Bất Động Sản Nghỉ Dưỡng Là Gì? Tiềm Năng và Lưu Ý Trước Khi Đầu Tư

Kiến thức | 13/08/2022
Bất động sản nghỉ dưỡng đã có “màn comeback” đầy mong đợi với nhiều dự án tiềm năng nằm ở vị trí đắc địa, tạo sức hút mạnh mẽ với giới đầu tư. Theo dõi bài viết dưới đây của RealPlus để hiểu được bất động sản nghỉ dưỡng là gì và những điều cần quan tâm trước khi quyết định xuống tiền đầu tư loại hình bất động sản này.

Bất động sản nghỉ dưỡng là gì?

Bất động sản nghỉ dưỡng là loại hình bất động sản kết hợp giữa lưu trú và nghỉ dưỡng bao gồm biệt thự biển, căn hộ khách sạn condotel, nhà phố…được xây dựng tại các dự án khu du lịch, nghỉ dưỡng sau đó bán lại cho cá nhân, tổ chức. 

Nếu như trước đây, tại các dự án bất động sản nghỉ dưỡng, nhà đầu tư chỉ có 2 lựa chọn là tự kinh doanh hoặc cho thuê lại để chia lợi nhuận thì những năm gần đây khái niệm second home xuất hiện. Với second home, các dự án bất động sản nghỉ dưỡng không chỉ để kinh doanh mà còn để ở,nghỉ ngơi thư giãn. Loại hình bất động sản này khá phổ biến trong giới thượng lưu.

Bất động sản nghỉ dưỡng là gì?

Tuy nhiên, nhận thức được sự thật là một bất động sản nghỉ dưỡng có cảnh quan đẹp thôi là chưa đủ. Nắm bắt được điều này, chủ đầu tư dự án tập trung hơn vào tiện ích, thiết kế gần gũi với thiên nhiên lấy tiêu chí sức khỏe, trải nghiệm của khách hàng đặt lên hàng đầu. 

Các lợi ích khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

Mỗi loại bất động sản đều có ưu nhược điểm và giá trị cốt lõi riêng. Tuy nhiên, bất động sản nghỉ dưỡng là loại hình đặc thù với nhiều ưu điểm vượt trội như sau:

Đầu tư an toàn, bền vững

Việt Nam là vùng đất nổi tiếng có các địa điểm danh thắng hấp dẫn với cảnh quan thiên nhiên đẹp và Đảo Ngọc Phú Quốc - địa điểm được trang web du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor bầu chọn là một trong các địa điểm mới nổi trên thế giới của năm 2020. Ngoài ra, bãi biển Đầm Trầu thuộc vùng biển Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng được chuyên trang về du lịch và nghỉ dưỡng Travel + Leisure vinh danh 25 bãi biển đẹp nhất thế giới trong năm 2021.
Đảo ngọc Phú Quốc -Thiên đường du lịch có 1 không 2 | Gotadi

Hằng năm, những địa điểm du lịch của nước ta đón hàng triệu lượt khách cả trong và ngoài nước về du lịch, nghỉ dưỡng. Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, số lượt khách nước ngoài du lịch Việt Nam đạt 18 triệu lượt người, doanh thu từ khách du lịch tăng lên 726,000 tỷ đồng tại năm 2019 - thời điểm bắt đầu có đại dịch Covid-19.
swimming pool palm garden 1

Với đà phát triển trên, bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục là lựa chọn lý tưởng, mang đến khả năng sinh lời cao với chính sách cam kết lợi nhuận hấp dẫn cùng thương hiệu chủ đầu tư uy tín. Đặc biệt, hiện nay, tình hình đại dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, các hoạt động đã nhộn nhịp trở lại, nhà nước đang có hàng loạt chính sách nhằm kích cầu du lịch. Do đó, bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc sẽ là sản phẩm tuyệt vời để dành cho giới nhà đầu tư.

Tiềm năng lợi nhuận từ dự án

Từ khi dịch Covid-19 bắt đầu xuất hiện đã tác động tiêu cực đến nền kinh tế trên toàn thế giới. Trong đó, du lịch chính là lĩnh vực chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề nhất do nhà nước áp dụng giãn cách, hạn chế đi lại, máy bay tạm dừng hoạt động. Chính vì vậy, các quốc gia buộc phải đóng cửa, dừng đón khách và hạn chế lây lan dịch bệnh và cũng chính điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến khả năng khai tác của bất động sản nghỉ dưỡng.
191006 aerial daylight web

Với sự quyết tâm của Nhà nước cộng hưởng với nhu cầu nghỉ dưỡng cao của khách hàng và các địa điểm du lịch nổi tiếng ở nước ta, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục là kênh đầu tư tiềm năng đem đến lợi nhuận bền vững.

An nhàn trong kinh doanh

Khi quyết định lựa chọn đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng thì các nhà đầu tư không phải lo lắng về việc vận hành, quản lý, bảo trì tài sản của mình bởi chủ đầu tư sẽ chủ động lên kế hoạch kinh doanh và khai thác hiệu quả. Do đó, khách hàng đầu tư sẽ giảm bớt được gánh nặng, chỉ cần nhận lợi nhuận định kỳ như cam kết đã thỏa thuận.

hinh anh bat dong san nghi duong la gi nhung loai hinh pho bien so 2

6 Yếu tố cần quan tâm trước khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

Vị trí của dự án 

Đối với bất động sản nói chung và bất động sản nghỉ dưỡng nói riêng thì vị trí là yếu tố hàng đầu cần được quan tâm để đầu tư lâu dài. Nếu như phân khúc bất động sản nhà ở cần tìm những dự án có vị trí thuận tiện cho việc đi lại thì phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng lại cần tìm những dự án có vị trí ven biển hoặc núi vì nó ôm trọn vẻ đẹp hoang sơ, yên bình đồng thời mang lại lợi nhuận vượt trội, tiềm năng so với các dự án khác. 

Vị trí dự án bất động sản nghỉ dưỡng

Tính pháp lý của dự án

Nếu vị trí dự án được ví như cánh tay phải thì yếu tố pháp lý được xem như cánh tay còn lại hỗ trợ và tạo niềm tin cho nhà đầu tư. Mặc dù có tiềm năng sinh lời nhưng hành lang pháp lý bất động sản nghỉ dưỡng còn khá lỏng lẻo. Trước khi quyết định xuống tay đầu tư loại hình căn hộ nào trong phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ về pháp lý, kiểm tra kỹ lưỡng để giảm thiểu rủi ro cho dự án

Uy tín của chủ đầu tư

Chủ đầu tư là bộ mặt của các dự án bất động sản nghỉ dưỡng. Với những chủ đầu tư uy tín có đủ năng lực để đảm bảo, cam kết với khách hàng về thời gian bàn giao, tính pháp lý của dự án, chất lượng từng công trình nhà ở và khả năng vận hành kinh doanh. Từ đó các nhà đầu tư có thể yên tâm phần nào khi lựa chọn dự án nghỉ dưỡng này. Một chủ đầu tư uy tín phải có các yếu tố: tiềm lực tài chính, kinh nghiệm phát triển dự án, giá trị thương hiệu…
Mat bang ixora (2)

Đơn vị quản lý và vận hành của dự án

Ngoài uy tín của chủ đầu tư được đảm bảo, yếu tố chắc chắn cho việc đầu tư của dự án chính là đơn vị quản lý và vận hành dự án. Việc các công ty có thương hiệu tham gia quản lý và vận hành dự án là yếu tố góp phần nâng tầm nhận diện và giá trị thực của dự án đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước cũng như đối với khách du lịch. 

Thông thường, những du khách nước ngoài lần đầu tiên đến Việt Nam để có một kỳ nghỉ tuyệt vời và an toàn tại nơi lưu trú của mình sẽ tìm đến những khách sạn nghỉ dưỡng tốt nhất do một tập đoàn có thương hiệu quốc tế quản lý vì chất lượng dịch vụ của họ. đã được biết đến cũng như được biết đến và công nhận trên thế giới.

Vì vậy, khi đầu tư vào một dự án bất động sản nghỉ dưỡng, nhà đầu tư cần lưu ý đến yếu tố thương hiệu đơn vị quản lý và vận hành dự án, để không chỉ được bảo hiểm cho mình mà nhà đầu tư còn có thể an tâm vui chơi. và khách hàng nước ngoài. Một dự án được vận hành bởi một thương hiệu quốc tế nổi tiếng và uy tín sẽ quyết định đến công suất hoạt động cũng như lợi nhuận lâu dài của dự án.

Tiện ích dự án

Một dự án bất động sản nghỉ dưỡng cần có đầy đủ các yếu tố như vị trí, tính pháp lý, chủ đầu tư uy tín, thương hiệu quản lý,… Ngoài ra, tiện ích dự án cũng cần được quan tâm. Với những dự án được xây dựng thành một hệ sinh thái du lịch - nghỉ dưỡng hoàn chỉnh với hệ thống căn hộ khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng, sân golf,...luôn có sức hút lớn đối với khách du lịch cũng như các nhà đầu tư.

Tiện ích dự án

Với những dự án có những tiện ích sẽ giúp khách hàng và nhà đầu tư có thêm nhiều trải nghiệm mới. Đồng thời không gặp khó khăn trong việc di chuyển đến sân bay, các cửa hàng, nhà hàng nổi tiếng…

Thiết kế dự án

Để giúp khách hàng tận hưởng và trải nghiệm một cuộc sống mới, thư thái cũng như mang lại lợi nhuận trọn đời cho nhà đầu tư, thiết kế cảnh quan của toàn dự án cũng như nội thất của từng khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng cũng là một điểm cần lưu ý khi đầu tư vào nghỉ dưỡng. địa ốc. Cần lựa chọn bất động sản nghỉ dưỡng có mật độ xây dựng thấp để đảm bảo không gian hoàn toàn thư thái, xóa tan mệt mỏi trong công việc, giống như một kỳ nghỉ dưỡng. Ngoài ra, trong mỗi biệt thự, khách sạn cần chọn những căn có ánh sáng tự nhiên, hướng gió mát và ban công hướng biển… Nhìn chung, thiết kế của một dự án bất động sản nghỉ dưỡng cần có kiến trúc sang trọng, tinh tế, bền vững, hài hòa với thiên nhiên và bảo tồn giá trị du lịch của địa phương.

Thiết kế dự án

Qua những thông tin chi tiết được chia sẻ trên đây, bạn đã hiểu được bất động sản nghỉ dưỡng là gì? Những lưu ý khi đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng. Nếu bạn đang muốn đầu tư hoặc tìm hiểu thêm thông tin mới về các dự án bất động sản đang được mở bán tại RealPlus hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi nhé!

Ngày cập nhật: 09:16 AM, 27/07/2023

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây