Cách đầu tư căn hộ chung cư hiệu quả, mau sinh lời

Kiến thức | 20/08/2022
Phân khúc căn hộ chung cư đang là loại hình bất động sản được quan tâm nhiều nhất trong 7 tháng đầu năm nay. Cũng bởi lẽ đó mà nhiều nhà đầu tư quan tâm nên đầu tư căn hộ nào sinh lời. Để giải đáp thắc mắc trên hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của RealPlus nhé!

3 Lợi ích khi đầu tư căn hộ chung cư trong năm 2022

Không cần vốn nhiều

Căn hộ chung cưloại hình bất động sản tiết kiệm diện tích đất nhất trong các loại hình bất động sản. Điều này cũng đồng nghĩa với việc số vốn ban đầu bỏ ra khi đầu tư cũng không quá lớn. Thậm chí, trên thị trường chủ đầu tư còn áp dụng phương thức thanh toán kéo dài giúp người mua nhà có điều kiện mua trả góp dễ dàng hơn. Một điều nữa nhà đầu tư căn hộ nên biết là nếu thanh toán một lần, người mua có thể được chiết khấu phần trăm tùy theo đặc thù của từng dự án. 

Kênh cho thuê sinh lời

Một số dự án căn hộ chung cư sẽ được chủ đầu tư hoàn thiện sơ bộ phần bên ngoài hoặc bên trong theo ý muốn của người mua. Vì vậy, nhà đầu tư hoàn toàn có thể mua và thiết kế nội thất căn hộ chung cư trở thành căn hộ nhỏ và cho thuê theo tháng. Bên cạnh đó, các dự án căn hộ đã hoàn thiện với đầy đủ các dịch vụ, tiện ích luôn thu hút nhiều khách thuê. Việc cho thuê sẽ dễ dàng, hợp túi tiền và thu hút được nhiều khách hàng quan tâm.

3 Lợi ích khi đầu tư căn hộ chung cư trong năm 2022

Tính thanh khoản cao 

Một căn hộ có vị trí đẹp, đầy đủ tiện ích và chủ đầu tư uy tín chắc chắn sẽ nhận được sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư. Đặc biệt, loại hình căn hộ này bạn có thể đầu tư lướt sóng mà vẫn thu lợi nhuận rất cao. Nhu cầu của người dân và xu hướng bất động sản ngày càng cao, nếu đầu tư căn hộ một cách thông minh thì lợi nhuận nhà đầu tư thu được có thể gấp đôi số vốn bỏ ra. Hơn thế nữa, so với các loại tài sản khác, căn hộ chung cư thường được ngân hàng thẩm định cho vay khách hàng khá nhanh do chủ đầu tư có liên kết hoặc thế chấp dự án cho ngân hàng.

Cách đầu tư căn hộ chung cư hiệu quả, mau sinh lời

Các hình thức đầu tư căn hộ

  • Căn hộ chung cư đang xây dựng

Đây là giai đoạn xây dựng, thường có giá mua thấp hơn so với các hình thức căn hộ khác. Căn hộ chung cư đang trong quá trình xây dựng là sản phẩm mà nhiều nhà đầu tư có kinh nghiệm lựa chọn. Tuy nhiên, hình thức đầu tư này ẩn chứa những rủi ro từ phía chủ đầu tư. Nếu chủ đầu tư uy tín sẽ đảm bảo thời gian thi công đúng tiến độ. Vì vậy nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ về chủ đầu tư và các thông tin về dự án trước khi quyết định đầu tư theo hình thức này.

  • Căn hộ mini cho thuê

Đây là hình thức đầu tư có nhiều khách hàng lựa chọn nhất. Khách hàng của các căn hộ mini cho thuê này là sinh viên, người mới đi làm, vợ chồng trẻ,...Nếu bạn muốn đầu tư vào loại hình đầu tư có lợi nhuận lâu dài và ổn định, không cần thu hồi vốn nhanh thì đây là hình thức đầu tư dành cho bạn. Tuy nhiên, khi đầu tư vào hình thức căn hộ này, nhà đầu tư cần quan tâm đến khả năng thu hồi vốn. Nếu giá thuê thấp, thời gian thu hồi sẽ chậm hơn, không linh hoạt và hứa hẹn như các phân khúc cho thuê khác. Nhà đầu tư cần phải tính toán thật kỹ thời gian thu hồi vốn để tránh bị vỡ mộng khi đầu tư căn hộ mini cho thuê.

Các hình thức đầu tư căn hộ


Lựa chọn chủ đầu tư uy tín

Cách đánh giá uy tín của chủ đầu tư là rất quan trọng khi mua căn hộ. Vì chủ đầu tư chịu trách nhiệm về chất lượng và tiến độ của dự án mà nhà đầu tư đang có ý định mua. Nếu chủ đầu tư uy tín sẽ đảm bảo đúng tiến độ dự án và hạn chế tối đa những rủi ro mà nhà đầu tư có thể gặp phải.

Nếu không tìm hiểu kỹ về chủ đầu tư có thể dẫn đến nguy cơ gặp phải chủ đầu tư kém năng lực, dự án kém chất lượng. Lúc này, dự án chưa hoàn thành sẽ có nguy cơ bị đóng băng hoặc vướng vào các vấn đề pháp lý như chủ đầu tư thế chấp dự án, tranh chấp đất đai, thủ tục xây dựng chưa hoàn thiện…Có thể nói, việc lựa chọn chủ đầu tư uy tín quyết định đến 30% chất lượng của căn hộ.

>>>Lưu ngay top các chủ đầu tư bất động sản uy tín đang triển khai các dự án lớn hiện nay

Quan tâm đến tính pháp lý

Yếu tố pháp lý được xem là yếu tố then chốt quyết định tương lai của dự án. Vậy nên trước khi "xuống tiền" nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ hồ sơ pháp lý và cẩn trọng với những dự án có tính pháp lý không rõ ràng. Xem xét dự án có được cấp phép xây dựng hay không hoặc nằm trong diện Nhà nước chưa bồi thường giải phóng mặt bằng hay quy hoạch để có thể đưa ra quyết định chính xác.
>>>Click xem ngay:

Nhìn chung, để đầu tư căn hộ hiệu quả mau sinh lời còn phải dựa trên nhiều yếu tố khác. Trên đây chỉ là những thông tin cơ bản để nhà đầu tư nắm rõ và cần tìm hiểu thêm. Là đơn vị phân phối bất động sản uy tín tại Việt Nam hoạt động với mô hình chiến lược hiện đại khép kín “360 Độ Dịch Vụ Bất Động Sản”, RealPlus chắc chắn sẽ hỗ trợ khách hàng tốt nhất.

Xem thêm thông tin về dự án căn hộ chung cư vui lòng liên hệ: 

  • Công ty Cổ phần RealPlus 
  • ​Địa chỉ: Tầng 2, Shophouse 11-12, Tòa nhà Q2 Thao Dien, số 21 Võ Trường Toản, Phường Thảo Điền, Quận 2, TP. HCM
  • Hotline: 0899 836 588 - 0938.977.699
Ngày cập nhật: 01:09 PM, 22/11/2022
 Từ khóa: đầu tư căn hộ

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây