Hoàn thiện pháp lý Condotel: Bảo chứng sinh lời dài hạn của Ixora Ho Tram By Fusion

Tin thị trường | 09/08/2022
Ngày 06/01/2022, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 02/2022 / NĐ-CP làm rõ hơn các quy định pháp luật về căn hộ condotel. Chi tiết nghị định 02/2022/ NĐ-CP bàn về vấn đề gì? Việc hoàn thiện pháp lý Condotel tác động đến các dự án bất động sản nghỉ dưỡng, cụ thể là dự án Ixora Ho Tram By Fusion như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của RealPlus nhé!

Những quy định về hoàn thiện pháp lý Condotel trong Nghị định số 02/2022/NĐ-CP

Ban hành mẫu hợp đồng mua bán căn hộ du lịch, căn hộ văn phòng kết hợp lưu trú

Được biết các sản phẩm lai giữa căn hộ và khách sạn (condotel), văn phòng và khách sạn (officetel) đã xuất hiện trên thị trường bất động sản Việt Nam từ khoảng năm 2014, nhưng đến nay vẫn chưa có hệ thống pháp lý hoàn chỉnh và đồng bộ các quy định về sản phẩm này. Khi triển khai hoạt động mua bán, chủ đầu tư thường “mượn” các quy định của pháp luật có liên quan như Luật Nhà ở, Luật Du lịch để soạn thảo hợp đồng mua bán căn hộ du lịch. Đồng thời, do căn hộ du lịch Condotel không phải là sản phẩm thiết yếu nên chủ đầu tư không bắt buộc phải đăng ký hợp đồng mua bán căn hộ du lịch, dẫn đến việc xây dựng và áp dụng căn hộ du lịch còn thiếu tiêu chuẩn. Việc ban hành mẫu hợp đồng mua bán này giúp hoàn thiện pháp lý Condotel

Theo điều 6, Mục 2 Nghị định 02/2022 / NĐ-CP quy định các loại hợp đồng kinh doanh bất động sản như sau:

"Việc bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê mua, cho thuê lại bất động sản và chuyển nhượng dự án bất động sản phải lập thành hợp đồng theo mẫu quy định ”.

Theo đó, ngoài một số mẫu hợp đồng kinh doanh bất động sản khác, hợp đồng mua bán căn hộ du lịch bắt buộc phải lập theo mẫu số 02 của Nghị định này. Như vậy, khi bán căn hộ du lịch, chủ đầu tư phải áp dụng theo mẫu ban hành theo Nghị định số 02/2022 / NĐ-CP.

Ban hành mẫu hợp đồng mua bán căn hộ du lịch, căn hộ văn phòng kết hợp lưu trú

>>>Tải mẫu hợp đồng mua bán, thuê mua căn hộ du lịch, căn hộ văn phòng kết hợp lưu trú

Không có quy định về việc chuyển nhượng hợp đồng mua bán căn hộ condotel.

Theo Điều 8 Nghị định 02/2022 / NĐ-CP quy định về "Trình tự, thủ tục chuyển nhượng hợp đồng thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai và chuyển nhượng hợp đồng thuê mua nhà, công trình xây dựng có sẵn" nhưng không đề cập đến trình tự và thủ tục chuyển nhượng hợp đồng mua bán căn hộ condotel.

Không có quy định về việc chuyển nhượng hợp đồng mua bán căn hộ du lịch.

Quy định về kinh phí bảo trì phần diện tích chung đối với tòa nhà có căn hộ du lịch

Hầu hết các Hợp đồng mua bán căn hộ du lịch Condotel đều ghi việc thanh toán kinh phí bảo trì phần diện tích chung tương tự như Hợp đồng mua bán căn hộ chung cư là 2% tổng giá trị căn hộ (chưa bao gồm VAT). Tuy nhiên, do chưa có quy định rõ ràng nên thời gian gần đây, một số chủ đầu tư dự án bất động sản nghỉ dưỡng đã trả lại số tiền này cho khách hàng.

Hợp đồng mua bán căn hộ du lịch có quy định về kinh phí bảo trì phần diện tích chung, nghĩa vụ đóng góp của các bên, căn cứ để tính kinh phí bảo trì, thời hạn thanh toán kinh phí bảo trì. Khác với căn hộ chung cư, hợp đồng mua bán căn hộ du lịch đối với tòa nhà không có căn hộ Condotel không có quy định cứng về mức kinh phí bảo trì và việc bàn giao kinh phí bảo trì. Theo đó, chủ đầu tư và nhà đầu tư có thể thỏa thuận mức thanh toán kinh phí bảo trì cho hai bên trong hợp đồng mua bán.

Cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu (sổ đỏ) cho loại hình căn hộ Condotel

Một trong những vướng mắc pháp lý lớn nhất khiến các nhà đầu tư lo lắng khi mua căn hộ du lịch Condotel là việc xin giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với căn hộ Condotel. Nhiều cuộc hội thảo, ý kiến ​​của các chuyên gia đã thảo luận, trao đổi về vấn đề này nhưng vẫn chưa thực sự rõ ràng.

Ngay cả khi đã có Công văn số 703 / BTNMT-TCQLĐĐ hướng dẫn chế độ sử dụng đất và cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình không phải để ở thì việc cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ du lịch vẫn còn hạn chế. Từ đó, niềm tin của các nhà đầu tư về sự “khai sinh” cho căn hộ Condotel chưa thực sự rõ ràng.

Trong Hợp đồng mua bán căn hộ du lịch Nghị định số 02/2022 / NĐ-CP có giải thích tại Điều 1.16 :

“Giấy chứng nhận” là Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho Bên mua/bên thuê mua căn hộ du lịch/căn hộ văn phòng kết hợp lưu trú theo quy định của pháp luật đất đai”

Ixora Ho Tram By Fusion - Dự án đầu tiên cấp sổ đỏ cho Condotel

Không phải ngẫu nhiên mà bất động sản nghỉ dưỡng tọa lạc tại các thành phố biển lại được ưa chuộng. Dòng sản phẩm này khơi dậy nhu cầu của khách hàng về một không gian sống gần biển, đáp ứng cả nhu cầu an cư và đầu tư. Cộng hưởng nhiều lợi thế từ vị trí, quy hoạch, hạ tầng và tính pháp lý minh bạch, Ixora Ho Tram By Fusion vừa là sản phẩm để đầu tư kinh doanh, đồng thời giống như một ngôi nhà - nơi an cư với không gian sống cao cấp.

Ixora Ho Tram By Fusion du an dau tien cap so do cho condotel

Trước khi giới thiệu với khách hàng, chủ đầu tư đã xác định rõ nguồn gốc đất khi triển khai dự án. Theo đó, Ixora Ho Tram By Fusion là dự án thứ 5 nằm trong tổng thể quần thể du lịch nghỉ dưỡng ven biển Hồ Tràm Strip nằm ven biển Phước Hải, thuộc địa phận xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đảm bảo tuân thủ pháp luật và chính sách của nhà nước. Dự án bàn giao sổ hồng cho khách hàng, giúp tăng lợi thế cạnh tranh của dự án trên thị trường bất động sản, giúp nhà đầu tư yên tâm về tính thanh khoản của dự án.

Hiện tại, Ixora Ho Tram By Fusion đã hoàn thiện về mặt pháp lý cũng như các văn bản, quyết định cần thiết đã được cơ quan chức năng phê duyệt. Dự án được sở hữu lâu dài giúp tăng độ tin cậy khi chuyển nhượng trong tương lai, mang lại giá trị an cư và kinh doanh sinh lời cho chủ sở hữu. 

Với mức giá chỉ từ 2,6 tỷ/căn hộ cao cấp ven biển Ixora Ho Tram By Fusion sở hữu lợi thế cạnh tranh cao trên thị trường. Cùng với đó là chính sách chia sẻ lợi nhuận hấp dẫn, điều khoản rõ ràng:

Ixora Ho Tram By Fusion du an dau tien cap so do cho condotel 2 (1)

Đối với chương trình bán hàng chung: 
  • Chiết khấu 2% cho khách hàng chốt căn thành công tại sự kiện mở bán;
  • Chiết khấu 0,5% cho khách hàng có booking không hoàn lại trước ngày 10/09/2022;
  • Khách hàng có cơ hội bốc thăm trúng thưởng 7 chiếc xe Mercedes E200;

Đối với chương trình bán hàng nhiều căn 

  • Chiết khấu 0,5% cho khách hàng chốt 2 căn;
  • Chiết khấu 1% cho khách hàng chốt 3-4 căn;
  • Chiết khấu 2% cho khách hàng chốt 5 căn trở lên;

Bên cạnh đó, khách hàng ký thư xác nhận từ ngày 21/07/2022 đến ngày 16/10/2022 sẽ nhận được quà tặng: 

  • 2 Voucher miễn phí tại khách sạn InterContinental Grand Hồ Tràm/Holiday Inn Resort Ho Tram Beach/The Bluff Golf Course khi giao dịch thành công căn hộ khách sạn condotel 
  • 4 Voucher miễn phí tại khách sạn InterContinental Grand Hồ Tràm/Holiday Inn Resort Ho Tram Beach/The Bluff Golf Course khi giao dịch thành công căn biệt thự hoặc penthouses. 

Lời kết

Nghị định 02/2022 / NĐ-CP chỉ góp phần làm rõ một số vấn đề pháp lý về căn hộ du lịch, củng cố niềm tin của nhà đầu tư và nhà đầu tư thứ cấp vào sự hoàn thiện của hệ thống pháp luật liên quan đến loại hình căn hộ condotel

RealPlus hân hạnh là đơn vị phân phối chính thức dự án Ixora Hồ Tràm By Fusion. Quý khách hàng quan tâm đến dự án này vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn của RealPlus.

Là đơn vị phân phối bất động sản uy tín tại Việt Nam hoạt động với mô hình chiến lược hiện đại khép kín “360 Độ Dịch Vụ Bất Động Sản”, RealPlus chắc chắn sẽ hỗ trợ khách hàng tốt nhất.

Xem thêm thông tin về dự án Ixora Hồ Tràm By Fusion giai đoạn 2 vui lòng liên hệ: 

  • Công ty Cổ phần RealPlus ​
  • Địa chỉ: Tầng 2, Shophouse 11-12, Tòa nhà Q2 Thao Dien, số 21 Võ Trường Toản, Phường Thảo Điền, Quận 2, TP. HCM
  • Hotline: 0899 836 588 - 0938.977.699
Ngày cập nhật: 05:57 PM, 05/10/2022

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây