Người mệnh Mộc hợp mệnh gì? Cách chọn nhà cho người mệnh Mộc

Kiến thức | 10/09/2022
Theo ngũ hành, có vô số những điều liên quan đến mệnh Mộc được nhiều người quan tâm. Trong đó, mệnh Mộc hợp mệnh gì, khắc mệnh gì câu hỏi đang có số lượng tìm kiếm lớn trên các diễn đàn. Hãy cùng chúng tôi khám phá điều thú vị về chủ đề này và hướng dẫn chọn nhà phù hợp để mang lại may mắn cho người mệnh Mộc nhé.

Tìm hiểu đôi nét về người mệnh Mộc

Mệnh Mộc là một trong năm yếu tố cấu tạo nên các quy luật ngũ hành cùng với Kim, Hỏa, Thổ, Thủy. Theo lý giải, Mộc tức là mùa xuân, biểu thị cho sự sống xanh tươi, mãnh liệt của các loài cây cỏ hoa lá.

Đôi nét về người mệnh Mộc

Mệnh Mộc là những người có năm sinh là: Đại Lâm Mộc (1928, 1929, 1988, 1989), Dương Liễu Mộc (1942, 1943, 2002, 2003), Tùng Bách Mộc (1950, 1951, 2010, 2011), Bình Địa Mộc (1958, 1959, 2018, 2019), Tang Đố Mộc ( 1972, 1973), Thạch Lưu Mộc (1980, 1981),…

Mỗi năm sinh khác nhau thuộc mệnh Mộc sẽ có những điểm riêng. Tuy nhiên, tổng quan, họ là tuýp người phóng khoáng và linh hoạt, hài hòa giữa các vấn đề trong cuộc sống. Khi tiếp xúc, sẽ dễ dàng thấy được sự tình cảm, ấm áp và nhân hậu bộc lộ rõ ràng trong cách cư xử của người này.

Mệnh Mộc rất thích kết giao với bạn bè, họ luôn giữ cho mình trong trạng thái cân bằng, suy nghĩ tích cực, tự tin vào bản thân và biết gây chú ý đến mọi người xung quanh. Nhưng nhược điểm lớn nhất của họ chính là sự cố chấp, bảo thủ dẫn đến xích mích với người khác.

Tuy nhiên, chính sự bảo thủ ấy cũng giúp họ rèn luyện tính kiên trì, chịu khó, chăm chỉ để đạt được thành công. Đặc biệt, nhờ tài xã giao và thấu hiểu lòng người, khả năng kết hợp khéo léo giữa mềm dẻo, linh hoạt, họ dễ dàng có được cuộc sống đầy đủ về vật chất cùng vị trí đáng ngưỡng mộ trong xã hội.

Xét về ngoại hình, nam mệnh Mộc có thân hình cao to, trắng trẻo, khỏe khoắn, còn nữ thì đầy đặn, nhẹ nhàng cùng giọng nói mềm mại, rất dễ chiếm được cảm tình người đối diện.

Trong công việc, những con đường khởi nghiệp kinh doanh hay liên quan đến ngoại giao là thế mạnh của người mệnh Mộc. Tuy nhiên, đôi khi họ cần nhìn lại bản thân để kiểm soát bớt tính bốc đồng, nóng nảy hay cẩn thận đề phòng sự ganh ghét từ người khác.

Người mệnh Mộc hợp mệnh gì?

Các cụ xa xưa truyền lại, nếu kết hợp đúng giữa các mệnh với nhau có thể khiến cuộc sống của họ đi lên, tốt về cả đường sức khỏe, công việc, gia đình,..Do đó, khi kết hôn hay hợp tác làm ăn, thường rất quan trọng người mệnh Mộc hợp mệnh gì để đưa ra lựa chọn tốt nhất.

Để tìm hiểu vấn đề này, chúng ta cần nắm được quy luật ngũ hành. Theo mối quan hệ tương sinh. Mệnh Mộc rất hợp với Thủy, Hỏa. Đơn giản có thể giải thích do Thủy là nước, cây cối phát triển, đâm chồi nảy lộc đều do nước cung cấp dinh dưỡng. Còn Mộc sinh Hỏa tức là đốt cháy cây cối sẽ tạo ra ngọn lửa, đốt càng nhiều thì lửa bốc lên càng lớn. Vì vậy, người mệnh Mộc hợp với Thủy và Hỏa.

Người mệnh Mộc khắc mệnh gì?

Theo quy luật tương sinh, Kim khắc Mộc và Mộc khắc Thổ. Vì sao lại có được đáp án như vậy? Bởi vì Kim tức là kim loại, nếu liên kết với cây cối sẽ tạo ra các vết xước, nứt, thậm chí rèn ra thành búa rìu, chặt đứt gây tổn thương đến cây. Còn cây cối phát triển không chỉ nhờ nước mà còn hút dinh dưỡng từ đất, khiến chúng suy kiệt trở nên cằn cỗi.

Nếu kết hợp giữa Mộc với Kim hoặc Thổ dễ gây ra tình huống tiêu cực như công việc đi xuống, đời sống không thuận hòa, thậm chí có thể gây ra nguy hiểm đến tính mạng.

Cách chọn nhà cho người mệnh Mộc

Theo phong thủy ngũ hành, lựa chọn ngôi nhà có màu sắc và hướng phù hợp với người mệnh Mộc sẽ giúp họ có được sức khỏe dồi dào, đời sống gia đình suôn sẻ, công việc thuận lợi, hanh thông, gặt hái nhiều tiền tài.

Người mệnh Mộc hợp màu gì?

Quy luật tương sinh ngũ hành lý giải, Mộc đại diện cho cây cối phát triển, nên màu sắc đặc trưng là xanh lá cây. Chính vì thế, mệnh mộc hợp các tông màu xanh dương từ đậm đến nhạt, tông đen đều rất phù hợp và mang lại may mắn cho người mệnh Mộc.

Người mệnh Mộc hợp màu gì?

Đặc biệt, nếu chọn màu xanh lá, nó còn đại diện cho sự tươi tốt, khởi đầu suôn sẻ cho gia chủ. Sự thân thiện, hài hòa với thiên nhiên tạo nên cảm giác thanh bình mỗi khi trở về nhà.

Những gam màu vàng nhạt, vàng đậm, trắng bạc, nâu đất, cam đất là sự kiêng kị cản trở sự phát triển của mệnh Mộc. Do đó, khi chọn nhà, bạn nên tránh sơn hay sử dụng các vật dụng, đồ nội thất màu này để cuộc sống không bị vận xui đeo bám.
Tìm hiểu thêm: Mệnh mộc hợp màu gì?

Hướng nhà cho người mệnh Mộc

Cụ thể ngũ hành và các hướng quy định như sau:

  • Hành Kim: hướng Tây Bắc, hướng Tây
  • Hành Mộc: hướng Đông Nam, hướng Đông.
  • Hành Thủy: hướng Bắc
  • Hành Hỏa: hướng Nam
  • Hành Thổ: hướng Đông Bắc, hướng Tây Nam hoặc trung tâm.

Người mệnh Mộc tương sinh Thủy và Hỏa, khắc Kim và Thổ. Nên nếu chọn nhà theo hành Thủy và Hỏa thì vô cùng thuận lợi cho họ. Và nên tránh các hướng thuộc hành Kim, Thổ để tránh xui xẻo.

Lời kết

Người mệnh Mộc hợp mệnh gì hay cách chọn nhà mang lại mang may mắn cho họ đều được chúng tôi chia sẻ chi tiết trong bài viết. Hi vọng kiến thức trên giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích để đưa ra lựa chọn phù hợp.

Ngày cập nhật: 10:28 AM, 26/07/2023

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây