Mệnh Thổ hợp màu gì?Màu sắc may mắn cho người mệnh Thổ

Kiến thức | 26/06/2023
Nếu bạn là người mang trên mình mệnh thổ mà không biết lựa chọn màu sắc gì cũng như các vật dụng thiết yếu màu gì để mang lại sự may mắn cũng như thu hút tài lộc thì hãy cùng RealPlus tìm hiểu về mệnh Thổ hợp màu gì và các màu sắc mang lại thịnh vượng cho người mệnh Thổ qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu tính cách người mệnh thổ

Những người mang mệnh Thổ thường là người có tính cách khiêm tốn, giản dị và không phô trương. Bởi những tính cách ấy, người mệnh thổ luôn được mọi người xung quanh đánh giá cao và kính trọng. Ngoài ra, khi làm việc nhóm, người mệnh Thổ thường mang lại sự hòa hợp giữa các thành viên một cách âm thầm, nhẹ nhàng và đây cũng chính cách ứng xử khôn khéo của người mệnh hành Thổ.

menh tho hop mau gi

Hơn nữa, người mệnh Thổ là xem là người thực tế bởi với cuộc sống hằng ngày của người mệnh Thổ không phải mọi việc xảy ra đều là tự nhiên mà nó luôn được lên những kế hoạch và những suy tính đều gì đã xảy ra và làm cách nào để tốt nhất.
Tìm hiểu thêm: Sinh năm 2024 mệnh gì?

2. Mệnh thổ sinh vào những năm nào?

Xét theo thứ tự 12 con giáp và Thiên Can thì những người mệnh Thổ thuộc những năm sinh sau đây: 

Canh Tý - 1960

Tân Sửu - 1961

Mậu Dần - 1938 , 1998

Kỷ Mão - 1939 , 1999

Bính Thìn - 1976

Đinh Tỵ - 1977

Canh Ngọ - 1990

Tân Mùi - 1991

Mậu Thân - 1968

Kỷ Dậu - 1969

Bính Tuất - 1946

Đinh Hợi - 1947, 2007

3. Người mệnh thổ hợp màu gì?

Sau khi đã biết được bạn có thuộc mệnh Thổ chưa thì dưới đây RealPlus sẽ giải thích cho bạn mệnh Thổ hợp màu gì và kị màu gì? 

3.1. Màu sắc tương sinh với mệnh Thổ

Nếu bạn là người mệnh Thổ thì nên sử các màu tone vàng đất, màu nâu. Ngoài ra vì theo phong thủy Hỏa sinh Thổ nên vì thế bạn cũng có thể kết hợp với các tone màu mệnh Hỏa như màu hồng, màu đỏ, màu tím.
Tìm hiểu thêm: Mệnh Kim hợp mệnh gì?

3.1.1. Màu vàng nhạt

Màu vàng giống như mặt trời đem đến những ánh nắng ban lại sự sống, sinh trưởng và năng lượng mang lại một tinh thần sảng khoái, cảm giác thoải mái. Bạn có thể sử dụng màu vàng ở bất kì đâu những lúc cần nâng cao tinh thần, năng lượng tích cực.

3.1.2. Màu vàng nâu

Đây chính là màu thực của mệnh Thổ, màu gắn liền với đất. Màu vàng đất đại diện cho sự ổn định, tạo cho người mệnh Thổ một cảm giác an toàn, được bảo vệ. Mặc dù thuộc tone màu không nổi bật nhưng màu vàng đất luôn tạo cho bạn cảm giác thư thái, dễ chịu mỗi khi tiếp xúc nó. Ngoài ra, các món đồ mang màu vàng đất cũng mang lại sự nhẹ nhàng và mang một cá tính riêng cho người mệnh Thổ.

3.1.3. Màu của mệnh Hỏa

Theo khái niệm tương sinh thì Hỏa sinh Thổ vì thế, người thuộc mệnh Thổ vẫn có thể sử dụng những màu của mệnh Hỏa  như màu đỏ, hồng, cam, tím,.. những màu này sẽ tạo ra sự tương sinh với mệnh Thổ. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng những món trang sức như đá ruby, đá tourmaline hồng, đá granet, đá spinel, thạch anh hồng, thạch anh tím, mã não đỏ,… để thu hút may mắn.

Tìm hiểu thêm: Mệnh Thủy hợp mệnh gì? 

3.2. Màu sắc tương khắc với mệnh Thổ

Ngoài những màu tương sinh với mệnh Thổ thì bạn còn nên cân nhắc không nên sử dụng các tone màu tương khắc với mệnh hành Thổ như xanh lục, xanh da trời,.. những màu thuộc mệnh Mộc. Đây là những màu dễ tác động tiêu cực cho những người mệnh Thổ.

3.3. Một số lưu ý khác

Một số lưu ý khác cho những người mệnh Thổ là khi lựa chọn các món đồ mặc hay những món trang sức hợp màu thì bạn nên cân nhắc về những món đồ với giá trị lớn hơn như xe hơi, nhà cửa. Ngoài ra, những màu sơn trong nhà hay màu sắc những món nội thất cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến phong thủy của căn nhà và may mắn của gia chủ mệnh Thổ.

Hy vọng qua các thông tin trên RealPlus đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc mệnh Thổ hợp màu gì và một số lưu ý về sử dụng màu sắc cho người mệnh Thổ để có thể mang lại may mắn, sức khỏe và sự thịnh vượng. 
Tham khảo thêm các bài viết:
Lạm phát là gì? 
Mệnh mộc hợp màu gì? 

Ngày cập nhật: 01:52 PM, 13/07/2023

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây