TOP 20+ CÁCH TRANG TRÍ PHÒNG NGỦ HIỆN ĐẠI VÀ ĐƠN GIẢN 2024

Kiến thức | 12/07/2023
Phòng ngủ là một không gian không thể thiếu trong căn nhà của mỗi gia đình. Nó có chức năng giúp cho các thành viên trong gia đình có không gian nghỉ ngơi, thư giãn để lấy lại năng lượng sau một ngày hoạt động. Hãy cùng RealPlus khám phá các cách trang trí phòng ngủ, và lựa chọn một phong cách yêu thích để vừa có thể đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi và thể hiện được cá tính của bản thân nhé.

Để trang trí phòng ngủ đẹp theo các phong cách khác nhau

Mỗi một người sẽ có một niềm yêu thích khác nhau với những phong cách khác nhau, vậy phong cách nào sẽ là phong cách phù hợp nhất cho trang trí phòng ngủ của bạn?

Trang trí phòng ngủ theo phong cách Vintage

Với phòng ngủ trang trí theo phong cách Vintage, thường sẽ tập trung sử dụng các vật dụng có chất liệu làm từ gỗ hoặc kim loại mạ crom. Thảm trải sàn thổ cẩm, phụ kiện có chất liệu là vải thô và vải dệt có họa tiết hoa hoặc chấm bi được ưu tiên lựa chọn. Trang trí phòng ngủ với các loại đèn chùm, đồng hồ kiểu cổ, những bức tranh của các danh họa cũng góp phần cho căn phòng thêm vẻ tĩnh lặng. 

Phòng ngủ trang trí theo phong cách Vintage
Phòng ngủ trang trí theo phong cách Vintage

Việc lựa chọn trang trí phòng ngủ bằng phong cách Vintage không quá đòi hỏi cần phải đầu tư nhiều vào phụ kiện đắt đỏ, mà chỉ cần lựa chọn đúng các vật dụng mang dấu ấn thời gian, đem lại cảm xúc cho không gian này.

Trang trí phòng ngủ theo phong cách Indochine

Màu sắc thường được sử dụng trong phong cách Indochine là các gam màu trung tính như vàng - trắng hoặc các gam màu nóng nhiệt đới. Bên cạnh phong cách Vintage, thì gỗ cũng là một trong số các chất liệu được sử dụng trong phong cách Indochine. Ngoài gỗ, các chất liệu khác cũng rất được ưa chuộng đó là tre và gạch bông. 

Phòng ngủ trang trí theo phong cách Indochine
Phòng ngủ trang trí theo phong cách Indochine

Phong cách Indochine là sự kết hợp giữa hai nền văn hóa Đông - Tây. Đây là phong cách trang trí phòng ngủ rất thích hợp cho những ai yêu thích các giá trị lịch sử, văn hóa đậm chất Đông Dương, đặc biệt cách trang trí này khiến cho phòng ngủ của bạn vừa mang lại cảm giác mộc mạc, gần gũi mà vẫn không mất đi sự sang trọng.

Trang trí phòng ngủ theo phong cách Scandinavian

Trái lại với sự kết hợp Đông - Tây của phong cách Indochine, phong cách Scandinavian hoàn toàn là một phong cách trang trí đậm chất Bắc Âu.

Phòng ngủ trang trí theo phong cách Scandinavian
Phòng ngủ trang trí theo phong cách Scandinavian

Khi trang trí phòng ngủ theo phong cách Scandinavian chỉ cần tập trung sử dụng các màu sắc trung tính như trắng, xám và bố trí càng nhiều ánh sáng vào phòng càng tốt. Phong cách Scandinavian chú trọng vào sự tối giản nhưng phải có công năng thật sự hữu dụng. Một số phụ kiện trang trí thường được lựa chọn là chăn len dày, gối vải lanh hay thảm hoa văn kiểu Morocco.

Trang trí phòng ngủ theo phong cách Địa Trung Hải

Phong cách Địa Trung Hải lấy cảm hứng từ bờ biển Địa Trung Hải xinh đẹp, chủ yếu khơi gợi sự lãng mạn và tự do của biển cả, đây là phong cách trang trí hợp với những gia đình có sở thích muốn hòa mình vào một không gian sống với sự yên bình của thiên nhiên.

Để có thể trang trí phòng ngủ theo phong cách này, điều quan trọng là cần sử dụng những gam màu và chất liệu đặc trưng gợi sự liên tưởng đến vùng Địa Trung Hải. Thông qua việc dùng đúng cách các gam màu như xanh biển, xanh ô liu, trắng kết hợp với chất liệu gỗ, sàn thạch anh hay đá mosaic, bạn đã có thể biến căn phòng ngủ của mình thành một căn phòng ngủ tại ngôi nhà ở bờ biển Hy Lạp xa xôi. 

Phòng ngủ trang trí theo phong cách Địa Trung Hải
Phòng ngủ trang trí theo phong cách Địa Trung Ha·

Xem thêm một số phong cách thiết kế khác: 
Phong cách Nhật trong thiết kế cho cuộc sống hiện đại
Phong cách tối giản trong thiết kế nội thất căn hộ
Phong cách hiện đại trong thiết kế căn hộ chung cư

Các vật dụng trang trí cho căn phòng ngủ 

Trang trí phòng ngủ đẹp bằng khung tranh, ảnh

 

Đặt khung tranh, ảnh ở đầu giường ngủ

Khung tranh, ảnh được đặt ở tủ đầu giường

Trang trí phòng ngủ đẹp bằng rèm cửa

Những công dụng không thể phủ nhận của rèm cửa bao gồm cản nắng, chắn ánh sáng, cản nhiệt từ môi trường bên ngoài. Một số loại rèm cửa làm từ vải còn có khả năng chống cháy và giúp giảm tiếng ồn. Ngoài những tác dụng kể trên, thì việc lựa chọn đúng loại rèm cửa còn có khả năng trang trí cho một căn phòng ngủ thêm đẹp, vừa thể hiện cá tính của chủ phòng vừa đảm bảo sự riêng tư cho không gian nghỉ ngơi này.

Một số vị trí có thể dùng để đặt rèm cửa:

   

Rèm cửa ở cửa sổ đầu giường

Rèm cửa ở cửa sổ bên hông giường

 

Trang trí phòng ngủ đẹp bằng cây cảnh

Việc trang trí cây cảnh và các loại hoa không chỉ thêm màu sắc cho căn phòng ngủ, mà việc sử dụng đúng loại cây còn mang lại những lợi ích đặc biệt cho chủ nhân căn phòng như cung cấp oxy vào ban đêm, lợi ích phong thủy,... 

Vị trí đặt cây cảnh trong trang trí phòng ngủ

Có thể đặt cây cảnh ở các vị trí khác nhau trong căn phòng, tuy nhiên cần phải đảm bảo rằng vị trí này sẽ không làm ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt của bạn.

 

Đặt cây ở góc phòng ngủ

Đặt cây ở chân giường

Một số loại cây có thể dùng trong trang trí phòng ngủ

  Cây trầu bà

Hoa oải hương

Cây trầu bà

Hoa oải hương

Cây lưỡi hổ

          Cúc đồng tiền

Cây lưỡi hổ

Cúc đồng tiền

Cây phỉ thúy

              Hoa phong lan

Cây phỉ thúy

Hoa phong lan

Bàng Singapore

      Cây nha đam

Cây bàng Singapore

Cây nha đam

Xem thêm: 15+ Cây phong thủy theo mệnh và tuổi thu hút may mắn, tài lộc

Trang trí phòng ngủ đẹp bằng đồ handmade

Đối với những ai có xu hướng thích những đồ dùng giản dị thì sẽ rất phù hợp với cách trang trí phòng ngủ bằng đồ handmade. Việc tự tay làm nên các vật dụng để trang trí trong phòng ngủ cũng sẽ để lại một số kỉ niệm khó phai.

Dreamcatcher

    Hoa khô

Dreamcatcher

Hoa khô

            Chuông gió

Ảnh polaroid

Chuông gió

Ảnh polaroid

Đây đều là những vật dụng handmade có thể dễ dàng làm nên, chỉ bằng những vật liệu quen thuộc như lông vũ, cành hoa yêu thích, vỏ sò. Thậm chí với ảnh polaroid, ngoài công dụng trang trí cho phòng ngủ, đây còn là nơi lưu giữ kỉ niệm, khoảnh khắc của bản thân.

Trang trí phòng ngủ đẹp bằng các loại đồng hồ

Đồng hồ treo tường
Đồng hồ treo tường
Đồng hồ để bàn
Đồng hồ để bàn

Ngoài hai loại đồng hồ trên, thì cũng có rất nhiều loại đồng hồ khác được sử dụng trong trang trí phòng ngủ như đồng hồ 3D, đồng hồ lật số, đồng hồ quả lắc,...

Trang trí phòng ngủ đẹp bằng các loại đèn

Ánh đèn thường được sử dụng trong phòng ngủ là các màu trắng, vàng, be vừa tạo cảm giác lung linh, huyền ảo cho căn phòng, vừa đem đến sự ấm áp. Theo sự phát triển của thời đại, càng nhiều loại đèn trang trí khác nhau xuất hiện, mỗi loại đèn sẽ có một công dụng khác nhau, tuy vậy thì việc sử dụng bất kì loại đèn nào cũng có thể giúp cho căn phòng ngủ của bạn thêm lung linh. 

Đèn gắn tường

        Đèn để bàn

Đèn gắn tường

Đèn bàn

Đèn led dây

Đèn thả

Đèn led dây

Đèn thả

Trang trí phòng ngủ nhỏ không giường ngủ

Đúng như tiêu đề mô tả, cách trang trí không giường ngủ thường dành cho các loại phòng ngủ nhỏ, được trang trí theo phong cách Hàn Quốc. Cách trang trí phòng ngủ này phù hợp với những ai yêu thích sự đơn giản nhưng cũng không kém phần dễ thương. Những vật dụng quen thuộc có thể thấy trong phong cách trang trí này là những kiểu ghế tựa nhỏ, có thể di chuyển được và các kiểu dáng bàn khác nhau. Gam màu chính thường là trắng, be hoặc vàng. Việc sử dụng các bộ chăn ga trơn màu hoặc có họa tiết nhỏ cũng rất thích hợp.

Phòng ngủ không giường đẹp

Phòng ngủ kiểu Hàn Quốc

Trang trí phòng ngủ nhỏ không giường với bàn gỗ và ghế tựa nhỏ

Trang trí phòng ngủ bằng cách tận dụng các điều kiện tự nhiên

Hướng giường ngủ trong trang trí phòng ngủ

Tùy thuộc vào mệnh trong ngũ hành của bản thân để đặt hướng giường ngủ cho phù hợp. Việc đặt giường ngủ sao cho đúng hướng này không những giúp bạn có giấc ngủ ngon mà còn tránh gặp phải ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Ngoài việc đặt giường ngủ sao cho hợp với mệnh ngũ hành, còn cần phải lưu ý những điều sau:

- Đặt giường lệch với hướng cửa phòng 
 
Hướng đặt giường đúng so với cửa phòng
Hướng đặt giường đúng so với cửa phòng
- Đặt đầu giường ngủ sát tường
- Không đặt giường sát phòng bếp
- Không kê giường sát nhà vệ sinh

Hướng sáng để đặt vị trí giường ngủ

Bên cạnh các hướng đặt giường ngủ phải lưu ý ở mục trên, còn cần đảm bảo cho ánh sáng luôn có thể chiếu vào phòng. Việc để ánh sáng chiếu vào phòng này vừa có thể giúp cho tinh thần bạn luôn được tươi mới vào mỗi buổi sáng, vừa có thể tận dụng nguồn ánh sáng này để trông căn phòng thêm lung linh.

Ánh sáng chiếu vào phòng ngủ buổi chiều

Ánh sáng chiếu vào phòng ngủ buổi sáng

Phòng ngủ luôn được nhận ánh sáng cả ngày

Xem thêm: Những nguyên tắc phong thủy cho căn hộ chung cư

Trang trí phòng ngủ đẹp bằng các cách trang trí khác

Chọn họa tiết giấy dán tường để trang trí phòng ngủ

Trang trí phòng ngủ bằng giấy dán tường là biện pháp hiệu quả khi không vừa ý với màu sơn tường của phòng ngủ. Sử dụng giấy dán tường, bạn còn có thể tùy thích thay đổi loại giấy, họa tiết giấy khác nhau ở các thời điểm. Đặc biệt với các phong cách trang trí kiểu Vintage cần họa tiết hoa, hay khi trang trí cho phòng ngủ trẻ em cần sử dụng đến hình thú, lá cây,... thì thứ có thể đáp ứng các phong cách đặc biệt này chỉ có thể là giấy dán tường.

Giấy dán tường caro

    Giấy dán tường hoa

Giấy dán tường caro

Giấy dán tường hoa

Giấy dán tường chấm bi

              Giấy dán tường kẻ sọc

Giấy dán tường chấm bi

  Giấy dán tường kẻ sọc

Chọn màu sơn tường để trang trí phòng ngủ

Việc lựa chọn màu sơn tường có ảnh hưởng rất lớn đến tổng thể trang trí của căn phòng. Mỗi một màu sắc khác nhau đều sẽ biểu đạt một ý nghĩa khác nhau, mang đến từng cảm nhận riêng biệt cho người sở hữu căn phòng.

Tường phòng ngủ màu be

Tường phòng ngủ màu xanh

Tường phòng ngủ màu be

Tường phòng ngủ màu xanh

Tường phòng ngủ màu xám

        Tường phòng ngủ màu nâu

Tường phòng ngủ màu xám

Tường phòng ngủ màu nâu

Đối với không gian phòng ngủ, nên lựa chọn các gam màu trung tính. Tuy nhiên, tùy thuộc vào sở thích của chủ nhân, mà phòng ngủ có thể được sơn các màu mang đến sự tươi mát hoặc sự ấm áp nhưng cũng không kém phần sang trọng.

Lời kết

Qua các xu hướng đã được RealPlus tổng hợp trong bài viết trên, mong rằng bạn có thể chọn ra cho mình phong cách trang trí phòng ngủ yêu thích và lựa chọn được các vật dụng phù hợp để có thể sở hữu cho mình một căn phòng ngủ xinh đẹp nhé.

Xem thêm các bài viết khác:
Nhà ở xã hội là gì?
Các mẫu trang trí phòng khách
Quản lý chung cư là gì?

Ngày cập nhật: 06:01 AM, 18/07/2023
 Từ khóa: trang trí phòng ngủ

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây