Biệt thự đơn lập là gì? Có nên đầu tư vào năm 2022?

Kiến thức | 20/08/2022
Biệt thự đơn lập là một trong những loại hình nhà ở được ưa chuộng trong những năm gần đây. Vậy điều gì làm nên sức hút của biệt thự này, những mẫu biệt thự kiến trúc độc lập nào sẽ lên ngôi trong năm 2022. Theo dõi bài viết dưới đây của RealPlus để có câu trả lời nhé!

Biệt thự đơn lập là gì?

Biệt thự đơn lập là loại hình biệt thự có kiến trúc độc lập với bốn mặt thoáng, tạo thành một tổng thể và hình khối riêng biệt. Biệt thự đơn lập được xây dựng trên lô đất có tường rào bao quanh và không tiếp giáp với bất kỳ bức tường nào. 

Biệt thự đơn lập là gì?

Do sở hữu diện tích lớn nên khi xây biệt thự, gia chủ có thể thoải mái thiết kế, bố trí các phòng với chức năng riêng biệt để tạo nên một không gian sống linh hoạt, rộng rãi và đáp ứng cho nhu cầu của người dùng. Khoảng sân vườn đủ rộng để gia chủ có thể trồng cây xanh, tiểu cảnh,… giúp ngôi biệt thự trở nên đẹp và sang trọng hơn. Không chỉ vậy, yếu tố sân vườn đặc trưng cho biệt thự đơn lập còn giúp không gian trong nhà trở nên thoải mái và thoáng mát hơn.

Đặc điểm nổi bật của loại hình biệt thự đơn lập

Mỗi một loại hình biệt thự đều có thiết kế ngoại thất và nội thất khác nhau. Vậy biệt thự đơn lập có những đặc điểm gì nổi bật?

Ngoại thất

Phong cách thiết kế của biệt thự đơn lập khá đơn giản, tự do nhưng lại mang nét riêng làm nổi bật gu thẩm mỹ của gia chủ. Các phong cách ngoại thất được áp dụng phổ biến tại các căn biệt thự có thể kể đến như: phong cách Địa Trung Hải, hiện đại, tân cổ điển, cổ điển,...

Xây dựng

Hầu hết các căn biệt thự đơn lập đều tọa lạc tại các khu đất rộng, mật độ cư dân khá thưa nên sẽ mang đến không gian riêng tư thoải mái cho gia chủ và người thân trong gia đình. Biệt thự sẽ được thiết kế hàng rào bao quanh nhà tạo sự an tâm cho người sống bên trong. Trên thực tế, mỗi căn biệt thự đơn lập sẽ có cấu trúc và kiểu dáng khác nhau. Tuy nhiên, tất cả đều có một điểm chung là bốn mặt của ngôi nhà đều thông thoáng, xung quanh là cỏ cây, hoa lá. Chỉ cần mở cửa ra là đã hòa mình với thiên nhiên, tạo cảm giác thoáng mát, dễ chịu, thoải mái tận hưởng cuộc sống trong lành.

Đặc điểm nổi bật của biệt thự đơn lập

Nội thất

Tùy theo gu thẩm mỹ của từng gia chủ mà sẽ lựa chọn phong cách biệt thự khác nhau có đặc trưng riêng tạo nên một không gian sống lý tưởng, đầy đủ tiện nghi và đẳng cấp cho cuộc sống của gia chủ. Những phong cách nội thất có thể kể đến như: phong cách indochine, phong cách Nhật Bản, phong cách địa trung hải…

Phân biệt loại hình biệt thự đơn lập và loại hình biệt thự song lập

Giống nhau

Hai loại hình bất động sản này giống nhau ở điểm mọi không gian sinh hoạt và vui chơi giải trí đều được bố trí ngay trong khuôn viên biệt thự. Các mặt của hai loại hình biệt thự này đều được thiết kế, phân chia theo từng công năng và có sự kết hợp hài hòa giữa mặt bằng và hình khối. Không gian xanh luôn được đảm bảo để tạo không gian thoáng mát cho biệt thự.

Khác nhau 

  • Biệt thự đơn lập được xây trên một mảnh đất, đứng độc lập không chung tường với bất kỳ biệt thự nào. Còn biệt thự song lập là kiểu kiến trúc được kết hợp từ hai ngôi biệt thự bên cạnh và đối xứng nhau, có chung bức tường với tòa nhà liền kề. 
  • Biệt thự đơn lập thường có diện tích lớn hơn so với biệt thự song lập. Sân vườn ở biệt thự đơn lập cũng rộng rãi hơn so với biệt thự song lập.
  • Biệt thự đơn lập có 4 mặt thoáng trái, phải, trước, sau còn biệt thự song lập có 3 mặt thoáng trước, sau, phải hoặc trái.

Có nên mua biệt thự đơn lập trong năm 2022?

Nhiều người luôn thắc mắc, có nên mua biệt thự đơn lập trong năm 2022 không? Nếu bạn thích mẫu nhà có thiết kế thân thiện, gần gũi với thiên nhiên thì mẫu biệt thự này hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu của bạn. Biệt thự đơn lập thường quy hoạch ở các vùng ven, nơi có quỹ đất rộng rãi, giúp gia chủ tạm xa nhịp sống hối hả, ồn ào, nắng nóng của thành phố đến với không gian yên tĩnh, thoáng mát. Đây hứa hẹn là nơi lý tưởng để gia chủ và gia đình tận hưởng cuộc sống.

Có nên mua biệt thự đơn lập trong năm 2022?

Thiết kế của ngôi nhà thường sẽ rất đơn giản, nhưng điều đó không làm giảm đi sự sang trọng và giá trị của nó. Với nhiều mẫu thiết kế mang nhiều phong cách khác nhau từ cổ điển đến hiện đại, cho đến ngày nay biệt thự đơn lập đã chinh phục được nhiều khách hàng khó tính nhất.

Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu một sản phẩm biệt thự đơn lập đẳng cấp và sang trọng thì không thể bỏ qua những dự án dưới đây:

Trên đây là những thông tin cơ bản về biệt thự đơn lập và phân biệt loại hình biệt thự đơn lập và biệt thự song lập. Hi vọng những thông tin mà RealPlus vừa chia sẻ sẽ hữu ích với bạn. Theo dõi RealPlus để cập nhật nhiều thông tin bất động sản hữu ích nhé!

Ngày cập nhật: 05:06 PM, 07/10/2022
 Từ khóa: Biệt thự đơn lập

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây