TÌM HIỂU NGƯỜI VIỆT THÍCH ĐI DU LỊCH Ở TỈNH THÀNH NÀO TRONG NƯỚC

Kiến thức | 09/08/2023
Sau đại dịch bệnh COVID-19, số lượng người Việt Nam đi du lịch trong nước ngày một tăng cao bởi một số người Việt Nam muốn đi thăm lại những địa phương trong nước một lần nữa sau thời gian dãn cách. Đây là dấu hiệu cho thấy nền kinh tế đang dần trở lại sau thời gian đình trệ bởi dịch, và nền kinh tế Việt Nam sẽ vật lộn với các thách thức trong nửa đầu năm 2023.

Theo thống kê của Brands Việt Nam, với tần suất đi du lịch trong nước, 49% người từ 20-39 tuổi khu vực TP. HCM – Hà Nội đi du lịch trong nước với tần suất là 3 tháng/lần còn 20% đi du lịch trong nước với tần suất 2 tháng/lần (không gồm đi với mục đích công việc và du lịch với công ty). Nhóm người trẻ (20-29 tuổi) thường có thu nhập cao cũng có khuynh hướng đi du lịch đông hơn.

Vậy địa điểm nào là thu hút nhất? Theo như thống kế thì Top 5 thành phố được chọn cho du lịch là Thành Phố Đà Nẵng (43%), Đảo Phú Quốc (39%), Thành Phố Đà Lạt (37%),Thị Xã Sapa (29%) và Thành Phố Hội An (27%).

Đặc điểm của từng thành phố du lịch được thể hiện rõ nét hơn khi khảo sát thông qua chân dung của nhóm đối tượng được hỏi. Đà Nẵng và Phú Quốc là hai thành phố du lịch có chênh lệch lớn nhất dựa trên thành phần kinh tế. Đà Nẵng được chọn khi tham quan du lịch bởi nhiều thành phần kinh tế, trong khi Phú Quốc được nhóm người có thu nhập cao chọn phổ biến hơn. Phú Quốc và Sapa là hai thành phố được nhóm người trung lưu chọn mua nhiều khi đi du lịch, trong khi Hà Nội, Đà Lạt, Đà Nẵng, Hội An là các thành phố của phần lớn nhóm người với thu nhập thấp đến cao và đứng cuối là TP. Hồ Chí Minh.

Vậy lý do chúng ta chọn lựa những nơi thế này để tham quan du lịch? Những thành phố thường được chọn lựa bởi có "Thiên nhiên tươi đẹp" (66%), "Nền văn hoá độc đáo" (56%) và "Ẩm thực tuyệt vời" (55%).
Khi phân tích lý do tìm kiếm điểm du lịch yêu thích, chúng tôi có thể phân tích một vài đặc tính của những thành phố du lịch nổi bật nhất dưới đây. Mỗi thành phố điều có lý do riêng biệt khiến lòng người muốn về tham quan
- Đà Nẵng hoặc Nha Trang: Thành phố có phong cảnh biển cả tươi đẹp khiến người Việt Nam đều thích thú, dù không phải là thành phố có nhu cầu vui chơi và nghỉ ngơi.
- Phú Quốc: Thành phố có thiên nhiên hoang sơ và dịch vụ du lịch.
- Đà Lạt/Sapa: Thành phố khiến lòng người cảm thấy bình yên với thiên nhiên núi rừng.
- Hội An: Điểm tham quan với kiến trúc cùng ẩm thực phong phú mà còn có vẻ đẹp lịch sử.
- Hà Nội (với người sống TP. HCM): Thành phố có các món phở Hà Nội đặc sắc.
- TP. HCM (với người Hà Nội): Thành phố có phong cách ẩm thực độc đáo cùng dịch vụ giải trí hấp dẫn.

 

Các dự án bất động sản nghỉ dưỡng của RealPlus:

Giữa vô vàn lựa chọn nơi để tận hưởng kỳ nghỉ với bạn bè, người thân, RealPlus mách nhỏ cho bạn một vài dự án bất động sản nghỉ dưỡng sang - xịn của RealPlus, hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời, một kỳ nghỉ đáng nhớ. 

Dự án IXORA HỒ TRÀM BY FUSION 2

Đây là dự án căn hộ, biệt thự biển thuộc quần thể THE GRAND HỒ TRÀM STRIP tọa lạc tại Hồ Tràm - Bình Châu nằm cách trung tâm TP.HCM 120km. Dự án được thừa hưởng hệ thống tiện ích 5 sao từ quần thể nghỉ dưỡng The Grand Hồ Tràm Strip kết hợp với khu khách sạn đẳng cấp thể giới Intercontinental Grand Ho Tram.

 


Tìm hiểu thêm thông tin dự án tại đây: realplus.com.vn/vi/projects/Dang-mo-ban/Ixora-Ho-Tram-By-Fusion-Giai-doan-2.html 

Dự án HOIANA NAM HỘI AN

HOIANA Nam Hội An là dự án bất động sản nghỉ dưỡng được phát triển bởi VinaCapital liên doanh cùng Sun City Group và VMS Investment Group tại biển Nam Cửa Đại, Tỉnh Quảng Nam. Dự án được tích hợp các tiện ích đẳng cấp như Sân golf hiện đại và đẳng cấp quốc tế, khu dịch vụ giải trí, chuỗi dịch vụ lưu trú đa dạng và hiện đại, nhà hàng & cafe sang trọng ,quán bar, hồ bơi ngoài trời, trung tâm mua sắm, casino,...

 


Thông tin chi tiết dự án tại: realplus.com.vn/vi/projects/Dang-mo-ban/hoiana-nam-hoi-an.html 
 
Dự án CHARM RESORT HỒ TRÀM

Là phân khu đầu tiên nâng tầm trải nghiệm "Thân - Tâm - Trí" trong dự án nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao do Charm Group kết hợp cùng hai đối tác quốc tế là Best Western Premier và GOCO Spa phát triển và quản lý. 

Là dự án trải dài 1/10 km ven biển Hồ Tràm được CNN tôn vinh là địa điểm có vịnh biển hoang dã đẹp nhất Việt Nam. Charm Resort Hồ Tràm với tổng diện tích 7,2 ha, với vị thế "tựa sơn hướng thuỷ" sẽ thu trọn view nhìn đắt giá, hướng tới các khung cảnh đẹp “triệu đô”.


Xem thêm thông tin của dự án tại đây: realplus.com.vn/vi/projects/Dang-mo-ban/Charm-Resort-Ho-Tram.html 

Dự án SHANTIRA BEACH RESORT & SPA

Toạ lạc ở Hà My, trên bờ cát chạy dọc thành phố Đà Nẵng đến Hội An của miền đất duyên hải Việt Nam, Shantira Beach Resort & Spa sẽ là địa điểm du lịch vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ không thể kiếm được bất cứ địa điểm nào khác trên trái đất. Khu nghỉ mát có 70 villa, liền kề sát nhau với tầm nhìn toàn cảnh hướng biển Đông, mỗi căn hộ có hồ bơi riêng, 430 căn hộ và 180 phòng khách sạn.

 
Tìm hiểu thêm thông tin của dự án tại: realplus.com.vn/vi/projects/Dang-mo-ban/Shantira-Beach-Resort-Spa.html 
Ngày cập nhật: 10:18 AM, 11/08/2023

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây