Những điều cần lưu ý khi đầu tư lướt sóng bất động sản

Tin nổi bật | 24/09/2022
Theo đánh giá của nhiều chuyên gia kinh tế, bất động sản vẫn là một trong số ít kênh đầu tư sinh lời nhanh và ổn định. Vì kiếm lời cao và nhanh nên rất nhiều người thích đầu tư theo hình thức này. Tuy nhiên, để có thể đầu tư lướt sóng bất động sản an toàn, bạn cần phải chuẩn bị cho mình nhiều kiến thức, nhất là đối với những bạn mới tham gia. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn những vấn đề cần lưu ý khi muốn lướt sóng bất động sản.

Đầu tư lướt sóng bất động sản là gì?

Từ “lướt sóng bất động sản” đã không còn xa lạ đối với các chuyên gia trong giới địa ốc. Nhưng nếu bạn là một nhà đầu tư mới tham gia vào thị trường thì có vẻ đây là thuật ngữ khá mới mẻ. Theo lý giải, đầu tư lướt sóng được coi là hình thức đầu tư sinh lời, bạn chỉ cần bỏ ra một số tiền trị giá 15% giá trị thực của căn hộ đó là có thể tạm giữ chỗ.

Sau đó, khi thị trường bất động sản bắt đầu nóng lên, xuất hiện nhiều người quan tâm đến căn hộ mà bạn đang giữ và họ chấp nhận mua lại với giá chênh lệch cao. Con số này có thể chênh lệch từ vài trăm, thậm chí vài tỉ đồng so với số tiền bạn đã bỏ ra lúc đầu. So với gửi ngân hàng lấy lãi suất thì đầu tư lướt sóng bất động sản hiệu quả hơn nhiều.

Có người có nhiều kinh nghiệm, họ còn có thể canh để mua từ 10 đến 20 căn hộ rồi bán lại khi gặp thời cơ. Cứ như vậy mà số tiền của họ càng ngày càng tăng lên gấp nhiều lần. Tuy nhiên, lướt sóng bất động sản không phải là lựa chọn dễ dàng vì nếu dễ mọi người đã đều tham gia. Sự thật thì đây là kênh đầu tư gặp khá nhiều rủi ro. Chỉ khi bạn có kinh nghiệm đủ lâu trong thị trường, bạn mới biết căn hộ nào tiềm năng trong tương lai và có thể mua trước được những căn hộ đó.

Lướt sóng bất động sản là một hình thức đầu tư kinh doanh đem lại lợi nhuận lớn trong một thời gian ngắn

Lướt sóng bất động sản là một hình thức đầu tư kinh doanh đem lại lợi nhuận lớn trong một thời gian ngắn

Những điều cần lưu ý khi muốn đầu tư lướt sóng bất động sản

Để tránh những rủi ro không đáng có khi lướt sóng bất động sản bạn cần chú ý những lời khuyên dưới đây.

Lựa chọn chủ đầu tư uy tín

Lựa chọn chủ đầu tư uy tín là điều đầu tiên và cơ bản nhất trong việc nghiên cứu mua một căn hộ chung cư. Khi tìm hiểu thông tin, bạn hãy nghiên cứu về năng lực của chủ đầu tư, những dự án họ đã hoàn thành trước đây có vấn đề gì không. Mọi thông tin về dự án bạn có thể tham khảo internet và các hội nhóm trên Facebook.

>>>Tìm hiểu ngay: 

Số lượng và chủng loại sản phẩm

Số lượng căn hộ tham gia thị trường trong tương lai càng lớn thì tính rủi ro  thanh khoản và tăng trưởng càng cao. Có thể hiểu đơn giản, nếu các khu đô thị bạn định mua liên tục xây mới thì khi bạn muốn bán lại, đối thủ cạnh tranh của bạn lúc này chính là Chủ đầu tư.

Thời gian xây dựng dự án ổn định

Nhìn chung, thời gian xây dựng của dự án càng sớm càng tốt, nhưng đối với các khu chung cư cao cấp thì khoảng 2-3 năm là ổn định. Vì nó cần đầu tư xây dựng tiện ích và hoàn thiện công trình nên cần nhiều thời gian hơn. Theo đó, các khu chung cư trung cấp thường dưới 2 năm và các khu nhà ở xã hội là dưới 1,5 năm.

Khi muốn tham gia lướt sóng bất động sản bạn cần có kinh nghiệm và luôn học hỏi trau dồi kỹ năng

Khi muốn tham gia lướt sóng bất động sản bạn cần có kinh nghiệm và luôn học hỏi trau dồi kỹ năng

Dùng đòn bẩy tài chính

Đây là cách mà bạn không cần phải có 100% giá trị căn hộ để bắt đầu đầu tư lướt sóng bất động sản. Thông thường, các nhà đầu tư chuyên nghiệp chỉ sử dụng 50 - 70% vốn vay để thực hiện việc kinh doanh này. Ví dụ nếu bạn chỉ có 30% tiền thì có thể vay thêm 40% tiền từ ngân hàng để sở hữu căn hộ và trả lãi cho ngân hàng theo định kỳ (tùy vào khoản vay của bạn). Đến khi bán cho người khác, bạn sẽ thu về được 100% giá trị căn hộ. Lúc này bạn sẽ trừ 30% vốn ban đầu của mình, 40% + lãi suất trả cho ngân hàng. Số tiền còn lại là khoản đầu tư lướt sóng bất động sản sinh lời của bạn.

Lưu ý khi sử dụng đòn bẩy tài chính thì thời gian vay càng lâu thì càng tốt (15 - 20 năm) và lãi suất mấy năm đầu càng ưu đãi càng tốt. Ở mô hình này bạn chỉ cần khoảng 1-2 năm là có thể tất toán được khoản nợ cho ngân hàng. Do đó, bạn cần tìm ngân hàng có khoản phạt tất toán trước thời hạn phải thật “thiện chí”.

Như vậy, khi lướt sóng bất động sản người đầu tư sẽ hưởng được một khoản lợi nhuận khá lớn từ chênh lệch mua vào - bán ra. Tuy nhiên, nếu mua không khéo bạn sẽ bị dính vào những dự án “dỏm”, không bán ra được. Nếu chẳng may như vậy thì vốn của bạn sẽ bị chôn ở dự án đó và bạn phải làm kiếm tiền trả nợ, lãi suất ngân hàng. Vì vậy, tìm và đầu tư vào các dự án uy tín là rất quan trọng. 

Nếu có quyết định sai khi đầu tư lướt sóng bất động sản thì bạn sẽ phải đối mặt với rủi ro rất lớn

Nếu có quyết định sai khi đầu tư lướt sóng bất động sản thì bạn sẽ phải đối mặt với rủi ro rất lớn

>>>Xem ngay: Kinh doanh căn hộ cho thuê - Xu hướng đầu tư sinh lời hiệu quả

Nội dung bài viết trên RealPlus đã cùng bạn tìm hiểu về đầu tư lướt sóng bất động sản. Nếu bạn đang muốn kiếm tìm những dự án chất lượng để đầu tư thì hãy đến với RealPlus thông qua website: https://realplus.com.vn/ hoặc gọi số: (+84) 899 836 588 nhé!
Ngày cập nhật: 12:14 AM, 03/11/2022

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây