15+ CÂY PHONG THỦY THU HÚT MAY MẮN, TÀI LỘC VÀ CÁCH CHỌN CÂY THEO MỆNH

Kiến thức | 10/12/2022
Cây xanh luôn đóng một vai trò quan trọng trong đời sống con người vì chúng có vai trò thanh lọc không khí và mang đến không gian sống lành mạnh. Hiện nay, trên thị trường có nhiều cây phong thủy theo tuổi được khách hàng mua để trưng bày và trang trí cho không gian sống. Bài viết dưới đây RealPlus sẽ giới thiệu đến bạn cây phong thủy phù hợp với bản mệnh, mang lại nhiều tài lộc và vượng khí cho gia chủ.

Cây Bạch Mã Hoàng Tử

Cây Bạch Mã Hoàng Tử là một trong các loại cây phong thủy phù hợp với người có mệnh Kim. Loại cây này mang lại nhiều may mắn trong sự nghiệp cho gia chủ và thường được dùng để tặng vào các dịp khai trương, thăng chức… Đặc biệt loại cây này phù hợp với nam mệnh Kim vì tính tượng trưng của nó là sự mạnh mẽ và nam tính.

Cây phong thủy mệnh Kim - cây bạch mã hoàng tử

Cây Dây Nhện

Cây Dây Nhện hay còn gọi là cây Lan Chi là loại cây có nhiều lá xòe ra như mạng nhện. Loại cây này khá nhỏ và dài, càng trồng lâu, lá sẽ mọc ra nhiều hơn, dần dần tạo thành cụm. Người mệnh Kim trồng cây này trong nhà sẽ nhanh chóng thăng tiến trong công việc, nhân duyên tốt, bình an và may mắn trong cuộc sống.

Ngoài lợi ích về mặt phong thủy, cây phong thủy này còn giúp thanh lọc không khí, chữa lành vết thương bằng cách giã và đắp. Vị trí thích hợp để gia chủ đặt loại cây này là bàn làm việc.

Cây phong thủy mệnh Kim - cây dây nhện

Cây Ngọc Ngân

Cây Ngọc Ngân có đặc điểm dễ nhận biết là lá to, xòe rộng với màu sắc của lá chủ yếu là màu xanh trắng ở giữa, viền màu xanh đậm. Loại cây phong thủy Ngọc Ngân mang nhiều ý nghĩa. Ngoài vẻ ngoài sang trọng, loài cây này còn là biểu tượng của tình yêu sâu đậm, bền lâu cùng với khả năng xua đuổi những điều xui xẻo.

Cây phong thủy mệnh Kim - cây ngọc ngân

Xem ngay: Người mệnh kim hợp mệnh gì? Cách chọn nhà cho người mệnh kim

Cây phong thủy cho người mệnh Kim

Theo phong thủy, mệnh Kim tượng trưng cho kim loại, nguyên khí và đá sâu trong lòng đất. Vì vậy, người mang mệnh Kim khá cứng rắn, mạnh mẽ, luôn có mục tiêu và quyết tâm cao. Dưới đây là những loại cây phong thủy mang lại nhiều tài lộc cho người mệnh Kim.

Cây Kim Tiền

Cây Kim Tiền là cây thân gỗ mọc thành bụi, rễ chùm, lá mọc đối xứng theo chiều hướng lên trên. Trong phong thủy, người ta tin rằng cây Kim Tiền có thể mang lại cho gia chủ sự thịnh vượng, may mắn và thu hút tài lộc. Vì vậy đây là loại cây rất thích hợp sử dụng trong thiết kế phòng giám đốc giúp mang lại vượng khí cho người lãnh đạo.

Cây phong thủy mệnh Thủy - cây kim tiền

Cây Lưỡi Hổ

Được mệnh danh là vua của các loại cây thanh lọc không khí, cây Lưỡi Hổ phong thủy có khả năng hấp thụ khí cacbonic mang lại không gian xanh mát, thoáng đãng và tràn đầy sức sống. Loại cây này cực kỳ dễ trồng, sống lâu năm nên dù thiếu ánh sáng hay thiếu nước cây vẫn sinh trưởng và phát triển tốt. Đối với người mệnh Thủy thì đây là loại cây không thể thiếu trong nhà nếu muốn nhận được nhiều may mắn, suôn sẻ trong công việc.

Cây phong thủy mệnh Thủy - cây lưỡi hổ

Cây Lan Ý (Vĩ Hoa Trắng)

Cây Lan Ý là loại cây có khả năng loại bỏ các chất độc hại và mang lại không khí trong lành, mát mẻ cho căn phòng. Đây là loại cây phong thủy rất dễ chăm sóc. Ngoài ra, loài cây thủy sinh này còn có khả năng xua đuổi tà ma, tiến tới sự viên mãn.

Cây phong thủy mệnh Thủy - lan ý (vĩ hoa trắng)

Cây phong thủy cho người mệnh Thủy

 

Trong phong thủy, mệnh Thủy đại diện cho nước và đặc tính của Thủy là có tính hướng xuống. Nước có sự mềm mại, uyển chuyển nên người mệnh Thủy rất khéo léo và tinh tế. Cây phong thủy trồng trong nhà phù hợp với người mệnh Thủy là những loại dưới đây.
Xem ngay: Người mệnh thủy hợp mệnh gì? Cách chọn nhà cho người mệnh thủy

Cây Kim Ngân

Cây Kim Ngân có hình dáng nhỏ nhắn nên rất thích hợp làm cây để bàn cho người mệnh Mộc. Lá cây có màu xanh tươi, mang lại may mắn cho người mệnh Mộc. Bạn có thể trang trí trên bàn làm việc hay trưng bày trong phòng ngủ đều được.

Cây phong thủy mệnh Mộc - cây kim ngân

Cây cau Tiểu Trâm

Một trong số những loại cây phong thủy để bàn làm việc được ưa chuộng là cây cau tiểu trâm vì nó có ngoại hình nhỏ, nhưng vẫn giống một cây cau bình thường. Loại cây này giúp loại bỏ những khí độc hại trong phòng và còn có lợi ích về mặt phong thủy. 

Cây phong thủy mệnh Mộc - cây cau tiểu trâm

Cây bàng Singapore

Cây bàng Singapore là loại cây phong thủy tượng trưng cho sự chăm chỉ, chín chắn, trưởng thành giống như mệnh Mộc. Vì vậy, loại cây này rất thích hợp làm cây cảnh trong nhà và những văn phòng làm việc.

Cây phong thủy mệnh Mộc - bàng Singapore

Cây phong thủy cho người mệnh Mộc

Trong ngũ hành, mệnh Mộc được thể hiện bằng màu xanh của cây cối, tượng trưng cho sức sống mãnh liệt và ý chí vươn lên. Đa phần người mệnh Mộc có tính tình điềm tĩnh, khiêm tốn, ôn hòa, có ý chí kiên cường, không ngừng vươn lên trong cuộc sống. Dưới đây là những loại cây cảnh phong thủy trong nhà phù hợp với người mệnh Mộc.
Xem thêm: Người mệnh Mộc hợp mệnh gì? Cách chọn nhà cho người mệnh Mộc

Cây Hồng Môn

Hồng môn là một trong những loại cây phong thủy rất phù hợp và mang lại may mắn cho người mệnh Hỏa. Hồng môn là loại cây thân nhỏ, sống lâu năm nên thích hợp trồng trong nhà hoặc nơi làm việc. Màu đỏ hoặc hồng cánh sen rất phù hợp với người mệnh Hỏa. Cây phong thủy Hồng Môn còn tượng trưng cho sự nhiệt tình, mãnh liệt trong tình yêu. Nếu bạn đang tìm loại cây tương sinh cho mệnh Hỏa thì đừng bỏ qua Hồng Môn nhé!

Cây phong thủy mệnh Hỏa - cây hồng môn

Cây Cẩm Nhung đỏ

Cẩm Nhung đỏ là một trong những gợi ý cho những người mệnh Hỏa. Cây Cẩm Nhung là biểu tượng của tình bạn bền chặt lâu dài, luôn yêu thương giúp đỡ lẫn nhau. Ngoài ra, cây phong thủy này còn mang ý nghĩa về một tình yêu trong sáng.

Người mệnh Hỏa nếu lựa chọn loại cây này sẽ giúp các mối quan hệ xung quanh gắn kết, hòa nhã và trở nên tốt đẹp hơn. Bên cạnh đó, cây còn hấp thụ ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử rất hiệu quả, mang đến cho bạn không gian sống lành mạnh hơn.

Cây phong thủy mệnh Hỏa - cây cẩm nhung đỏ

Xem thêm: Hướng nhà là gì? Cách xác định hướng nhà theo tuổi

Cây Vạn Lộc

Cây Vạn Lộc có lá to dài, trên bề mặt có 3 màu hồng, xanh đậm và xanh lục kết hợp với nhau. Màu hồng đậm tùy từng loại cây sẽ phân bố màu nhiều hay ít. Loại cây phong thủy này còn là biểu tượng của phú quý, tài lộc. Người mệnh Hỏa thường bài trí loại cây này trong nhà như để thu hút may mắn, điều tốt lành. Ngoài ra bạn nên chọn những loại cây có nhiều màu hồng để hợp với mệnh của mình.

Cây phong thủy mệnh Hỏa - cây cẩm vạn lộc


Cây phong thủy Vạn Lộc

Cây phong thủy cho người mệnh Hỏa

Trong ngũ hành, mệnh Hỏa tượng trưng cho ngọn lửa luôn bùng cháy, sức sống mãnh liệt, nhiệt huyết và đam mê. Tính cách của người mệnh Hỏa dứt khoát, mạnh mẽ và luôn tràn đầy nhiệt huyết. Dưới đây là những cây phong thủy mệnh hỏa mà bạn có thể tham khảo để trưng bày.
Xem ngay: Người mệnh Hỏa hợp mệnh gì? Cách chọn nhà cho người mệnh Hỏa

Cây Thiết Mộc Lan

Trong tự nhiên, Thiết Mộc Lan thường có lá màu xanh đậm, nhưng cây cảnh bán để trang trí thường có lá màu xanh sọc vàng, phù hợp với người mệnh Thổ. Loại cây phong thủy này mang ý nghĩa may mắn, phú quý đồng thời xua đuổi những điều xui xẻo, tà khí trong gia đình. Vì vậy, Thiết Mộc Lan thường được gia chủ chưng bày trong nhà để mang lại vượng khí và những điều tốt đẹp.

Cây phong thủy mệnh Thổ - thiểt mộc lan

Cây Trúc Phú Quý

Người mệnh Thổ khi sử dụng cây Trúc Phú Quý bày trên bàn làm việc sẽ giúp bạn luôn vui vẻ, thăng tiến trong công việc. Đặc biệt với người tuổi Mão, cây phong thủy Trúc Phú Quý sẽ giúp cuộc sống của họ sung túc và may mắn hơn. Hơn nữa, Trúc Phú Quý còn tượng trưng cho sự may mắn, sức khỏe và tài lộc cho gia chủ.

Cây phong thủy mệnh Thổ - trúc phú quý

Cây Ngũ Gia Bì

Ý nghĩa của loại cây Ngũ Gia Bì khi trồng trong nhà sẽ mang đến cho bạn sự thuận lợi và phát triển trong công việc, tăng cường tài lộc và có một cuộc sống sung túc, may mắn. Ngoài ra, cây còn mang lại nguồn năng lượng tích cực cho người mệnh Thổ. Cây sẽ giúp người mệnh Thổ gặp nhiều may mắn, thu hút tài lộc và hạnh phúc trong công việc.

Cây phong thủy mệnh Thổ - ngũ gia bì

Cây phong thủy cho người mệnh Thổ

Người mệnh Thổ được nhận định là người kiên trì, thực tế và thường hay ủng hộ những người xung quanh. Người mệnh Thổ cũng được biết đến là người có tính cách khá trầm lặng, điềm tĩnh, khiêm tốn và không phô trương. Ngoài ra, người thuộc mệnh Thổ sống dũng cảm, kiên nhẫn và có nhiều mối quan hệ trong xã hội. Đặc điểm tính cách của người mệnh Thổ cũng được xem là yếu tố để quyết định chọn cây phong thủy.
Một số loại cây phong thủy hợp mệnh Thổ như cây thiết mộc lan, cây trúc phú quý, cây ngũ gia bì.
Xem thêm: Người mệnh Thổ hợp mệnh gì? Cách chọn nhà cho người mệnh Thổ


Đó là tất cả những loại cây phong thủy phù hợp với từng bản mệnh, giúp mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ mà RealPlus muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng qua những gợi ý trên, bạn sẽ tìm được loại cây phong thủy phù hợp với tuổi và sở thích của mình. 

Ngày cập nhật: 02:48 PM, 15/08/2023
 Từ khóa: cay phong thuy

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây