Biệt thự liền kề là gì? Tiềm năng của biệt thự liền kề năm 2022

Kiến thức | 11/07/2022
Biệt thự liền kề là loại hình bất động sản đang dần trở nên phổ biến trên thị trường bất động sản Việt Nam với thiết kế sang trọng, không gian riêng tư cùng hàng loạt tiện ích hiện đại. Biệt thự liền kề là gì? Các khu biệt thự liền kề có những ưu nhược điểm gì mà nhà đầu tư cần quan tâm? Theo dõi bài viết dưới đây của RealPlus nhé!

Biệt thự liền kề là gì?

Liền kề có nghĩa là sát nhau, nằm kế tiếp nhau. Biệt thự liền kề là những ngôi nhà, biệt thự được xây dựng liền kề nhau và có thiết kế giống nhau về kiến trúc và cảnh quan xung quanh. Loại hình biệt thự này có 2 mặt thoáng trước và sau ngôi nhà/2 khoảng sân vườn trước và sau ngôi nhà, 2 mặt còn lại nằm sát vách với nhà bên cạnh. Nhìn chung, diện tích biệt thự liền kề sẽ nhỏ hơn biệt thự đơn lập và biệt thự song lập.

Đặc điểm của biệt thự liền kề

Với xu hướng xây dựng mẫu nhà gần gũi với thiên nhiên, mỗi căn biệt thự đều được xây dựng một khu vườn nhỏ phía sau hoặc phía trước nhà để gia chủ có thể trồng nhiều cây xanh tạo sân vườn, khu vực giải trí và thư giãn cho gia đình.

Loại hình bất động sản này xuất hiện phổ biến ở các thành phố, khu đô thị. Đặc điểm dễ nhận biết là thường có 2 đến 4 tầng, các ngôi nhà giống nhau về màu sắc, kiến trúc và thiết kế. Do kết cấu liền kề nên các nhà trong dãy đều sử dụng chung hệ thống điện, nước, hạ tầng giao thông.

Về thiết kế, chủ đầu tư luôn biết cách tận dụng tối đa không gian mở bằng cách bố trí những khung cửa sổ lớn để gia tăng khả năng đón ánh sáng tự nhiên, tạo không gian sống gần gũi với thiên nhiên và tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Những phong cách thiết kế nội thất thường được áp dụng có thể kể đến phong cách Địa Trung Hải, phong cách tropical, phong cách tân cổ điển...
Biệt thự liền kề là gì, đặc điểm của biệt thự liền kề

>>>Tìm hiểu thêm các phong cách thiết kế biệt thự được ưa chuộng nhất hiện nay

Có nên mua/đầu tư biệt thự liền kề không? 

Bất kỳ mô hình bất động sản nào cũng có những điểm mạnh và điểm yếu nhất định. Tuy nhiên, dựa trên nhiều yếu tố như nhu cầu, sở thích, tài chính, mục đích sống, gia chủ sẽ dễ dàng tìm được cho mình những lựa chọn phù hợp. Để trả lời cho câu hỏi có nên chọn mua biệt thự liền kề hay không thì hãy theo dõi các phân tích dưới đây nhé!

Ưu điểm 

  • Được thiết kế theo tiêu chuẩn của một biệt thự nên có đầy đủ tiện ích sang trọng và đẳng cấp. Tùy theo thiết kế của từng chủ đầu tư mà mỗi dự án sẽ mang phong cách riêng. Nhưng nhìn chung các căn biệt thự liền kề đều mang tính thẩm mỹ cao.
  • Hệ thống hạ tầng giao thông thuận tiện, nhiều tiện ích tập trung, thuận tiện cho việc di chuyển và sinh hoạt của cư dân. Nhiều tiện ích được xây dựng ngay tại khu biệt thự để phục vụ cư dân, đáp ứng từ nhu cầu sức khỏe, học hành, ăn uống, nghỉ ngơi, giải trí. 
  • Hệ thống an ninh được lắp đặt và giám sát nghiêm ngặt, mang đến một nơi sống an toàn, chất lượng cao cho các gia đình.
  • Thường được xây dựng tại các khu đô thị nên thu hút cộng đồng dân cư hiện đại, văn minh, dân trí cao, lịch sự.
  • Không khí trong lành bên vườn và ban công. Thiết kế của ngôi nhà cũng đón được nhiều ánh sáng tự nhiên và vô cùng thông thoáng.
  • Mỗi căn biệt thự đều có giấy tờ pháp lý riêng, được cấp sổ rõ ràng cho chủ sở hữu sau khi hoàn tất thủ tục mua bán.
  • Nội thất trong mỗi căn hộ đều được trang bị đầy đủ, hiện đại, mới tinh nên gia chủ có thể dọn vào ở ngay mà không tốn thời gian hay tiền bạc mua sắm, dọn dẹp.
Có nên mua biệt thự liền kề không? 

Có nên mua biệt thự liền kề không? 

Nhược điểm  

  • Do được xây dựng theo ý đồ của chủ đầu tư nên loại hình biệt thự này thiếu đi sự độc đáo, tất cả các ngôi nhà đều có kiến trúc giống nhau. 
  • Giá bán biệt thự liền kề tương đối cao vì nhiều tiện ích và thường nằm ở những vị trí đắc địa.
  • Hầu hết các căn biệt thự đều có diện tích vừa phải. Nếu bạn có nhu cầu về một ngôi nhà rộng có sân vườn rộng rãi hơn thì nên tìm thêm những mẫu biệt thự song lập hoặc đơn lập. 
>>>Tham khảo thêm các loại hình biệt thự được ưa chuộng với tiềm năng đầu tư cao

Kinh nghiệm mua/đầu tư biệt thự liền kề không phải ai cũng biết 

Xác định vị trí dự án 

Trước khi quyết định mua bất kỳ sản phẩm bất động sản nào thì vị trí là yếu tố cần quan tâm đầu tiên bởi vị trí đẹp sẽ mang lại nhiều tiện lợi cho gia đình sau này. Vị trí các khu biệt thự liền kề cần có hạ tầng giao thông đồng bộ, thuận tiện cho việc đi lại di chuyển đến các khu vực trung tâm hoặc các địa điểm lân cận. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể cân nhắc các dự án gần nơi làm việc của mình hoặc trường học của con để cuộc sống sinh hoạt của gia đình thuận tiện hơn. 

Kinh nghiệm mua/đầu tư biệt thự liền kề không phải ai cũng biết 

Kinh nghiệm mua biệt thự liền kề 

Tìm hiểu về chủ đầu tư 

Để lựa chọn được nơi an cư lý tưởng cho gia đình, khách hàng tìm hiểu kỹ thông tin liên quan đến chủ đầu tư. Một chủ đầu tư uy tín cơ bản cần đảm bảo các điều sau:

  • Thông tin chủ đầu tư minh bạch
  • Tất cả các dự án trước đây đều được đảm bảo đúng tiến độ
  • Chất lượng công trình đã đưa vào sử dụng được đánh giá cao
  • Năng lực tài chính tốt.
>>>Lưu ngay top các chủ đầu tư bất động sản uy tín đang triển khai các dự án lớn hiện nay

Tiện ích nội khu 

Vốn là dòng sản phẩm dành cho những người có tiềm lực tài chính tốt nên các tiện ích xung quanh nhà liền kề thường được chủ đầu tư chú trọng phát triển. Vì vậy, khi quyết định mua biệt thự, khách hàng cần lưu ý đến yếu tố tiện ích nội khu phải đồng bộ, đa dạng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt và chăm lo tốt đời sống tinh thần của các thành viên trong gia đình.

Hệ thống an ninh 

Nhìn chung, hầu hết các dự án nhà ở thời điểm hiện tại đều được đầu tư rất nhiều vào khâu quản lý an ninh. Khách hàng có thể đánh giá chung và xem xét mức độ an toàn thông qua một số câu hỏi như sau:

  • Các công trình, khu nhà ở trong dự án có được xây dựng khép kín không?
  • Xung quanh khu vực có bố trí hàng rào bảo vệ không?
  • Hệ thống camera có được lắp đặt trong khu vực?
  • Cách kiểm soát người ra vào khu phố đã đủ nghiêm túc và chặt chẽ chưa?

Các mẫu biệt thự liền kề đẹp tại một số dự án của RealPlus

Mẫu biệt thự liền kề tại Senturia Nam Sài Gòn

Senturia Nam Sài Gòn tọa lạc trên đường Nguyễn Văn Linh - tuyến đường huyết mạch của khu Nam Sài Gòn kết nối trung tâm TP.HCM và các tỉnh miền Tây như Long An, Tiền Giang….. Tận dụng lợi thế về địa thế và phong thủy của khu đất, chủ đầu tư Tiến Phước đã lựa chọn lối kiến trúc chủ đạo là kiến trúc Địa Trung Hải. Những ngôi nhà kiên cố với hàng hiên rộng và giàn hoa giấy trước cổng, thảm cỏ xanh tươi và những khóm hoa rực rỡ xung quanh tạo nên một không gian sống thoáng mát.

Mẫu biệt thự liền kề tại Senturia Nam Sài Gòn

Cung đường chạy bộ được thiết kế uốn lượn với cây xanh bóng mát và dòng sông bao quanh nội khu sẽ mang đến những trải nghiệm mới lạ.

Hồ bơi tràn bờ thoáng mát với làn nước mát lạnh, cư dân sẽ có cảm giác như đang hòa mình vào vùng biển bao la của Địa Trung Hải.

Hồ bơi tràn bờ thoáng mát với làn nước mát lạnh, cư dân sẽ có cảm giác như đang hòa mình vào vùng biển bao la của Địa Trung Hải.

Khu thương mại tại dự án Senturia Nam Sài Gòn có diện tích lên đến 26.000 m2

Khu thương mại tại dự án Senturia Nam Sài Gòn có diện tích lên đến 26.000 m2

Dự án có tổng cộng hơn 25 tiện ích như Coffee Terrace, khu thư giãn, phòng tập Gym, Yoga, sân tập đa năng, phòng đọc sách… đảm bảo cuộc sống an lành, tiện nghi ngay trong nội khu dự án.

Dự án có tổng cộng hơn 25 tiện ích như Coffee Terrace, khu thư giãn, phòng tập Gym, Yoga, sân tập đa năng, phòng đọc sách… đảm bảo cuộc sống an lành, tiện nghi ngay trong nội khu dự án.

Mẫu biệt thự liền kề tại Verosa Park Khang Điền Quận 9 

Dự án Verosa Park tọa lạc tại mặt tiền đường Liên Phường, Phường Phú Hữu, Quận 9, Tp.HCM với diện tích 8,1 ha, gồm 293 căn nhà phố liên kế vườn và 3 căn biệt thự.  Tọa lạc ở vị trí đắc địa, là trung tâm kết nối giao thông của Quận 9 và phía Đông TP.HCM. Từ đây, khách hàng có thể dễ dàng di chuyển vào trung tâm thành phố hoặc các khu vực lân cận chỉ trong vòng 15-30 phút.

Mẫu biệt thự liền kề tại Verosa Park Khang Điền Quận 9 

 

Với mong muốn mang đến môi trường sống tốt nhất cho cư dân, Verosa Park Khang Điền sở hữu sân chơi trẻ em Olympus Playground do Hasake - nhà cung cấp nổi tiếng về lĩnh vực thiết bị phát triển và thi công. 

Điểm nhấn của dự án là công viên Symphony Park có diện tích lên đến 7000m2 có hồ cảnh quan Châu Đại Dương rộng 600m2. Đây là hồ bơi cạn đầu tiên tại TP.HCM được thiết kế theo công nghệ hồ bơi sinh học tiên tiến Bio design Pools sử dụng vật liệu cát nhân tạo thân thiện với môi trường và an toàn cho trẻ em.

Công viên Symphony Park

Công viên Symphony Park

Lời kết 

Trên đây là những thông tin cơ bản về biệt thự liền kề. Hy vọng bài viết sẽ giúp quý khách hàng hiểu thêm về loại hình bất động sản này để đưa ra quyết định đầu tư đúng đắn.  Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu và tìm kiếm các dự án biệt thự liền kề uy tín, giá tốt nhất thì hãy tham khảo ngay RealPlus. RealPlus là đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm biệt thự, nhà phố cao cấp tại Tp.HCM và các khu vực lân cận. Truy cập ngay website để tìm hiểu các dự án mới nhất nhé!

>>>Nếu bạn đang có ý định mua nhà, đầu tư bất động sản thì đừng bỏ qua những thông tin sau:

Ngày cập nhật: 10:57 AM, 19/11/2022
 Từ khóa: Biệt thự liền kề

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây