Tìm hiểu mệnh mộc hợp màu gì?Một số lưu ý ở người mệnh mộc

Kiến thức | 21/06/2023
Màu sắc là yếu tố từ xưa đến nay được dân gian đề cao bởi nó mang nhiều yếu tố phong thủy trong cuộc sống. Màu sắc hình thành từ các trường năng lượng tác động đến sức khỏe, tinh thần và sự may mắn của con người. Bài viết dưới đây sẽ giải thích cho các bạn mệnh mộc hợp màu gì và ứng dụng nó vào đời sống.

1. Người mệnh Mộc có tính cách đặc trưng gì?

Những người mệnh mộc đều mang trong mình tính cách mạnh mẽ, phóng khoáng, quyết đoán, dám nghĩ và dám làm. Lối tư duy của những người mệnh mộc rất nhạy bén và mạch lạc. Những người mệnh mộc thường được nhiều thiện cảm từ mọi người bởi tính cách thông minh và đáng tin cậy.

Menh Moc hop mau gi

Tuy nhiên, khuyết điểm của người mệnh mộc là thiếu kiên trì và dễ dàng bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài kết hợp với sự cố chấp dễ gây nên mâu thuẫn.

2. Người mệnh Mộc sinh vào những năm nào?

Để biết được mình có mang mệnh mộc hay không thì người ta hay dựa vào năm sinh để xác định đều này cụ thể theo bảng dưới đây:

Các Năm Sinh Thuộc Bảng Mệnh Mộc
Tìm hiểu thêm: Năm 2024 mệnh gì?

3. Giải đáp người mệnh Mộc hợp màu gì?

Theo các thông tin đã trình bày như trên thì các bạn đã xác định mình có thuộc bảng mệnh mộc hay không. Cũng chính vì đều này, bạn có thể biết được các màu sắc tương sinh, tương hợp và tương khắc với những người mệnh mộc. Dưới đây RealPlus sẽ giải đáp thắc mắc những người mệnh mộc hợp màu gì?

3.1. Màu sắc tương hợp với mệnh Mộc

Danh sách các màu hợp mệnh mộc đầu tiên là các màu thuộc bản mệnh gồm xanh lá cây, xanh lá mạ, xanh ngọc. Đây là những màu mang lại nguồn sinh khí cho gia chủ.

Ngoài ra, các sắc thái màu xanh mang lại cho con người một sự phát triển và sức sống mãnh liệt mang đến nguồn sức khỏe dồi dào và sự thăng tiến trong công việc.

mệnh mộc hợp màu gì?

3.2. Màu sắc tương sinh với mệnh Mộc

Ngoài ra, để giải đáp cho thắc mắc mệnh mộc hợp màu gì, chúng ta còn phải dựa trên tương sinh và tương khắc trong ngũ hành để xác định đều này. Cụ thể, theo tương sinh thì những người mệnh mộc hợp với các màu sắc hành thủy (Thủy sinh Mộc) như xanh lam, xanh da trời, xanh nước biển và màu đen.
Những tone màu này đều mang ngụ ý là niềm hy vọng và trí tuệ, có thể mang đến cho các gia chủ mệnh Mộc nhiều năng lượng tích cực cũng như sự tích cực để có thể thực hiện tốt các mục tiêu trong cuộc sống. Màu xanh dương nhạt mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn và nhẹ nhàng. Màu đen mang lại sự bí ẩn, quyền lực và nghiêm trang, mang đến nhiều sự may mắn cho các gia chủ.
Tìm hiểu thêm: Mệnh hỏa hợp mệnh gì?

3.3. Màu sắc tương khắc với mệnh Mộc

Theo ngũ hành thì mệnh Kim khắc Mộc nên vì thế những người mệnh mộc nên tránh những tone màu này để tránh vận xui có thể xảy ra. Những màu như trắng, vàng, các màu ánh kim sẽ là màu đại kỵ đối với người mệnh mộc. Những tone màu này sắc mang đến những đều tiêu cực với những người mệnh mộc, khiến họ có thể gặp khó khăn, thách thức trong cuộc sống.

4. Mệnh Mộc hợp màu gì trong thiết kế nội thất

Trong cuộc sống hiện đại thời nay, phong thủy rất được ưu tiên lên hàng đầu để có thể áp dụng vào đời sống như xây dựng nhà ở, thiết kế nội thất và màu sắc trong không gian.

Thực tế thì đa số các căn hộ hợp mệnh mộc đều mang tone màu lạnh chủ đạo hoặc trung tính phù hợp cho cả gia chủ nam và gia chủ nữ. Trong đó, các mảng lớn trong ngôi nhà như tường, kệ tủ, sofa có thể dùng màu xanh nhạt rất phù hợp. Các tone màu xanh đậm hay đen thường dùng để tạo điểm nhấn trong không gian căn hộ.

4.1. Lựa chọn màu xanh lá làm màu sơn chủ đạo hoặc màu nội thất

 thể nói màu xanh lá cây là màu hợp mệnh Mộc nhất so với các màu còn lại, vì vậy, các gia chủ có thể sử dụng chúng với những mảng nội thất lớn. Cụ thể, các tone xanh đậm hoặc xanh lá mạ rực rỡ nên được dùng làm nét chấm phá trong nội thất, giúp không gian trở nên sống động và độc đáo hơn. Những tone màu xanh Pastel dịu mắt nên sử dụng làm màu sơn nhà sẽ giúp ngôi nhà có một không gian trong lành và tự nhiên hơn.

menh moc hop mau gi trong thiet ke noi that

Nếu gia chủ yêu thích vẻ đẹp thư thái, lãng mạng của các tone màu trung tính nhẹ nhàng, vậy các màu xanh ngọc nhạt sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Màu sắc này tượng trưng cho sự thanh lịch và tính cách nhẹ nhàng, phù hợp với cả phòng khách, phòng bếp và phòng ăn. Sử dụng màu xanh ngọc nhạt sẽ giúp gia chủ cảm thấy dễ chịu, dịu bớt căng thẳng mỗi khi trở về nhà.
Tìm hiểu thêm: Các cây phong thủy thu hút may mắn

4.2. Sử dụng đồ nội thất hoặc vật trang trí màu xanh dương

 tính tương sinh với những người mệnh mộc nên màu xanh dương rất được ưa chuộng trong thiết kế nội thất, điều này hỗ trợ gia chủ rất nhiều trên con đường sự nghiệp. Ngoài ra, vì là tone màu nhẹ nhàng nên màu xanh dương thường được dùng cho các bức tranh hoặc những món đồ trang trí nội thất nhằm tạo cảm giác thư thoáng, dễ chịu.
menh moc hop mau gi 3 min

Ngoài ra, các gia chủ mệnh mộc có thể tham khảo thêm về các vật dụng trang trí với màu xanh dương đậm trong phòng làm việc. Điều này giúp bạn có thể thư giãn đầu óc vừa là nguồn sức mạnh cho sự linh hoạt và phát triển không ngừng của các bạn mệnh mộc. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng màu xanh dương đậm vì tác hại của nó sẽ khiến căn phòng trở nên lạnh lẽo. Vì vậy, khi sử dụng các tone màu, các gia chủ nên khéo léo, sắp đặt sao cho phù hợp với mệnh của mình.

4.3. Linh hoạt trong việc phối hợp sắc đen

 bản chất là trầm lắng và bí ẩn, màu đen được biến thể rất nhiều trong thiết kế nội thất từ màu xám nhạt đến màu xám đậm và có thể dễ dàng kết hợp cho bất cứ không gian nào.
Bài viết trên này, RealPlus đã giải thích cho bạn mệnh mộc hợp màu gì và những lưu ý ở những người có mệnh mộc. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã hiểu được phần nào về bản mệnh của mình cũng như về cách sử dụng màu sắc để áp dụng vào trong cuộc sống.
Xem thêm các bài viết khác:
Chat GPT là gì?
Bí quyết decor phòng ngủ
Ngày cập nhật: 01:47 PM, 13/07/2023

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây