Căn hộ condotel là gì? Vì sao condotel hot trong năm 2022

Kiến thức | 22/07/2022
Với tốc độ phát triển của ngành du lịch đi kèm với sự hậu thuẫn từ việc nâng cấp cơ sở hạ tầng thì cụm từ Condotel đang là cái tên hot trên thị trường bất động sản nói chung và bất động sản nghỉ dưỡng nói riêng. Nhiều nhà đầu tư mới quan tâm mô hình căn hộ condotel là gì? Khi đầu tư vào loại hình căn hộ này thì nhà đầu tư sẽ hưởng lợi gì? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây của RealPlus nhé!

Căn hộ Condotel là gì?

Mô hình Condotel là gì? Condotel là sự kết hợp giữa hai yếu tố Condo (Căn hộ) và Hotel (Khách sạn) để tạo nên một loại hình nghỉ dưỡng hoàn toàn mới, đó là căn hộ khách sạn nghỉ dưỡng. Được thiết kế như một khách sạn nhưng Condotel lại được chủ đầu tư sở hữu với đầy đủ phòng khách, bếp, phòng ngủ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của mọi cư dân. Ngoài ra, Condotel thường tọa lạc tại những vị trí địa lý đắc địa, giao thông thuận tiện nên nhà đầu tư sở hữu Condotel đồng nghĩa với việc sở hữu bất động sản có tiềm năng sinh lời vượt trội.

Mô hình Condotel là gì?

Mô hình Condotel là gì? 

Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1980 tại Miami Hoa Kỳ, Condotel hoạt động theo phương thức chuyển đổi các khách sạn cũ được xây dựng nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách. Phải đến năm 2000, loại hình kinh doanh này mới chính thức lan rộng ra nhiều nước trên thế giới. Tòa nhà ở Miami đã thay đổi toàn bộ kiến trúc sang cấu trúc có chức năng như một khách sạn. Cách làm này đã tạo ra bước ngoặt mới cho thị trường bất động sản lúc bấy giờ. 

Cách thức hoạt động của loại hình căn hộ Condotel là gì?

Cách thức hoạt động của căn hộ Condotel là gì? Condotel hoạt động như một khách sạn thông thường, điểm khác biệt duy nhất của loại hình Condotel này là mỗi phòng thuộc sở hữu của một cá nhân nhất định, thay vì một chủ sở hữu chung. Để sở hữu một căn hộ Condotel, chủ sở hữu phải trả một khoản tiền để có quyền sở hữu, cũng giống như mua bán bất động sản khác, hoặc sở hữu căn hộ/bất động sản khác. Do đó, chủ sở hữu sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu như căn hộ thông thường.

Cách thức hoạt động của loại hình căn hộ Condotel là gì?


Cách thức hoạt động của các căn hộ Condotel là gì? Có gì khác biệt với loại hình căn hộ khác? Điểm khác biệt duy nhất khi khách hàng sở hữu căn hộ Condotel và căn hộ khác cho thuê được thể hiện thông qua việc quản lý tài sản. Nếu như khi sở hữu những căn hộ thông thường, chủ sở hữu phải đau đầu về việc tìm khách, lo bảo trì căn hộ và vô số vấn đề khó chịu khác thì sở hữu Condotel lại mang đến nhiều ưu điểm vượt trội. Thay vì tự quản lý, tài sản của chủ sở hữu sẽ được đảm nhận bởi một đơn vị vận hành uy tín và chất lượng. Họ là đội ngũ quản lý chuyên nghiệp. Vì vậy, chủ sở hữu sẽ không phải lo lắng về việc tìm kiếm khách thuê hay đau đầu về những vấn đề có thể xảy ra.

Tìm hiểu thêm các loại hình căn hộ, bất động sản khác: 

Những căn condotel thường dành cho những ai?

Chủ sở hữu Condotel thường là 2 nhóm chính: nhà đầu tư và khách du lịch. Đối với các nhà đầu tư, đây là nhóm khách hàng có nhu cầu mua căn hộ khách sạn với mục đích đầu tư để gia tăng lợi nhuận, mang lại lợi nhuận tức thì.

Đối tượng thứ hai là khách du lịch, doanh nhân thành đạt và những người có thu nhập trung bình. Đây là nhóm khách hàng mua hoặc thuê condotel để tận hưởng cuộc sống, tận hưởng kỳ nghỉ dài ngày cũng như thể hiện đẳng cấp trong ngôi nhà đầy đủ tiện nghi với chi phí hợp lý.

Pháp lý căn hộ condotel 

Nếu chỉ hiểu khái niệm condotel là gì thì vẫn chưa đủ để có thể đầu tư thành công. Nhà đầu tư cần tìm hiểu về tính hợp pháp của loại bất động sản này. Khi mới du nhập vào Việt Nam, tính pháp lý của loại hình Condotel còn khá sơ sài. Mãi đến năm 2017, Chính phủ mới ban hành Luật Du lịch và Nghị định hướng dẫn Luật Du lịch. Qua quá trình sửa đổi, bổ sung, đến nay, tính pháp lý của Condotel đã được nâng cao:

  • Căn hộ Condotel có các trang thiết bị và dịch vụ cần thiết để phục vụ du khách
  • Người mua căn hộ Condotel không thể có đủ 3 quyền của chủ sở hữu gồm quyền chiếm hữu, quyền sử dụng và quyền định đoạt tài sản;
  • Chủ đầu tư có quyền quyết định và kiểm soát cả 3 quyền trên của chủ sở hữu, từ số phận căn hộ, hình thức khai thác cho đến các chi phí quản lý vận hành liên quan.
  • Thời hạn khai thác dự án là 50 năm, có thể gia hạn tùy theo dự án nhưng không quá 70 năm.

Tại hội thảo “Góp ý cho các dự thảo nghị định sửa đổi, bổ sung các nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai” vào ngày 20/4/2022 cho biết dự thảo lần này sẽ bổ sung quy định về việc ban hành sổ đỏ đối với các dự án bất động sản nghỉ dưỡng trong đó có các căn hộ condotel. 

>>>Đọc ngay bài viết: Căn hộ condotel "sốt hàng" vì được cấp sổ đỏ?

5 Lý do nên đầu tư căn hộ nghỉ dưỡng Condotel là gì? 

Đáp ứng nhu cầu giải trí ngày càng đa dạng của khách hàng, nhiều chủ đầu tư đã cho ra đời nhiều loại hình nghỉ dưỡng mới, điển hình như Condotel. Không chỉ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân, sở hữu condotel là sở hữu một tài sản có khả năng sinh lời vượt trội. Vậy điều gì khiến Condotel trở nên hấp dẫn đầu tư đến vậy?

Lợi nhuận hấp dẫn đến từ việc cho thuê

Như đã đề cập ở trên về cách thức hoạt động của căn hộ condotel là gì có nói đến hình thức cho thuê. Thay vì phải lo tìm khách thuê hay lo bảo trì căn hộ thì khi sở hữu Condotel, đơn vị vận hành uy tín sẽ thay nhà đầu tư đảm nhận vai trò này nên nhà đầu tư hoàn toàn có thể yên tâm tuyệt đối về tài sản. Không những vậy, nhà đầu tư còn thu về một khoản lợi nhuận lớn từ hoạt động cho thuê.
>>>Click xem ngay: Kinh doanh căn hộ cho thuê - Xu hướng đầu tư sinh lời hiệu quả

Tiềm năng gia tăng giá trị

Tiềm năng gia tăng giá trị của các căn hộ condotel là gì? Các dự án condotel thường tọa lạc tại những khu vực có vị trí địa lý đắc địa, bên cạnh hệ thống giao thông thuận lợi cùng với hạ tầng tích hợp chuỗi tổ hợp tiện ích đẳng cấp hứa hẹn sẽ hút du khách quan tâm, nhất là khi các dự án này nằm ở các thành phố biển du lịch, tiềm năng cho thuê phòng là vô cùng lớn.

Hệ thống tiện ích cao cấp

Bản chất của Condotel là căn hộ và khách sạn cao cấp được trang bị tiện nghi gia đình, nơi có đầy đủ phòng tắm, bếp, phòng ngủ… Condotel giống như ngôi nhà thứ hai, nơi du khách tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời bên những người thân yêu và cùng nhau trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp. 

5 Lý do nên đầu tư căn hộ nghỉ dưỡng Condotel là gì? 

Lý do nên đầu tư căn hộ nghỉ dưỡng Condotel là gì?

Bên cạnh đó, khi đầu tư vào căn hộ Condotel, nhà đầu tư sẽ được sở hữu từ 15 đến 20 đêm nghỉ tại chính căn hộ của mình và trải nghiệm hàng loạt tiện ích vượt trội mà khu nghỉ dưỡng Condotel mang lại.

Đầu tư vốn mỏng

So với các loại hình bất động sản du lịch như biệt thự nghỉ dưỡng thì số vốn ban đầu cần bỏ ra để đầu tư condotel là không lớn, chỉ từ 2 - 6 tỷ đồng tùy từng dự án là khách hàng đã có thể sở hữu một căn hộ sang trọng. Song song với đó, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư, chủ đầu tư dự án Condotel thường liên kết với các ngân hàng hỗ trợ vay vốn với lãi suất 0% tùy từng dự án.

>>>Nếu bạn đang có ý định mua nhà, đầu tư căn hộ thì đừng bỏ qua những thông tin này:

Khả năng thừa kế và đầu tư dài hạn

Khi nhận sổ đỏ, nhà đầu tư được toàn quyền sở hữu căn hộ khách sạn của mình. Điều này có nghĩa là nhà đầu tư có thể chuyển nhượng và trao đổi một cách hợp pháp mà không cần lo lắng về các vấn đề pháp lý. Đây sẽ là kênh đầu tư lâu dài, không chỉ cho khách hàng mà còn cho thế hệ tương lai.
>>>Xem thêm: Những điều cần lưu ý khi đầu tư lướt sóng bất động sản

Có nên đầu tư vào loại hình căn hộ Condotel vào năm 2022?

Cơ hội 

Theo thống kê của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, năm 2019, Việt Nam có tới 23.000 căn hộ khách sạn được chào bán, thu hút lượng lớn vốn đầu tư trong và ngoài nước. Bước sang năm 2022, các chuyên gia kinh tế cho rằng condotel vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn.

Đánh giá về tiềm năng của thị trường condotel, giới phân tích và thậm chí nhiều doanh nghiệp bất động sản vẫn cho rằng tiềm năng tăng trưởng của năm 2022 là rất lớn. Đặc biệt, trong những tháng đầu năm, nhiều tên tuổi mới tham gia thị trường. Trong đó có thể kể đến Charm Group với dự án bất động sản nghỉ dưỡng Charm Resort Hồ Tràm và Asian Coast Development Ltd (ACDL) với dự án Ixora Hồ Tràm By Fusion đã công bố 512 căn hộ Condotel tại huyện Hồ Tràm, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Có nên đầu tư vào loại hình căn hộ Condotel vào năm 2022?

Dự án Charm Resort Hồ Tràm

Có thể nói, Charm Resort Hồ TràmIxora Hồ Tràm By Fusion là cơ hội để khách hàng và nhà đầu tư phát triển kinh tế, gia tăng giá trị tài sản, nâng tầm vị thế và thay đổi diện mạo nguyên sơ của vùng đất. điều này đang nổi lên.

Theo các chuyên gia, một đòn bẩy khiến các doanh nghiệp bất động sản trong và ngoài nước hào hứng khi tập trung phát triển các dự án condotel chính là lượng khách du lịch tăng cao trong thời gian qua, bên cạnh đó dòng vốn đầu tư vào phân khúc này cũng tăng trưởng mạnh. Ngoài ra, yếu tố thúc đẩy phân khúc condotel phát triển vào năm 2022 là tính cạnh tranh của thị trường còn thấp so với các thị trường khác như căn hộ, nhà phố / biệt thự, đất nền. Bên cạnh đó, cũng giống như các loại hình bất động sản mua bán khác, loại hình bất động sản này được giới đầu tư ưa chuộng nhờ thời gian thu hồi vốn nhanh.

>>>Xem thêm: TOP 3 dự án bất động sản nghỉ dưỡng tiềm năng tại Hồ Tràm 

Thách thức 

Bên cạnh việc sở hữu những lợi thế vượt trội về khả năng sinh lời cũng như cách thức quản lý, đầu tư condotel vẫn còn nhiều thách thức. Theo các chuyên gia kinh tế, sẽ không có một con số cụ thể để đảm bảo duy trì thường xuyên hoạt động đầu tư trên thị trường condotel. 

Ngoài ra, nếu không am hiểu về các thủ tục pháp lý, nhà đầu tư rất dễ bị lôi kéo vào khiếu kiện. Theo đó, do chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2009 nên nhiều khách hàng vẫn chưa hiểu rõ về hình thức sở hữu condotel. Hiện nay, các thủ tục pháp lý đã được quy định rõ ràng trong các văn bản pháp luật của Việt Nam.

>>>Giải đáp thắc mắc: Giữa căn hộ nghỉ dưỡng và căn hộ trung tâm, nhà đầu tư nên rót vốn vào đâu? 

Những lưu ý khi đầu tư căn hộ chung cư condotel là gì?

Chủ đầu tư uy tín

Theo thống kê của CBRE, hiện trên thị trường có khoảng 52 chủ đầu tư lớn nhỏ với 148 dự án tham gia vào thị trường condotel. Ước tính trong giai đoạn 2020-2022, số lượng các nhà đầu tư này sẽ tăng lên gấp nhiều lần. Trong bối cảnh đó, uy tín của chủ đầu tư là yếu tố quan trọng nhất mà nhà đầu tư cần quan tâm khi đầu tư vào condotel.

Việc tìm được nhà đầu tư uy tín sẽ đem lại các giá trị như: 

  • Đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình như cam kết
  • Chủ đầu tư đã có kinh nghiệm phát triển và vận hành dự án một cách chuyên nghiệp.
  • Dù có chuyện gì xảy ra thì các chủ đầu tư uy tín cũng tìm cách xử lý để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho khách hàng, tránh ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu - điều mà các công ty này rất quan trọng.

Cách thức vận hành

Công suất khai thác phòng tại khu nghỉ dưỡng cao, khách lưu trú dài ngày, chất lượng phục vụ tốt có làm hài lòng du khách hay không đều phụ thuộc vào sự chuyên nghiệp của đơn vị vận hành dự án. Đơn vị vận hành chuyên nghiệp sẽ là yếu tố then chốt giúp đảm bảo phát triển kinh doanh bền vững.

Ixora Hồ Tràm By Fusion giai đoạn 2 đang là một trong những dự án gây sốt trên thị trường và thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Với 512 căn hộ Condotel tọa lạc trên bãi biển đẹp nhất Hồ Tràm, hệ thống tiện ích đẳng cấp, chủ đầu tư uy tín và đơn vị quản lý quốc tế - Fusion Hotels & Resorts đã làm thay đổi diện mạo của vùng đất hoang sơ này giúp Hồ Tràm trở thành thủ phủ du lịch mới ở phía Nam.

Dự án Ixora Hồ Tràm By Fusion

Dự án Ixora Hồ Tràm By Fusion

>>>Xem thêm: Các giá trị nổi bật của Ixora Ho Tram by Fusion

Tiện ích, tiềm năng của dự án

Yếu tố cuối cùng và cũng là yếu tố quan trọng nhất tạo nên sự thành công của một dự án du lịch chính là sức hấp dẫn của dự án. Chính sự hấp dẫn đó ảnh hưởng đến việc thu hút khách du lịch đến trải nghiệm, số tiền khách bỏ ra và số ngày khách lưu trú tại dự án.

>>>Tìm hiểu thêm: Kinh nghiệm mua đất tiềm năng, an toàn nhà đầu tư cần biết


Lời kết 

Hi vọng những thông tin được cung cấp trong bài viết trên đây đã giúp bạn tìm được câu trả lời cho câu hỏi Condotel là gì? Theo dõi các bài viết tiếp theo của RealPlus để cập nhật thông tin hữu ích nhé!
Ngày cập nhật: 10:56 AM, 27/10/2022

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây