Kinh nghiệm vay mua nhà trả góp 10 năm hạn chế rủi ro

Kiến thức | 23/09/2022
Hiện nay, nhu cầu mua nhà trả góp ngày càng nhiều, tuy nhiên không phải hộ gia đình nào cũng có đủ tiềm lực kinh tế để vay vốn và trả trong ngắn hạn. Vì vậy, các gói vay dài hạn sẽ được ưu tiên hơn để kích thích nhu cầu vay. Trong đó, vay mua nhà trả góp đang là hình thức được nhiều người ưa chuộng bởi nhiều tiện ích mà nó mang lại.Vậy có nên vay mua nhà trả góp 10 năm không? Bài viết này RealPlus sẽ cùng bạn khám phá nhé!

Lợi ích khi vay mua nhà trả góp 10 năm

Ngân hàng thường cho khách hàng của mình vay khoản lớn để mua nhà.Các khoản này được ngân hàng hỗ trợ là bạn sẽ được trả trong một khoản thời gian dài, thậm chí lên đến 25 năm để giảm áp lực trả nợ. Tùy theo điều kiện của mình mà bạn có thể lựa chọn thời hạn vay. Thông thường, khoản vay mua nhà trả góp 10 năm sẽ được lựa chọn nhiều nhất vì thời gian không quá ngắn cũng không quá dài. Trong quá trình vay, bạn cũng có thể trả nợ sớm nếu đủ điều kiện tiết kiệm để trả lãi ngân hàng.

Lợi ích khi vay mua nhà trả góp 10 năm

Hầu hết các ngân hàng sẽ đưa ra các gói hỗ trợ vay từ 50%, 70% cho đến 100% giá trị tài sản. Tuy nhiên, theo lời khuyên của các chuyên gia, bạn chỉ nên vay tối đa 70% giá trị để hạn chế áp lực trả nợ. Vay mua nhà trả góp 10 năm sẽ giúp cho bạn sở hữu căn nhà sớm hơn. Có không gian thoải mái để sinh hoạt, bạn cũng có thêm nhiều năng lượng để làm việc và phát triển thu nhập cho mình.
>>>Xem thêm: Top 5+ ngân hàng nào cho vay lãi suất thấp nhất trong năm 2022

Những lưu ý khi vay mua nhà trả góp 10 năm

Để việc vay mua nhà trả góp 10 năm không trở thành gánh nặng tài chính cho cả bạn và gia đình, bạn hãy ghi nhớ 4 kinh nghiệm được chia sẻ dưới đây nhé!

Những lưu ý khi vay mua nhà trả góp 10 năm

Lãi suất và hạn mức vay

Mỗi ngân hàng sẽ có một cách tính lãi suất khác nhau cho gói vay trả góp 10 năm. Thông thường mức lãi suất này sẽ dao động trong khoảng 6 - 8%/ năm. Bạn nên tham khảo kỹ mức lãi suất của từng ngân hàng trước khi đưa ra quyết định. Vì tuy lãi suất chỉ chênh lệch 1, 2% nhưng nó sẽ là con số rất lớn nếu như bạn mượn số tiền lớn và trong hạn thời gian dài.
>>>Xem thêm: Cách tính lãi suất ngân hàng khi vay để đầu tư bất động sản

Lựa chọn ngân hàng phù hợp

Khi đi vay mua nhà trả góp 10 năm, bạn nên cân nhắc kỹ một số yếu tố để quá trình vay nhanh chóng, thuận lợi cũng như tránh những rủi ro không mong muốn có thể phát sinh. Bên cạnh cân nhắc về mức lãi suất bạn cũng nên chú ý lựa chọn:

  • Ngân hàng uy tín, nhận được sự tín nhiệm của khách hàng trong thời gian dài.
  • Ngân hàng có thủ tục cho vay trả góp để mua nhà không quá phức tạp.
  • Ngân hàng có nhiều hình thức trả góp như theo tháng, quý, năm.

Khi đến ngân hàng, bạn sẽ nhận được sự tư vấn rõ ràng, chi tiết từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Đây là lúc bạn có thông tin đầy đủ và chính xác để cân nhắc có nên sử dụng dịch vụ vay từ ngân hàng đó không.

Vấn đề pháp lý

Khi vay tiền ngân hàng để mua nhà trả góp 10 năm, bạn sẽ thường đối mặt với những vấn đề sau đây:

Đặt cọc xong nhưng dự án “treo”

Chuyện này rất thường xuyên xảy ra, khi bạn đã đặt cọc theo tiến độ của dự án nhưng một thời gian sau dự án bị đình chỉ. Nguyên nhân có thể do chủ đầu tư không huy động được vốn hoặc dự án vi phạm quy định về xây dựng và vấn đề pháp lý khác. Lúc này, tiền đặt cọc của bạn sẽ có nguy cơ bị mất trắng.

Không nhận được giấy tờ nhà dù đã thanh toán xong.

Một số dự án do vi phạm quy định về xây dựng hay quy hoạch nên không được cấp giấy. Vì vậy, cho dù bạn đã hoàn thành nghĩa vụ thanh toán những vẫn không nhận được đầy đủ giấy tờ nhà. Nếu như bạn mua nhà và cần bán gấp thì sẽ gặp bất lợi trong giao dịch do căn hộ chưa có đầy đủ các giấy tờ pháp lý cần thiết.

Thiếu kinh nghiệm và hiểu biết về pháp luật

Nhiều dự án đưa ra hợp đồng mua bán còn nhiều kẽ hở nhằm lách luật hoặc lừa đảo khách hàng. Các điều khoản được quy định trong hợp đồng không rõ ràng, minh bạch về vấn đề diện tích sử dụng, tiện ích công và tư trong dự án, chi phí dịch vụ, phí bảo trì… Do đó, khi muốn vay mua nhà trả góp 10 năm thì bạn cần phải chú ý tìm hiểu về thông tin này.

Tóm lại, để tránh những sai lầm đáng tiếc này xảy ra, trước khi mua chung cư bạn cần phải tham khảo thông tin kỹ, chọn mua những dự án có thông tin minh bạch, chủ đầu tư uy tín. Tuyệt đối không mua nhà theo tâm lý đám đông, đọc và hiểu về hợp đồng rõ ràng trước khi ký. Ngoài ra, nếu có người thân chuyên về lĩnh vực này thì bạn cũng nên tham khảo ý kiến của họ.

Các bước cần thực hiện để vay mua nhà trả góp 10 năm

Khi muốn vay mua nhà trả góp 10 năm, bạn cần trải qua các bước cơ bản sau:

Các bước cần thực hiện để vay mua nhà trả góp 10 năm

Đáp ứng đủ điều kiện vay mua nhà trả góp

Bạn phải là công dân Việt Nam và có đủ năng lực về hành vi dân sự. Yêu cầu độ tuổi với nữ là từ 20 đến 60, với nam sẽ là 20 đến 65 tuổi. Ngoài ra, bạn cần phải có hộ khẩu/KT3 tại tỉnh hoặc thành phố nơi ngân hàng cho vay. Đặc biệt là phải chứng minh được thu nhập và có tài sản đảm bảo với ngân hàng như là bất động sản, ô tô, nhà ở khác…; Không nằm trong nợ xấu của bất kỳ ngân hàng nào và đáp ứng một số quy định khác của tổ chức.

Về thủ tục vay ngân hàng mua nhà trả góp

Khi có nhu cầu vay tiền ngân hàng để mua nhà trả góp,  bạn cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ gồm các giấy tờ cơ bản về hồ sơ nhân thân và hồ sơ chứng minh được nguồn thu nhập để trả nợ. Về yêu cầu chi tiết các loại giấy tờ về hồ sơ này, bạn nên xem trên website hoặc liên hệ trực tiếp đến ngân hàng mà mình muốn vay để họ có thể hỗ trợ cho bạn một cách chính xác nhất.

Quy trình vay ngân hàng

Quy trình vay mua nhà trả góp 10 năm diễn ra không quá phức tạp. Về cơ bản, bạn sẽ trải qua những bước sau đây:

  • Bước 1: Tham khảo những dự án phù hợp với ngân sách cả bạn
  • Bước 2: Tìm và lựa chọn ngân hàng cho vay đáp ứng về tiêu chí lãi suất và cả uy tín.
  • Bước 3: Đăng ký vay mua nhà trả góp 10 năm với chuyên viên tư vấn ngân hàng.
  • Bước 4:  Làm hồ sơ và chuẩn bị mọi thủ tục theo yêu cầu.
  • Bước 5: Ngân hàng sẽ thẩm định hồ sơ và đánh giá khả năng thanh toán của bạn sau đó sẽ đưa ra quyết định cho vay hoặc không.
  • Bước 6: Sau khi ngân hàng quyết định cho vay thì sẽ tiến hàng giải ngân. Hai bên ký hợp đồng và ngân hàng sẽ đưa tiền cho bạn. Tuy nhiên, ngân hàng sẽ luôn giám sát hoạt động trả nợ của bạn cho đến khi kết thúc hợp đồng.

Như vậy, vay mua nhà trả góp 10 năm là một sự lựa chọn phù hợp cho những gia đình có nguồn thu nhập ổn định. Nếu bạn không muốn bán các tài sản của mình để mua nhà thì cách vay trả góp như vậy sẽ rất hiệu quả. RealPlus hy vọng rằng những chia sẻ trên sẽ đem lại cho bạn nhiều kiến thức bổ ích. Nếu bạn có nhu cầu tham khảo những căn hộ tiện nghi, hiện đại và đang thịnh thành hiện nay thì đừng quên ghé website: https://realplus.com.vn/ tham khảo nhé!

Ngày cập nhật: 01:25 PM, 29/09/2022

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây