Căn hộ studio là gì? Ưu và nhược điểm khi mua căn hộ studio

Kiến thức | 21/07/2022
Mô hình căn hộ studio gia nhập vào thị trường Việt Nam chưa lâu nhưng đã tạo nên được vị thế không nhỏ cho mình. Sự có mặt của mẫu căn hộ studio như mang đến làn gió mới thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới khách hàng và nhà đầu tư. Song liệu bạn đã thực sự hiểu rõ được căn hộ studio là gì hay chưa? Nếu chưa, hãy tìm hiểu cụ thể qua bài viết dưới đây của RealPlus nhé!

Căn hộ studio là gì? Mục đích sử dụng mẫu căn hộ studio 

 Mẫu căn hộ studio bắt nguồn từ nước Anh và đã quá quen thuộc với các nước Châu Âu như Pháp, Thụy Điển. Tại Việt Nam dù còn là sản phẩm mới mẻ nhưng căn studio đã được xếp vào hạng mục bán chạy nhất vài năm trở lại đây.

Căn hộ studio là gì? Mục đích sử dụng mẫu căn hộ studio 

Khái niệm căn hộ studio là gì?

Vậy căn hộ studio là gì? Bạn có thể hiểu đây là mô hình căn hộ có diện tích khá nhỏ so với các mẫu căn hộ thông thường. Đặc biệt căn hộ hầu hết không xây dựng vách ngăn phân chia không gian mà chủ yếu bố trí không gian liên thông nhau. Ở nước ngoài mẫu căn hộ này hay còn được gọi là Efficiency hoặc là Bachelor.

Mẫu căn hộ này được thiết kế dành cho nhóm đối tượng học sinh, sinh viên sinh sống tại khu vực trung tâm thành phố. Thế nhưng chính vì sự tiện ích và giá thành hợp lý nên mô hình này nhanh chóng phát triển rộng rãi và lan truyền tới nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Thiết kế căn hộ studio có mục đích tiết kiệm và tối ưu công năng. Mặc dù diện tích nhỏ nhưng phòng ốc không bị bí bách, khó chịu và tiết kiệm năng lượng từ việc chiếu sáng hay sưởi ấm toàn căn hộ. Vậy nên sản phẩm hình thành hướng tới mục đích giúp giảm thiểu gánh nặng tài chính cho người mua. Đồng thời mang đến cho khách hàng không gian sống lý tưởng chuẩn hàng đầu.

Ưu nhược điểm của căn hộ studio? 

Vậy ưu và nhược điểm của mẫu căn hộ studio là gì? Tất nhiên bất kể loại hình bất động sản nào cũng đều có hai mặt của nó, ngay cả biệt thự hạng sang hay resort cao cấp. Và đối với căn hộ studio cũng không ngoại lệ. Và về cơ bản mẫu căn hộ này sẽ có ưu và nhược điểm cơ bản như sau:

Ưu nhược điểm của căn hộ studio? 

Căn hộ studio có nhiều ưu điểm ấn tượng

Về ưu điểm căn hộ studio

Trên thực tế sự có mặt của mẫu căn hộ studio như giải pháp mới trong việc an cư của mọi người hiện nay. Mẫu căn hộ mang đến rất nhiều ưu điểm thiết thực chinh phục mọi khách hàng khó tính. Trong đó khi được hỏi ưu điểm của căn hộ studio là gì đáp án đưa ra sẽ là:

  • Phong cách thiết kế không gian liên thông nên tổng thể công trình trở nên thông thoáng và rộng rãi hơn dù xây dựng diện tích nhỏ.
  • Tối ưu thời gian sinh hoạt và di chuyển vì đồ dùng trong nhà được bố trí gần nhau
  • Giúp tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư hệ thống nội thất không gian
  • Giúp chủ nhà có thể giảm thiểu và tiết kiệm thời gian dọn dẹp vệ sinh nhà cửa
  • Giúp chủ nhân tối ưu được năng lượng, tiết kiệm chi phí điện năng như đèn điện, điều hòa, hệ thống sưởi.
  • Chi phí mua và thuê căn hộ không quá cao chủ yếu thuộc phân khúc tầm trung nên phù hợp với mọi nhóm đối tượng khách hàng
  • Hầu hết các căn hộ studio đều được triển khai tại vị trí xây dựng linh hoạt, thuận tiện và nằm trong các dự án. Vậy nên mọi người có thể thuận tiện di chuyển giữa trung tâm thành phố và các khu vực lân cận nhanh chóng. Đồng thời có thể hưởng trọn được các tiện ích nội khu chung cư sống động.

Về nhược điểm căn hộ studio

Nhược điểm căn hộ studio là gì? Bên cạnh các ưu điểm trên mẫu căn hộ studio cũng ẩn chứa các nhược điểm cụ thể. Trong đó, chủ yếu gồm có:

  • Gây khó khăn trong việc ứng dụng và sắp xếp nội thất. Nếu không có tính toán kỹ càng không gian căn hộ sẽ trở nên bừa bộn, khó chịu và chật hẹp.
  • Không gian được xây dựng không vách ngăn nên người dùng không có không gian riêng từ cho mình khi có nhiều người.
  • Việc sinh hoạt trong cùng một không gian lâu dài sẽ khiến nhiều người sử dụng có cảm giác nhàm chán.
  • Hiện tại mẫu căn hộ này tại thị trường Việt Nam chưa thực sự phổ biến. Thời hạn sử dụng căn hộ chỉ được duy trì trong vòng 20 năm đến 25 năm. Vậy nên căn hộ không phải là lựa chọn tối ưu cho những ai có nhu cầu sinh sống lâu dài.

Có nên mua hay thuê căn hộ studio?

Sau khi bạn biết được ưu và nhược điểm của mẫu căn hộ studio là gì chắc chắn bạn đã có được câu trả lời cho câu hỏi có nên mua hay thuê căn hộ rồi đúng không? Có thể nói tùy vào nhu cầu và quan điểm của mỗi người mà việc nên mua hay thuê căn hộ sẽ có sự khác nhau.

Tuy nhiên về cơ bản đối với mẫu căn hộ studio mua cũng được mà thuê cũng được. Nhiều chuyên gia nhận định căn hộ studio rất đáng mua. Nguyên nhân là vì mẫu căn hộ này hiện nay mang đến không gian không kém phần ấm cúng, chất lượng như mẫu căn 1 phòng ngủ. Đặc biệt có nhiều thiết kế còn tích hợp thêm không gian + 1 giúp mọi người biến tấu theo sở thích để có được phòng ốc mới.

Có nên mua hay thuê căn hộ studio?

Hãy cân nhắc khi mua hay thuê căn hộ studio TP.HCM giá rẻ

Bên cạnh đó căn hộ studio có giá trị tương lai khá cao. Đặc biệt nếu bạn chọn căn hộ thuộc vào vị trí đẹp, dự án tốt và nhận được các cú hích tăng trưởng từ giao thông, hạ tầng, khu vực có thể an tâm về giá trị sinh lời. Đó là lý do vì sao hiện nay nhiều nhà đầu tư rót vốn sở hữu các mẫu căn hộ studio để kiếm thêm lợi nhuận về tay.

>>>Xem thêm:

 

Đối tượng nào phù hợp căn hộ studio?

Vậy liệu ai sẽ là những người phù hợp với mẫu căn hộ studio? Như cũng đã đề cập ở trên, căn hộ studio có không gian nhỏ và vừa nên nếu bạn thuộc một trong các đối tượng sau hoàn toàn có thể cân nhắc lựa chọn. Cụ thể gồm:

  • Sinh viên xa nhà
  • Bạn là người độc thân đi làm xa nhà hoặc có nhu cầu sống tự lập
  • Cặp vợ chồng mới cưới đang muốn tìm cho mình không gian sinh hoạt riêng
  • Nhóm bạn nam hoặc nữ 1 đến 2 người đang tìm một nơi sinh sống với giá thành vừa phải
  • Là những người thích không gian sống nhỏ gọn và đảm bảo tính tiện nghi

Vấn đề pháp lý căn hộ studio và một số lưu ý trước khi mua

Căn hộ studio là loại hình nở rộ trong vài năm gần đây trên trường bất động sản. Theo Luật nhà ở 2014 và Nghị Định số 99/2015/NĐ-CP quy định thì các căn hộ có diện tích tối thiểu 25m2 trở lên được cấp giấy chứng nhận bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp. Căn hộ sẽ có thời hạn mua hoặc thuê tối đa trong vòng 20 đến 25 năm tùy vào dự án.

Vấn đề pháp lý căn hộ studio và một số lưu ý trước khi mua

Đừng quên tìm hiểu pháp lý cẩn thận

Vậy nên khi mua bán căn hộ studio bạn nhớ kiểm tra pháp lý dự án một cách cẩn thận để tránh những rắc rối không đáng có. Bên cạnh đó, bạn cũng nên bỏ túi thêm một số lưu ý thiết yếu như sau:

  • Lựa chọn căn hộ thuộc dự án đạt chuẩn yêu cầu và có giao thông đi lại thuận tiện, rõ ràng
  • Cân nhắc căn hộ nằm trong dự án được đầu tư về hạng mục chất lượng cuộc sống và tiện ích cư dân
  • Tham khảo cẩn thận các ý tưởng thiết kế để giảm thiểu những sai lầm dở khóc dở cười xảy ra
  • Cân nhắc cẩn thận số tiền đầu tư, mua bán hoặc thuê căn hộ. Tốt nhất nên khảo sát giá thành xung quanh và tiềm năng tương lai cẩn thận để có quyết định hợp lý.
>>>Nếu bạn đang có ý định mua nhà thì đừng bỏ qua những thông tin sau:

Lời kết

Giờ đây chắc hẳn bạn đã hiểu rõ được mẫu căn hộ studio là gì rồi đúng không? Hy vọng những chia sẻ từ https://realplus.com.vn/vi/ sẽ giúp bạn bỏ túi được cho mình thông tin hữu ích nhất.

Ngày cập nhật: 11:00 AM, 28/10/2022
 Từ khóa: Căn hộ studio là gì

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây