Cập nhật tình hình giá đất Thủ Thiêm mới nhất 2022

Tin thị trường | 13/08/2022
Khu vực Thủ Thiêm đang được kỳ vọng sẽ đóng vai trò nòng cốt và tác động tích cực đến quá trình phát triển của thị trường bất động sản khu Đông. Giá trị bất động sản khu vực này đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Hãy cùng RealPlus cập nhật tình hình giá đất Thủ Thiêm qua bài viết dưới đây nhé!

Cập nhật tình hình giá đất Thủ Thiêm sau cuộc đấu giá

Ngày 10/12/2021, sự kiện đấu giá 4 lô đất thuộc khu chức năng số 3 Thủ Thiêm đã được tổ chức. Cả 4 khu đất đều có thời hạn sử dụng đất là 50 năm của doanh nghiệp kể từ ngày có quyết định công nhận trúng đấu giá. Dưới đây là tình hình giá đất Thủ Thiêm sau khi đấu giá.

  • Công ty cổ phần Dream Republic trúng đấu giá lô đất 3-5 với giá khởi điểm 578 tỷ, giá đấu thành công 3.820 tỷ, đặt cọc 115,6 tỷ
  • Công ty cổ phần cổ phần Sheen Mega trúng đấu giá lô đất 3-8 với giá khởi điểm 1018 tỷ, giá đấu thành công 4000 tỷ, đặt cọc 203,6 tỷ
  • Công ty cổ phần TNHH Đầu tư Phát triển & Thương mại Bình Minh trúng đấu giá lô đất 3-9 với giá khởi điểm 728 tỷ, giá đấu thành công 5026 tỷ, đặt cọc 145,6 tỷ
  • Công ty cổ phần TNHH Đầu tư BĐS Ngôi Sao Việt trúng đấu giá lô đất 3-12 với giá khởi điểm 2942 tỷ, giá đấu thành công 24500 tỷ, đặt cọc 588,4 tỷ
Cập nhật tình hình giá đất Thủ Thiêm sau cuộc đấu giá

Sau cuộc đấu giá đất Thủ Thiêm giá đất nền tiếp tục tăng, người mua ở thực và kinh doanh bất động sản đầu tư quanh Thủ Thiêm cũng sẽ bị ảnh hưởng. Giá đất Thủ Thiêm tiếp tục leo thang khiến gây ra một vài vấn đề:

  • Thuế và tiền sử dụng đất theo khung giá thị trường mới sẽ tăng. Điều này đồng nghĩa với việc các công ty sẽ phải chịu mức thuế cao hơn.
  • Sở hữu một căn nhà là điều ngoài tầm với của những người có thu nhập thấp.
  • Tâm lý e ngại cho các nhà đầu tư mới khi đấu thầu các dự án tiếp theo.
  • Nếu giao dịch bất động sản ở Thủ Thiêm chưa hoàn thiện, nhất là những bất động sản mới ở giai đoạn đặt cọc, rất dễ xảy ra tranh chấp do người bán dễ đòi tăng giá bất thường.
  • Các kế hoạch bình ổn thị trường nhà đất, ổn định cung cầu, an sinh xã hội trên địa bàn TP.HCM khó thành hiện thực. Các nhà đầu tư càng khó tìm được quỹ đất phù hợp để phát triển nhà ở tầm trung, đáp ứng nhu cầu của đại bộ phận người dân TP.HCM.
  • Tác động tiêu cực đến thu hút đầu tư vào Thủ Thiêm trong tương lai đang được định hướng và kỳ vọng trở thành trung tâm tài chính của cả nước.

Số phận của các khu đất Thủ Thiêm sau khi bị bỏ cọc

Tháng 2/2022, Công ty Ngôi Sao Việt và Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Phát triển Bình Minh lần lượt nộp đơn xin đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán tài sản do không thu xếp đủ vốn. Đến ngày 7/4/2022, Sheen Mega và Dream Republic cũng xin gia hạn nộp tiền sử dụng đất thành 6 đợt nhưng không được chấp thuận. Sau đó, hai đơn vị xin nộp 100 tỷ đồng trước ngày 30/4 và cam kết hoàn thành nốt phần còn lại trong vòng 180 ngày kể từ ngày có thông báo nộp tiền sử dụng đất, tức chậm nhất là ngày 6/7. Tuy nhiên, trong thời gian này, cả hai doanh nghiệp không nộp thêm bất kỳ khoản tiền nào.

Số phận của các khu đất Thủ Thiêm sau khi bị bỏ cọc

Câu hỏi đặt ra là sau khi bị bỏ cọc thì 4 khu đất này sẽ được giải quyết như thế nào? Theo ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục đấu giá đất, nhưng sẽ phải đánh giá, phân tích kỹ lưỡng các quy luật của thị trường, điều chỉnh nội dung đấu giá đất, nhất là đối với các khu đô thị đang trong quá trình phát triển.

Để hạn chế tình trạng bỏ cọc khi đấu giá bất động sản, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, nhìn nhận nhu cầu đặt cọc ngày càng cao. Mới đây, TP. HCM đã áp dụng mức đặt cọc tối đa 20% giá khởi điểm, nhưng do giá khởi điểm quá thấp so với giá trị thị trường của khu đất nên việc đặt cọc còn thấp.

Số phận của các khu đất Thủ Thiêm sau khi bị bỏ cọc

Từ cuộc đấu giá này cũng cho thấy đấu giá trực tiếp bằng lời nói không phù hợp với đấu giá quyền sử dụng đất, ít nhất là trong trường hợp Thủ Thiêm có nhiều quỹ đất được đấu giá. Ông Lê Hoàng Châu cho rằng TP.HCM có thể xem xét bỏ phiếu trực tiếp hoặc gián tiếp. Các bên tham gia đấu giá ghi giá muốn mua, niêm phong thùng phiếu, bên nào trả giá cao nhất sẽ thắng, nếu các mức giá đưa ra bằng nhau thì được bốc thăm để chọn nhà đầu tư.

>>>Xem thêm: Bất động sản quận 2 kích thích nhà đầu tư “xuống tiền”

Để thu hút các nhà đầu tư thực sự nghiêm túc thực hiện các dự án tên tuổi, chính phủ cần đẩy mạnh và cải thiện hệ thống hạ tầng kết nối để tạo ra giá trị thực. Khi đó, thị trường bất động sản sẽ sôi động với mức giá cao không hề “ảo”. Hy vọng sau bài viết này bạn đã hiểu hơn về tình hình giá đất Thủ Thiêm để đưa ra những quyết định đầu tư đúng đắn trong tương lai. Hẹn gặp bạn ở bài viết sau của RealPlus.

>>>Tìm hiểu thêm các dự án bất động sản Thủ Thiêm - Quận 2 đang được mở bán tại RealPlus

Ngày cập nhật: 10:40 AM, 22/08/2022
 Từ khóa: giá đất Thủ Thiêm

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây