Villa là gì? Các loại hình villa được ưa chuộng nhất 2022

Tin nổi bật | 28/07/2022
Villa là loại hình lưu trú đang nhận được nhiều sự quan tâm từ phía nhà đầu tư và khách hàng thượng lưu. Tuy nhiên đối với những ai lần đầu chân ướt chân ráo tìm hiểu Villa rất dễ nhầm lẫn với các loại hình khác. Vậy villa là gì? Chi tiết những thông tin liên quan sẽ được giải đáp chi tiết ngay bây giờ.

Villa là gì? Những lợi thế khi chọn villa

Villa có nghĩa là gì? Bản chất villa là loại hình lưu trú xây dựng trên một khoảng đất có diện tích lớn và cách biệt với xung quanh được bao bọc các thiết kế sân vườn, lối đi riêng. Mỗi villa đều có quy mô lớn mang thiết kế sang trọng, hiện đại cùng không gian thông thoáng, gần gũi thiên nhiên.

Tìm hiểu villa là gì?
Tìm hiểu villa là gì?

Có thể nói sự có mặt của villa đã mang đến rất nhiều điểm cộng ấn tượng không chỉ riêng gì cho gia chủ mà cho cả các nhà đầu tư. Trong đó điển hình như:

Đối với người sở hữu:

  • Được sống trong không gian sang trọng, đẳng cấp với không gian xanh mát hài hòa
  • Được sống trong không gian riêng tư, khép kín với sân vườn, tiêu xanh gần gũi thiên nhiên.
  • Được hưởng trọng đầy đủ các tiện ích với chất lượng an cư đạt chuẩn thượng lưu
  • Được cam kết về an ninh, an toàn trong đời sống
  • ....

Đối với nhà đầu tư

  • Dễ dàng tìm được nguồn khách hàng tiềm năng
  • Tối ưu giá trị lợi nhuận trong tương lai với khả năng tăng giá cao
  • ...

Vậy liệu villa và biệt thự có giống nhau không? Thực tế villa và biệt thự là giống nhau. Bản chất villa - biệt thự chỉ là cách gọi khác của mọi người mà thôi. Hơn nữa villa được dịch nghĩa từ tiếng Anh thành nghĩa tiếng Việt là biệt thự.

Các loại hình villa phổ biến trên thị trường hiện nay

Bên cạnh tìm hiểu rõ khái niệm loại hình villa là gì bạn cũng nên điểm qua các loại hình villa phổ biến. Việc tìm hiểu sẽ giúp bạn bỏ túi được cho mình thêm nhiều thông tin hữu ích và tối ưu trong việc lựa chọn sản phẩm an cư, đầu tư. Trong đó hiện nay về cơ bản có các loại hình chính như:

Villa đa dạng loại hình
Villa đa dạng loại hình

Villa đơn lập

Bạn hiểu căn hộ biệt lập là gì thì villa đơn lập cũng tương tự. Theo đó, đây là loại hình xây dựng dựa trên lối kiến trúc độc lập, tạo khối hình riêng biệt. Các mặt của villa chia thành các khu vực có tổng thể hài hòa công năng. Villa đơn lập thường có kiến trúc đơn giản, không cầu kỳ nhưng độc lập và riêng biệt. Nét đặc trưng của villa là tất cả không gian đều nằm trong chính căn biệt thự. Biệt thự có tường bao quanh, phần xây dựng không tiếp giáp tường rào biệt thự nào, có lối đi rộng rãi và khuôn viên có sân vườn, cảnh vật.  

Villa song lập

Song lập villa là gì? Khác với Villa đơn lập thì song lập tạo nên một khối thống nhất hài hòa về kiến trúc, thiết kế, màu sắc, cảnh quan và trang trí. Bạn có thể nhận diện biệt thự song lập là nối liền nhau tạo sự liên kết hài hòa. Bên cạnh đó, biệt thự còn tăng thêm diện tích, tận dụng khoảng trống xây dựng công trình phụ xung quanh.

Villa liền kề

Liền kề villa là gì? Bạn có thể hiểu đơn giản đây là mẫu biệt thự được xây dựng nối tiếp nhau. Vậy đặc trưng của liền kề villa là gì? Loại hình này có sự đồng nhất về kiến trúc và thiết kế tạo nên tổng thể giàu tính thẩm mỹ. Đặc biệt các căn Villa này hầu hết đều có mặt tiền đẹp hơn hẳn so với song lập và đơn lập.

Mẫu villa liền kề

Mẫu villa liền kề

>>>Xem thêm: Biệt thự liền kề là gì? Tiềm năng của biệt thự liền kề năm 2022

Villa biển

Villa biển bạn có thể hiểu là loại hình được xây dựng tọa lạc tại các bãi biển đẹp. Mô hình này sở hữu đầy đủ các tiện ích như một biệt thự thông thường nhưng với không gian ấn tượng hơn. Hơn nữa khi được hỏi đặc trưng của biệt thự villa là gì thì ngoài phục vụ chủ nhân còn có thể phục vụ cho khách du lịch trong lẫn ngoài nước.

>>>Tìm hiểu những căn Beachfront Villa lộng lẫy tại dự án Ixora Hồ Tràm

Villa đồi

Nếu villa biển là các căn villa nằm gần biển vậy thì villa đồi được hiểu là loại hình xây dựng tại đồi núi. Các căn villa có thể xây dựng trên đỉnh đồi, ngay dưới chân đồi,... Sản phẩm ngập tràn trong khí hậu xanh mát, view nhìn tuyệt mỹ cực kỳ thích hợp với những ai yêu thích sự bình yên, nhẹ nhàng.

Villa sân vườn

Nếu bạn hiểu căn hộ sân vườn là gì thì biệt thự sân vườn cũng giống vậy. Tuy nhiên khác với căn hộ, biệt thự xây dựng trên quỹ đất rộng với 4 mặt tiếp xúc với thiên nhiên. Ví dụ như sân vườn, tiểu cảnh hoặc là bể bơi, khu vui chơi nhỏ,... Biệt thự thường có 1 đến 3 tầng với thiết kế mái lớn và nhiều hệ thống cửa ở các phòng nhằm tận dụng vẻ đẹp thiên nhiên.

Có thể bạn quan tâm: 

Phân biệt villa với các loại hình lưu trú bất động sản khác

Đối với những ai mới tìm hiểu villa chắc chắn rất dễ bị nhầm lẫn với các loại mô hình lưu trú khác như khách sạn, bungalow, resort,... Thế nhưng nếu bạn đã hiểu được villa là gì thì việc phân biệt so cũng đã đơn giản hơn nhiều.

Phân biệt villa cùng các loại hình khác

Phân biệt villa cùng các loại hình khác

Khách sạn (Hotel)

Như khái niệm villa là gì bạn cũng biết các căn villa xây dựng trên quỹ đất rộng với không gian yên tĩnh, gần gũi thiên nhiên. Loại hình bất động sản này chú trọng đến sự thông thoáng, thoải mái và bình yên. Trong khi đó khách sạn lại chia ra các phòng và nằm trong một tòa nhà, một dãy phòng với nhau. Mô hình chú trọng nâng cao sự tiện nghi, thoải mái của phòng ốc và chất lượng dịch vụ.

>>>Xem thêm: Căn hộ condotel là gì? Vì sao condotel hot trong năm 2022

Khu nghỉ dưỡng (Resort)

Không giống biệt thự, hầu hết các khu nghỉ dưỡng đều xây dựng theo cụm. Khu nghỉ dưỡng thiết kế cảnh quan hoàn hảo mang tính thẩm mỹ cao với mục đích phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng kết hợp tham quan cho du khách. Loại hình biệt thự nghỉ dưỡng còn tích hợp thêm các tiện ích cho khách hàng như xe đưa đón, spa, khu vui chơi, mua sắm,...

Bungalow

Nếu không tìm hiểu villa là gì thì bạn rất dễ nhầm lẫn với Bungalow. Bởi lẽ 2 loại hình này đều mang đến sự riêng tư và gần gũi thiên nhiên. Thế nhưng Bungalow thiết kế diện tích nhỏ, không gian đơn giản hơn. Một số nhà còn có thể di chuyển làm người dùng trở nên gần gũi, hòa nhập thiên nhiên.

Tìm hiểu một số khái niệm sky villas, shop villas

Ngoài villa là gì trên thị trường còn xuất hiện thêm khái niệm sky vilas là gì, shop villas lagi. Vậy nên bạn cũng nên tìm hiểu qua cho mình để có những thông tin hữu ích. Cụ thể:

Sky Villa

Sky Villa

Theo đó, sky là gì - là bầu trời, villa nghĩa là gì - là biệt thự. Do đó bạn có thể hiểu đơn giản là biệt thự cao cấp được thiết kế với 1 đến 2 tầng. Vũ khí đặc biệt của la sky là được xây dựng tại tầng cao nhất của tòa nhà cao cấp cùng cơ sở hạ tầng tiên tiến. Và hầu hết các căn hộ sky villa đạt tiêu chuẩn về không gian, diện tích, thiết kế nội thất chất lượng 5 sao. Và sky villa đã dần trở thành lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích shop villa bạn có thể hiểu là những khu phố thương mại điện tử xây dựng diện tích nhỏ và vừa. Mục đích của căn shop là kinh doanh các dịch vụ như coffe, tạp hóa, nhà hàng, quần áo,.... Đây là mô hình được kiến tạo nên từ các loại hình Shophouse và Villa. Vậy nên với mẫu căn hộ này gia chủ không chỉ được an cư trong môi trường chất lượng mà còn được mở kinh doanh mua bán.
>>>Xem ngay các phong cách thiết kế kiến trúc nội thất villa được ưa chuộng nhất 2022

Kết luận

Vậy villa là gì cùng các thông tin liên quan đã được giải đáp và phân tích chi tiết như trên. Ắt hẳn giờ đây bạn đã có cho mình kinh nghiệm cụ thể để mua bánđầu tư villa rồi nhỉ. Ngoài ra bạn cũng đừng quên truy cập https://realplus.com.vn/vi/ để bỏ túi thêm cho mình các thông tin hữu ích khác.

>>>Nếu bạn đang có ý định mua nhà hay đầu tư bất động sản thì đừng bỏ qua những thông tin sau:
Ngày cập nhật: 11:04 AM, 28/10/2022
 Từ khóa: villa là gì

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây