Tìm Hiểu Về Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Hiện Đại 2023

Kiến thức | 15/09/2022
Hiện nay, rất nhiều người yêu thích phong cách thiết kế nội thất hiện đại bởi nó thể hiện được gu thẩm mỹ của gia chủ. Vậy những đặc điểm nổi bật tạo nên phong cách này là gì? Hãy cùng RealPlus tìm lời giải đáp bằng cách tham khảo bài viết dưới đây nhé!

1. Phong cách thiết kế nội thất hiện đại là gì?

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại là phong cách có sự tương đồng về cách sắp xếp các hình khối không gian đơn giản, tổ chức các mặt bằng không tuân thủ theo nguyên tắc, theo hướng tự do và phi đối xứng. Phong cách này thường sử dụng đồ nội thất làm từ kính, thép, bê tông… Phong cách thiết kế nội thất hiện đại hoàn toàn phá cách so với kiến ​​trúc cổ điển, thể hiện một lối tư duy mới từ thế kỷ XX.

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại là gì?

2. Lịch sử ra đời của phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại ra đời là đây cũng chính là một thành tựu lớn của nền kiến trúc nội thất hiện đại trên thế giới. Năm 1851, một trong các công trình kiến trúc nổi tiếng ra đời, đánh dấu cho bước ngoặc phát triển phong cách kiến trúc hiện đại là "Cung Thủy Tinh (Crystal Palace) được tọa lạc tại Hyde Park, Luân Đôn, nước Anh và được thiết kế bởi kiến trúc sư Joseph Paxton.
Crystal Palace- kỳ quan kiến trúc TK 19
Đến năm 1919, một nhóm kiến trúc sư ở Châu Âu (thuộc trường Bauhaus, Đức) đã khám phá và sáng tạo ra phong cách thiết kế nội thất hiện đại với các yếu tố chủ đạo là tập trung vào công năng, sạch sẽ, các họa tiết đơn giản. 

Tìm Hiểu Thêm:
Bí quyết Decor phòng ngủ
Nhà ở phong cách Luxury
Phong cách Tropical là gì?

3. Đặc điểm nổi bật làm nên phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất hiện đại là những đường nét sắc xảo, những bảng màu đơn giản và sử dụng những vật liệu như kim loại, thủy tinh và thép,... Từ các yếu tố này tạo nên một không gian hiện đại, sang trọng mà không cần quá nhiều chi tiết.

3.1. Màu sắc trung tính

Trong phong cách thiết kế hiện đại, nội thất được sử dụng chủ yếu với những gam màu trung tính như màu nâu, be, trắng, đen. Những màu này sẽ được chọn làm tông màu chủ đạo cho không gian. Đặc biệt, màu sắc nội thất sẽ được chú trọng và tập trung nhấn mạnh vào hình dáng và đường nét.

Để tránh sự nhàm chán, bạn có thể chọn những màu khác như vàng, cam hay đỏ để phối cùng. Tuy nhiên, những màu sắc này phải được phối khéo léo nhằm đảm bảo thống nhất màu sắc tổng thể cho cả công trình.

Màu sắc trung tính

3.2. Vật liệu nội thất

Kính, crom, gỗ tự nhiên, bê tông… là những vật liệu thường được sử dụng trong phong cách thiết kế nội thất hiện đại. Ngoài ra, những đồ nội thất được sản xuất từ ​​công nghệ hiện đại ngày nay cũng được lựa chọn nhiều hơn. Chúng góp phần mang đến sự sang trọng và cao cấp cho không gian sống của gia chủ.

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại sang trọng, tối giản - Mayainterior.vn

3.3. Phân chia và tạo không gian mở

Không gian mở là một đặc trưng của các phong cách thiết kế nội thất hiện đại. Khi nhìn vào, các vật dụng thường được sắp xếp tự do, bất đối xứng. Cụ thể, các kiến ​​trúc sư thường kết hợp phòng khách và phòng bếp là một không gian chung. Sự kết hợp này rất phù hợp với những công trình có diện tích nhỏ. Nó tạo sự thông thoáng, tự do cho không gian.
 

khong gian mo la gi

3.4. Chú trọng ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên là yếu tố quan trọng nhất trong phong cách thiết kế nội thất hiện đại. Việc sử dụng ánh sáng tự nhiên sẽ giúp nội thất trở nên nổi bật và lung linh hơn. Để lấy ánh sáng tự nhiên, ngôi nhà thường được bố trí cửa sổ lớn kết hợp rèm cửa trang trí 2 lớp để tạo tính nhẹ nhàng và có thể che khi nắng quá gắt.

Chú trọng ánh sáng tự nhiên

Ngoài ra, nội thất phong cách hiện đại thường hướng đến sự đơn giản. Tuy nhiên, đơn giản nhưng không có nghĩa là tẻ nhạt. Sự đơn giản ở đây được thể hiện tinh tế và có thể gây ấn tượng cho người xem.

3.5. Sử dụng các món đồ nội thất hiện đại

Các món đồ nội thất hiện đại là sản phẩm được tạo ra và thiết kế tinh xảo, được coi là một trong những hình thức trang trí nghệ thuật nhằm tôn vinh lên vẻ đẹp, sang trọng và đẳng cấp. Không những vậy, sự hài hòa giữa các không gian phòng cũng tôn lên gu thẩm mỹ và phong cách sống của gia chủ.
thiet ke noi that hien dai

Đặc điểm thu hút nhất của đồ nội thất phong cách hiện đại là những đường nét giản lược, màu sắc có sự tương phản mạnh và các chi tiết được sắp xếp gọn gàn. Ngoài ra, các bề mặt của từng món nội thất được đánh bóng và sắp xếp cho từng không gian một cách hợp lí nhất.

3.6. Bố trí đồ nội thất

Có thể thấy việc, bố trí nội thất trong không gian cực kỳ quan trọng đối với bất kỳ phong cách thiết kế nội thất nào kể cả phong cách thiết kế nội thất hiện đại. Với nội thất hiện đại, việc bạn cần phải làm là sắp xếp, bố trí nội thất sao cho hài hòa với không gian mỗi phòng mà phải kết nối với không gian tổng thể.

thiet ke phong cach noi that hien dai


Tuy nhiên, một lưu ý dành cho bạn là tuyệt đối không nên bố trí quá nhiều nội thất hiện đại cho không gian cũng như quá chật chội sẽ tạo cảm giác khó chịu cho người nhìn.

3.7. Phong cách thiết kế nội thất hiện đại ít sử dụng họa tiết

Như đã đề cập ở trên thì phong cách thiết kế nội thất hiện đại thường sẽ mang tính đơn giản và ít sử dụng họa tiết cho phong cách này bởi các họa tiết sẽ không phù hợp với đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất hiện đại.
Phong cách thiết kế nội thất hiện đại

3.8. Đề cao tính sáng tạo

Một trong các đặc điểm quyết định sự thành công của thiết kế nội thất hiện đại chính là sự sáng tạo.  Với không gian nội thất hiện đại, bạn có thể thỏa sức sáng tạo, trang trí, sắp xếp các món nội thất theo ý muốn nhưng cũng phải theo khuôn khổ, quy luật ban đầu giúp hài hòa với phong cách mà bạn đã lựa chọn.
 

Đề cao tính sáng tạo trong nội thất hiện đại

4. Mẫu thiết kế theo phong cách nội thất hiện đại tại dự án căn hộ đang mở bán tại RealPlus

Để hiểu rõ hơn về phong cách thiết kế nội thất hiện đại, bạn hãy tham khảo tại các dự án căn hộ đang mở bán tại RealPlus dưới đây.

4.1. Phong cách thiết kế nội thất tại dự án căn hộ Akari City

Akari City là dự án thuộc dòng sản phẩm Chung cư của Tập đoàn Nam Long. Sự ra đời của dự án hứa hẹn sẽ mang đến một diện mạo mới cho thị trường bất động sản khu vực. Đồng thời các căn hộ cũng sẽ là tổ ấm lý tưởng cho mọi gia đình, đặc biệt là những gia đình trẻ. Thiết kế của căn hộ nướng theo phong cách thiết kế nội thất hiện đại. Màu sơn ấm cúng được kết hợp hài hòa tạo nên sự sang trọng và đẳng cấp cho căn hộ. Phòng khách liên thông phòng bếp mở ra không gian rộng rãi, tạo sự thoải mái cho gia chủ. Đây cũng là xu hướng thiết kế nội thất được nhiều chủ đầu tư lựa chọn trong những năm gần đây.

Phong cách thiết kế nội thất tại dự án căn hộ Akari City


4.2. Phong cách thiết kế nội thất tại dự án Ixora Ho Tram By Fusion

Phương châm của chủ đầu tư dự án Ixora Ho Tram By Fusion là phát triển đất nền đáng sống trên cơ sở đảm bảo lợi ích về sức khỏe và tinh thần cho cư dân. Chính vì vậy, các kiến ​​trúc sư đã nghiên cứu và thiết kế Ixora Hồ Tràm By Fusion theo phong cách thiết kế nội thất hiện đại Á Đông, với tất cả các phòng khách và phòng ngủ đều có khả năng đón gió và ánh sáng tự nhiên. 

Phong cách thiết kế nội thất tại dự án Ixora Ho Tram By Fusion

Ngoài ra, Ixora Hồ Tràm còn thiết kế và tạo nên tiện ích và diện tích nhà ở đa dạng để bạn dễ dàng quyết định theo nhu cầu của gia đình mình. Với diện tích thiết kế lớn hơn sẽ phù hợp với những gia đình có nhiều thành viên hơn nhưng đều đảm bảo sự riêng biệt, mang đến cuộc sống tiện nghi đạt chất lượng cao hơn cả mong đợi. Đây là một thiết kế vô cùng đẳng cấp và độc đáo. Điều này  không có nhiều ở các dự án đất nền biệt thự, nhà phố khác trên thị trường tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Phong cách thiết kế nội thất tại dự án Ixora Ho Tram By Fusion

Bài viết dưới đây RealPlus đã cùng bạn khám phá về phong cách thiết kế nội thất hiện đại và giới thiệu đến bạn một số dự án đang mở bán tại RealPlus hướng theo phong cách này. Nếu bạn là một người yêu thích phong cách trên thì hãy truy cập vào trang web của RealPlus để tìm hiểu kỹ hơn về thông tin của dự án nhé!
 

Ngày cập nhật: 09:53 AM, 26/07/2023

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây