Nhà ở phong cách Luxury là gì và đặc trưng nổi bật trong thiết kế

Kiến thức | 24/12/2022
Thiết kế nhà phong cách Luxury đang trở thành xu hướng được ưa chuộng nhất trong những năm gần đây. Phong cách này giúp gia chủ thể hiện đẳng cấp của chính mình. Qua thời gian, nhà phong cách Luxury cũng không bị lỗi thời và vẫn giữ được nét thanh tao, sang trọng. Vậy phong cách Luxury là gì? Đặc điểm và cách thiết kế cho từng không gian thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Phong cách Luxury là gì? Nguồn gốc lịch sử của phong cách nội thất Luxury

Phong cách luxury là gì? Luxury dịch sang tiếng Việt có nghĩa là xa hoa, lộng lẫy. Do đó, phong cách Luxury có thể hiểu là các thiết kế kiến trúc theo hướng sang trọng và quý phái.

Phong cách Luxury bắt nguồn từ các nước phương tây. Vào thời kỳ Phục Hưng (thế kỷ XVIII), mọi người yêu thích những thiết kế tráng lệ và tinh xảo. Các nghệ nhân thời bấy giờ chú trọng đến từng chi tiết chạm khắc, đường nét hoa văn chạm nổi trên tường, chóp mái,...Tất cả đều nhằm tôn lên vẻ giàu sang và đẳng cấp.

Dần dần, phong cách Luxury trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho các kiến trúc sư. Tính ứng dụng của phong cách này cũng rất cao. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy các công trình lớn: khách sạn, khu nghỉ dưỡng, cao ốc, văn phòng mang phong cách này. Nhiều người còn chọn thiết kế nhà và trang trí nội thất theo Luxury Style nhằm thể hiện đẳng cấp và gu thẩm mỹ thời thượng của mình.

>>>Xem thêm:

Đặc điểm thiết kế nội thất phong cách luxury

Có rất nhiều người vẫn còn nhận nhầm phong cách Luxury với phong cách cổ điển. Bởi hai trường phái này ra đời cùng một thời điểm. Nhưng Luxury có những nét đặc trưng rất riêng thể hiện qua:

Màu sắc 

Phong cách Luxury không mặc định người thiết kế phải tô vẽ theo một màu cố định nào. Bạn hoàn toàn có thể tự do lựa chọn màu sắc mà mình yêu thích. Nhưng bạn hãy chú ý phối màu nhã nhặn để tránh tình trạng sặc sỡ.

Các tông màu: trắng, vàng, nâu gỗ, xám trắng,...rất thích hợp dùng trong thiết kế nhà phong cách Luxury. Nếu bạn chọn nền đơn sắc, có thể dùng các màu đậm hơn để tạo điểm nhấn. Cách này giúp tổng thể đẹp mắt, tinh tế và nhã nhặn. Ví dụ: tường màu trắng thì có thể dùng hoa văn màu đồng, màu vàng trang trí.

Màu sắc còn được tạo ra từ hệ thống đèn chiếu sáng. Các loại đèn màu vàng, tông trầm là lựa chọn phù hợp nhất. Bởi ánh đèn sẽ làm không gian rực rỡ và mỹ lệ hơn.

Đặc điểm thiết kế nội thất phong cách luxury

Màu sắc nhà phong cách Luxury trầm ấm, lung linh dưới ánh đèn vàng.

Chất liệu 

Chất liệu là một trong những cách thể hiện được giá trị cao nhất của vật thể. Kiểu dáng bên ngoài có thể đơn giản, nhưng chất liệu tốt vẫn thể hiện được tính đẳng cấp. Những ai yêu thích sang trọng và thanh lịch đều quan tâm kỹ đến việc chọn lựa các vật liệu cao cấp khi xây dựng. Đá hoa cương, thạch cao, kim loại mạ vàng, đá cẩm thạch, gỗ tự nhiên,...rất được chuộng sử dụng cho công trình phong cách Luxury.

Tính cá nhân hóa

Luxury là phong cách có tính cá nhân hóa rất cao. Dù cùng mô típ sang chảnh, nhưng rất khó để các công trình trùng lặp, một màu. Đối với gia chủ, ngôi nhà chính là nơi thể hiện bản ngã và cá tính mạnh mẽ nhất. Khi thiết kế và trang trí nhà theo phong cách Luxury, bạn sẽ thấy mình như đang cai trị một đế chế riêng.

Nội thất và đồ trang trí

Đồ nội thất là cũng đóng góp vào phần tôn lên giá trị cho ngôi nhà. Trong thiết kế nội thất theo phong cách Luxury, đồ dùng thường đáp ứng cả hai tiêu chí : chất liệu cao cấp và kiểu dáng sang trọng. Các bộ ghế sofa mang phong cách hoàng gia hay các ghế gỗ điêu khắc cầu kỳ. Một số đồ dùng trang trí còn được mạ vàng. Điều này giúp không gian ngôi nhà trở nên hoa lệ nhưng không quá phô trương.
>>>Tìm hiểu thêm:

Thiết kế nội thất theo phong cách Luxury cho từng không gian

Phòng khách

Phòng khách được xem là bộ mặt của ngôi nhà. Bố trí nơi đây sẽ nói lên gia chủ là ai. Do đó, khi trang trí cần cân nhắc phối màu và đồ dùng, vật liệu sao cho tương thích. Luxury không có nghĩa là thứ gì đắt nhất cũng phô ra. Bạn cần decor vừa phải. Đây là cách giúp bạn khoe khéo được giá trị của bản thân mà không làm quá lố.

Bạn có thể chọn các chi tiết vân gỗ, vân mây để ốp tường, trần nhà. Sàn có thể dùng gỗ hay gạch đá hoa cương. Một bộ bàn ghế nỉ hay vải nhung kết hợp bàn trà cũng là lựa chọn tối ưu.

Phòng khách phong cách Luxury đẹp và cuốn hút qua từng chi tiết.

Phòng khách phong cách Luxury đẹp và cuốn hút qua từng chi tiết.

Phòng bếp

Căn bếp là nơi giữ lửa cho ngôi nhà. Trong thiết kế vẫn nên đảm bảo được yếu tố đẹp và thiết thực. Ngoài ra, sự sang trọng cũng cần tạo được cảm giác gần gũi và gắn bó. Mặt bếp có thể dùng đá vân cẩm thạch để tạo độ sáng và bóng bẩy. Các chi tiết khác đan xen dùng kim loại mạ vàng.

Nhà bếp phong cách Luxury vẫn giữ được nét ấm áp và gần gũi.

Nhà bếp phong cách Luxury vẫn giữ được nét ấm áp và gần gũi.

Phòng ngủ

Đây là không gian riêng tư và cho phép gia chủ tha hồ thể hiện cái tôi của mình. Giường gỗ cao cấp kết hợp thảm lông trải sàn sẽ mang đến vẻ đẹp quý phái và ấm áp. Các đồ dùng trang trí nên đơn giản. Bởi điều này sẽ giúp bố cục bớt rối mắt, có lợi cho tinh thần và giấc ngủ.

Một góc phòng ngủ phong cách Luxury sang trọng và tinh tế.

Một góc phòng ngủ phong cách Luxury sang trọng và tinh tế.

Như vậy, phong cách Luxury sẽ mang đến cho người ở cảm giác tận hưởng chất lượng cuộc sống cao nhất. Tuy nhiên, để ngôi nhà không quá phô trương, bạn cần cân nhắc bày trí và thiết kế cho phù hợp. Qua đó, ngôi nhà sẽ vừa là tổ ấm vừa là vương quốc thể hiện quyền năng của bạn.

Ngày cập nhật: 01:03 PM, 24/12/2022
 Từ khóa: phong cách luxury

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây