Vì sao khu Thảo Điền, Quận 2 là nơi ở của giới siêu giàu?

Tin thị trường | 06/08/2022
Nếu trước đây khu Thảo Điền, Quận 2 được biết đến như vùng hoang vu thuộc ngoại ô thành phố chẳng ai dòm ngó thì giờ đây đã khác. Hiện Thảo Điền được mệnh danh là “khu nhà giàu” được nổi lên với những dự án bất động sản cao cấp, biệt thự sang trọng, nhà hàng, quán cafe….đang thu hút sự quan tâm của khách hàng và nhà đầu tư từ trong đến ngoài nước. Thảo Điền cũng đang thực sự trở thành nơi lý tưởng cho các doanh nhân, trí thức trẻ và người nước ngoài đến sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Vậy đâu là lý do Thảo Điền quận 2 trở thành điểm lựa chọn của giới siêu giàu? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của RealPlus.

Khu Thảo Điền quận 2 ở đâu?

Khu Thảo Điền tọa lạc ngay vị trí tuyệt đẹp trên trục giao thông then chốt của TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh. Đây là cửa ngõ vào trung tâm thành phố là mặt tiền đường Xa Lộ Hà Nội. Tổng thể địa điểm này chỉ cách trung tâm Quận 1 qua cây cầu Sài Gòn và nằm chếch về hướng Tây Nam TP.Thủ Đức. Vậy nên khu Thảo Điền quận 2 được xem là trái tim của khu Đông Sài Gòn. 

Khu Thảo Điền quận 2 ở đâu?

Khu Thảo Điền

Trong đó để dễ dàng xác định tọa độ khu Thảo Điền cơ bản có tứ cận tiếp giáp như sau:
  • Phía Đông giáp Phường An Phú
  • Phía Tây và Bắc giáp quận Bình Thạnh
  • Phía Nam giáp phường An Phú và phường An Khánh

Từ Thảo Điền chỉ trong vòng ít phút ngắn ngủi cư dân có thể nhanh chóng kết nối với các tiện ích hiện hữu lân cận. Đồng thời có thế tiếp cận những quận, huyện và các tỉnh thành khác. Điển hình như:

  • 7 Phút tới Quận Bình Thạnh
  • 10 Phút tới Quận 1
  • 20 Phút tới Quận 4
  • 10 Phút tới Quận 9 cũ

Cơ sở hạ tầng Thảo Điền Quận 2 thế nào?

Quận 2 Thảo Điền có tổng thể diện tích đạt 3.75m2 nằm phía Tây Nam TP.Thủ Đức. Hiện tại người dân ở đây có thể di chuyển khá thuận lợi khi vào trung tâm TP.HCM qua tuyến đường Thảo Điền quận 2 hoặc Nguyễn Văn Hưởng. 

Ngoài ra, xa Lộ Hà Nội chạy qua khu vực này cũng giúp cho người dân nơi đây di chuyển trở nên dễ dàng hơn. Từ  quận 2 Hồ Chí Minh có thể tới Bình Dương, Đồng Nai và các quận, huyện khác. 

Mặc dù với diện tích nhỏ nhắn và mạng lưới giao thông còn có đôi chút thưa thớt hơn các phường khác nhưng cơ sở hạ tầng tại quận 2 vẫn được đầu tư đồng bộ. Tại đây hội tụ đầy đủ các thể loại bất động sản từ biệt thự, nhà phố căn hộ tầm trung tới các căn hộ hạng sang,... Đi cùng với đó là các hạng mục tiện ích cao cấp đáp ứng mọi cư dân ăn uống, giáo dục, mua sắm, giải trí,... Ví dụ như:

  • Trường ĐH văn hóa TP.HCM
  • Trường ĐH quốc tế Sài Gòn
  • Chợ Thảo Điền
  • Bệnh viện quốc tế Thảo Điền
  • Vincom Megamall Thảo Điền
  • Siêu thị An Phú
  • ...

Vì sao khu Thảo Điền quận 2 thu hút giới nhà giàu?

Vậy đâu là lý do khu Thảo Điền quận 2 lại thu hút giới nhà giàu như vậy? Trên thực tế có rất nhiều lý do giải đáp cho thắc mắc này. Tuy nhiên then chốt nhất vẫn là 5 vấn đề chính sau đây: 

Vị trí địa lý đắc địa

Nằm bên sông Sài Gòn thơ mộng, Thảo Điền quận 2 luôn đón nhận luồng không khí mát lành, yên tĩnh mà thiên nhiên ban tặng. Hơn nữa chính nhân tố này giúp cho nơi đây hưởng trọn giá trị phong thủy cao với sự may mắn, thịnh vượng luôn hiện hữu.

Vị trí Thảo Điền - Quận 2 nằm gần sông Sài Gòn

Vị trí Thảo Điền - Quận 2 nằm gần sông Sài Gòn

Không những vậy Thảo Điền còn tọa lạc ngay vị trí kết nối giữa các quận phát triển. Bao bọc xung quanh là các tuyến đường kết nối - trục giao thông quan trọng của Quận 2. Đây là lý do vì sao nhiều nhà đầu tư bất động sản đánh giá chỉ có Thảo Điền mới cạnh tranh được với khu Phú Mỹ Hưng gần với Đại lộ Nguyễn Văn Linh quận 7.  

Cơ sở hạ tầng phát triển

Thảo Điền quận 2 về cơ bản đã có sự vươn mình thay đổi đáng kể và không ngừng phát triển. Minh chứng đến từ cơ sở hạ tầng khu vực luôn được đầu tư. Các tuyến đường chính dẫn vào Thảo Điền được các nhà đầu tư địa ốc lẫn UBND phường quan tâm mở rộng, làm đẹp lối ra vào, thuận tiện cho mọi phương tiện lưu thông.

Bên cạnh sự có mặt của tuyến Metro số 1, đường Thảo Điền thì còn có các dự án đang được phát triển tại Hồ Chí Minh như đường nối dài từ Nguyễn Văn Hưởng tới Xa lộ Hà Nội. Đi kèm với đó là gói thầu xây lắp nhánh giao thông từ cầu Đen 2 tới cầu Đen 1 (đã thông xe) và nhánh từ cầu Đen 1 tới đường Quốc Hưởng (đang triển khai). Dự án mở rộng phân nhánh đường giúp làm đẹp, làm rộng lối ra vào giữa đường Thảo Điền và các khu vực xung quanh. 

Cơ sở hạ tầng và hệ thống giao thông khu vực được đầu tư đồng bộ

Cơ sở hạ tầng và hệ thống giao thông khu vực được đầu tư đồng bộ

Chính những dự án đang triển khai này giúp cho bất động sản nơi đây đang được chú ý và quan tâm mạnh mẽ của giới đầu tư. Đây là điểm mấu chốt làm cho Thảo Điền quận 2 trở nên sôi động hơn trong những năm gần đây. 

Môi trường sống hiện đại

Một trong những lý do chính làm khu Thảo Điền quận 2 có lượng mua bán, giao dịch cao là vì môi trường sống hiện đại, tiện nghi và chất lượng đáp ứng đầy đủ mọi yêu cầu cho những ai có ý định mua nhà an cư. 

Theo đó, khu Thảo Điền được đánh giá cao khi là khu đô thị trung tâm thành phố nhưng vẫn còn bạt ngàn cây cối, thiên nhiên. Nơi đây sở hữu đầy đủ mọi tiện ích nổi trội phục vụ tốt cho tất cả mọi cư dân. Hơn nữa Thảo Điền quận 2 Sài Gòn còn là phường đặc biệt với khí hậu yên bình đến lạ. Tại đây mọi người sẽ cảm nhận được giá trị sống hoàn toàn khác biệt so với các quận, huyện khác. 

buc tranh binh thuong moi tphcm

>>>Xem thêm:

Nơi quy tụ nhiều quán kinh doanh phong cách

Ít nơi nào tại quận 2 thành phố hồ chí minh lại có nhiều quán cafe sang chảnh như phường Thảo Điền. Nơi đây quy tụ không ít thương hiệu nổi tiếng thu hút giới trẻ và du khách du lịch ghé thăm. Đó cũng là lý do vì sao nhiều người nhận định Thảo Điền quận 2 là TP tea Thảo Điền. Trong đó có thể kể tới các quán cafe nổi tiếng như:

  • Villa Royale Antiques & Tea Room chuẩn phong cách Anh dành cho những ai sành trà
  • Thái Công Warehouse mang đậm phong cách hoàng gia, sang trọng phù hợp với những ai thích sự mới lạ, cao cấp
  • Kokois đầy độc đáo được biết đến là quán cafe kết hợp quầy bar và đồ lưu niệm. Quán trang trí theo kiểu khu rừng xanh mát, thoáng đãng.
  • Mad House nhà hàng có phong cách sang trọng kiểu pháp với không gian yên tính mà giá cả phải chăng. 
  • Quán nhà hàng cafe Mekong Merchant kiến trúc làng quê Việt ẩm thực kết hợp Âu và Á.
  • ... 

Nơi quy tụ nhiều quán kinh doanh phong cách

Thái Công Warehouse

Thị trường bất động sản tiềm năng với nhiều dự án căn hộ cao cấp

Thảo Điền quận 2 Hồ Chí Minh đón nhận hàng loạt dự án căn hộ từ trung cấp đến cao cấp. Trong đó ví dụ như Masteri Thảo Điền, Gateway Thảo Điền, Thảo Điền Green, Tropic Garden, Thảo Điền Pearl và mới nhất là dự án quận 2 Thảo Điền, Masteri An Phú

Động lực để thúc đẩy các nhà đầu tư đổ bộ vào phường Thảo Điền là nơi đây hội tụ đầy đủ “cận giang, cận lộ và cận thị”. Hơn nữa bất động sản Sài Gòn Quận 2 Thảo Điền còn hưởng trọn được các cú hích từ thị trường. Trong đó điển hình như:

  • Nằm trong thành phố Thủ Đức  - được quy hoạch trở thành thành phố đô thị sáng tạo 
  • Giao thông hạ tầng phát triển kéo theo sự xuất hiện của các trung tâm thương mại tài chính, ngân hàng, giải trí,... 
  • Nhu cầu thuê tại Thảo Điền quận 2 TPHCM cao và giá thuê không ngừng tăng cao.
  • Bất động sản khu Thảo Điền có nguồn cung khan hiếm nên giá thành mua bán thuộc vào phân khúc đắt đỏ
  • Giá bán các loại hình bất động sản tại Thảo Điền vẫn có xu hướng tăng cao. 
  • Các chính sách hỗ trợ phát triển bất động sản hấp dẫn
  • ...

Vậy nên việc sở hữu bất động sản khu vực còn là khoản đầu tư dài hạn tiềm năng tăng giá cao, Bởi lẽ Thảo Điền là khu vực bất động sản giá trị có thanh khoản ổn định, thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư. 

>>>Tìm hiểu thêm các dự án bất động sản Quận 2 đang được mở bán tại RealPlus

Kết luận

Mong rằng những chia sẻ trên đã cho bạn cái nhìn cụ thể và hiểu hơn về khu Thảo Điền quận 2. Để tham khảo thêm các dự án đã, đang và sắp mở bán tại RealPlus hãy truy cập ngay tại đây nhé! 

Ngày cập nhật: 04:40 PM, 31/10/2022
 Từ khóa: Thảo Điền, Quận 2

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây