cả hợp lý, nằm ở vị trí trung tâm cũng chưa đủ để sản phẩm của bạn đến với khách hàng mục tiêu. Để nâng cao hiệu quả, nhà đầu tư nên xem xét lựa chọn kênh quảng cáo phù hợp để thu hút khách hàng.  

Đối với căn hộ cho thuê, đối tượng khách hàng thường phủ rộng hơn các loại hình bất động sản khác. Thói quen của khách hàng khi tìm căn hộ thuê sẽ tìm hiểu thông tin trên mạng xã hội, qua đó họ sẽ có những đánh giá cho riêng mình. Vì vậy, nhà đầu tư nên cung cấp thông tin chính xác và đầy đủ nhất về căn hộ cho thuê của mình.

Lời kết

Hy vọng với những thông tin trên của RealPlus, bạn đã hiểu hơn về căn hộ cho thuê và cách đầu tư, kinh doanh căn hộ cho thuê hiệu quả, sinh lời nhanh và bền vững. Đừng quên theo dõi RealPlus để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

buc tranh binh thuong moi tphcm

Ngày cập nhật: 04:59 PM, 07/10/2022
 Từ khóa: căn hộ cho thuê

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây