Khu phức hợp là gì? Ưu và nhược điểm của khu phức hợp

Kiến thức | 26/08/2022
Được xem là xu hướng xây dựng, không khó hiểu khi các dự án bất động sản hiện nay đều tập trung khai thác, phát triển vào các khu phức hợp. Để nắm rõ thông tin, trong bài viết này hãy cùng RealPlus tìm hiểu khu phức hợp là gì, khu phức hợp có những ưu và nhược điểm gì và lý giải sức hút của hình thức xây dựng này. Cùng theo dõi nhé!

Khu phức hợp là gì?

Khu phức hợp là gì? Khu phức hợp (Complex) được hiểu là tổ hợp các công trình hạ tầng có những tiện ích nổi bật tại các dự án để đáp ứng tối đa nhu cầu của cư dân có thể kể đến như: khu chung cư, khu vui chơi, trung tâm thương mại, trung tâm y tế,...

Khu phức hợp là gì?


Khi Việt Nam đang trong quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa khiến cho loại hình khu phức hợp trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Hiện nay, khu phức hợp xuất hiện khắp các dự án căn hộ chung cư và trở thành điểm sáng thu hút các khách hàng và nhà đầu tư có mong muốn nâng cao chất lượng cuộc sống và phát triển kinh tế nhờ các tiện ích mà các khu phức hợp này mang lại. 

Vậy ưu và nhược điểm của khu phức hợp là gì? Theo dõi tiếp dưới đây nhé!

Ưu và nhược điểm của các khu phức hợp tại Việt Nam

Ưu điểm

  • Tiện ích đa dạng phục phụ các nhu cầu cơ bản đến nâng cao của cư dân như: khu vui chơi, khu mua sắm, khu thể thao, chăm sóc sức khỏe, trường học,....Khi sống tại các dự án có các khu phức hợp này, cư dân không còn phải di chuyển quá xa để mua sắm, chữa bệnh hay đưa con đi học mà có thể sử dụng tiện ích này ngay dưới tòa nhà mình đang ở.
  • Các khu phức hợp đều tọa lạc lạc tại các khu vực đông dân cư, dễ dàng đi lại bởi cơ sở hạ tầng giao thông phát triển
  • Hầu hết các khu phức hợp của dự án đều được quy hoạch bài bản, có sự can thiệp của nhà nước và chính quyền địa phương
  • Các khu phức hợp đều có bảo vệ hỗ trợ tại các khu và camera 24/24 để cư dân có thể yên tâm sinh sống và sử dụng tiện ích
  • Khoảng xanh - Đây được xem là điểm sáng của nhiều dự án căn hộ đang được mở bán hiện nay khi đô thị hóa càng phát triển, cư dân càng có nhu cầu tìm đến những nơi mát mẻ để thư giãn sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng.

Nhược điểm

  • Cũng bởi là xu thế phát triển mà hành lang xây dựng của các dự án khu phức hợp ngày càng được kiểm soát chặt chẽ. Để được xây dựng, chủ đầu tư phải đảm bảo đạt được những tiêu chí về tiện ích công cộng, hệ thống giao thông và yếu tố xanh. Điều này đồng nghĩa với việc, để xây dựng được một khu phức hợp chuẩn thì chủ đầu tư phải tìm một diện tích đất rộng trong khi quỹ đất tại các thành phố trung tâm như TP.HCM, Hà Nội ngày càng hạn hẹp.
  • Xây dựng là một chuyện còn quản lý hiệu quả các khu phức hợp này hay không thì lại là vấn đề nan giải của nhiều chủ đầu tư khi dân cư ngày càng đông, ô nhiễm tiếng ồn, kẹt xe…. Việc kiểm soát an ninh cũng như đảm bảo cư dân được tận hưởng tốt nhất các tiện ích thì vẫn còn là bài toán khó cần chủ đầu tư giải đáp.

Điểm qua những khu phức hợp tại các dự án nổi bật 2022

Khu phức hợp hội tụ nhiều tiện ích giúp cư dân có cuộc sống thoải mái và dễ dàng nhất. Đặc biệt dành cho những người bận rộn muốn tiết kiệm thời gian di chuyển đến các khu vực y tế, giáo dục, mua sắm…Nếu bạn quan tâm đến các khu phức hợp thì có thể tham khảo qua những dự án khu phức hợp nổi bật trên thị trường bất động sản hiện nay

Khu phức hợp dự án Lotte Eco Smart City

Lotte Eco Smart City là dự án khu liên hợp căn hộ được xây dựng bởi tập đoàn Lotte và hai đối tác Nhật Bản tọa lạc tại khu Thủ Thiêm, quận 2. Dự án có diện tích 16,71 ha bao gồm khu phức hợp đa năng với các tiện ích nổi bật: trung tâm thương mại, khách sạn, phòng tập gym,...

Khu phức hợp dự án Lotte Eco Smart City


Với tiêu chí mang đến cho cư dân bầu không khí tốt nhất đảm bảo sức khỏe, nơi đây sẽ là thành phố xanh thông minh nên mật độ cây xanh tại đây sẽ được thiết kế với mật độ cây xanh lớn cũng như mật độ xây dựng sẽ rất thấp nhằm mang đến cho cư dân không gian sống thoáng đãng, một cuộc sống xanh trong lành. Dự án được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo trở thành trung tâm dịch vụ cao cấp hiện đại nhất khu vực.

Khu phức hợp dự án Akari City

Với mong muốn mang đến cho cư dân một cuộc sống tiện nghi, hiện đại với chất lượng sống cao, chủ đầu tư dự án Akari City đem đến những tiện ích đáp ứng mọi nhu cầu sinh hoạt, nghỉ ngơi, thư giãn, thể thao, làm đẹp, mua sắm, ẩm thực, giải trí của cư dân.

Khu phức hợp dự án Akari City


Mật độ xây dựng của dự án chỉ chiếm 33%, phần còn lại dành cho mảng xanh và hệ thống tiện ích. Với mật độ xây dựng thấp, cư dân có thể tận hưởng bầu không khí trong lành, trải nghiệm những tiện ích và dịch vụ đẳng cấp sao tại đây.

Khu phức hợp dự án Izumi City

Izumi City là dự án khu đô thị tích hợp do Nam Long Group làm chủ đầu tư có quy mô xây dựng 170 ha tọa lạc tại TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Đến với Izumi City cư dân không cần phải ra ngoài để tiếp cận các tiện ích hiện đại mà có thể tận hưởng cuộc sống với hệ sinh thái tiện ích đồng bộ từ trung tâm thương mại - dịch vụ, khu vui chơi, công viên, trường học, khu y tế đến trung tâm tổ chức sự kiện, … Nam Long Group cũng áp dụng những phương pháp khoa học công nghệ tiên tiến, thiết kế quy hoạch thông minh, cảnh quan, hệ thống cấp thoát nước, camera an ninh… nhằm phục vụ tốt nhất cho cư dân.

Khu phức hợp dự án Izumi City


Qua bài viết trên của RealPlus hy vọng bạn có thể hiểu rõ hơn về khái niệm khu phức hợp là gì cũng như tiềm năng phát triển của các dự án có các tiện ích nổi bật này. Theo dõi RealPlus để cập nhật thêm nhiều nội dung hữu ích nhé!

Ngày cập nhật: 05:28 PM, 18/10/2022
 Từ khóa: Khu phức hợp là gì

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây