Căn hộ condotel "sốt hàng" vì được cấp sổ đỏ?

Tin thị trường | 18/07/2022
Để hoàn thiện hành lang pháp lý cho các căn hộ du lịch, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ có hướng dẫn các địa phương về việc cấp sổ đỏ cho các căn hộ condotel. Đây được coi là “giấy khai sinh” cho loại hình condotel - loại hình bất động sản đang rất được quan tâm hiện nay. Vậy việc cấp sổ đỏ cho condotel được thực hiện như thế nào? Bài viết dưới đây của RealPlus sẽ chia sẻ một số thông tin về việc cấp sổ đỏ cho các căn condotel để nhà đầu tư có thể dễ dàng và thuận tiện hơn trong việc làm sổ đỏ căn hộ condotel nhé!

Căn hộ du lịch condotel có được cấp sổ đỏ không?

Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành Công văn 703/BTNMT-TCQLĐĐ về việc chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng không phải để ở, trong đó có các quy định liên quan đến quyền sử dụng căn hộ Condotel.

ixora ho tram by fusion 3 (1)

Theo đó, trường hợp dự án có công trình Condotel đủ điều kiện nhận chuyển nhượng theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản thì việc chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng cho bên nhận chuyển nhượng thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 32 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP và Khoản 22 Điều 2 Nghị định số 01/2017 / NĐ-CP.

Căn cứ Điều 49 Luật Kinh doanh bất động sản, dự án bất động sản được chuyển nhượng phải đáp ứng các điều kiện sau đây:

  • Dự án đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 hoặc quy hoạch tổng mặt bằng được duyệt.
  • Dự án, phần công trình được chuyển nhượng đã hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Trường hợp chuyển nhượng toàn bộ dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng thì phải hoàn thành các công trình hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo đúng tiến độ ghi trong dự án đã được phê duyệt.
  • Dự án không có tranh chấp về quyền sử dụng đất, không bị kê biên để bảo đảm thi hành án hoặc chấp hành các quyết định hành chính của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
  • Không có quyết định thu hồi dự án hoặc dự án của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; Trường hợp có vi phạm trong quá trình thực hiện dự án, chủ đầu tư phải chấp hành xong quyết định xử phạt.

Như vậy, căn hộ Condotel sẽ không được cấp sổ đỏ nếu các dự án không đáp ứng các điều kiện kể trên. Sổ đỏ đối với Condotel là giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng, không phải nhà ở.

Cập nhật tình hình cấp sổ đỏ cho condotel tại các địa phương 

Việc triển khai cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu đối với các công trình xây dựng có sử dụng vào mục đích lưu trú du lịch tại các địa phương vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Hiện tại, một số địa phương vẫn chưa thực hiện việc cấp giấy chứng nhận, hoặc đã triển khai nhưng không phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành (xác định loại đất là đất ở hoặc đất ở không hình thành đơn vị ở với thời hạn sử dụng lâu dài), gây ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của chủ đầu tư cũng như của người nhận chuyển nhượng quyền sở hữu.

Nhằm tháo gỡ những vướng mắc trong thời gian qua về việc cấp giấy chứng nhận cho các loại công trình này và thống nhất cách triển khai tại các địa phương, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ có hướng dẫn chi tiết về việc cấp “ sổ đỏ” cho condotel.

- Bổ sung khoản 5 Điều 32 Nghị định 43/2014/NĐ-CP quy định về chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng có sử dụng vào mục đích lưu trú du lịch theo quy định của pháp luật về du lịch trên đất thương mại, dịch vụ.

“Đối với công trình xây dựng có sử dụng vào mục đích lưu trú du lịch theo quy định của pháp luật về du lịch trên đất thương mại, dịch vụ nếu đáp ứng đủ điều kiện theo quy định của Luật Xây dựng, Luật Kinh doanh bất động sản thì được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo mục đích sử dụng đất thương mại, dịch vụ và thời hạn sử dụng đất theo quy định tại khoản 3 Điều 126, Điều 128 của Luật Đất đai. Chủ sở hữu công trình xây dựng chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc đáp ứng đủ điều kiện theo quy định của Luật Xây dựng, Luật Kinh doanh bất động sản.

Việc chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng quy định tại khoản này được thực hiện theo quy định tại các khoản 1, 2, 3 và 4 Điều này và việc thể hiện thông tin về thửa đất trên Giấy chứng nhận phải đúng mục đích và thời hạn sử dụng đất theo quy định của pháp luật.”

- Sửa đổi, bổ sung 01 điều (Điều 72 Nghị định 43/2014/NĐ-CP) về trình tự, thủ tục thực hiện đăng ký, cấp Giấy chứng nhận đối với các trường hợp nêu trên.

Có thể bạn quan tâm: 

Tiềm năng đầu tư căn hộ condotel tại dự án Ixora Hồ Tràm By Fusion

Trước những tín hiệu tích cực từ việc hoàn thiện khung pháp lý, căn hộ condotel được nhiều chuyên gia nhận định là phân khúc tiềm năng và sẽ bứt phá mạnh mẽ trong thời gian tới. 

Với hơn 2 triệu lượt khách du lịch đến Hồ Tràm vào năm 2021 cùng công suất khai thác phòng được đo lường lên đến 87% cùng các tiềm năng vượt trội mà Hồ Tràm đang nắm giữ, các sản phẩm condotel tại đây đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ các nhà đầu tư. Nổi bật chính là Ixora Hồ Tràm By Fusion giai đoạn 2 với 512 condotel; 63 villa thuộc tổ hợp nghỉ dưỡng giải trí bật nhất Hồ Tràm Strip 164ha.

tien ich ixora ho tram by fusion 2

Nằm trong tổng thể quần thể Hồ Tràm Strip, dự án Ixora Hồ Tràm By Fusion được hưởng hàng loạt tiện ích tại đây 

>>>Xem thêm: Tổng hợp các dự án căn hộ Vũng Tàu tiềm năng năm 2022
Dự án Ixora Hồ Tràm thừa hưởng những tiện ích đẳng cấp của Hồ Tràm Strip như:

  • Sân golf The Bluffs - top 35 sân golf đẹp nhất thế giới, chiều dài 6,2km, 18 lỗ, 71 gậy
  • Casino phong cách Las Vegas đầu tiên tại Việt Nam
  • Khách sạn 5 sao  InterContinental Grand Ho Tram 
  • Holiday Inn Resort Ho Tram Beach
  • Công viên nước 3 ha
ixora ho tram 1

 Ixora Hồ Tràm By Fusion không chỉ có tiềm năng sinh lời vượt trội từ việc thừa hưởng nhiều tiện ích ngoại khu đẳng cấp mà còn sở hữu nhiều tiện ích ngay trong dự án.

>>>Tìm hiểu những thông tin xoay quanh dự án Ixora Hồ Tràm By Fusion

RealPlus - Đơn vị phân phối chính thức dự án Ixora Hồ Tràm By Fusion

Trước những tín hiệu tích cực về hoàn thiện khung pháp lý cho các căn hộ Condotel với tiềm năng sinh lời vượt trội, dự án Ixora Hồ Tràm By Fusion đã thu hút một lượng lớn các nhà đầu tư. 

RealPlus hân hạnh là đơn vị phân phối chính thức dự án Ixora Hồ Tràm By Fusion. Quý khách hàng quan tâm đến dự án này vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn của RealPlus,

Là đơn vị phân phối bất động sản uy tín tại Việt Nam hoạt động với mô hình chiến lược hiện đại khép kín “360 Độ Dịch Vụ Bất Động Sản”, RealPlus chắc chắn sẽ hỗ trợ khách hàng tốt nhất.

Xem thêm thông tin về dự án Ixora Hồ Tràm By Fusion giai đoạn 2 vui lòng liên hệ: 

Công ty Cổ phần RealPlus 
  • ​Địa chỉ: Tầng 2, Shophouse 11-12, Tòa nhà Q2 Thao Dien, số 21 Võ Trường Toản, Phường Thảo Điền, Quận 2, TP. HCM
  • Hotline: 0899 836 588 - 0938.977.699
banner condotel
Ngày cập nhật: 10:16 AM, 22/11/2022

Nguồn tin: tổng hợp

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây