Sức hút của phong cách Tropical trong thiết kế nội thất căn hộ

Kiến thức | 24/12/2022
Phong cách Tropical là một trong những xu hướng thiết kế thịnh hành nhất hiện nay. Với những ai ưa thích thiên nhiên, công việc đòi hỏi tính sáng tạo thì phong cách Tropical là lựa chọn tuyệt vời bởi Tropical thổi hồn cho không gian sống trở nên sinh động hơn. Vậy Phong cách Tropical là gì? Có đặc điểm ra sao? Làm thế nào để trang trí nhà theo Tropical Style? Cùng tìm hiểu ngay sau đây bạn nhé.

Phong cách tropical (nhiệt đới) là gì?

Phong cách Tropical là gì? Chúng ta có thể hiểu phong cách tropical (nhiệt đới) là lối thiết kế lấy thiên nhiên vùng nhiệt đới làm cảm hứng. Phong cách tropical trong thiết kế chú trọng các tông màu sáng và dịu mát để mang đến sự tươi mới cho không gian, bố cục và cách bày trí thông thoáng, ưu tiên lối đơn giản tự nhiên. 

Ngày nay, nhịp sống trở nên hối hả hơn, nhà ở thường có không gian hẹp nên sẽ rất khó nhìn ngắm các mảng cây xanh để thư giãn. Nhà phong cách tropical ra đời tạo điều kiện cho con người gần gũi và hòa mình vào thiên nhiên. Điều này giúp mọi người giảm căng thẳng hơn sau một ngày làm việc.

Để thiết kế nội thất phong cách tropical, những vật liệu tự nhiên như tre, nứa, gỗ,.. hay họa tiết lá cọ, cây xanh thường được dùng để tạo mảng xanh. Các yếu tố trên tạo cho tổ ấm của bạn sự trong lành và mát mẻ như ở trong một khu rừng nhiệt đới.
 

Nhà ở phong cách Tropical thích hợp cho lối sống hiện đại ngày nay.

Nhà ở phong cách Tropical thích hợp cho lối sống hiện đại ngày nay.

>>>Xem thêm:

Những điểm chính của phong cách nhiệt đới

Trong thiết kế, những yếu tố như màu sắc, chất liệu và cách bố trí decor quan trọng nhất bởi điều này giúp định hình phong cách kiến trúc. Phong cách Tropical thường có những nét đặc trưng như sau: 

Về màu sắc

Nói đến màu sắc của phong cách Tropical, chúng ta cần nhớ ngay đến các màu sáng, mang đến sự ấm áp và gần gũi. Ở các nước phương Tây, nhà ở phong cách Tropical chuộng tông màu gỗ sáng, vàng. Riêng các nước châu Á, màu xanh cỏ cây, mây trời, màu trắng lại được ưa thích hơn. 

Các màu xanh đậm thường được dùng xen kẽ với các màu xanh nhạt để tạo điểm nhấn. Với bố cục màu sáng tối, đậm nhạt hài hòa giúp không gian có chiều sâu. Ngôi nhà của bạn trông sẽ rộng rãi và thoáng mát hơn.

Những điểm chính của phong cách nhiệt đới

Cây xanh là yếu tố không thể thiếu trong phong cách Tropical.

Cây xanh

Cây xanh là yếu tố không thể thiếu đối với nhà phong cách Tropical. Bạn có thể dùng cây cảnh để trang trí ở các góc ban công hoặc bày trí ở bàn làm việc, bàn trà phòng khách,...

Đối với đồ trang trí, bạn nên dùng các họa tiết in hình lá, các con vật như chim hay mái chèo,...Nếu muốn hiện đại và mới mẻ hơn bạn có thể chọn các họa tiết lá cọ, lá dừa, lông vũ cách điệu. Lưu ý rằng các chi tiết nên đi cùng tông màu với ngôi nhà để hài hòa hơn. 

>>>Xem thêm: 15+ Cây phong thủy theo mệnh và tuổi thu hút may mắn, tài lộc

Về chất liệu

Mang con người gần với thiên nhiên là tiêu chí hàng đầu mà phong cách Tropical hướng đến. Do đó, vật liệu thường được lấy từ thiên nhiên và không gây hại cho môi trường cũng như sức khỏe. Các loại ghế, vật dụng làm bằng mây, tre, gỗ,...là những món đồ quen thuộc trong thiết kế nội thất phong cách Tropical. Ngoài ra, một số vật liệu khác cũng thường được sử dụng như các loại thảm sợi tự nhiên, lụa tơ, vỏ ốc, vỏ sò,...

Chi tiết nhỏ decor mang hơi hướng nhiệt đới

Để không gian nhà tràn ngập sắc màu, các chi tiết nhỏ trong decor nhưng lại đóng vai trò quan trọng. Các góc nhà hay trên tường có thể trang trí bằng ngọn đuốc, các loài bò sát, cá hay một chiếc võng. Với những ai yêu thích sự tinh tế và sang trọng, việc dùng đồ trang trí chạm khắc, tranh sơn dầu hay tượng kim loại họa tiết Tropical,...là lựa chọn thích hợp vô cùng.

Chi tiết nhỏ decor mang hơi hướng nhiệt đới

Tranh treo tường họa tiết hoa lá thích hợp trang trí theo phong cách Tropical.

Mẹo nhỏ tạo không gian Tropical cho ngôi nhà

Nếu bạn có dự định biến ngôi nhà mang đầy hơi thở Tropical, thì có thể tham khảo một vài mẹo nhỏ sau:

  • Định hình và tưởng tượng đến khu vườn nhiệt đới mà bạn thích. Đây là bước đầu để bạn phác thảo bức tranh tổng thể cho ngôi nhà. Việc này cũng giúp bạn dễ mua đồ nội thất, vật liệu trang trí cho phù hợp.
  • Đề ra màu sắc chủ đạo của ngôi nhà. Cách này giúp tổng thể trông vừa bắt mắt vừa hài hòa. Nếu bạn muốn mỗi không gian là một màu sắc khác, thì nên chú ý đến cách phối màu. Bạn có thể tận dụng luật phối đậm nhạt trong cùng một tông: cam-nâu-be-vàng, xanh lá cây đậm- xanh lá cây nhạt,...Cách phối này giảm bớt sự đơn điệu mà không hề bị sến.
  • Các chi tiết trang trí nên có tính liên kết. Các món đồ decor nếu liên quan đến phong cách khác thì cần cất đi nơi khác. Việc này tránh cho tổng thể bị lạc quẻ gây cảm giác mất tự nhiên.
  • Chọn vật liệu lót sàn, sơn tường. Với sàn nhà bạn có thể dùng sàn gỗ, thảm lông thảm cỏ ở một số khu vực. Tường nhà ngoài sơn và vẽ chi tiết Tropical, bạn có thể dùng giấy dán tường. Bật mí cho bạn, những giấy dán có họa tiết hoa lá cầu kỳ thì chỉ nên dán thành một mảng để làm điểm nhấn. Ví dụ, bạn chỉ cần dán một mảng tường sau lưng ghế sofa ở phòng khách. Cách này tránh tình trạng rối mắt, bố cục mở hơn so với dán hết bức tường.
>>>Tìm hiểu thêm:

Các mẫu thiết kế nội thất theo Tropical Style tuyệt đẹp

Dưới đây là một số mẫu nhà phong cách tropical trong thiết kế để bạn tham khảo.

Nhà ở phong cách Tropical có không gian mở.

Nhà ở phong cách Tropical có không gian mở.

Phòng ngủ trang trí đơn giản theo phong cách Tropical.

Phòng ngủ trang trí đơn giản theo phong cách Tropical.

Một góc phòng ngủ theo phong cách Tropical.

Một góc phòng ngủ theo phong cách Tropical.

Nhà bếp mang màu sắc thanh mát của phong cách Tropical.

Nhà bếp mang màu sắc thanh mát của phong cách Tropical.

Phòng tắm thiết kế theo phong cách Tropical.

Phòng tắm thiết kế theo phong cách Tropical.

Có thể nói, phong cách Tropical trong thiết kế nhà là một trong những cách kết nối con người với thiên nhiên hoàn hảo nhất. Phong cách này vừa hiện đại lại vừa giúp người ở có không gian thư giãn. Ngôi nhà sẽ tràn ngập sắc màu của bình yên và tươi mới.
 

Ngày cập nhật: 05:44 PM, 14/08/2023
 Từ khóa: Phong cách tropical

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây