Những lưu ý quan trọng về phong thủy căn hộ,chung cư

Kiến thức | 27/08/2022
Phong thủy căn hộ là vấn đề mà nhiều khách hàng và nhà đầu tư đặc biệt quan tâm khi chọn mua căn hộ chung cư, đặc biệt đối với các nước tín ngưỡng như Việt Nam thì điều này lại càng quan trọng hơn. Trong bài viết này hãy cùng RealPlus tìm hiểu những nguyên tắc phong thủy căn hộ đối với phòng ngủ, phòng khách và phòng bếp nhé!

Phong thủy căn hộ cho phòng khách

Phòng khách được xem là trái tim của ngôi nhà, là nơi sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình. Vì thế việc bố trí nội thất, không gian phòng khách để vừa đẹp, vừa hợp phong thủy căn hộ luôn được các gia chủ quan tâm. Dưới đây là một vài lưu ý khi sắp xếp phòng khách căn hộ chung cư:

Phong thủy căn hộ phòng khách


Để phù hợp với phong thủy căn hộ thì vị trí của phòng khách phải liên kết với các phòng khác để tiện trong quá trình sinh hoạt. Tuy nhiên, các căn hộ chung cư thường có diện tích thông thủy khá hạn chế, gia chủ lựa chọn không gian sao cho phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng.
Thông thường căn hộ có diện tích lớn, gia chủ có thể đặt phòng khách ở trung tâm ngôi nhà để tạo cảm giác thông thoáng, rộng rãi. Còn đối với căn hộ có diện tích nhỏ, gia chủ có thể đặt phòng khách ở phía bên trong gần cửa sổ hay ban công để tạo cảm giác rộng rãi, thoáng khí giúp không gian tràn đầy sức sống nhờ ánh sáng tự nhiên từ đó tốt cho phong thủy căn hộ.

Phong thủy căn hộ cho phòng khách
 

Đối với những phòng khách nhỏ, gia chủ nên sử dụng những gam màu sáng để làm màu sơn, tạo cảm giác không gian rộng hơn. Hơn nữa, những gam màu tươi sáng còn có tác dụng giúp điều hòa tâm trạng, giúp cảm xúc của gia chủ và các thành viên trong gia đình trở nên tích cực và vui tươi hơn.
Đối với nội thất cũng tương tự, màu sắc được lựa chọn cũng nên là những gam màu tươi sáng. Tuy nhiên, việc kết hợp màu sắc cũng cần được tính toán sao cho phù hợp với bản mệnh của gia chủ mà phải hài hòa và liên kết với nhau tạo nên một tổng thể cân đối.
Bên cạnh đó, gia chủ nên sơn cùng một màu cho cả căn phòng, từ sàn nhà, tường và trần nhà. Điều này sẽ giúp mắt không bị dừng lại bởi sự thay đổi màu sắc giúp tạo ra một không gian thông thoáng, liền mạch hơn. Tuy nhiên, gia chủ nên sơn trần nhà với tông màu sáng hơn để tạo cảm giác trần nhà cao hơn, căn phòng của bạn sẽ rộng rãi và thoải mái hơn.

>>>Xem thêm: Hướng nhà là gì? Cách xác định hướng nhà theo tuổi

Phong thủy căn hộ cho phòng bếp

Không chỉ đơn thuần là nơi nấu ăn, phong thủy căn hộ cho phòng bếp còn được xem là nơi giữ lửa cho gia đình. Vì thế việc sắp xếp phòng bếp mang tính chất phong thủy căn hộ là điều vô cùng quan trọng. 

Phòng bếp đại diện cho mệnh Hỏa trong căn hộ. Vị trí đặt bếp có phong thủy căn hộ tốt hơn là đặt ngay bên cạnh cửa ra vào. Phòng bếp không đặt đối diện nhà vệ sinh. Bởi đây là nơi có nhiều vi trùng và luồng khí xấu nên dễ gây ra các bệnh về đường ruột. Tránh đặt bếp gần phòng ngủ vì khói và dầu mỡ độc hại từ bếp sẽ ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình bạn.

Phong thủy căn hộ cho phòng bếp


Khi sử dụng màu sơn cho phòng bếp, gia chủ nên chọn những màu hợp với phong thủy căn hộ để mang lại may mắn, vượng khí. Màu trắng là màu phù hợp cho các mệnh phong thủy nhà bếp vì màu trắng tượng trưng cho sự tinh khiết và sạch sẽ. 

Ánh sáng là yếu tố quan trọng giúp thu hút những năng lượng tích cực, mang đến may mắn. Nếu phòng bếp đặt cạnh cửa sổ sẽ nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên, hạn chế tình trạng nấm mốc ở tường hay các thiết bị nội thất. Nếu phòng bếp không đặt cạnh cửa sổ thì gia chủ có thể sử dụng đèn treo tường, đèn âm trần để tạo độ sáng và sức sống cho căn bếp.
>>>Tìm hiểu thêm:

Phong thủy căn hộ cho phòng ngủ

Nếu như phòng khách và phòng bếp là nơi cả gia đình quây quần, trò chuyện thì phòng ngủ là không gian riêng tư và thư giãn sau một ngày hoạt động tiêu hao nhiều năng lượng. Vì vậy, việc bố trí không gian phòng ngủ không chỉ cần đảm bảo tính thẩm mỹ, khoa học mà còn cần phù hợp với phong thủy căn hộ. Dưới đây là một vài lưu ý khi sắp xếp phòng ngủ căn hộ chung cư:

Để có giấc ngủ ngon và sâu, gia chủ nên chọn vị trí phòng ngủ xa cửa chính của căn hộ. Bởi có nhiều quan niệm cho rằng nếu phòng ngủ đặt xa cửa chính sẽ giúp gia chủ dễ kiểm soát được tình hình, chuẩn bị cho những tình huống xấu xảy ra.
Bên cạnh đó, khi đặt phòng ngủ gần cửa chính hay sử dụng vách tường của cửa chính làm phòng ngủ sẽ dễ bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn ngoài hành lang chung cư, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Gia chủ có thể lựa chọn đặt phòng ngủ gần ban công, view hướng ra ngoài trời thì sẽ tận hưởng trọn vẹn ánh nắng tự nhiên, tạo cảm giác thư thái,...

Phong thủy căn hộ cho phòng ngủ


Để có được hiệu quả tốt nhất trong phong thủy căn hộ cho phòng ngủ , gia chủ cần phải quan tâm đến yếu tố màu sắc nội thất có trong căn hộ. Việc chọn màu sắc theo cung mệnh của gia chủ không chỉ giúp không gian đẹp mắt mà còn đảm bảo phong thủy căn hộ, mang đến nhiều vận may và tài lộc.
Để có được sự lựa chọn chính xác nhất, gia chủ nên tìm hiểu từ các chuyên gia phong thủy căn hộ trong lĩnh vực này. Đây là một số gợi ý từ RealPlus mà gia chủ có thể tham khảo:

  • Đối với gia chủ thuộc mệnh kim: màu vàng, màu trắng
  • Đối với gia chủ thuộc mệnh thủy: màu đen, màu trắng, màu ánh kim, màu xanh nước biển, xanh da trời
  • Đối với gia chủ thuộc mệnh mộc: màu xanh lam, màu xanh nước biển, xanh da trời, màu đen
  • Đối với gia chủ thuộc mệnh hỏa: màu đỏ, màu cam, màu hồng, màu tím
  • Đối với gia chủ thuộc mệnh thổ: màu nâu đất, màu vàng đất, màu đỏ
Nguyên tắc phong thủy căn hộ cho phòng ngủ


Khi chọn giường ngủ, gia chủ nên chọn giường có kích thước phù hợp với căn phòng và nhu cầu sử dụng, tránh chọn giường quá cao gây khó khăn khi ngủ dậy chạm chân xuống sàn. Bên cạnh đó, yếu tố chất liệu giường cũng cần được lưu ý để mang lại sinh khí tốt, đem đến  giấc ngủ ngon thì sự lựa chọn phù hợp là giường làm từ chất liệu gỗ.

Phòng ngủ là góc riêng tư để gia chủ thỏa mãn sở thích của mình thông qua những vật dụng trang trí nhưng đừng quá lạm dụng mà hãy để phòng ngủ được thông thoáng, rộng rãi giúp bảo vệ sức khỏe. Thông thường, phòng ngủ sẽ có gương soi toàn thân, đặc biệt lưu ý không treo gương đối diện giường ngủ để tránh yếu tố phong thủy căn hộ.

>>>Có thể bạn quan tâm: Căn hộ Ixora Hồ Tràm By Fusion 1-2 phòng ngủ và hồ bơi

Trên đây là những thông tin cơ bản về phong thủy căn hộRealPlus vừa chia sẻ đến bạn. Hy vọng với những kiến thức về phong thủy căn hộ cho phòng khách, phòng bếp và phòng ngủ sẽ giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn khi bố trí căn hộ của mình. 
>>>Xem thêm các bài viết khác:
Năm 2024 mệnh gì?
Nhà ở xã hội là gì?
Lạm phát là gì?
Các căn hộ dưới 3 tỷ đáng để sở hữu

 

Ngày cập nhật: 11:23 AM, 25/07/2023
 Từ khóa: phong thủy căn hộ

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây