Downtown là gì? Phân biệt downtown và uptown bất động sản

Kiến thức | 27/08/2022
Trong giai đoạn Việt Nam đang đẩy mạnh tốc độ đô thị hóa thì đồng nghĩa với việc sẽ ngày càng xuất hiện thêm nhiều các khu downtown sầm uất. Vậy downtown là gì? Downtown và uptown trong bất động sản có gì khác nhau? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của RealPlus để tìm câu trả lời nhé

Downtown là gì?

Downtown được hiểu là những khu vực nằm trung tâm của thành phố hay chỉ những khu vực, thành phố có khu đô thị dày đặc và dân cư đông đúc. Điều đó đồng nghĩa với việc nơi nào có nhiều khu đô thị càng phát triển thì sẽ xuất hiện trung tâm downtown. Đây là mô hình quy hoạch đô thị đã phát triển ở nhiều nơi trên thế giới và Việt Nam cũng không phải ngoại lệ. 

Downtown là gì?


Trong quá trình đô thị hóa, khái niệm Downtown ngày càng được biết đến rộng rãi. Các khu downtown thường có lợi thế bởi sự hoàn thiện, phát triển của hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng,...đi kèm với sự xuất hiện của các dự án căn hộ, khu đô thị lân cận với những tiện ích hấp dẫn như trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, khu vui chơi,...Để đáp ứng nhu cầu tìm được nơi an cư, di chuyển dễ dàng đến chỗ làm, đi gặp khách hàng mà không bị kẹt xe, khói bụi của đại đa số người dân, đặc biệt là người đi làm thì downtown xuất hiện ngày càng nhiều để gỡ rối vướng mắc trên. 

Uptown là gì?

Ngược lại với khái niệm downtown là gì thì uptown chỉ các khu nằm ở cuối phố, ngoại ô thành phố. 

Hiện nay khi quỹ đất TP,HCM ngày càng thu hẹp lại, giá nhà ở tăng cao, nhu cầu cuộc sống của người dân ngày càng đi lên thì khái niệm về khu trung tâm không còn chỉ xuất hiện ở các quận trung tâm như quận 1, quận 3,... mà đã trải rộng sang các khu Đông như Thủ Đức, Quận 9, Quận 2, tỉnh Bình Dương, tỉnh Đồng Nai…hay khu Tây như quận Bình Tân, quận Bình Chánh, tỉnh Long An,...Với lợi thế hiếm có quỹ đất lớn, giao thông đi lại thuận tiện, các Downtown được quy hoạch với nhiều phân khu: căn hộ, biệt thự, nhà phố, shophouse…Đồng thời đẩy mạnh phát triển khoảng xanh, nâng cao chất lượng người dân của khu vực thông qua các tiện ích ngoại khu: công viên, hồ bơi, khu mua sắm…

Uptown là gì?


The Global City - “downtown” nổi bật tại TP.HCM năm 2022

The Global City là khu đô thị phức hợp do Masterise Homes làm chủ đầu tư nằm tại phường An Phú, thành phố Thủ Đức. Dự án có quy mô xây dựng 117ha bao gồm 2392 sản phẩm thấp tầng và 10000 sản phẩm cao tầng cụ thể như sau

Đối với các sản phẩm thuộc phân khu thấp tầng

  • Shophouse có quy mô diện tích từ 5m2 × 20m2
  • Nhà phố có quy mô diện tích từ 5m2 × 19m2 
  • Biệt thự có quy mô diện tích từ 10m2 × 20m2

 Đối với các sản phẩm thuộc phân khu cao tầng

  • Căn hộ 01 phòng ngủ có quy mô diện tích từ 56m2
  • Căn hộ 02 phòng ngủ có quy mô diện tích từ 75m2
  • Căn hộ 03 phòng ngủ có quy mô diện tích từ 90m2
  • Căn hộ 04 phòng ngủ có quy mô diện tích từ 120m2
The Global City - “downtown” nổi bật tại TP.HCM năm 2022


Global City là dự án căn hộ chung cư hiện đại, theo tiêu chuẩn cao cấp được ví như downtown tại khu Đông TP.HCM. Với mong muốn mang đến cho cư dân nơi an cư lý tưởng, các căn hộ tại dự án đều được đầu tư đến từng chi tiết nhỏ nhất với những tiện ích và dịch vụ đẳng cấp quốc tế như trung tâm thương mại quy mô 123000m2, phố ẩm thực với các món ăn đến từ các quốc gia Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan,...điểm đến check in vịnh tình yêu và công viên xanh mát. Bên cạnh đó, cư dân sẽ vô cùng hài lòng với những tiện ích có sẵn bên trong căn hộ. Bên cạnh đó, dự án còn mang đến một hệ thống an ninh tuyệt đối cho cư dân, khẳng định đẳng cấp riêng so với các khu vực lân cận.

The Global City - “downtown” nổi bật tại TP.HCM năm 2022


Các sản phẩm tại Global City đều chú trọng đến không gian sống xanh và được trang bị nội thất cao cấp, hiện đại đảm bảo an toàn cũng như tính thẩm mỹ cao. Phong cách thiết kế của các sản phẩm nhà ở, biệt thự đều khác nhau, dựa trên sở thích, gu thẩm mỹ của từng gia chủ. Phân khu nhà phố dự kiến mở bán vào năm 2022 với chuẩn bàn giao là hoàn thiện bên ngoài và xây thô bên trong. Với mỗi phân khu của dự án sẽ có hạ tầng nội khu đồng bộ như đường trải nhựa; vỉa hè, cây xanh, an ninh 24/24.

Sức hút cũng như tiềm năng phát triển của thành phố Thủ Đức - cửa ngõ TP.HCM là tất yếu khi hạ tầng của nó đã tạo nên một làn sóng ngầm cho các nhà đầu tư với các cơ sở hạ tầng giao thông. Những yếu tố này đã tạo ra môi trường phát triển tốt nhất cho thế hệ tương lai, tạo ra giá trị gia tăng bền vững trên thị trường bất động sản.

>>>Tìm hiểu thêm:

Trên đây là những thông tin về downtown là gì cũng như giới thiệu dự án downtown nổi bật tại TP.HCM. Với những thông tin trên hi vọng bạn đã có cái nhìn rõ hơn về khái niệm downtown cũng như hiểu hơn về thị trường bất động sản.

Ngày cập nhật: 04:32 PM, 07/10/2022
 Từ khóa: downtown là gì

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây