Bất động sản Đà Nẵng khởi sắc với bất động sản nghỉ dưỡng

Tin thị trường | 13/08/2022
Nhờ sức hút từ du lịch, thị trường bất động sản Đà Nẵng nói chung và bất động sản nghỉ dưỡng nói riêng được được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới. Tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây của RealPlus

Thị trường bất động sản Đà Nẵng chuyển mình sau Covid

Sau 2 năm sụt giảm nặng nề do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, đặc biệt là phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng bị chững lại khi đóng cửa du lịch trong 6 tháng đầu năm. Đến năm 2022, nhờ chính sách của Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội, thích ứng phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch và dịch vụ, thị trường bất động sản Đà Nẵng đã có nhiều bước tiến.

Thị trường bất động sản Đà Nẵng chuyển mình sau Covid


Đặc biệt, khi Đà Nẵng mở cửa đón nhiều du khách quốc tế và tiếp tục mở rộng phát triển chuỗi thành phố thông minh với các dự án biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp cũng góp phần hâm nóng thị trường bất động sản.

Theo nghiên cứu của Savills World Research, Đà Nẵng là một trong những điểm đến hàng đầu của các thương hiệu quốc tế trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn và nghỉ dưỡng. Điều này sẽ giúp gia tăng nguồn cung trên thị trường khi có sự xuất hiện nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng chất lượng cao.

Sự gia nhập và không ngừng mở rộng các khách sạn, khu du lịch, dự án khách sạn nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng là một tín hiệu đáng mừng, khẳng định vị thế của thành phố biển trên trường quốc tế. 

Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng khởi sắc

Là thị trường du lịch trọng điểm của cả nước, hiện nay, các cơ sở lưu trú của Đà Nẵng đang đón một lượng lớn khách du lịch quốc tế và nội địa đổ về. Trong đó, lượng khách quốc tế và nội địa ước đạt 38.979 lượt với 262 chuyến bay đến từ Singapore, Thái Lan, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng…

Sau giai đoạn khó khăn do dịch bệnh, thị trường bất động sản Đà Nẵng đang dần hồi phục. Theo các báo cáo nghiên cứu, Đà Nẵng đang dẫn đầu cả nước về tốc độ phục hồi nhu cầu tìm kiếm và giao dịch bất động sản. So với thời điểm trước khi bùng phát lần thứ 4 vào tháng 4/2021, nhu cầu giao dịch bất động sản tại thị trường này đã phục hồi gần 70%.

Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng khởi sắc


Sự đa dạng về mô hình sản phẩm nghỉ dưỡng giúp thị trường tăng sức hút, đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhiều nhóm khách tiềm năng. Những thương hiệu nhà hàng, khách sạn, tiện ích mang phong cách trẻ trung, tươi mới kết hợp với các dự án căn hộ nghỉ dưỡng sẽ dần được gia nhập vào Đà Nẵng nhằm hướng đến đối tượng khách hàng trẻ, yêu thích dịch chuyển và đề cao tính linh hoạt. Điểm chung của các dự án này là tạo không gian riêng tư, thoải mái cho khách lưu trú. Cùng với đó, các dự án vẫn sẽ có nhiều không gian sinh hoạt và làm việc chung để có thể kết hợp mô hình nghỉ dưỡng và làm việc hiệu quả.

Để các dự án này có thể đi được được đường dài, các chủ đầu tư cần chú trọng đến việc lựa chọn đơn vị vận hành uy tín, có kinh nghiệm và thiết kế phù hợp với đặc điểm nổi bật của văn hóa địa phương. Sản phẩm tuy được phát triển với quy mô lớn nhưng không phát huy được thế mạnh của từng địa phương thì vẫn khó giữ được đà tăng trưởng. Bởi mục đích chính khi đi du lịch, nghỉ dưỡng là thưởng thức những nét đẹp tự nhiên của địa phương.

Vấn đề môi trường luôn là mối quan tâm hàng đầu của các nhà đầu tư khi triển khai dự án với mục tiêu dài hạn. Bởi nếu các tiện ích của dự án được xây dựng ồ ạt mà không chú ý đến môi trường xung quanh thì cũng sẽ dễ mất cảm tình của khách hàng.

>>>Click xem ngay: 6 Bí quyết đầu tư bất động sản dành cho người mới bắt đầu

Cần lưu ý gì khi đầu tư bất động sản Đà Nẵng?

Cần lưu ý gì khi đầu tư bất động sản Đà Nẵng?


Trên cơ sở phân tích, đánh giá khả năng phát triển của thị trường bất động sản Đà Nẵng, nhà đầu tư cần lưu ý những kinh nghiệm sau:

  • Dựa vào năng lực tài chính hiện có để đưa ra quyết định phù hợp: Việc xác định rõ tiềm lực tài chính của bản thân giúp nhà đầu tư chủ động hơn và giữ được sự cân đối khi đầu tư.
  • Nghiên cứu kỹ và chọn vị trí đẹp để đầu tư: Những dự án nằm ở vị trí có tọa độ vàng sẽ mang lại lợi nhuận và tính thanh khoản cao hơn. Nhà đầu tư nên chọn mua sản phẩm ở những vị trí có hạ tầng tốt, tính pháp lý rõ ràng, minh bạch. Vị trí xa trung tâm, ô nhiễm môi trường, địa hình xấu sẽ khiến nhà đầu tư khó chuyển nhượng, bán lại bất động sản.
  • Xác định đúng thời điểm mua bán: Thực tế, nhà đầu tư nên mua bất động sản vào những thời điểm thị trường đang hạ nhiệt. Nếu mua vào khi thị trường đang bị cơn sốt ảo đẩy lên, nhà đầu tư sẽ dễ thua lỗ, khó thu hồi vốn, chưa nói đến khả năng sinh lời. Mùa mưa là thời điểm thuận lợi nhất để mua bán.

Trên đây là những thông tin cơ bản về bất động sản Đà Nẵng. Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của RealPlus để cập nhật thông tin hữu ích nhé!

>>>Xem thêm các bài viết về thị trường bất động sản:

Ngày cập nhật: 03:40 PM, 22/11/2022

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây