Tìm Hiểu Người Mệnh Thủy Hợp Màu Gì Và Kỵ Màu Gì

Kiến thức | 11/07/2023
Dựa theo phong thủy ngũ hành tương sinh để lựa chọn những màu sắc trong trang trí cũng như áp dụng vào đời sống hằng ngày thì bạn nên tuân thủ một số quy tắc về phong thủy. Dưới đây là bài viết mà RealPlus sẽ giải thích cho bạn về mệnh Thủy hợp màu gì.

 

1. Người Mệnh Thủy sinh năm nào?

Trước tiên để biết được người mệnh Thủy hợp với màu gì, bạn nên tìm hiểu thêm những năm sinh thuộc hành mệnh Thủy phía sau đây:

- Những người thuộc tuổi Bính Tý sinh năm 1936,1996 và Đinh Sửu sinh năm 1937,1997 thuộc nạp âm Giản Hạ Thủy (nước dưới khe).

- Những thuộc tuổi Giáp Dần sinh năm 1974 và Ất Mão 1975  thuộc nạp âm Đại Khê Thủy (nước khe lớn).

- Những người thuộc tuổi Nhâm Thìn sinh năm 1952, 2012 và Quý Tỵ 1953,2013 thuộc nạp âm Trường Lưu Thủy (Nước sông chảy dài).

- Những người thuộc tuổi Giáp Thân sinh năm 1944,2004 và Ất Dậu 1945,2005 thuộc nạp âm Tuyền Trung Thủy (Nước dưới suối).

- Những người thuộc tuổi Bính Ngọ sinh năm 1966 và Đinh Mùi 1967 thuộc nạp âm Thiên Hà Thủy (Nước trên trời).

- Những người thuộc tuổi Nhâm Tuất sinh năm 1982 và Quý Hợi 1983 thuộc nạp âm Đại Hải Thủy (Nước biển lớn).

Tìm hiểu thêm: Sinh năm 2024 mệnh gì?

2. Tính cách đặc điểm nổi bật của người mệnh Thuỷ

Để hiểu rõ hơn về người mệnh Thủy hợp màu gì thì chúng ta còn cần phải tìm hiểu tính cách của người mệnh Thủy. Hầu hết những người thuộc mệnh Thủy đều mang một tính cách dịu dàng,sâu sắc, chân thành và là người luôn có mục tiêu trong cuộc sống. Hơn nữa họ luôn cố gắng biến ước mơ trở thành sự thật.

Những người mệnh Thủy mang trong mình muốn sự cuốn hút kỳ lạ bởi kỹ năng giao tiếp của người mệnh Thủy cực kỳ khéo léo mà giỏi nhất là thuyết phục một ai đó. Đặc điểm nhận thấy rõ nhất ở người mệnh Thủy là thông minh và giàu tình cảm, họ không sử dụng quyền lực để đàn áp người khác đồng thời màu sắc hợp với người mệnh Thủy cũng nói lên điều đó.
Tìm hiểu thêm: Mệnh Hỏa hợp màu gì?

3. Mệnh Thủy hợp màu gì?

Theo quy luật tương sinh trong ngũ hành, mệnh Thủy hợp với màu bản mệnh màu xanh nước biển (xanh dương) bên cạnh là nhóm màu tương hợp (thuộc Kim) như đen, xám, ánh kim, bạc mang đến may mắn, sinh khí và sự thịnh vượng.

3.1. Màu phong thuỷ tương sinh mệnh Thuỷ

Theo quy luật tự nhiên và tương sinh thì Kim sinh Thủy thì ta có thể thấy rằng mệnh Kim là kim loại khi đốt nóng sẽ tan chảy ra thành chất dạng lỏng (sinh Thủy). Nên người mệnh Thủy hợp màu đen, xanh da trời, trắng, ánh kim. Ngoài ra, đây là những màu sắc được xem là đại diện cho người mệnh Thủy nên theo phong Thủy nó vẫn có tác dụng hỗ trợ và tác động đến vận mệnh của bạn. Có hai màu mệnh Thủy chính là đen và xanh dương.

3.1.1. Mệnh thủy hợp màu xanh da trời

Mệnh Thủy hợp màu gì? và đây chính là câu trả lời cho câu hỏi ấy. Màu xanh da trời chính là màu bản mệnh của mệnh Thủy, nó thể hiện sự long lanh thuần khiết và nguy nga trong các yếu tố về màu sắc của màu đó. Có nhiều ánh sắc xanh từ màu xanh nhẹ của nước đến màu xanh của biển cả sâu thẳm. Là nét đẹp là màu xanh đậm của đá quý.

Tìm hiểu thêm: Mệnh Kim hợp màu gì?

3.1.2. Mệnh thuỷ hợp màu trắng

Màu trắng được xem là màu hợp mệnh Thủy. Nó tượng trưng cho sự tinh khôi, thanh khiết, giúp mệnh Thủy có được những thuận lợi, may mắn cho công việc.

3.1.3. Mệnh Thủy hợp màu bạc, ánh kim

Đây là một loại màu sắc thuộc mệnh tương sinh. Nhưng nếu bạn chưa biết được ngoài ra người mệnh Thủy hợp màu gì thì đây hẳn là tông màu thích hợp và mới lạ. Có những vật dụng không thể làm từ màu trắng thì được thay thế bằng màu bạc ánh kim lấp lánh càng thêm sang trọng cho người sở hữu.

3.1.4. Mệnh Thuỷ hợp với màu đen

Màu đen thể hiện cho sự mạnh mẽ, đầy bản lĩnh và đây cũng là tính cách của những người mệnh Thủy. Nếu bạn không biết người mệnh Thủy hợp màu gì nhất thì câu trả lời chính là màu đen. 

3.1.5. Mệnh Thuỷ hợp màu xanh dương

Nước biển có màu xanh dương nên cũng dễ dàng hiểu được gam màu này thuộc bảng màu sắc hợp mệnh Thủy. Nó sẽ mang đến cho những người mệnh Thủy sự may mắn, suôn sẻ trong công việc cũng như thành công trên con đường sự nghiệp.
Tìm hiểu thêm: Mệnh Mộc hợp màu gì?

4. Màu tương khắc Mệnh Thủy là màu gì?

Mệnh Thủy luôn bị chế khắc bởi màu xanh lá của mệnh Mộc và những màu đại diện cho mệnh Hỏa như đỏ, tím, cam. Cần tránh các màu bị khắc bao gồm vàng, nâu đất, nâu nhạt, người mệnh Thủy sử dụng các màu này luôn cảm giác bị hối thúc, thiếu sinh lực, gặp điều không may mắn, mang đến những tác động không tốt cho cuộc sống.

Bài viết trên đây đã cho bạn cái nhìn bao quát về mệnh Thủy hợp màu gì cũng như các đặc điểm của người mệnh Thủy vì thế việc lựa chọn màu sắc theo phong thủy tuy không phải là một việc làm bắt buộc nhưng cần thiết trong cuộc sống của chúng ta. Hãy lựa chọn cho mình những màu sắc mình cảm thấy phù hợp và đẹp nhất.
Xem thêm các bài viết khác của RealPlus:
Mệnh Kim hợp mệnh gì?
Hướng nhà là gì?
Khu đô thị là gì?

Ngày cập nhật: 02:10 PM, 13/07/2023

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây