Khu đô thị là gì? Top 5 khu đô thị lớn ở TP.HCM

Kiến thức | 13/07/2022
Khu đô thị hay đô thị hóa là gì đều là những cụm từ thường được nhắc đến thường xuyên trong cuộc sống hiện nay. Mặc dù vậy nhưng để có thể hiểu một cách đầy đủ và chính xác khu đô thị là gì đa số mọi người đều chưa biết. Vậy nên để có cái nhìn chi tiết hơn bạn hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ.

Khu đô thị là gì? Các tiêu chí công nhận một đô thị là gì?

Khu đô thị là gì (KĐT) thực tế khái niệm đã được quy định rõ tại Khoản 3 Điều 1.2 của QCXDVN 01:2018/BXD. Theo đó khu đô thị là khu vực xây dựng một hoặc nhiều khu chức năng của đô thị được giới hạn bởi ranh giới tự nhiên, nhân tạo hay đường chính đô thị. Khu đô thị bao gồm đơn vị ở, công trình dịch vụ,... Trong đó để được công nhận là khu đô thị cần phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí cụ thể. Và tiêu chí công nhận một khu đô thị là gì cơ bản gồm:

Khu đô thị là gì? Các tiêu chí công nhận một đô thị là gì?

Khu đô thị là gì?

Quy mô và mật độ dân số

Theo quy định tại Nghị định số 72/2001/NĐ-CP để được công nhận là khu đô thị quy mô dân số phải ít nhất là 4000 người. Đối với khu đô thị mới số lượng dân số quy định khoảng 5.000 người trở lên. Mật độ dân cư phù hợp với quy mô, tính chất cũng như đặc điểm của từng loại đô thị. Mà dân cư là gì? Bạn có thể hiểu là tập hợp những người sinh sống trên một lãnh thổ đặc trưng từ các mối quan hệ về mặt xã hội.

Trình độ phát triển cảnh quan & cơ sở hạ tầng

Khu đô thị cần được đầu tư mạnh mẽ về hệ thống kiến trúc cảnh quan và cơ sở hạ tầng kỹ thuật. Theo quy định cơ sở hạ tầng phục vụ hoạt động của cư dân phải đạt tối thiểu ít nhất 70% mức quy chuẩn cho từng loại đô thị. Môi trường văn hóa đô thị đảm bảo sự lành mạnh và thân thiện. Xây dựng công trình kiến trúc đảm bảo phù hợp quy hoạch sao cho hài hòa cảnh quan, bảo vệ môi trường.

Tỷ lệ lao động ở lĩnh vực phi nông nghiệp

Một khu đô thị đạt chuẩn cần đáp ứng tiêu chuẩn về tỷ lệ lao động trong lĩnh vực phi nông nghiệp. Cụ thể khu đô thị phải có tỷ lệ lao động tối thiểu là 65% trên tổng số người lao động đang sinh sống trong khu vực.

Vị trí, vai trò & chức năng đô thị

Vị trí khu đô thị phải phù hợp với quy hoạch xây dựng của địa phương. Quá trình quản lý, khai thác sử dụng khu đô thị vì lợi ích công cộng, xã hội. Đồng thời xây dựng phát triển trở thành tổ hợp, trung tâm chuyên ngành đóng vai trò thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của vùng lãnh thổ hoặc cả nước.

Cơ cấu, trình độ phát triển kinh tế & xã hội

Và tiêu chí cuối cùng để trở thành một khu đô thị sẽ là cơ cấu - trình độ phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó ở tiêu chí này khu đô thị được công nhận khi đáp ứng đủ 6 tiêu chuẩn với số điểm đề ra được quy định rõ. Bao gồm:

  • Cân đối thu chi ngân sách
  • Thu nhập bình quân đầu người/năm so cả nước
  • Mức tăng trưởng kinh tế trung bình trong 3 năm gần nhất
  • Tỷ lệ hộ nghèo
  • Chuyển dịch cơ cấu kinh tế
  • Tỷ lệ dân số hàng năm

Những khu đô thị lớn, đáng sống ở khu vực phía Nam

Khái niệm khu đô thị là gì được phân tích chi tiết như trên. Để bạn có cái nhìn cụ thể hơn, dưới đây là 5 khu đô thị lớn ở TP.HCM bạn có thể tham khảo và đánh giá chi tiết cho mình.

Khu đô thị Phú Mỹ Hưng

Khu đô thị Phú Mỹ Hưng tọa lạc ngay Quận 7 thuộc phía Nam TP.Hồ Chí Minh là nơi tập trung sinh sống của những người có thu nhập cao. Khu đô thị được định hướng trở thành Khu đô thị đa chức năng kiểu mẫu tạo động lực phát triển phía Nam và Đông Nam thành phố.

Khu đô thị Phú Mỹ Hưng

Khu đô thị Phú Mỹ Hưng

Khu đô thị chạy dọc theo tuyến đại lộ Nguyễn Văn Linh nằm trên tuyến đường xuyên suốt Quận 7. Số lượng cư dân sinh sống tại trên 30.000 người với hơn 50% là người nước ngoài như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc.

Tổng thể đại đô thị được chấp thuận khai thác và phát triển thành 5 cụm đô thị trên diện tích 750ha. Trong đó bao gồm:

  • Trung tâm đô thị mới
  • Làng đại học 
  • Trung tâm kỹ thuật cao
  • Trung tâm lưu thông hàng hóa II, I
buc tranh binh thuong moi tphcm

Khu đô thị Vinhomes Central Park 

Khu đô thị Vinhomes Central Park tọa lạc ngay trung tâm thành phố nằm trong Tân Cảng và là một trong những trạm dừng của Metro Bến Thành Suối Tiên. Khu đô thị đầu tư số vốn 30.000 tỷ đồng do Vingroup triển khai. Quy mô dự án gồm 43.91ha với mật độ xây dựng 16% và diện tích mảng xanh là 13.8ha.

Tổng thể khu đô thị chia làm 3 phân khu chức năng chính. Bao gồm khu ở với 93 căn biệt thự và 10.000 căn hộ cao cấp, khu văn phòng cho thuê - căn hộ dịch vụ với Landmark 81 tầng. Và cuối cùng là trung tâm thương mại tiện ích 59.000m2.

Khu đô thị Vinhomes Central Park 

Khu đô thị Vinhomes Central Park

Hệ sinh thái khu đô thị xây dựng khép kín với chuỗi tiện ích đầu tư vượt trội, đầy đủ. Trong đó điển hình như trường học Vinschool, bệnh viện Vinmec, tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại Vincom, công viên rộng lớn,....

Khu đô thị Sala

Khu đô thị Sala tọa lạc ngay trung tâm Khu đô thị mới Thủ Thiêm và giao lộ 2 trục đường Mai Chí Thọ - Nguyễn Cơ Trạch cách Quận 1 tầm 5 phút. Khu đô thị được xây dựng với 3 phân khu chính với quy mô phân bố linh hoạt. Trong đó:

  • Khu dân cư phía Nam thuộc đường Mai Chí Thọ quy mô 78.97ha
  • Khu công viên đầu tư theo hình thức xã hội phục vụ dân cư thành phố 7,32ha
  • Khu dân cư phía Bắc đường Mai Chí Thọ quy mô 20.59ha

Khu đô thị Sala

Khu đô thị Sala

Tổng thể Khu đô thị ước tính sẽ có quy mô dân số khoảng 22.500 người. Tại đây quy hoạch với khu dân cư cao cấp, văn phòng, thương mại dịch vụ rộng lớn. Đi kèm với đó là chuỗi tiện ích dân cư sống động chuẩn 5 sao nâng cao chất lượng cuộc sống. Ví dụ như công viên, bến du thuyền, khu nghỉ dưỡng, trung tâm thể thao, bệnh viện, đất giao thông,...

Khu đô thị Thảo Điền

Khu đô thị Thảo Điền được biết đến là khu nhà giàu với đầy đủ thể loại biệt thự, nhà phố, căn hộ từ tầm trung đến hạng sang. Tọa lạc khu đô thị được đánh giá cao khi một phần mặt tiền được bao bọc bởi sông Sài Gòn và tuyến Metro số 1, số 2.

Toàn thể khu đô thị được quy hoạch trên quỹ đất đạt 375,.87ha quy mô dân số với 6.714 người. Nơi đây ghi dấu ấn với môi trường sống trong lành, thịnh vượng và không khí mát mẻ. Chất lượng cuộc sống được đầu tư đồng bộ đầy đủ những tiện ích chất lượng hàng đầu. Tiềm năng phát triển khu đô thị được chứng nhận mang đến giá trị tương lai cao.

Khu đô thị Thảo Điền

Khu đô thị Thảo Điền

Khu đô thị Thủ Thiêm (mới)

Khu đô thị phát triển tại bán đảo Thủ Thiêm thuộc thành phố Thủ Đức đối diện Quận 1. Khu đô thị có diện tích đạt 730ha đóng vai trò then chốt với thành phố Hồ Chí Minh. Nơi đây không chỉ mang đến giá trị cuộc sống đích thực mà còn là nơi thực hiện hóa giấc mơ an cư lý tưởng của người dân.

Khu đô thị Thủ Thiêm (mới)

Khu đô thị Thủ Thiêm 

Về cơ bản, tổng thể Khu đô thị được chia làm 8 phân khu chức năng với chính sách quy hoạch khác nhau. Ví dụ như:

  • Phân khu 1 được quy hoạch thành trung tâm thương mại dịch vụ đa chức năng với mật độ xây dựng cao. Dân số cư trú nơi đây khoảng 14.900 người với số lượng người làm việc là 81.7000 người.
  • Phân khu 2 là khu phức hợp mật độ cao với chức năng thương mại, dân cư đa chức năng thể thao, giải trí. Dân số nơi đây đạt 32.600 người với số lượng người làm việc là 60.400 người.
  • Phân khu 3 là chủ yếu là dân cư hỗn hợp mật độ xây dựng thấp. Nơi đây dân số đạt 30.300 người, số lượng người làm việc là 2.545 người.
  • Phân khu 4 là công trình thương mại đa chức năng mật độ cao. Dân số phân khu gồm 23.800 người với số người làm việc là 8.110 người.
  • Phân khu 5 mật độ thấp dân số cư trú thường xuyên là 10.400 người. Số lượng người làm việc là 9.200 người..
  • Phân khu 6 dân số cư trú 9.400 người, số người làm việc 54.800 người. Dân số tạm trú là 1.720 người.

Khu đô thị Celadon City

Với vị trí đắc địa ngay cạnh Aeon Mall Tân Phú, khu đô thị Celadon City có tổng diện tích 82 ha mang đến cho cộng đồng dân cư môi trường sống trong lành, tiện ích với điểm nhấn là công viên rộng hơn 16 ha. Khu đô thị cao cấp ngày càng được hoàn thiện với khu liên hợp thể thao rộng 5,43 ha đã đi vào hoạt động bao gồm hệ thống trang thiết bị hiện đại. Celadon City là sự cộng hưởng giữa các yếu tố hiện đại, tiện nghi, an toàn và không gian sống trong lành. Để làm được điều này, Gamuda Land chú trọng đến chất lượng thiết kế trong từng căn hộ và dành tới 80% diện tích đất để xây dựng công viên và hệ thống tiện ích.

Khu đô thị Celadon City

Với những đột phá ấn tượng về thiết kế, phát triển và dịch vụ, Celadon City kiến tạo nên một phong cách sống hoàn hảo và trọn vẹn với tất cả những gì tốt đẹp nhất.

Khu đô thị Vinhomes Grand Park

Vinhomes Grand Parkkhu đô thị thông minh đẳng cấp quốc tế được vận hành và ứng dụng theo các mô hình thành công trên thế giới như Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Châu Âu, Châu Mỹ. Khu đô thị Vinhomes Grand Park tọa lạc tại đường Nguyễn Xiển giao với đường Phước Thiện, Quận 9. Với mặt tiền ôm trọn 2 trục đường Nguyễn Xiển và Phước Thiện, đồng thời kết nối trực tiếp sông Tắc và sông Đồng Nai. Nơi đây có liên kết hoàn hảo đến các công trình trọng điểm xung quanh khu vực. 

Khu đô thị Vinhomes Grand Park

Các tuyến đường huyết mạch xung quanh đô thị trải dài từ Cao tốc Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, Quận 1, Xa lộ Hà Nội, Ngã tư Thủ Đức, nút giao Biên Hòa - Tân Vạn - Đường Nguyễn Xiển và không thể không kể đến tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên. tuyến có chiều dài 20km, đi qua các quận 1,2,9 và Bình Thạnh.

Với quy mô đầu tư khủng lên đến hàng nghìn tỷ đồng, Vinhomes Grand Park mang đến nhiều loại hình bất động sản từ tầm trung đến cao cấp, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng. Sở hữu vị trí đắc địa, Vinhomes Grand Park Quận 9 đang dần trở thành siêu nút kết nối khi vừa sở hữu hạ tầng giao thông thuận tiện, vừa dễ dàng di chuyển đến các khu vực lân cận cũng như các điểm thuộc trung tâm một cách nhanh chóng. 

Khu đô thị Izumi City

Khu đô thị tích hợp Izumi City sở hữu vị trí đắc địa trên trục đường huyết mạch Hương Lộ 2 và Nam Cao, nơi hội tụ các cửa ngõ giao thương trọng điểm cũng như các trung tâm kinh tế, công nghiệp lớn nhất khu vực. Từ dự án, cư dân có thể nhanh chóng di chuyển đến các vùng lân cận trong thời gian ngắn như bến tàu kết nối TP.HCM, trung tâm thành phố Biên Hòa, sân bay quốc tế Long Thành hay trung tâm thành phố.

Cập nhật tin tức mới nhất về dự án Izumi City

Chủ đầu tư Nam Long Group lên ý tưởng đưa Izumi City vào thiết kế một “thành phố trong lòng thành phố”. Các khu nhà phố và shophouse Izumi City được quy hoạch thông minh. Các dãy nhà ôm trọn khu trung tâm, các cụm nhà nằm dọc theo các tuyến đường hình bàn cờ, ở trung tâm là cụm tiện ích hiện đại. Hầu hết các căn nhà phố thương mại đều nằm trên mặt tiền, trục đường chính tại dự án Izumi City. Sở hữu vị trí ngay trung tâm khu đô thị. Sản phẩm shophouse Izumi City tạo nên những khu phố mua sắm thương mại sầm uất. 

Khu đô thị Izumi City

Izumi City được kỳ vọng sẽ trở thành tâm điểm bất động sản nhờ chất lượng công trình và tiềm năng gia tăng giá trị trong dài hạn.

Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thêm các dự án như khu đô thị Thanh hà, khu đô thị Times city, khu đô thị Vạn phúc, khu đô thị Ecopark,...để có cái nhìn cụ thể.
>>>Xem thêm những bài viết về dự án Izumi City

Những khu đô thị lớn, đáng sống ở khu vực phía Bắc

Khu đô thị Times City

Khu đô thị Times City là dự án có tổng diện tích 36,5 ha bao gồm 23 tòa nhà và 10 căn nhà ở thấp tầng do Vinhomes làm đơn vị quản lý và vận hành. Dự án chia làm 3 giai đoạn xây dựng theo từng phân khu khác nhau

  • Giai đoạn 1 (2011 - 2014): Times City bao gồm 12 tòa căn hộ, 2 tòa văn phòng Tower, bệnh viện Vinmec, trung tâm thương mại Vincom Mega Mall và 2 trường học Vinschool 
  • Giai đoạn 2 (2015 - 2016): Times City Park Hill bao gồm 7 tòa căn hộ và 48 căn nhà phố thương mại shophouse
  • Giai đoạn 3 (2016 - 2017): Times City Park Hill Premium bao gồm 4 tòa căn hộ và trường học Vinschool.
Khu đô thị Times City


Vậy Times City có gì chơi? Hãy cùng RealPlus review qua những điểm nổi bật tại khu đô thị này nhé!

  • Khu mua sắm, giải trí Vincom Mega Mall được mệnh danh là thiên đường giải trí, quy tụ nhiều gian hàng mua sắm, ăn uống, khu vui chơi phục vụ nhu cầu thư giãn, sinh hoạt đa dạng của hàng triệu cư dân trong và ngoài khu đô thị Times City.
  • Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec đã đi vào hoạt động với tổng diện tích 24.670 m2, nằm ngay cổng vào khu đô thị Times City. Vinmec Times City là bệnh viện đa khoa đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng chỉ JCI danh giá, được công nhận là “tiêu chuẩn vàng” về chất lượng dịch vụ y tế, mang đến nơi chăm sóc an toàn cho cư dân nơi đây.
  • Trường quốc tế liên cấp Vinschool được quy hoạch với diện tích gần 2,4ha với đa dạng các phòng học chức năng phục vụ toàn diện nhu cầu phát triển của từng học sinh. Với định hướng mở ra môi trường học tập ưu việt, toàn diện cho cộng đồng cư dân, chủ đầu tư đã mang đến hệ thống giáo dục liên cấp Vinschool với đầy đủ các cấp học từ mầm non, tiểu học đến trung học phổ thông.

Khu đô thị Thanh Hà

Khu đô thị Thanh Hà là dự án do tập đoàn Mường Thanh làm chủ đầu tư nằm giao giữa 3 huyện thuộc thành phố Hà Nội. Đây là dự án tâm đắc của Tập đoàn Mường Thanh với mục đích chính là phục vụ nhu cầu của khách hàng mong muốn một môi trường sống hoàn hảo để yên tâm cống hiến và phát triển sự nghiệp. Vị trí dự án khu đô thị Thanh Hà đánh giá là rất đẹp, bởi hạ tầng giao thông đồng bộ, không gian xanh xung quanh, kết nối giao thông thuận tiện sẽ là điểm nhất của dự án.

Các căn hộ của dự án đều được thiết kế đẹp với nhiều diện tích khác nhau giúp khách hàng thoải mái hơn trong việc lựa chọn không gian sống cho mình. Tất cả các căn hộ đều có hướng chính là Nam, không gian rộng và thoáng, nhìn trực diện ra khu hồ. Với thiết kế đón gió, hưởng phần lớn ánh sáng tự nhiên nên gia chủ không phải sử dụng quá nhiều ánh sáng nhân tạo. Điều này giúp tiết kiệm chi phí sử dụng năng lượng điện, đồng thời giúp cư dân có một môi trường trong lành và tươi mát. 

Khu đô thị Thanh Hà

Khu đô thị Thanh Hà được công nhận là 1 trong 5 khu đô thị sinh thái lớn nhất Hà Nội

>>>Đừng bỏ lỡ:

Khu đô thị Ecopark Hưng Yên

Cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 13km, Ecopark Hưng Yên được biết đến là một trong những khu đô thị sinh thái lớn nhất cả nước với mô hình phát triển bền vững và công nghệ xanh vượt trội. Vẫn mang vẻ đẹp của một thành phố hiện đại, tuy nhiên Ecopark được biết đến như một thành phố vệ tinh kết nối với thiên nhiên, không bê tông hóa, khói bụi hay ồn ào xe cộ qua lại. Đến với Ecopark, chúng ta như lạc vào một thiên đường của hàng triệu cây cối, cỏ cây, tiếng chim hót và những hồ nước mát lạnh. 

Khu đô thị Ecopark Hưng Yên

Ecopark là khu đô thị lớn nhất miền Bắc với diện tích mặt nước tự nhiên, cây xanh và hồ nước lên đến 110 ha mang đến cho cư dân một cuộc sống xanh trọn vẹn.

Khu đô thị Văn Phú Hà Đông

Khu đô thị Văn Phú được quy hoạch trên khu đất rộng mang đến những tiện ích đa dạng. Dự án xây dựng dựa trên ý tưởng về không gian xanh và lấy cảm hứng từ những khu đô thị hiện đại, văn minh tạo nên một công trình độc đáo. Khu đô thị Văn Phú được ví như một thành phố thu nhỏ nên mọi tiện ích đều đầy đủ. 

Dự án nằm ngay trung tâm quận Hà Đông. Dự án là sự kết hợp hoàn hảo giữa khu dân cư và công viên cây xanh mang đến không gian sống xanh mát. Khu đô thị Văn Phú được chủ đầu tư thiết kế với nhiều khu nhà ở liền kề, căn hộ dịch vụ, biệt thự liền kề. Khu đô thị mới Văn Phú đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Khu đô thị Văn Phú Hà Đông

Diện tích nhà ở Khu đô thị mới Văn Phú đa dạng, phong cách kiến trúc hiện đại, nội thất được nhập khẩu chất lượng

Khu đô thị Royal City

Vinhomes Royal City là khu đô thị mới kết hợp trung tâm thương mại, giải trí và văn phòng hiện đại bậc nhất Việt Nam hiện nay. Các căn hộ Vinhomes Royal City được thiết kế theo lối kiến trúc sang trọng, mang phong cách Hoàng gia Châu Âu. Dự án được bao bọc bởi 72.000m2 cây xanh và không gian thoáng đãng với trung tâm thương mại. Cư dân sinh sống tại đây có thể mua sắm, vui chơi, giải trí ngay tại khu đô thị Vinhomes Royal City. Dự án Vinhomes Royal City đã biến ước mơ của nhiều người với không gian xanh, sạch và thông minh hiện đại thành hiện thực.

Khu đô thị Royal City

Căn hộ Royal City được bố trí nội thất với các không gian khác nhau, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và nghỉ ngơi của từng thành viên trong gia đình.

>>>Tìm hiểu thêm những phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay

Khu đô thị Linh Đàm

Dự án khu đô thị mới Linh Đàm có tổng diện tích xây dựng lên đến 200 ha, trong đó 74 ha đất là công viên cây xanh tạo nên môi trường sống trong lành, chất lượng cho mọi cư dân. Dự án được xây dựng từ năm 1997 và là dự án đầu tiên được xây dựng tại Hà Nội và trở thành khu đô thị kiểu mẫu. Sở hữu vị trí đẹp, gần các tuyến đường huyết mạch như Vành đai 3, Giải Phóng, Nguyễn Xiển, Nguyễn Hữu Thọ…Cư dân sinh sống tại khu đô thị Linh Đàm sẽ được tận hưởng những tiện ích nội khu và ngoại khu chất lượng tốt nhất.

Khu đô thị Linh Đàm

Xung quanh dự án là hàng loạt tuyến đường huyết mạch, chính vì vậy mà cư dân có thể dễ dàng tận hưởng những tiện ích ngoại khu chất lượng.

Khu đô thị Vinhomes Riverside

Vinhomes Riverside được ví như thành phố Venice xinh đẹp của nước Ý thu nhỏ, mở ra không gian sống hoàn hảo cho giới thượng lưu. Tọa lạc tại vị trí đắc địa của cửa ngõ phía Đông thủ đô, từ khu đô thị, cư dân chỉ mất vài phút để đến 3 cây cầu lớn là Thanh Trì, Chương Dương, Vĩnh Tuy và kết nối trực tiếp vào nội thành.

Dự án được chia làm 3 giai đoạn với các phân khu như sau:

  • Giai đoạn 1 có tổng diện tích 183,5ha, trong đó diện tích cây xanh và mặt nước lên đến 60ha. Các sản phẩm nổi bật của giai đoạn 1 phải kể đến: biệt thự Bằng Lăng, biệt thự Hoa Sữa, biệt thự Hoa Phượng, biệt thự Hoa Lan, biệt thự Hoa Anh Đào.
  • Giai đoạn 2 có tên Vinhomes The Harmony với 4 tiểu khu Hướng Dương, Phong Lan, Nguyệt Quế, Tulip. Các sản phẩm nổi bật có thể kể đến như biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, biệt thự tứ lập, biệt thự liền kề,...
  • Giai đoạn 3 có tên Vinhomes Symphony gồm 6 tòa căn hộ với đa dạng loại hình căn hộ như: căn hộ studio, shophouse thương mại,...
Khu đô thị Vinhomes Riverside

Bên cạnh không gian xanh độc đáo, Vinhomes Riverside còn sở hữu chuỗi tiện ích Vinhomes đẳng cấp.

Khu đô thị Ocean Park

Vinhomes Ocean Park được xem là thành phố biển hiện đại, văn minh, được quy hoạch theo mô hình đại đô thị đẳng cấp Singapore. Tọa lạc tại vị trí giao thoa giữa nội thành Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, Vinhomes Ocean Park có động lực mạnh mẽ để trở thành điểm đến của không chỉ cư dân nội thành mà cả những cư dân ngoại thành muốn tận hưởng gió biển ngay giữa lòng thành phố. Vinhomes Ocean Park là khu đô thị văn minh hiện đại được quy hoạch theo tiêu chuẩn quốc tế. 

Khu đô thị Ocean Park

Không chỉ sở hữu những tiện ích, dịch vụ mang đến cuộc sống lý tưởng cho cư dân như những dự án trước đây

Kết luận

Vậy khu đô thị là gì? Ắt hẳn giờ đây bạn đã có được đáp án cho mình đúng không? Ngoài ra nếu bạn còn thắc mắc gì ví dụ như đô thị hóa là gì? quần cư thành thị là khu vực phát triển ngành hiểu ra sao?... hãy truy cập https://realplus.com.vn/vi/ để được giải đáp.

Ngày cập nhật: 01:14 AM, 27/10/2022
 Từ khóa: Khu đô thị là gì

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây