Biệt thự song lập là gì? Năm 2022 Có nên đầu tư không?

Kiến thức | 13/08/2022
Cùng với biệt thự liền kề, biệt thự song lập là loại hình bất động sản được nhiều nhà đầu tư quan tâm trong năm 2022. Vậy biệt thự song lập là gì? Ưu và nhược điểm của mẫu biệt thự này là gì? Có nên đầu tư vào loại hình bất động sản trong năm 2022 không? Theo dõi bài viết dưới đây của RealPlus để tìm lời giải đáp nhé!

Biệt thự song lập là gì? 

Biệt thự song lập là kiểu biệt thự được ghép từ hai căn cạnh nhau trên cùng một mảnh đất. Mẫu biệt thự này bao gồm 3 mặt thoáng và 1 mặt tường chung. Thoạt nhìn từ phía trước nhiều người có thể lầm tưởng đây là loại hình biệt thự đơn lập nhưng khi nhìn kỹ thì sẽ thấy sự khác biệt trong thiết kế kiến trúc và bố trí công năng. Thiết kế nội thất bên trong sẽ không giống với hình dáng bên ngoài, vì đây là hai ngôi nhà nên không gian sống sẽ hoàn toàn tách biệt với nhau. Vì vậy, việc bố trí nội thất trong nhà sẽ dựa vào sở thích và phong cách cá nhân của mỗi gia chủ.

Biệt thự song lập là gì? 

Đặc điểm nổi bật của biệt thự song lập

Để tìm hiểu thêm về sản phẩm biệt thự và xác định xem có phù hợp với loại hình bất động sản này không thì đừng bỏ qua những đặc điểm nổi bật của biệt thự song lập mà RealPlus chia sẻ dưới đây

Về thiết kế kiến trúc

Không phải ngẫu nhiên mà trong vòng vài năm trở lại đây, loại hình biệt thự này lại được nhiều nhà đầu tư yêu thích đến vậy, bởi biệt thự này mang lại nhiều ưu điểm vượt trội. Điểm đầu tiên phải kể đến chính là thiết kế kiến trúc. Kiến trúc của biệt thự song lập được xây dựng trên một nền chung, tuy nhiên 02 căn biệt thự sẽ có những bức tường ngăn cách với một mặt quay vào nhau ở bên cạnh trái hoặc phải. Kiến trúc song lập này sẽ mang lại cảm giác sang trọng và bề thế cho biệt thự. 

Hiện tại có 5 phong cách thiết kế biệt thự bạn có thể tham khảo:

  • Phong cách hiện đại: Phong cách thiết kế hiện đại được nhiều người yêu thích bởi sự đơn giản, hiện đại, tiện lợi trong sử dụng nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp sang trọng, quý phái. Hơn nữa là giá thành của thiết kế và thi công nội thất biệt thự phong cách hiện đại cũng rẻ hơn rất nhiều so với các phong cách khác.
  • Phong cách tân cổ điển: Phong cách thiết kế này toát lên vẻ đẹp sang trọng và đầy tính thẩm mỹ. Tuy nhiên phong cách tân cổ điển chỉ phù hợp với những ngôi biệt thự có diện tích rộng từ 100m2 trở lên.
  • Phong cách tối giản: Phong cách thiết kế này lược bỏ những chi tiết rườm rà, mang đến sự tối giản nhất trong căn hộ. Phong cách này phù hợp với những gia đình muốn có một không gian sống thoải mái. Biệt thự song lập phong cách tối giản thường chọn nội thất có đường nét đơn giản, ít chi tiết cầu kỳ. Các chi tiết được đưa vào đều có một ý nghĩa và nhiệm vụ nhất định. Màu sắc được sử dụng cũng vậy, những gam màu trung tính, nhẹ nhàng kết hợp với sự tối giản về đường nét xuất hiện chủ yếu. Nội thất tối giản nhưng công năng sử dụng vô cùng hiện đại. 
  • Phong cách indochine: Phong cách này là sự giao thoa về văn hóa của 2 quốc gia Trung Quốc và Ấn Độ. Phong cách Indochine là sự kế thừa những nét đẹp truyền thống và hơn thế là đan xen với vẻ đẹp giản dị, trang nhã của hiện đại tạo nên một phong cách mới với quan điểm nghệ thuật thể hiện sự tinh hoa, bản sắc và lịch sử. 
  • Phong cách luxury: Đây là một trong những phong cách thiết kế biệt thự được giới thượng lưu yêu thích nhất. Phong cách này đáp ứng hoàn hảo mong muốn của khách hàng về một không gian sống sang trọng, lộng lẫy và hiện đại và quý phái. Điểm nổi bật trong phong cách này là sự sang trọng, đắt tiền trong từng món đồ được thiết kế tinh tế mà không quá phô trương, đảm bảo sự sang trọng và tinh tế trong từng thiết kế. Phong cách này phù hợp với những gia chủ yêu thích sự sang trọng và hiện đại.
Dong nai

Về diện tích

Biệt thự song lập được thiết kế và xây dựng với mục đích chính là tận dụng tối đa diện tích đất sẵn có. Vì vậy, thay vì xây 2 căn biệt thự liền kề với khoảng trống ở giữa như các biệt thự khác, chủ đầu tư đã chọn cách xây tường chung cho cả 2 căn hộ. Điều này không chỉ tiết kiệm diện tích xây dựng, thiết kế biệt thự này còn góp phần tăng thêm không gian sống bên trong cho cả hai gia đình.

>>>Nếu bạn đang có ý định mua nhà, đầu tư bất động sản thì đừng bỏ qua những thông tin sau:

Những dự án sở hữu mẫu biệt thự song lập đẹp đang mở bán tại RealPlus

Mẫu biệt thự song lập tại dự án The Classia Khang Điền

Mẫu biệt thự tại dự án The Classia Khang Điền

Mẫu biệt thự tại dự án Izumi City Đồng Nai

Mẫu biệt thự tại dự án Izumi City Đồng Nai

Mẫu biệt thự tại dự án Senturia An Phú

Mẫu biệt thự tại dự án Senturia An Phú

Trên đây là một số thông tin cơ bản về các mẫu biệt thự song lập đẹp ở các dự án đang mở bán tại RealPlus. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích cho mọi người. Nếu còn có thắc mắc hay cần tư vấn về các dự án bất động sản thì đừng ngần ngại liên hệ với RealPlus nhé. Tham khảo thêm các dự án bất động sản đang mở bán tại RealPlus tại đây.
Ngày cập nhật: 12:00 PM, 01/11/2022
 Từ khóa: Biệt thự song lập

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây