Second home - Xu hướng đầu tư bất động sản tiềm năng 2022

Kiến thức | 13/08/2022
Second home được biết đến là loại hình bất động sản phục vụ nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng và có thể sử dụng kết hợp với mục đích đầu tư sinh lời. Trong những năm gần đây các dòng sản phẩm second home ngày càng được ưa chuộng và tạo nên xu hướng trong thị trường bất động sản. Hãy cùng tìm hiểu về loại hình bất động sản này qua bài viết dưới đây của RealPlus

Second home là gì?

Khi có một sự nghiệp ổn định cùng khối tài sản lớn, đa phần ai cũng sẽ nghĩ đến việc an nhàn bên gia đình, bạn bè, người thân. Nếu trước đây mọi người chỉ đơn giản là đi đây đi đó để nghỉ dưỡng ngắn ngày thì ngày nay họ có xu hướng tìm kiếm một nơi để ở lâu dài và hơn thế nữa là để an hưởng tuổi già. Và những không gian sống như căn hộ, nhà ở hay biệt thự nghỉ dưỡng ven biển này sẽ được gọi chung bằng thuật ngữ second home. 

Second home là gì?

Đúng như tên gọi second home - ngôi nhà thứ hai. Đây chắc chắn sẽ là địa điểm lý tưởng để mọi gia đình quây quần trong những ngày nghỉ lễ hay những chuyến du lịch cuối tuần. Sự kết hợp tuyệt vời giữa hai hình thức: vừa nghỉ dưỡng vừa sinh lời dưới hình thức bất động sản cho thuê.

Xu hướng second home hiện nay

Second home bắt nguồn từ các nước phương Tây. Sau vài năm du nhập vào thị trường bất động sản Việt Nam, nó đã gây được tiếng vang lớn, phát triển mạnh mẽ ngay cả khi nền kinh tế suy thoái do dịch bệnh covid hoành hành.

Nếu như trước đây, việc sở hữu một căn biệt thự nghỉ dưỡng ven biển khá tốn kém. Đa phần sẽ phù hợp hơn với giới thượng lưu, có tiềm lực tài chính ổn định. Tuy nhiên, hiện tại, các chủ đầu tư second home đang hướng đến đa dạng khách hàng. Các sản phẩm của second home có diện tích vừa phải, thiết kế mang tính ứng dụng cao nhưng vẫn đảm bảo yếu tố giá cả hợp lý.

Hơn nữa, Việt Nam sở hữu nhiều bãi biển và khu du lịch nổi tiếng. Ngoài ra, các đường bay trong nước và quốc tế đang được đầu tư và hoàn thiện hơn. Hứa hẹn trong tương lai, second home sẽ là lựa chọn tất yếu trên thị trường bất động sản trong vài năm tới.

Lý giải sức hút của second home đối với giới đầu tư bất động sản hiện đại

Vị trí đắc địa và đa dạng sản phẩm

Hầu hết các dự án second home đều tọa lạc tại những vị trí vàng, nằm trong dự án có nhiều tiện ích xung quanh. Không chỉ được bao bọc bởi hệ thống giao thông thuận tiện, nhiều tiện ích mà các dự án second home còn được xây dựng gần biển, đồi núi nên cảnh quan vô cùng thơ mộng, trong lành…Đây chính là lý do tiên quyết khiến dự án Second Home rất được ưa chuộng, đặc biệt với giới thượng lưu.

Dự án Second Home có thể là biệt thự, nhà phố, condotel hoặc officetel… rất đa dạng cho khách hàng lựa chọn tùy theo tài chính, nhu cầu và sở thích.

Thiết kế sang trọng kết hợp tiện ích đẳng cấp

Một dự án second home thành công, thu hút nhiều khách hàng và nhà đầu tư thì yếu tố thiết kế và tiện ích luôn được chủ đầu tư ưu tiên hàng đầu. Chủ đầu tư thường phải bỏ nhiều công sức trong việc thiết kế không gian sống và cảnh quan, tiện ích nội khu. Đảm bảo đáp ứng đầy đủ các nhu cầu dịch vụ của chủ sở hữu, kể cả khách du lịch.

Thiết kế sang trọng kết hợp tiện ích đẳng cấp


Đến nghỉ dưỡng tại Second Home, gia chủ sẽ được “giải độc cơ thể” khỏi khói bụi, tiếng ồn, thư giãn trong khí hậu dễ chịu của vùng nhiệt đới gió mùa. Đó cũng là lý do thị trường cho thuê căn hộ Second Home cũng rất sôi động nhờ nhu cầu thị trường lớn.

Bên cạnh những thị trường nghỉ dưỡng quen thuộc như Đà Nẵng, Phú Quốc, các chủ đầu tư lớn cũng đang dần nhắm đến những thị trường mới với vẻ đẹp hoang sơ và chưa quá thương mại hóa như Vũng Tàu, Ninh Bình,...Hơn nữa, giá thành và chi phí xây dựng tại các thị trường mới này cũng thấp hơn nên đây là thị trường “màu mỡ” mà các ông trùm bất động sản đang săn đón.

Khả năng sinh lời cao

Second Home mang lại khả năng sinh lời kép, vừa có thể làm nhà ở, vừa có thể cho thuê. Theo các nhà đầu tư, lợi nhuận thu được từ Second Home luôn cao hơn nhiều so với các hình thức đầu tư bất động sản khác. Bởi khách hàng đến với ngôi nhà thứ hai không chỉ là khách hàng trong nước mà còn hướng đến nhiều khách du lịch nước ngoài.

Khả năng sinh lời cao

Khả năng rủi ro thấp

Một điều dễ dàng nhận thấy ở Second Home là rủi ro thấp. Điều này đã được chứng minh trong trận đại dịch gần đây. Khi các khu du lịch, biệt thự ven biển dần vắng khách thì Second Home lại có phát ra những tín hiệu phát triển rất tích cực. Ngày càng có nhiều khách hàng đến, như một cách để kết hợp giữa thư giãn và cách ly khỏi bệnh tật.

Lượng khách đến với Second Home không quá đông nhưng đều đặn và có xu hướng tăng dần qua các năm. Do đó, đầu tư vào mô hình Second Home sinh lời rất cao. Cùng với đó là thời gian thu hồi vốn nhanh chóng, chỉ sau vài năm hoạt động.

Không chỉ mang lại lợi ích kép khi vừa nghỉ dưỡng vừa cho thuê, Second Home còn là dòng sản phẩm bất động sản giúp phân tán rủi ro đầu tư rất hiệu quả. Vì vậy, nếu bạn đang quan tâm đến phân khúc này hãy đưa ra quyết định sở hữu ngay để không bỏ lỡ những cơ hội hấp dẫn.
 

Ngày cập nhật: 11:09 AM, 04/10/2022
 Từ khóa: Second home

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây