Diện tích thông thủy là gì? Diện tích tim tường là gì?

Kiến thức | 13/08/2022
Diện tích thông thủy là gì? Diện tích tim tường là gì? Đều là những thuật ngữ vô cùng quan trọng trong lĩnh vực xây dựng. Thế nhưng đa phần các gia đình và khách hàng mua bán bất động sản thường không hiểu rõ về khái niệm nay. Do đó để giúp mọi người có cái nhìn thực tế hơn chi tiết mọi thắc mắc sẽ được làm sáng tỏ ngay bây giờ.

Diện tích thông thủy là gì? Đặc điểm và ý nghĩa

Diện tích thông thủy là gì? Hiểu đơn giản là diện tích sử dụng căn hộ. Bao gồm diện tích tường ngăn các phòng bên trong căn hộ, diện tích ban công, logia gắn với căn hộ đó. Một số khác diện tích thông thủy còn gọi là diện tích lọt lòng.

Khái niệm diện tích thông thủy? Đặc điểm và ý nghĩa

Diện tích thông thủy là gì?

Trên thực tế, khái niệm diện tích thông thủy chỉ đỉnh là phần diện tích mà nước có thể tràn được vào căn hộ. Đặc điểm của diện tích khi tính không bao gồm diện tích tường bao quanh căn hộ, ngôi nhà và tường phân chia căn hộ, diện tích sàn có cột, hộp kỹ thuật bên trong.

Ý nghĩa của diện tích thông thủy giúp người mua biết được chính xác diện tích cần mua để bỏ số tiền mua bán phù hợp. Đồng thời việc nắm giữ được diện tích sẽ giúp người mua tránh mua phải căn hộ không đúng diện tích kê khai.

Khái niệm diện tích tim tường? Có gì khác biệt với diện tích thông thuỷ?

Một khi tìm hiểu diện tích thông thủy là gì bạn cũng cần hiểu rõ được khái niệm diện tích tim tường căn hộ là gì. Bởi lẽ hầu hết khi tính toán diện tích căn hộ mua bán mọi người rất dễ nhầm lẫn. 

Diện tích tim tường còn được biết đến là diện tích sàn sử dụng

Trong đó tym là gì? Là vị trí trung tâm. Vậy nên diện tích tinh tường hiểu là diện tích được tính bao gồm tường căn hộ, nhà ở, các tường phân chia căn hộ, diện tích sàn có cột, hộp kỹ thuật bên trong. Diện tích tim tường thường được gọi là diện tích sàn xây dựng căn hộ, nhà ở.

Vậy diện tích sàn tiếng anh là gì? Diện tích tim tường tiếng Anh được hiểu là Built - up Area. Tuy nhiên tên gọi diện tích tim tường tiếng Anh là gì thực tế lại là Heart Wall Area hay diện tích phủ bì.  

Một khi tìm hiểu được rõ 2 khái niệm diện tích phong thủy là gì và diện tích tim tường là gì? thì việc phân biệt trở nên đơn giản hơn rồi đúng không? Trong đó bạn có thể tham khảo bảng sau:

Công thức tính diện tích thông thủy và diện tích tim tường 

Về ốc theo diện tích thông thủy và cách tính diện tích sàn xây dựng chung cư cơ bản không quá khó. Bởi lẽ đã có công thức tính quy định cụ thể, một khi tính diện tích phòng chỉ cần áp dụng là được. Theo đó

Muốn tính diện tích thông thủy về cơ bản sẽ được căn cứ theo Thông tư 03/2014/TT-BXD. 

S = (a x b) + (c x d) - (∑ei + f)

Trong đó:

  • S là diện tích thông thủy
  • A, b là chiều dài, chiều ngang bên trong căn hộ. Kích thước tính từ phần tường mép trong
  • C, d là chiều dài và ngang ban công, logia (nếu có).
  • ∑ei: Tổng diện tích cột chịu lực bên trong, i là số cột
  • F: diện tích sàn có hộp kỹ thuật bên trong căn hộ. Hầu hết căn hộ chỉ có một f nếu 2f thì tính tổng như e

Còn riêng đối với Thông tư hướng dẫn tính diện tích sàn xây dựng thì công thức áp dụng là:

S tim tường = S ngăn phòng + S ban công logia + S diện tích để ở

Lợi ích của người mua

Hiện nay đa số khách hàng khi mua bán căn hộ không chú ý đến cách tính diện tích nhà chung cư, cách tính diện tích sử dụng nhà ở. Vậy nên một khi biết được cách tính diện tích thông thủy là gì sẽ giúp người mua tránh được các rủi ro trong quá trình mua bán căn hộ.

Bên cạnh đó còn có thể tối ưu được việc xây dựng kích thước đúng với thực tế trong hợp đồng thỏa thuận. Lúc này mọi người có thể chủ động hơn trong việc mua căn hộ và tránh gặp phải tình trạng tiền mất tật mang.  

Tìm hiểu diện tích thông thủy là điều cần thiết đối với người mua bán bất động sản

Tìm hiểu diện tích thông thủy là điều cần thiết đối với người mua bán bất động sản

Tính diện tích căn hộ theo diện tích thông thủy hay tim tường?

Vật liệu khi tính diện tích căn hộ chung cư tính theo diện tích thông thủy hay tim tường. Về cơ bản trước đây theo Thông tư cũ thì Chủ đầu tư có thể lựa chọn 1 trong 2 cách đo vào hợp đồng mua bán. Tuy nhiên do thực tế có nhiều bất cập nên thông tư đã thay đổi.

Do đó cách tính diện tích 1 căn phòng hiện tại được quy định tại Khoản 2 Điều 101 Luật nhà ở 2014. Theo đó diện tích của chủ sở hữu căn hộ chỉ được tính theo kích thước thông thủy. Cách tính diện tích sử dụng này mang đến tính chuẩn xác và đảm bảo tối đa quyền lợi của người mua nhà.

Ngoài ra theo Khoản 3, Điều 9 Luật nhà ở 65/2014/QH13 một khi cấp sổ hồng cho chủ sở hữu Cơ quan ban ngành cần ghi rõ diện tích sử dụng lẫn diện tích sàn xây dựng cẩn thận.

Cách kiểm tra diện tích thông thủy khi mua căn hộ chung cư

Một khi bàn giao căn hộ và đo đạc lại diện tích, bạn cần dựa vào biên bản bàn giao cũng như hồ sơ kỹ thuật, bản vẽ mặt bằng mà CĐT cung cấp  theo hợp đồng mua bán. Đây là những căn cứ để thực hiện cách đo diện tích thông thủy nhà chung cư kiểm tra diện tích cẩn thận.

Với thời gian bàn giao ngắn không thể kiểm tra hết kích thước căn hộ thì bạn nên tập trung đo đạc kiểm tra các kích thước tổng thể, kích thước lớn. Nếu số đó đưa ra khớp thì có thể chấp nhận nhưng nếu sai lệch nhiều thì phải bắt đầu kiểm tra kỹ hơn để xác định lệch quá bao nhiêu phần trăm trong hợp đồng ký kết mua bán.

Một số lưu ý cách đo diện tích thông thuỷ và tim tường

Đối với những ai không am hiểu về cách đo diện tích phòng ốc thì bạn có thể nhờ người am hiểu có kinh nghiệm thực hiện. Sau đó bạn ghi lại kích thước và kiểm tra:

  • Kiểm tra kỹ chiều rộng, chiều dài của các phòng. Cách thức kiểm tra bằng việc nhập kích thước vào phần mềm autocad - đây là cách tính toán nhanh chóng và chính xác bạn có thể tham khảo.
  • Kiểm tra chiều cao căn hộ có trùng khớp với thiết kế không?
  • Ngoài ra khi nhận bàn giao bạn đừng quên kiểm tra hệ thống đường ống nước, tường sơn, cầu cống,... Chỉ khi thực hiện đầy đủ những công đoạn trên và đảm bảo tính xác thực bạn mới ký vào biên bản bàn giao và xem lại hợp đồng.

Kết luận

Vậy diện tích thông thủy là gì ắt hẳn giờ đây bạn đã nắm rõ được cho mình rồi nhỉ. Ngoài ra để tìm hiểu thêm các thông tin liên quan bạn hãy truy cập website https://realplus.com.vn/vi/ để được giải đáp chi tiết.

Ngày cập nhật: 12:10 AM, 30/08/2022

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây