Người mệnh kim hợp mệnh gì? Cách chọn nhà cho người mệnh kim

Tin nổi bật | 10/09/2022
Theo phong thủy và thuyết ngũ hành, các mối quan hệ luôn tồn tại song song, tương sinh, tương khắc lẫn nhau. Mọi người đều tin rằng, nếu kết hợp được với người hợp mệnh sẽ luôn tạo ra nhiều may mắn, suôn sẻ, thuận lợi, tài lộc sung túc. Còn nếu khắc mệnh thì mâu thuẫn nảy sinh, khó khăn chồng chất, công việc không thuận lợi, vợ chồng lục đục,... Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn người mệnh kim hợp mệnh gì? Khắc mệnh gì? Cách chọn nhà cho người mệnh kim. Hãy tham khảo ngay nhé.

Đôi nét về người mệnh Kim

Giới thiệu về người mệnh kim

Giới thiệu về người mệnh kim

Mệnh Kim là đại diện cho kim khí, kim loại được nuôi dưỡng trong đất, được tôi luyện kỹ càng từ thiên nhiên, được bao bọc bởi lòng đất nên người mệnh này thường có chí khí rất lớn lao, tầm nhìn xa trông rộng. Họ là người rất thông minh, giỏi sắp xếp công việc, linh hoạt ứng biến, thích nghi nhanh và rất thích được kiểm soát. Những người mệnh này thường có ý chí rất kiên định, quyết đoán, theo đuổi mục tiêu đến cùng. Hơn nữa, họ còn là người rất trọng tình nghĩa, biết xã giao tạo mối quan hệ tốt đẹp giúp cho công việc được thuận lợi, suôn sẻ, hanh thông. Tuy nhiên, điểm yếu của người mệnh Kim là nóng nảy,cáu tính, bướng bỉnh, so bì, toan tính, thường xem mình là trung tâm nên khó hòa hợp được với mọi người.

Người mệnh Kim hợp mệnh gì?

Bảng ngũ hành tương sinh và tương khắc

Bảng ngũ hành tương sinh và tương khắc

Theo phong thủy và thuyết ngũ hành, việc xem mệnh là điều vô cùng cần thiết mang đến sự thuận lợi, suôn sẻ trong công việc cũng như đời sống vợ chồng. Nếu làm ăn với người hợp mệnh thì công việc sẽ phất lên nhanh chóng, có quý nhân phù trợ, gặp nhiều may mắn, thuận buồm xuôi gió,... Còn nếu lấy người hợp mệnh thì cuộc sống vợ chồng luôn hòa thuận, vui vẻ, hạnh phúc, hỗ trợ, thúc đẩy nhau phát triển trong công việc lẫn cuộc sống. 

Theo bảng ngũ hành tương sinh và tương khắc thì những mệnh tương sinh sẽ là Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa Sinh Thổ, Thổ sinh Kim. Điều này có nghĩa là: Kim loại được nung ở nhiệt độ cao sẽ thành chất lỏng là Thủy, Thủy là nước cung cấp cho cây cối phát triển chính là Mộc, Mộc khi cháy sẽ tạo ra Hỏa, tàn tro của Hỏa sẽ tạo thành Thổ, Thổ chính là nơi tạo ra kim loại, là Kim. Do đó, theo quy luật trên thì mệnh Kim hợp với mệnh Thủy và mệnh Thổ. Ngoài ra, 2 người mệnh Kim kết hợp với nhau cũng sẽ thuận lợi bởi họ biết rõ ưu nhược điểm của nhau để cùng cố gắng. 
Xem thêm: Mệnh Kim hợp màu gì?

Người mệnh Kim khắc mệnh gì?

Quan hệ tương khắc sẽ mang đến những điều không may mắn, không thuận lợi trong công việc, gia đình mâu thuẫn, lục đục. Theo ngũ hành, 5 mối quan hệ tương khắc là: Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim. Điều này sẽ được giải thích lần lượt là: Kim loại sẽ làm tổn hại cây cối, cây cối càng phát triển thì đất đai càng khô cằn, đất đai sẽ ngăn chặn đồng chảy của nước hoặc thấm hút hết nước, nước sẽ dập tắt đi ngọn lửa và lửa sẽ làm kim loại bị tan chảy. Do đó, theo mối quan hệ tương khắc ở trên thì mệnh Kim sẽ khắc mệnh Hỏa và mệnh Mộc. Những người mệnh này không lên kết hợp làm ăn với nhau và nếu trong cuộc sống vợ chồng thì hãy nhường nhịn, thấu hiểu thì mới có thể hòa hợp được.

Cách chọn nhà cho người mệnh Kim

Người mệnh Kim nên chọn nhà hướng nào?

Người mệnh Kim nên chọn nhà hướng nào?

Chọn nơi an cư lạc nghiệp luôn là vấn đề rất quan trọng đối với tất cả mọi người. Nhà là tài sản rất lớn, là nơi để chúng ta trở về nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc vất vả. Nhà cũng là nơi cả gia đình quây quần ấm cúng, nói chuyện gắn kết yêu thương, nơi bão tố dừng sau cánh cửa. Do đó, lựa chọn một ngôi nhà hợp mệnh, hợp phong thủy sẽ luôn mang đến cho gia chủ sự may mắn, bình an, vui vẻ và tài lộc sung túc. 

Người mệnh Kim nên chọn nhà dưới mặt đất hoặc nếu là chung cư thì nên chọn tầng càng thấp càng tốt. Bởi đất thuộc hành Thổ, mà thổ lại sinh Kim nên càng ở gần mặt đất thì vận may, công danh tiền tài sẽ đến với gia chủ mệnh Kim. Hơn nữa, căn nhà có Thổ vượng sẽ giúp kiềm chế bớt được tính cách nóng nảy, cáu giận, cứng nhắc cho người mệnh Kim để giúp họ hòa hợp hơn với mọi người xung quanh. 

Người mệnh Kim phù hợp với nhà hướng Tây. Hướng tây cùng mệnh với gia chủ sẽ giúp tăng vận khí giúp sự nghiệp thăng tiến, mọi điều thuận lợi, suôn sẻ, tình duyên như ý. Tuy nhiên, nhà hướng Tây mùa hè thì nóng, mùa đông thì lạnh nên nhiều người không thích nhà hướng này. Nếu bạn mệnh Kim mà không thích hướng này thì có thể chọn nhà hướng Đông Bắc. Tuy không tốt bằng hướng Tây nhưng trong ngũ hành thì nó cũng sẽ bổ trợ được nhiều cho mệnh Kim. 

Kết luận

Trên đây là nội dung bài viết người mệnh kim hợp mệnh gì? khắc mệnh gì? cũng như cách chọn nhà cho người mệnh kim mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng bài viết này mang đến những thông tin quan trọng mà những người mệnh kim đang tìm kiếm. Hãy chọn mệnh phù hợp với mình để luôn gặp may mắn, bình an và tài lộc sung túc bạn nhé.

Ngày cập nhật: 02:56 PM, 13/12/2023

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây