Người mệnh Hỏa hợp mệnh gì? Cách chọn nhà cho người mệnh Hỏa

Kiến thức | 10/09/2022
“Mệnh Hỏa hợp mệnh gì?”,“Tương khắc với mệnh gì?”, “ Các lưu ý khi chọn nhà hợp với người mệnh Hỏa” đang là một câu hỏi được nhiều người quan tâm. Mệnh hỏa là một trong năm mệnh của ngũ hành. Theo quan niệm phong thủy, tử vi thì mệnh nào cũng có những mệnh hợp, khắc khác nhau. Để hiểu rõ những điều này, cũng như giải đáp được những câu hỏi trên, hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Đặc điểm về người mệnh Hỏa

Hỏa hay còn gọi là lửa. Mệnh Hỏa tượng trưng cho những gì bùng cháy rực rỡ, mạnh mẽ nhất. Do đó, người mệnh Hỏa thường có tính cách khá mạnh mẽ và cá tính. Họ rất kiên cường và có tính tự giác, kỷ luật cao. Bởi vậy, họ thường không bị lay động theo số đông, luôn giữ cho mình những lập trường riêng và vô cùng tin tưởng vào những điều đó, rất khó để có thể thay đổi suy nghĩ của họ.

Đôi nét về người mệnh Hỏa

Trong cuộc sống, họ luôn mạnh mẽ đấu tranh cho lợi ích của mình, thường không thỏa hiệp với bất kì điều gì. Tuy nhiên do tính cách như vậy, nên tính cách người mệnh Hỏa cũng tồn tại khá nhiều hạn chế. Hạn chế to lớn nhất chắc hẳn phải kể đến chính là nóng nảy. Họ rất nóng tính và thường không kiểm soát được nó. Họ sẽ bày tỏ quan điểm, thái độ ngay lập tức với những sự việc không làm họ hài lòng. 

Trong những lúc nóng nảy, họ rất dễ nói ra những lời không hay, làm tổn thương đối phương. Chính vì thế, họ đã phạm phải rất nhiều sai lầm do tính cách của mình và bị nhiều đồng nghiệp, người ngoài không đánh giá cao mặc dù rất tài giỏi.
>>>Tìm Hiểu Thêm:

Người mệnh Hỏa sinh vào những năm nào?

Những người mệnh Hỏa sẽ được sinh vào các năm: 1935, 1948, 1949, 1956, 1957, 1964, 1965, 1978, 1979, 1986, 1987, 1994, 1995, 2008, 2009, 2016, 2017, 2024, 2025, 2038 và 2039.  
Tuy nhiên, tùy thuộc vào mỗi năm sinh thì người mệnh Hỏa sẽ mang 1 trong 6 nạp âm của mệnh Hỏa và dựa vào nạp âm này bạn sẽ hiểu sâu hơn về bản mệnh của mình.
Người mệnh Hỏa sinh năm nào?
 

 

Người mệnh Hỏa hợp mệnh gì?

Người mang mệnh Hỏa thường có cá tính rất mạnh mẽ, nên việc tìm người hợp với mình là một điều không hề dễ dàng. Tuy nhiên, vẫn còn những mệnh khác có thể dung hòa được sự nóng nảy và mạnh mẽ đó. Vậy người mệnh Hỏa hợp mệnh gì? 

Trước hết, chúng ta cần biết các mối quan hệ tương sinh giữa năm mệnh trong ngũ hành như sau: hỏa sinh thổ; thổ sinh kim; kim sinh thủy; thủy sinh mộc và mộc sinh hỏa. Quan hệ tương sinh có nghĩa là giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển, đi lên trong cuộc sống.

Từ các mối quan hệ trên, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy, người mệnh hỏa dễ hòa hợp với người mang mệnh thổ và mệnh mộc. Đây là 2 mệnh cải sinh và cải mệnh sinh của Hỏa. Và hợp nhất sẽ là mệnh Mộc. Tuy nhiên, nó cũng cần phải dựa vào nạp âm của mỗi người để có thể nói là hợp hay khắc.

Do đó, nếu bạn là người mệnh Hỏa, đang có ý muốn hợp tác trong công việc, cuộc sống hằng ngày hay tìm người bạn đời thì hãy để ý đến những người mệnh Mộc và mệnh Thổ, hai bạn sẽ dễ dàng cảm thông, chia sẻ với nhau.

Người mệnh Hỏa khắc mệnh gì?

Qua nội dung trên, bạn đã biết mệnh Hỏa hợp mệnh gì, vậy tương khắc với mệnh gì, bạn đã biết chưa? Trong các mối quan hệ tương khắc của ngũ hành, quan niệm như sau: Hỏa khắc Kim; Kim khắc Mộc; Mộc khắc Thổ; Thổ khắc Thủy và Thủy khắc Hỏa. Cũng giống như các mối quan hệ trong tương sinh. Qua thông tin trên, chắc hẳn mọi người đã thấy được những người mệnh Hỏa thường khắc với những người mang mệnh Kim hoặc Thủy. 

Hai mệnh này chính là những người bạn “không đội trời chung” của mệnh Hỏa. Đặc biệt là mệnh Thủy, Hỏa là lửa, Thủy là nước, từ xưa, ông cha ta đã có câu “như nước với lửa”, nguồn gốc của nó được cho là bắt nguồn từ ý nghĩa của mối quan hệ tương khắc trong ngũ hành trên. Vậy nên hãy cẩn thận, tránh xa những mối quan hệ quan trọng với người mang mệnh Thủy và Kim nhé.

Cách chọn nhà cho người mệnh Hỏa

Để chọn được một ngôi nhà phù hợp với người mệnh Hỏa, bạn cần lưu ý rất nhiều điều từ màu sắc cho đến các phương hướng. Hầu hết những người mệnh Hỏa sẽ hợp hướng nhà hướng Nam, Tây Nam và hướng Đông Bắc. Đây là các hướng nhà mang đến vượng khí cho những gia chủ mang mệnh hành Hỏa.
 

Hướng nhà dành cho người mệnh Hỏa

Ngược lại thì các hướng nhà sẽ mang lại xui xẻo cho người mệnh Hỏa cũng như phong thủy không tốt là hướng Đông và Đông Nam, Tây, Tây Bắc và hướng Bắc. Đây là các hướng nhà hầu hết người mệnh Hỏa nên lưu ý khi xây dựng nhà.

Màu sắc phù hợp với người mệnh Hỏa

Một trong các yếu tố quan trọng của bản mệnh chính là màu sắc. Người mệnh Hỏa sẽ mang cho mình những gam màu ấm và tương hợp với các màu như: đỏ, cam, hồng, tím,... và tương sinh với màu xanh lá cây vì Mộc sinh Hỏa
Mệnh Hỏa hợp với các màu nào?
 

Những người thuộc mệnh Hỏa thường hợp với các gam màu ấm như đỏ, cam hoặc những màu gần với sắc đỏ như hồng, hoa anh đào, tím. Vì vậy khi lựa chọn sơn nhà cho họ, để mang đến nhiều sự may mắn, cũng như thành công thì hãy cân nhắc những màu sắc trên nhé.

Màu sắc phù hợp với người mệnh Hỏa

Ngoài ra, bạn còn có thể lựa chọn những màu liên quan đến mệnh Thổ và mệnh Mộc như xanh lá cây. Và tránh các màu của các mệnh tương khắc với Hỏa như Kim màu trắng, màu vàng, những màu sắc này thường đem đến cho người mệnh Hỏa những sự căng thẳng, lo âu trong cuộc sống. Hãy tìm hiểu và kết hợp các màu sắc này lại với nhau để có một căn nhà tràn đầy sức sống của riêng mình nhé.

Màu sắc phù hợp với người mệnh Hỏa

Nhà hướng nào hợp nhất?

Theo quy luật ngũ hành, người mệnh Hỏa hợp nhất với hướng Nam (thuộc hành Hỏa) và hướng Đông (thuộc hành Mộc). Hướng phòng riêng cũng cần chọn thuộc hành Mộc hoặc Hỏa như Đông, Nam hoặc Đông Nam. Với hướng bếp, mệnh Hỏa thuộc tây tứ mệnh do vậy họ nên chọn đặt bếp theo hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc.
>>>Tìm Hiểu Thêm:

Những tuổi hợp với người mệnh Hỏa

Đối với ngũ hành tương sinh thì Thủy khắc Hỏa vì nước dập lửa là điều hiển nhiên. Hỏa sinh ra Mộc sẽ khiến Hỏa hao tốn và Mộc lợi.
Xét theo khía canh Thiên Can thì Giáp, Đinh, Mậu, Ất, Kỷ và Bính là các Thiên Can đều thuộc bản mệnh Hỏa. Các Thiên Can này đều có một Thiên Can tương ứng với nhau như:  Giáp hợp Kỷ, Đinh hợp Nhâm, Mậu hợp Quý, Ất hợp Canh hoặc Kỷ hợp Giáp.
Ngoài yếu tố Thiên Can thì ta còn yếu tố Địa Chi, mỗi năm tuổi sẽ có mỗi Địa Chi hợp tương tự như: tuổi Tý hợp với tuổi Sửu, tuổi Dần hợp với tuổi Hợi, tuổi Tuất hợp với tuổi Mão, tuổi Dậu hợp với tuổi Thìn, tuổi Tỵ hợp với tuổi Thân và tuổi Ngọ hợp với tuổi Mùi.

Mệnh Hỏa hợp với loại cây gì?

Đi sâu hơn về những người mệnh Hỏa thì có các loại cây sẽ phù hợp với mệnh Hỏa giúp mang lại may mắn, thuận lợi trong công việc khi bày trí trong căn phòng như: cây hồng môn, cây vạn lộc, cây cẩm nhung đỏ, cây bạch mã hoàng tử, cây phú quý, cây trạng nguyên…
Các loại cây phù hợp với người mệnh Hỏa

>>>Tìm Hiểu Thêm:

Người mệnh Hỏa nên mang theo gì

Ngoài những bộ đồ, túi xách có màu sắc tương hợp với người mệnh Hỏa thì một số trang sức dưới đây cũng giúp những người mệnh hành Hỏa thu hút được vượng khí như: 
  • Thạch Anh Xanh: Đây là một loại đá được ưa chuộng để mang lại tài lộc và thúc đẩy sự thành công trong sự nghiệp cho người mang mệnh Hỏa.
  • Đá cẩm thạch: Đá cẩm thạch thường được đeo bên cạnh người mệnh Hỏa nhằm mang lại sức khỏe. Loại đá này là một vật phẩm phong thủy giúp tạo ra cảm giác yên bình trong tâm hồn và cải thiện sức khỏe tổng thể.
  • Thạch Anh Đỏ: Với màu sắc phù hợp với mệnh Hỏa và năng lượng tích cực của đá thạch anh, loại đá này giúp cân bằng âm dương và mang đến nhiều thuận lợi và may mắn trong cuộc sống cho người mang mệnh Hỏa.
 
 
 

Lời kết

Trên đây, RealPlus đã giải quyết các thắc mắc của mọi người về vấn đề người mệnh Hỏa hợp mệnh gì cũng như giải đáp tất tần tật về người mệnh Hỏa và hướng nhà hợp với người mệnh Hỏa. Hi vọng những thông tin trên sẽ có ích với bạn.
 

Ngày cập nhật: 12:36 AM, 27/07/2023

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây