Tìm hiểu người mệnh Kim hợp màu gì?Phong thủy cho người mệnh Kim

Kiến thức | 27/06/2023
Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, màu sắc là yếu tố phong thủy giúp chúng ta cân bằng âm dương ngũ hành? Bài viết dưới đây RealPlus sẽ giải thích cho các bạn mệnh Kim hợp màu gì cũng như các yếu tố phong thủy mang đến may mắn cho người mệnh Kim

1. Đặc điểm của những người thuộc mệnh Kim

Trong phong thủy, mệnh Kim tượng trưng cho những vật thể rắn, là sự bển bỉ, sức mạnh và nội lực. Những người mệnh Kim đại diện cho sự công minh, chính trực, thông minh và nhanh nhẹn nên chính vì thế họ thường rất nổi bật trong một tập thể, đám đông.
 

menh kim hop menh gi


Tìm hiểu thêm: Mệnh Mộc hợp mệnh gì?

1.1. Người mệnh Kim sinh vào những năm nào

Người mệnh Kim được chia thành 6 nạp âm. Dưới đây là các năm sinh thuộc mệnh Kim và các nạp âm của từng năm sinh đó. 

- Những người thuộc tuổi Nhâm Thân - sinh năm 1932, 1992 và tuổi Quý Dậu - sinh năm 1933,1993 được gọi là Kiếm Phong Kim (Vàng đầu mũi kiếm). Đây được xem là nạp âm hành Kim mạnh nhất và uy lực nhất
- Những người tuổi Canh Thìn - sinh năm 1940, 2000 và tuổi Tân Tỵ - sinh năm 1941, 2001 được gọi là Bạch Lạp Kim (Vàng trong nến rắn). “Bạch Lạp” theo hán việt được hiểu là một cây nến trắng nên nạp âm này mang tính nguyên chất và tính giá trị cao nhất
- Những người tuổi Giáp Ngọ - sinh năm 1954, 2014 và tuổi Ất Mùi - sinh năm 1955, 2015 được gọi là Sa Trung Kim (Vàng trong cát).  Theo phong thủy nghĩa của nạp âm này là vàng bạc tiềm ẩn trong cát.​
- Những người tuổi Nhâm Dần - sinh năm 1962, 2022 và tuổi Quý Mão - sinh năm 1963, 2023 được gọi là Kim Bạc Kim (Vàng pha bạch kim). Nạp âm này được ví như lượng bạc hay thỏi vàng nén đã trải qua quá trình luyện kim lâu dài, được chiết tách thành kim loại nguyên chất.
- Những người tuổi Canh Tuất - sinh năm 1970, 2030 và tuổi Tân Hợi 1971, 2031 được gọi là Thoa Xuyến Kim (Vàng trang sức). Nạp âm này được ví như những loại trang sức quý báu mang khí chất cao sang, quyền quý như vàng bạc châu báu.
- Những người tuổi Giáp Tý - sinh năm 1924, 1984 và tuổi Ất Sửu - sinh năm 1925, 1985 được gọi là Hải Trung Kim (vàng dưới biển). Dịch theo hán việt thì Hải Trung Kim được hiểu đơn giản là “vàng trong lòng biển cả”
Tìm hiểu thêm: Hướng nhà là gì?

1.2. Tính cách của người người mệnh Kim

Theo phong thủy từ xưa đến nay, mỗi người khi được sinh ra đều mang trên mình một bản mệnh nhất định và cũng chính những bản mệnh này sẽ quyết định đến tính cách cũng như đặc trưng riêng của mỗi người trong cuộc sống và công việc.
Đặc điểm nhận dạng của những người mang mệnh Kim thường là: vầng trán rộng, gương mặt sáng lạn, thông minh, hoạt bát và nổi bật là đôi mắt tinh anh. Cũng vì những đặc điểm này thì người mệnh Kim mang cho mình vẻ bề ngoài “nam thanh nữ tú”.
Ngoài ra, mệnh Kim còn mang cho mình một sự nhanh nhẹn và tính thích nghi cao ở hầu hết các môi trường. Ưu điểm của mệnh Kim là tính kiên định, dứt khoát, luôn có mục tiêu và luôn biết theo đuổi mục tiêu biến nó trở thành sự thật trong công việc.
Tuy nhiên, nhược điểm của người mệnh Kim là sự cứng rắn trong công việc. Để cải thiện nhược điểm này cũng như phát huy sự tích cực thì màu sắc là yếu tố phong thủy được xem xét.
Tìm hiểu thêm: Mệnh Mộc hợp màu gì?

2. Mệnh Kim hợp màu gì?Tính chất của các bản màu

Mệnh Kim hợp màu gì để thu hút may mắn trong cuộc sống? Màu bản mệnh của mệnh Kim là trắng, ghi và xám, màu tương hợp của mệnh Kim là nâu và vàng. Điều này được lý giải trên lý thuyết của ông cha ta thời xưa là Thổ Sinh Kim vậy nên những bản màu mệnh Thổ là nâu và vàng cũng đem lại may mắn cho người mệnh Kim.

menh kim hop menh gi 3

 

Mệnh Kim hợp màu gì trong năm 2024 sẽ là sự quan tâm của nhiều người để có thể mua sắm những vật dụng thiết yếu trong cuộc sống cho phù hợp, may mắn. Nhiều quan niệm cho rằng, việc chọn lựa màu sắc phù hợp với mệnh cũng là yếu tố mang lại sự thịnh vượng và sức khỏe trong cuộc sống.

2.1. Màu vàng

Màu vàng tượng trưng cho ánh nắng mặt trời soi sáng tạo ra một sức sống mãnh liệt, mang đến sự hạnh phúc trường tồn. Ngoài ra, màu vàng còn mang một sức hút mãnh liệt và kích thích trí óc sáng tạo cho những người mệnh Kim.

 vậy, khi hỏi người mệnh Kim hợp màu gì thì người ta thường nhắc đến màu vàng bởi vì truyền đến một năng lượng tích cực, phấn chấn. Việc phối những bộ đồ có tone màu vàng và kết hợp những món trang sức giúp người mệnh Kim thu hút được tài lộc và vận may.

Tìm hiểu thêm: Mệnh Hỏa hợp mệnh gì?

2.2. Màu trắng

Màu trắng mang ánh sáng kim chính là đại diện cho những người mệnh Kim. Ngoài ra, màu trắng còn mang đến sự tinh khôi, thuần khiết và mang một nét giản dị, đơn sơ. Nếu bạn cần biết mệnh Kim hợp màu gì thì chính xác là màu trắng là câu trả lời dành cho bạn. Gợi ý cho bạn khi phối đồ màu trắng bạn nên kết hợp tone kem pastel tạo nên vẻ cuốn hút lạ kỳ.

2.3. Màu xám, nâu đất

Theo tương sinh thì mệnh Thổ sinh mệnh Kim vì mệnh Thổ tượng trưng cho mặt đất nên chính vì vậy màu nâu và xám tượng trưng cho mệnh Thổ. Theo ngũ hành thì kim loại được tìm thấy từ lòng đất nên dân gian gọi là Thổ sinh Kim. Đây là các màu tượng trưng cho sự hoàn thiện của con người cũng chính là sự dung hòa về màu sắc trong mỗi con người.  Vì thế có thể nói màu xám, nâu đất mệnh Thổ là màu hợp với người mệnh Kim.

3. Mệnh Kim kỵ màu gì?

Theo ngũ hành tương khắc thì Hỏa khắc Kim nên vì thế các màu đỏ, hồng thuộc hành mệnh Hỏa sẽ rất tối kỵ với người mệnh Kim. Đây là các màu sẽ kìm hãm sự phát triển của những người mệnh Kim, làm giảm đi sự may mắn, sinh khí, cản trở đường công danh sự nghiệp đối với người mệnh Kim. 

Theo khoa học thì Hỏa (lửa) có thể làm tan chảy Kim (kim loại) chính vì thế màu sắc tối kỵ của mệnh Kim là đỏ, hồng và cam

Những thông tin như trên đã giúp bạn nắm rõ hơn về mệnh Kim hợp màu gì và nên sử dụng phối màu hợp lý với người mệnh Kim.
Tìm hiểu thêm: Mệnh Thủy hợp mệnh gì?

4. Mệnh Kim hợp màu gì trong thiết kế nhà ở

Ngôi nhà không chỉ là nơi để trú ngụ mà nó còn là nơi thu hút được tài lộc, may mắn đến cho các gia chủ khi biết sử dụng các bản màu hợp mệnh. Vậy mệnh Kim hợp màu gì khi xây dựng nhà ở và sử dụng các món nội thất? cùng RealPlus tìm hiểu nhé!

Giống như con người thì ngôi nhà cũng cần phải có màu sắc tương sinh với lại gia chủ. Các gia chủ mệnh Kim có thể khéo léo sử dụng những mảng sơn lớn phù hợp cho bản mệnh. Trong đó, các màu nhạt thường sử dụng cho những diện tích lớn như sàn, tường, trần và các màu đậm dùng để tạo điểm nhấn trong không gian.
Tìm hiểu thêm: Nhà ở xã hội là gì?

 thể thấy rằng, màu trắng chắc chắn là màu dễ dàng sử dụng nhất đối với những người mệnh Kim. Đây là màu sắc cơ bản, có thể kết hợp với bất kì màu nào giúp mang đến một không gian tươi mát, sang trọng. Tuy nhiên khi sử dụng màu trắng, gia chủ nên cân nhắc tạo điểm nhấn để tránh sự nhàm chán, đơn điệu.

menh kim hop menh gi

Một sự lựa chọn khác cho các gia chủ mệnh Kim là màu vàng nhạt đến vàng đậm. Sử dụng tone màu vàng mang đến một năng lượng tích cực, mạnh mẽ từ đó thúc đẩy gia chủ thành công trên con đường công danh sự nghiệp. 

menh kim hop menh gi

Ngoài ra, những bản màu dễ sử dụng để trang trí ngôi nhà hơn là màu nâu và xám của mệnh Thổ là mệnh tương sinh với mệnh Kim. Đây là tone màu trầm ấm mang một nét đẹp cổ điển mà ta thường thấy ở phương Tây. 

menh kim hop menh gi

Một số lưu ý là khi sử dụng các tone màu đơn sắc nguyên bản thì các gia chủ mệnh Kim nên cân nhắc độ sắc thái đậm nhat của màu sắc hoặc sử dụng thêm các màu tương sinh khác nhưng vẫn đảm bảo được tính phong thủy mà vẫn tôn lên được sự thẩm mĩ, sang trọng.
Tìm hiểu thêm: Bí quyết decor phòng ngủ đẹp

5. Chọn đồ phù hợp với người mệnh Kim chuẩn phong thủy

Việc lựa chọn những món đồ mặc hằng ngày hay các món đồ trang sức không chỉ tạo ra vẻ đẹp mà nó cũng ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến may mắn của người mệnh Kim. Hầu hết những người mệnh Kim nên mang trên mình một món trang sức bằng kim loại như: vàng, bạc, đá quý,...những món đồ tạo ra ánh sáng kim để có thể trông cuốn hút hơn. 

menh kim hop mau gi

Trên đây là tổng hợp kiến thức để giúp bạn trả lời câu hỏi “mệnh Kim hợp màu gì?”. RealPlus hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về màu sắc cho những người mệnh Kim cũng như các gia chủ khi thiết kế và xây dựng nhà ở cho riêng mình để mang lại may mắn, sự thịnh vượng cũng như con đường phát triển công danh sự nghiệp luôn suôn sẻ.

Xem thêm các bài viết khác:
Vì sao khu Thảo Điền, Quận 2 là nơi ở của giới siêu giàu?
Hướng nhà là gì? Cách xác định hướng nhà theo tuổi
Chat GPT là gì? Tất tần tật những điều cần biết về Chat GPT

 

Ngày cập nhật: 02:03 PM, 13/07/2023

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây